Đánh giá Macbook Pro mid 2015 15" sau 6 năm: Mình còn lại gì hỡi em?

TPLee
26/1/2021 19:3Phản hồi: 316
Đánh giá Macbook Pro mid 2015 15" sau 6 năm: Mình còn lại gì hỡi em?
Rất nhiều, câu trả lời ngắn gọn cho anh em lười đọc đó là: mình khẳng định, sau gần 6 năm, đây vẫn là chiếc Macbook đáng mua cho những anh em nào yêu thích sự mạnh mẽ và cái đẹp, hai thứ này vẫn trường tồn với chiếc máy này! Anh em đọc chi tiết bài dưới để hiểu vì sao mình lại dõng dạc như thế nhé 😁
IMG_6565.jpg

1. Thiết kế - Ngoại hình

Năm 2012 có thể được xem như là năm "định mệnh" của dòng sản phẩm Macbook nói chung và cụ thể hơn là dòng Macbook Pro nói riêng khi Apple quyết định thay đổi hoàn toàn thiết kế của dòng máy này. Chà, có thể là không phải hoàn toàn nhưng từ chiếc Macbook Pro với vỏ dày cộm cùng ổ đĩa CD vô dụng thì có vẻ dòng MBP Retina là một luồng gió cực mới nhỉ? Và mãi đến dòng mid 2015 trên chiếc máy mình nói đến, cũng chính là dòng cuối cùng còn mang thiết kế này (từ đời 2016 hay dòng "touchbar" về sau thì thiết kế có thay đổi nhẹ nhưng chung quy những yếu tố chính vẫn giữ nguyên), những giá trị nguyên bản vẫn y nguyên như thuở ban đầu.
Vậy những giá trị đó là gì?
IMG_6555.jpg
Đó là thân khung nhôm unibody cực nhẹ, với chỉ nhỉnh hơn 2kg một tí (2.04 kg) trên dòng 15 inches, một chỉ số tương đối "mi nhon" đối với một chiếc máy thân hoàn toàn bằng kim loại và màn hình tận 15".
IMG_6563.jpg
Đó là độ dày chỉ 1.8cm.
IMG_6559.jpg

Đó là màn phím chiclet backlit kinh điển với cảm giác gõ thoải mái và nhẹ nhàng.
IMG_6559.jpg
Và cuối cùng về thiết kế, không thể không kể đến 2 cổng Thunderbolt 2 cho tốc độ truy xuất dữ liệu cực nhanh (lên đến 20Gbps) và cũng đóng vai trò như cổng Mini-display để xuất màn hình ngoài, bên cạnh cổng HDMI cổ điển.
IMG_6554.jpg
Ngoài ra còn rất nhiều điểm đẹp về thiết kế vốn đã tồn tại từ lâu như dải loa được đục laser cực kì sắc nét, bản lề "1 ngón", logo táo phát sáng (gây nhiều tranh cãi nhưng cá nhân thì mình thích điểm này, nhìn khá ngầu hehe).
IMG_6557.jpg

Nhưng nhiều điểm tốt không có nghĩa là chiếc máy này hoàn hảo, dù chỉ mới ở hạng mục đầu tiên thôi nhưng mình phải tự ... bêu xấu chiếc máy thân yêu 😔
Thứ nhất là việc lớp vỏ nhôm tuy đẹp nhưng cực kì mỏng manh và dễ xước, cấn móp. Dù mình để trong balo tương đối cẩn thận nhưng vẫn không thể tránh khỏi xước vỏ bởi những hạt cát vô tình lọt vào balo hoặc cấn móp nếu vô tình va chạm mạnh ở góc.

IMG_6564.jpg
IMG_6560.jpg
Hai là việc chiếc máy này chỉ có 2 cổng USB A đã khiến mình vô số lần rơi vào cảnh khốn đốn vì mình không phải người chơi hệ mở rộng cổng, tính đến việc chiếc máy này dày hơn đáng kể và dư thừa nhiều chỗ chứa cổng trên body so với chiếc Macbook Air 2015 khiến mình khá ... cay cú.
IMG_6566.jpg
Và cuối cùng, cũng lại là cổng USB. Không hiểu vì lý do gì mà duy nhất đời mid 2015 15", đa số các máy đều gặp vấn đề thời tiền sử đó là... kén cáp. Tình trạng cắm chiếc iPhone thân yêu vào và máy kết nối- ngắt kết nối liên tục và không có dấu hiệu cắm được. Mãi đến bản MacOS Big Sur mới nhất mình mới được hưởng "khoan hồng", cắm cáp thành công.

Quảng cáo


2. Màn hình

Về phần này, mình sẽ chỉ khen một câu là màn hình retina của MBP mid 2015 15" đẹp, đẹp và đẹp! Mình không có gì để chê về độ sắc nét và kích thước ... khi sử dụng thường ngày.
IMG_6568.jpg
Vì sao là sử dụng thường ngày?
Vì có những lúc mình "ước" nó tốt hơn như thế, mình ước nó có độ phân giải hiển thị tốt hơn để làm được nhiều việc hơn (multitasking), mình ước nó viền mỏng hơn một tí, mình ước nó có độ sáng tốt hơn một tí.
IMG_6570.jpg
Nhưng mấy khi chúng ta multitasking quá đà (hơn 2 cửa sổ cùng lúc trên màn hình), mấy khi chúng ta để ý viền màn hình khi làm việc, mấy khi chúng ta xách laptop ra ngoài nắng để cần độ sáng >1000 nits nhỉ? (Ý kiến cá nhân nhé)
Screen Shot 2021-01-27 at 02.09.32.png

Đó là ước, còn bây giờ là chê.
Mình sẽ nhắm mắt làm lơ về scandal tróc lớp phủ trên màn hình của Macbook cách đây vài năm về trước (và đến bây giờ Apple vẫn còn đang khắc phục hậu quả bằng những lần bảo hành mở rộng của mình).
IMG_6577.jpg
Có một vấn đề, không biết các bác có bị giống mình không, nhưng viền/ron cao su quanh màn hình của chiếc máy này quá mau bị giòn và chỉ cần một động tác vuốt tay vô tình, những mảng cao su sẽ rụng xuống và khi bạn đóng máy lại, chúng sẽ để lại những vết hằn cao su màu đen ở mặt trong thân máy, mình đánh giá thấp điểm này ở một chiếc máy có giá khởi điểm lên đến 2400$ cho bản base.

Quảng cáo



3. Touchpad

Force Touch trackpad trên chiếc Macbook pro mid 2015 (cũng là lần đầu xuất hiện trên dòng pro 15") là thứ làm mình bất ngờ nhất sau khi mua máy về.
Hãy thử tưởng tượng một tấm kính, cứng chắc, không có tính đàn hồi, không "nhún" như những tấm trackpad trên những chiếc laptop Windows (hay thậm chí là Macbook Air tính đến thời điểm đó), mà lại tạo cảm giác như bạn đang nhấn xuống một phím nào đó, lại còn hai khấc!
IMG_6578.jpg
Tất cả là nhờ "ma thuật" của công nghệ Force Touch đến từ Apple, và tin mình đi, dù trong sử dụng hàng ngày, có vô số lần bạn phải sử dụng đến công nghệ này trên trackpad, thường nhất là dùng để tra từ điển hoặc xem trước một trang web nào đó nhanh, với mình đây là một điểm cực kì giá trị.
Screen Shot 2021-01-27 at 02.06.58.png

4. Sức mạnh

Về sức mạnh và hiệu năng, mình xin tạm bỏ qua những con số, những điểm so sánh, Geekbench, hay những bài test trong môi trường... phi thực tế.
IMG_6569.jpg
Trong khuôn khổ bài này mình sẽ nói về 3 điểm đáng lưu ý đó là tốc độ của SSD, hiệu năng sử dụng thường ngày và khi... vắt kiệt sức laptop dưới góc nhìn của một freelance creator/editor (sáng tạo nội dung tự do).
Về tốc độ của SSD, nó NHANH KHỦNG KHIẾP! Tốc độ đọc trung bình tận xấp xỉ 2Gbps, và tốc độ ghi cũng dao động đâu đó trong khoảng 1,7Gbps (Đo bằng phần mềm). Và khi sử dụng thực tế, tốc độ có thể miêu tả bằng cụm từ "làm hài lòng số đông".
IMG_6568.jpg
Về hiệu năng sử dụng thường ngày, hiện tại ở thời điểm năm 2021, con CPU Intel Core i7-4870HQ 4 nhân tốc độ cơ bản 2.2GHz đi kèm RAM 16Gbs vẫn đáp ứng rất tốt những nhu cầu sử dụng thường ngày như bật rất nhiều tab safari cùng lúc, soạn thảo văn bản, powerpoint,... với những chuyển động chuyển cảnh cực kì mượt mà và ... nịnh mắt. Thậm chí có thể nói là hơi... dư thừa sức mạnh. Chỉ có một điều phải lưu ý, là sức mạnh đi kèm với nhiệt, máy sẽ trở nên cực kì nóng nhất là ở phần đỉnh bàn phím, đi kèm với tiếng quạt kêu dù không lớn nhưng có thể nhận biết được và có thể gây khó chịu với một số người.
Screen Shot 2021-01-25 at 19.48.45.png
Về hiệu năng khi vắt kiệt sức, cỗ máy này cho mình cảm giác... vẫn còn an tâm. Mình thường xuyên sử dụng những ứng dụng sáng tạo như Adobe Photoshop CC, Illustrator CC, Lightroom Classic hay thậm chí là render video full HD bằng Premiere Pro CC. Kết quả thế nào? Với những file đồ hoạ dung lượng trung bình và nhẹ, chiếc máy này được xem là vừa sức, ở thời điểm năm 2021 này, nhưng có vẻ nó đang trở nên ì ạch hơn trước thấy rõ. Với những project video thời lượng 20 phút trở xuống, độ phân giải full HD chuẩn H.265, thì máy vẫn "gánh" được, chỉ có điều nếu xót máy quá thì nên cắm một cây quạt chĩa vô hoặc để dưới cửa gió máy lạnh :D
Screen Shot 2021-01-24 at 20.38.29.png
Nhưng chung quy, về hiệu năng, chiếc máy này vẫn đang làm tốt những công việc thường ngày, có thể ép một ít hoặc vài ít, còn ép nhiều ít thì... thua.
Screen Shot 2021-01-26 at 14.22.06.png
Tóm lại, chung quy bài viết này muốn nói rằng, chiếc Macbook Pro mid 2015 15" vẫn là một lựa chọn không tồi ở thời điểm năm 2021 dành cho những bạn không yêu cầu quá cao, mới tập tành sáng tạo nội dung, hoặc đang có kinh phí eo hẹp nhưng vẫn cần một chiếc máy đủ tốt (giống như mình). Và dĩ nhiên, như quan niệm của mình, xài đồ Apple thì không cần phải lo "về hưu sớm".
Xin chào và hẹn gặp lại!

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

316 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kien Trinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngon mà. Mình bỏ mac 7 năm rồi. Giờ quay lại dùng em này thấy hoàn hảo. ko thể chê đc điểm gì ngoài cái thiết kế ko đc chanh xả bằng mấy em từ 2016. Cơ mà cái giá với những gì em ấy mang lại thì là một món hời ^^
@Kien Trinh Mình chắc chỉ hợp với bản 13", ko thích thiết kế 15-16" vì cảm giác bàn phím ko tràn sang 2 bên như bản 13" 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Tràn kiểu 11hay 13inch là cái em ghét cay đắng.
@crazysexycool1981 em cũng công nhận, bá cháy bù chét, best choice, đang xài 1 con 15" đây, code phải nói là vô tư lự, lúc em mua cũ có 13tr5, xài phê thiệt là phê, cảm giác nó còn gánh và hái ra tiền được ít nhất 2 năm nữa, lúc đấy đủ tiền lên hẳn 14" hay 16" M2 gì đấy tính sau.
@phuoc duong Mac của bạn có nóng không
Bài viết hay . Nhưng bạn nói thay đổi hoàn toàn thiết kế là sai nhé . chỉ bỏ ổ CD thôi vẫn giữ nguyên thiết kế từ 2009-2015 . 2016 mới thay đổi thiết kế
@Nguyễn Anh Sĩ Từ 2009 lên 2012 cũng phải gần bằng từ 2015 lên 2016: máy mỏng, màn retina, viền mỏng, trackpad lớn hơn
@nguyen_huy_hai Công nghệ thôi bạn . Khi nào mà linh kiện hàn chết trên main mới là thay đổi hoàn toàn . Bổ sung là từ retina 2012 là pin xếp chồng
Anh em trong cty mình vẫn dùng con 2015 này, ổn định, mạnh mẽ và tiếp tục làm ra rất nhiều tiền từ nó
@minhtienbk SSD mặc định bao nhiêu E? 😃
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@minhtienbk mình thì khoái màn hình to, nên chấp nhận hihi
hungtomtest
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 là con mc976. cấu hình cũng ổn: i7 2.6, ram 16 và ssd 512. giờ muốn thanh lý cũng ko biết dc bao nhiêu....
@hungtomtest Cấu hình ổn đấy, lên Nhật Tảo xem các thương gia bán giá nào thì bớt đi đôi triệu cho dễ thông 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
nhanism
ĐẠI BÀNG
3 năm
t cũng dùng hình nền giống b luôn nhưng mà đang dùng mba m1
Cười ra nước mắt
POL_279
CAO CẤP
3 năm
@crazysexycool1981 E chỉ copy rồi paste như bình thường là được mà
@POL_279 Ko cần làm thao tác gì thêm à? A thử nhiều lần mà ko được mặc dù 2 máy đều chung tài khoản iCloud 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
POL_279
CAO CẤP
3 năm
@crazysexycool1981 Kì vậy ta chứ e kh cần thêm thao tác nào khâc
@POL_279 Chú thử quay clip lúc thao tác trên cả 2 thiết bị rồi upload lên Youtube & share link A ngó thử 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
hppl
TÍCH CỰC
3 năm
con này linh kiện tháo lắp dc + bền + nhiều cổng ,sang con 2016 chất lượng như c ứt ấy
@hppl Hơi tiếc khi từ đời 2016 trở lên còn mỗi cổng C, làm người dùng bị động trong việc kết nối các thiết bị ngoại vi, nghe đâu đời mới tới đây được tích hợp trở lại cổng thẻ SD 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Bác thay pin cho nó lần nào chưa?
Mac thì phần cứng xịn sò, xịn nhất là màn hình và touchpad đi trước Windows rất nhiều năm. Nhưng bù lại thì cá nhân mình thấy phần mềm khó sử dụng, ngoại trừ cái giao diện bóng bẩy ra thì nó không thể so với Windows về độ tiện dụng.
xàm. cùng tầm giá với mac air với pro 13 inch trc nay đã rất hiếm có con windows nào ăn đc rồi. dream color của hp toàn trang bị trên mấy dòng workstation, mà trong 1 dòng máy nhưng còn tuỳ option mới có chứ không phải mọi máy đều trang bị màn hình như nhau, chỉ có những option mấy chục củ mới có. cùng thời 2015 mấy con laptop được màn hình như con pro 15 này?
@caocaolatre199x Phần mềm nào khó sử dụng vậy chú? 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@LePhongNaga Mình từng xài MF839 cũng đời 2015 nhưng là bản 13" & cũng từng 1 lần đi thay pin miễn phí ở số 4 Yết Kiêu. Đợt đó pin phồng đến mức ko đóng kín được màn hình, tiện lúc đó thay main luôn, vẫn trong thời gian được hỗ trợ thay pin free 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 em còn gà lắm, nhưng em thấy finder mac cùi bắp hơn so với explorer này, khi muốn phóng to thu nhỏ cửa sổ bên windows chỉ cần nhấn giữ titlebar kéo lên chạm viền màn hình là xong, hoặc taskbar trên windows khi mình mở nhiều cửa sổ của cùng 1 phần mềm, chỉ cần di chuột vào biểu tượng phần mềm đó là nó tự floating lên những cửa sổ thu nhỏ cho mình chọn, còn trên doc của macos thì nhiều khi em ko biết em đang mở mấy cửa sổ chrome luôn 😔 task manager bên windows nhìn dễ hiểu hơn bên mac.
CuongLam02
TÍCH CỰC
3 năm
Dòng mid 2015 này bền kinh khủng. Tất cả scandal của nó mình đều ko bị. Chỉ có duy nhất vụ cắm cáp iphone vào bị connect - disconnect liên tục là mình bị nhưng đã có giải pháp. Sẵn tiện mình chia sẻ cho thớt và ae luôn: chạy dòng code này là xong: sudo killall -STOP -c usbd
vinandroid
ĐẠI BÀNG
3 năm
@CuongLam02 Mình cũng bị vậy. Lệnh nạp sẵn phải gõ thôi
Linlinchin
TÍCH CỰC
3 năm
@CuongLam02 ức chế thiệt
wegadnie
TÍCH CỰC
3 năm
@vinandroid Nó bị là do bạn cài upgrade hệ điều hành hoặc bản cài cũ. Máy mình cũng bị 1 trong 2 cổng usb nên không sạc được iPhone.
Tải bản mới nhất hdh của bạn đang xài, format cài mới thì hết nhé. Máy mình sau khi cài mới với bản OS latest từ AppStore thì không bị nữa. Mình xài Mojave
@CuongLam02 Hay là do cọng cáp, thay cọng khác vẫn bị tình trạng kết nối à? 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@CuongLam02 tui không bị lỗi này nhỉ, nhưng kén thẻ nhớ là có
Fivelions
TÍCH CỰC
3 năm
Năm 2017 mình từng mua con pro 15" 2017, xong bán về lại 2015 vì cái MacSafe là 1 - quá tiện, USB-A là 2 - thời điểm đó chưa phổ biến type-C lắm, bàn phím là 3 - nơm nớp lo cái phím bướm hỏng mặc dù nó gõ đã thiệt và vì môi trường VN khá nhiều bụi.

So về màn hình thì tuy là cùng res nhưng màu của 2015 thua đám 2016 về sau vì dải màu P3, tới hiện tại thì ko có type-C khá là thiếu sót. Còn lại ko có gì để chê. Hi vọng là MacBook Pro 2021 đem trở lại Mac Safe, lên đời ngay và luôn 😁
domino6789
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Fivelions Bác giống em quá. Đầu tiên là dùng 1 con MJLT2 maxoption > bán đổi lên MPTT2 2017 > năm ngoái lại đổi về MJLT2 và vẫn hài lòng cho đến giờ. Đổi lên MPTT2 là nước đi sai làm gây tốn kém.
@Fivelions Thực tế để giải quyết vấn đề bụi bặm cũng đơn giản, bạn mua 1 miếng phủ phim là xong nhưng sẽ làm giảm cảm giác thật tay khi gõ, hoặc xài thêm bàn phím cơ :D
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
evn203
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có ai bán không
Ths.NLPhung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@evn203 Hóng như bác.
Cười vô mặt
@evn203 Lên Nhật Tảo đi, thiếu gì người bán 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
CuongLam02
TÍCH CỰC
3 năm
@evn203 Mình có con MJLT2 2.8Ghz - 1Tb max option luôn nè cơ mà ko bán đâu. Haha.
trinh_ht205
ĐẠI BÀNG
3 năm
@evn203 M còn con mf841 512G đang cần bán nè bác
Bài viết thú vị 😁
TPLee
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vn_ninja Dạ em cảm ơn ạ
Cười vô mặt
Ducdq7
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tiền nào của nấy, hàng ngon thì vẫn bền theo thời gian
@Ducdq7 Mình cũng từng dùng dòng 2015 nhưng cũng vài lần phải tốn tiền đi sửa chữa, cụ thể gồm: pin phồng, hư mainboard, hỏng chân sạc, giờ thì bị rè loa. Hiện máy đang cất tủ 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
vinandroid
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang có 1 em đúng dòng này. Mọi thứ cũng ổn mỗi cái viền cao su màn hình bong ra gần hết. Nguồn hư sửa gần 3tr. Nếu không có chuyện gì chắc 3-5 năm nửa vẫn chạy ổn
@vinandroid Chưa nói chắc được điều gì, máy móc hên xui lắm, có thể trở bệnh bất cứ lúc nào 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
KaitoRecca
ĐẠI BÀNG
3 năm
Kết đời 2015 này nhất là vì cổng USB và thay được ổ cứng. Mình tự thay ổ 256GB bằng ổ 2TB đến giờ vẫn dùng ngon, thoải mái khoản dung lượng.
domino6789
ĐẠI BÀNG
3 năm
@KaitoRecca bác thay ổ ngoài có bị vấn đề sleep và hao pin hơn ko ?
@KaitoRecca Đời 2015 được cái nhiều cổng kết nối truyền thống vẫn được bảo lưu, nhất là cổng USB-A. Sạc Magsafe cũng là thế mạnh của dòng này, cho phép đặt gần là tự hút, ko như cổng C phải cắm thật chặt, chưa kể khi va chạm dây thì máy cổng C sẽ dễ rớt 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Lên Big Sur sài có bị lag không bác. Chạy ổn định không?
TPLee
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Góc của Phú Rất mượt và ngon nha bác, ổn định ít lỗi nha 😁
Linlinchin
TÍCH CỰC
3 năm
@LePhongNaga thiệt k bác, từ High Sierra dùng ổn mà lâu quá nên lên Catalina thấy sao sao ấy...định quay về lại High...mà nghe bác bảo Big Sur mượt...lăn tăn quá
TPLee
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Linlinchin mượt bác ơi :>>
@Góc của Phú Thấy nhiều người nói lên BS bị lag giật dữ lắm, lại ăn pin nữa 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@LePhongNaga Mình đang dùng Mojave thấy ok, đang chưa dám lên vì máy đang có nhiều chương trình đang chạy.
Theobald Ph
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xài rồi, trade in Air M1 13’ thôi nhưng thấy rất hài lòng.
ohcactus
ĐẠI BÀNG
3 năm
cái trackpad thực sự ngon. thật ra nó không chỉ có 2 "khấc" mà về lý thuyết thì có bao nhiêu cũng được, độ nặng nhẹ cũng tương tự. trackpad trên macbook không chỉ là một cái bàn di thông thường mà nó là một thiết bị _có thể lập trình được_. có api cho các ứng dụng.
mình hay dùng bettertouchtool cấu hình cmd + scroll up để tăng âm lượng, mỗi lần tăng lên một nấc thì haptic feedback rung một phát. cảm giác phê khỏi nói 😁 hay nhấn lên touchbar cũng cho rung phát nữa mặc dù khoảng cách hơi xa nên không phê bằng. chỉ ước apple mang force touch và haptic feedback lên touchbar.
pakchulwoong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ohcactus Công nhận cái magsafe quá tiện mà apple lại bỏ. Uổng
@pakchulwoong Sắp đem trở lại rồi bác
@Seeder Hater Thêm cổng thẻ nhớ SD nữa chứ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019