Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nhiều năm lắng nghe phụ nữ và đây là lời khuyên chọn quà 14/2, 8/3 và 20/10 của mình #tinhtegiveback

Mr.Alone
26/1/2021 20:4Phản hồi: 85
Nhiều năm lắng nghe phụ nữ và đây là lời khuyên chọn quà 14/2, 8/3 và 20/10 của mình #tinhtegiveback
Chào anh em Tinhte,

Trong thời gian diễn ra #tinhtelookback, mình chợt nhận ra là bao nhiêu năm qua mình toàn đọc tin chùa từ tinhte mà hiếm khi chia sẻ hoặc đóng góp gì cho cộng đồng, do đó mình quyết định viết bài này với hashtag #tinhtegiveback để trả chút lễ với Tinhte và anh em.

Xin 5s để giới thiệu sơ qua về mình để anh em có chút niềm tin vào bài này ^^! 10 năm qua, mình đã làm ở nhiều vị trí khác nhau từ Operation và Giám đốc Marketing của các thương hiệu nhập khẩu chính hãng bao gồm mỹ phẩm, dược mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe . May mắn được tiếp xúc và lắng nghe chia sẻ của nhiều chị em nên mình có chút ít kiến thức, nay xin được mạn phép gõ phím một chút nhằm góp chút sức mọn giúp anh em chọn quà 14/2 và 8/3 sắp tới (có thể áp dụng được luôn cho các dịp lễ khác).
  • * Món nào mình đã mua rồi và dùng ưng ý hoặc có gì hay ho thì sẽ viết chi tiết hơn, cái nào đơn giản thì sẽ tóm tắt thôi nhé.
  • ** Các sản phẩm, thương hiệu hoặc store được giới thiệu dưới đây dựa trên trải nghiệm thật của bản thân, kiến thức và hiểu biết về ngành đã giúp mình chọn lựa được nơi mua ưng ý thì mình chia sẻ lại, mình không nhận được bất cứ lợi ích gì từ các store/brand được nêu.
  • *** Có những món tặng được cho cả mẹ, vợ hoặc ngược lại, ngoài quà thì hoa và socola là kinh điển rồi, anh em ngắm nghía cá tính người nhận mà lựa chọn cho phù hợp nhé.

Để đỡ cho các anh em không phải vò đầu bức tai tìm mua quà nữa , chúng ta vào bài luôn:

I. Tặng crush/người yêu/vợ:


Dưới 100k:

  • Chì kẻ mày: anh em có biết không, rất nhiều chị em luôn có niềm đau không dứt bởi hàng chân mày thưa thớt, cứ chút chút lại soi gương xem chân mày có trôi mất rồi không. Chỉ riêng việc để ý và lựa chọn một chiếc chì kẻ mày phù hợp thôi là đã đủ ghi điểm không nhỏ rồi đó.
  • Mặt nạ dưỡng da: có rất nhiều deal trên shopee của các thương hiệu như the face shop, innisfree, naruko.. giá sau giảm chỉ vài chục ngàn một chiếc. Mặt nạ bỏ ngăn mát tủ lạnh, mỗi tối đi làm về mở ra đắp trước khi đi ngủ sẽ giúp chị em thư giãn rất tốt. Tối tối 2 người đắp mặt nạ nằm chill thì cũng thích lắm.
  • Tài khoản netflix: mua 1 tài khoản rồi rủ bạn share chung thì mỗi người chỉ vài chục nghìn thôi, tha hồ cày phim cùng người yêu nhé.
  • Tài khoản youtube premium: nhà có con nít và người lớn thì càng cần vì sẽ không bao giờ còn thấy mấy cái video “nhà tôi 3 đời...”

100 - 500k:

  • Son: lưu ý không chọn son màu hồng, đặc biệt là hồng cánh sen, hồng neon … không là khả năng rớt từ vòng gửi xe cao lắm anh em à. Trong các hội nhóm của chị em, có rất nhiều chuyện ai oán vì cây son hồng lắm rồi. Mẹo nhỏ là anh em có thể nhờ chị em bạn bè cùng tầm tuổi người nhận tư vấn giùm cho, hoặc có thể mượn máy của người yêu và mở app shopee, tiki lên xem trong giỏ hàng có cây son nào ko rồi note lại nhé - “lai vô ảnh, khứ vô hình”, ra tay gọn lẹ để đảm bảo bí mật nhé. Số lượng son để tặng là không giới hạn, càng nhiều càng ưng, tất nhiên là phải khác màu khác chất.
  • Vé xem kịch nói: xem phim thì bình thường quá rồi, anh em hãy cùng người thương trải nghiệm kịch nói xem sao. Sân khấu idecaf, 5B, thế giới trẻ, Hồng Vân … là những địa điểm quen thuộc của người thích xem kịch. Mình khuyên anh em là “thanh xuân nên 1 lần đi xem kịch”, cùng xem cùng khóc và cùng cười, mình tin là anh em sẽ có những trãi nghiệm đáng nhớ cùng người thân. Gợi ý các vở diễn cho người mới xem: Chuyện tình Băng Cốc, Tía Ơi Má Về, Ngôi Nhà Không Có Đàn Ông.
image.png
  • Túi chườm gel nóng, lạnh Rexi care - Tiki: vào ngày đèn đỏ, chị em đau nhức vùng bụng nhiều lắm, chỉ cần dùng cái này ngâm vào nước nóng hoặc bỏ vào lò vi sóng quay 2 phút rồi chườm lên sẽ giúp giảm được rất nhiều khó chịu.
  • Set đồ ăn vặt.
  • Một chai rượu vang hoặc tự pha 1 ly cocktail ngon.

1 - 2 triệu:

  • Đồ con: anh em có thể search các từ khóa như: áo ngực không gọng, áo ngực thiết kế, quần lót nữ không đường may…. Món này thì đừng tặng crush nhé kẻo lại bị nghĩ là biến thái đấy.
  • Một số món giúp tăng cảm hứng: tự hiểu nha.
  • Đầm váy, giày túi thời trang: nhiều brand lắm Zara, HM, Uniqlo, MLB... thấy chỗ nào vợ hay xem thì vào xem thử, nhớ hỏi kỹ quy định đổi trả để tiện cho người nhận đổi size.
  • Trang sức: tầm này tiền trở lên thì có thể mua được trang sức rồi, ưu tiện chọn sản phẩm vừa đẹp vừa có giá trị thì càng tốt nhé. PNJ, Pandora là những thương hiệu an toàn mà anh em có thể tham khảo.
  • Voucher Spa: spa làm đẹp hoặc chọn được spa massage cho vợ chồng đi cùng nhau thì là ổn nhất. Anh em có thể mua voucher trên các trang bán deal rồi đi test thử vài chỗ, thấy spa nào ưng thì mua gói đôi và upgrade lên dịch vụ xịn rồi dẫn vợ đi nhé.
  • Nước hoa: mình tự đặt ship từ nước ngoài về, không mua nước hoa ở VN thì tỷ lệ trúng hàng giả cao quá.
  • Các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng: innisfree, hibeauty.vn, belle lab, thefaceshop, dermalogica … là những brand/store mình hay mua, gồm có cushion, viên uống collagen/trắng da nutra botanics ovios white, kem chống nắng Anessa và La Roche Posay, kem giảm thâm trị nám Exuviance…

2 - 3 triệu

image.png
  • Thiết bị nhà bếp: nồi chiên không dầu, máy làm sữa chua sẽ giúp anh em và người thân có được bữa ăn nhanh chóng và tiện lợi, từ đó có nhiều thời gian cho nhau hơn.
  • Serum mọc lông mi, lông mày Revitalash - Hibeauty.vn: cái này mình phải bôi đậm vì rất nhiều người không biết trên đời có cái sản phẩm này. Cũng như lông mày, lông mi thưa ngắn và rụng tóc không có điểm dừng cũng là nỗi đau của rất nhiều chị em. Sau khi gần 3 năm dài dùng qua gần 10 thương hiệu, thì cuối cùng chỉ có cái brand này là hiệu quả. Tính "sát thương" của món này là 100% các bác ạ, vì ít người biết nên người nhận bị sốc dữ lắm, cơ mà xài xong còn sốc nữa vì nó hiệu quả khủng khiếp. Mọc mi thì 2 tuần là lông mi dài ra thấy rõ rồi, mọc lông mày thì cỡ 3 tuần, brand này có cả bộ serum mọc tóc dùng sau khoảng 1 tháng là thấy tóc con ra đầy đầu. Anh em cứ search ra 1 đống giải thưởng nó thắng từ 2006 tới giờ là biết. Hồi đó mình mua ở Hibeauty vì bên này chuyên phân phối Revitalash chính hãng còn được tặng thêm quà, nhắn tin hoặc gọi điện đều có bác sĩ tư vấn nên sau 7 năm nay mua mỹ phẩm or dược mỹ phẩm gì thì mình cũng đều hỏi bên này trước. Nhớ mua có tem chống giả của Sài Gòn Mira, chứ ở ngoài hàng giả ngập trời luôn đó anh em à.

3 - 5 triệu:

image.png
  • Máy pha sữa tự động, máy nấu nước nóng tự động: nếu nhà có trẻ con thì anh em cân nhắc món này.
  • Máy rữa mặt FOREO - Belle Lab: list vào đây vì nhiều người mua đồ fake xong rồi cho rằng máy rửa mặt không hiệu quả, rửa mặt bằng máy vừa giúp da nâng cơ mà lại sạch sâu, giúp quá trình tẩy trang hoặc vệ sinh mặt của chị em tiện lợi hơn rất nhiều. Mua thì cứ vào Belle Lab, nhà phân phối FOREO chính hãng duy nhất ở VN anh em nhé, ở ngoài hàng giả rất rất nhiều nên đã tới tiêu tới tiền triệu rồi thì đừng có ham rẻ =.= Anh em lựa mua được hàng xịn giữa muôn trùng pha-ke, chỉ nghĩ tới thôi là mình có thể tưởng tượng được đôi mắt của chị em khi nhận quà rồi đấy =)))

Từ 5 triệu:

  • Từ tầm này trở lên, anh em nên nghĩ đến các chuyến du lịch nghĩ dưỡng với các địa điểm có tỷ lệ ưng ý cao như: Đà Lạt, Quy Nhơn, Tây Bắc, Hà Nội, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nam Du, Bình Ba, Vĩnh Hy, Tà Đùng.
image.png
  • Máy rửa chén: món này đắt tiền nhưng mà hiệu quả “rụng trứng” cao lắm anh em à. Cơm ngon canh ngọt hay không đôi khi cũng nhờ nó cả đấy, thấu hiểu và chia sẻ việc nhà với chị em luôn là một điều khôn ngoan để giữ cho nóc nhà không lung lay.
  • Máy chạy bộ: nâng cao sức khỏe, giảm cân giảm mở, giữ dáng, HCM đang ô nhiễm không khí nên mua máy chạy bộ về chạy trong nhà có vẻ là lựa chọn thông minh.
  • Điện thoại, Apple Watch: mình chưa thấy ai từ chối mấy món này cả.

II. Tặng mẹ:


Dưới 100k:

  • Về nhà ăn cơm với mẹ: đúng vậy, đôi khi điều ý nghĩa nhất với mẹ là anh em về nhà để ăn cơm hoặc cùng mẹ nấu một bữa cơm gia đình. Nếu có thể nói được những lời thương mẹ, thì có lẽ chẳng còn gì hạnh phúc bằng đâu.

100k - 1 triệu

image.png
  • Máy massage cá heo, đệm nhiệt sửa ấm: anh em search từ khóa này trên shopee sẽ ra rất nhiều, lựa sản phẩm nào size to một chút sẽ có lựa rung mạnh giúp đem lại hiệu quả tốt hơn.
  • Sữa Ensure, sữa cho người tiểu đường, máy đo đường huyết, máy đo huyết áp ( 300 - 700k): mình thì nhờ đặt mua ở Mỹ rồi ship về, loại của Việt Nam người nhà mình uống không hợp lắm.
image.png
  • Viên uống hỗ trợ cân bằng huyết áp, giúp ngủ ngon ăn ngon, tăng cường đề kháng Đông Trùng Hạ Thảo: cũng của Mỹ, hàng Việt Nam dùng rồi không thấy gì cả.

1 - 5 triệu

  • Bồn ngâm chân và massage: ngâm chân nước muối ấm và massage chân đối có hiệu quả giảm đau nhức rất tốt với người lớn tuổi, giúp ngủ ngon, ngủ sâu và giảm một số bệnh thường gặp.
  • Mời mẹ (hoặc cả vợ nữa) đi Jjim Jil Bang: là tổ hợp massage, xông hơi, nghĩa dưỡng, ẩm thực trong ngày cho mọi người ngay ở HCM, giá cả cũng không đắt, lại đi được cả gia đình.
  • Sâm: nhà có người cao tuổi, nên mình cũng test qua gần 30 loại sâm từ Việt, Nhật, Hàn, Trung… duy nhất chỉ thấy có sâm Ngọc Linh của VN mình là hiệu quả đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, dù bản thân mình là người trực tiếp phân phối các loại sâm cũng phải thừa nhận là sâm thật cực kỳ khó kiếm và siêu đắt, trong khi đó sâm giả thì nhiều vô kể. Do đó, để tránh mua phải hàng fake thì anh em có thể tham khoải loại sâm ở hình dưới được bán nhiều ở Costco Mỹ, hiệu quả nhanh và khá tốt.
image.png
  • Viên uống hoặc thực phẩm chức năng bồi bổ sức khỏe. Các loại viên uống như Fucoidan, tảo Nhật, yến, thuốc phòng đột quỵ thì anh em cân nhắc kỹ, cá nhân mình không đánh giá cao.
  • Kem chống lão hóa, xóa nhăn da Exuviance Age Reverse Night Lift – Kem dưỡng ban đêm chống lão hóa – 50g: phụ nữ VN dù ở tuổi nào dường như luôn quan tâm nhiều nhất là: đen và già. Đen thì anh em có thể coi ở trên có chỉ viên uống trắng da, còn già thì cái Exuviance Age này nó là món giảm nếp nhăn chuyên sâu, tầm tuổi mẹ hoặc kể cả là vợ 28+ là đã cần rồi. Mình mua vì nó là thanh xuân, là tuổi trẻ, là niềm hạnh phúc của người phụ nữ mình thương, anh em nhỉ.

Từ 5 triệu

  • 1 chỉ vàng, trang sức, một cuốn sổ tiết kiệm nhỏ: nhiều người lớn tuổi lại thích hiện kim, thô nhưng mà thật.
  • Du lịch: cái này thì anh em phải khéo, kẻo các cụ lại tiếc tiền thì khó thành lắm.
  • Máy rửa chén, robot hút bụi: giúp mẹ đỡ cực khi nấu nướng, dọn dẹp, 10 điểm cho người đàn ông tinh tế khi tặng món này.
  • Ghế massage toàn thân: cha mẹ có tuổi hay đau nhức toàn thân, đau vai gáy, đau thắt lưng, nhức mỏi bắp chân tay thì anh em có tài chính cứ xúc con này là chuẩn, đắt tiền nhưng dùng được cho cả nhà mà.

Còn nhiều nữa nhưng mà ngại bỏ vào mods lại tưởng bài seeding nên anh em cần gì cứ cmt hỏi hoặc inbox, mình sẽ trả lời nhé.

Quảng cáo



Người Việt mình có câu: của cho hơn cách cho, vậy nên quà tặng chỉ là một phần, dù quà ít tiền hay mắc tiền thì anh em cũng đừng có quá lo lắng, người mà thương bạn là người sẽ thấy hạnh phúc khi biết bạn quan tâm và thấu hiểu người ta. Hãy gói món quà thật đáng yêu, rồi tặng với sự chân thành và thật nhiều yêu thương của mình anh em nhé.

Trên đây là gợi ý của cá nhân mình, nếu chị em nào đang tăm tia món nào đó mà ngại nói cho người thương thì inbox mình nhé, mình sẽ cân nhắc edit vào bài nếu thấy hợp lý.

Chúc ngày 14/2 anh chị em Tinhte thật hạnh phúc và vui vẻ nhé!
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toanmht
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bài viết hay và tâm huyết quá. Cảm ơn tác giả.
Công nhận bài viết rất công phu và hữu ích. Giá mà mình đọc được khi chưa lấy vợ, lúc ấy có cả tiền lẫn độ lãng mạn 😔
Mr.Alone
ĐẠI BÀNG
3 năm
@NguyenXuanBang Bây giờ cuộc sống bác căng lắm à bác 😔
tuananh223
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr.Alone Cảm ơn bác, chi tiết quá
Cũng không đến nỗi đâu bạn, chỉ là cuộc đời màu hường đổi sang màu xám thôi 😁
Đưa thẻ atm và mật khẩu cho các chị em là yêu ngay
Cười vô mặt
qloved
CAO CẤP
3 năm
@phoden chuẩn, các chị e lạ lắm, lúc ít tiền thì sẽ muốn nhiều, lúc có nhiều tiền thì sẽ đi theo thằng nào dẻo mồm biết nịnh
angel2706
TÍCH CỰC
3 năm
@phamminhtu1993 Lương thì chuyển khoản hết cho vợ, tiền ko có 1 xu, mà đến ngày thì vẫn phải có quà này nọ! Khó! 😆
POL_279
CAO CẤP
3 năm
@phamminhtu1993 Kh phải chị e nào cũng chỉ muốn atm 😆 Mỗi dịp lễ tặng quà cũng sẽ giúp tăng độ lãng mạn hơn hahaha
@soigiatremang Em nào đào mỏ thì quá yêu luôn
QaToZz
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bào viết hữu ích quá !
Mavin288
ĐẠI BÀNG
3 năm
Trước tiên ông Alone cho tui lời khuyên để có người yêu đi đã. 🙄
@Mavin4288 Ổng Alone rồi mà, chỉ gì nữa giờ
Cười vô mặt
Tính ra mình mua cho mẹ hết các món trên rồi, người yêu thì cho uống saffron ngập mồm 😃
khuonguyen
TÍCH CỰC
3 năm
Haizz. Nghe tên Alone mà đi tư vấn tình cảm. Thấy sai sai mấy ông ạ
@khuongnguyenhcm
Cười vô mặt
MVA39
CAO CẤP
3 năm
Lưu lại khi nào có tiền tính sau.. 😂
Bài viết thú vị phết. Dẫn dắt muốn đọc hết bài
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@sieunhankevin Có tố chất ^^
rookie
TÍCH CỰC
3 năm
Mình chẳng mua được món nào tròn danh sách trên. Có vẻ không hợp.
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@rookie Mỗi ng mỗi kiểu, riêng e ko thích cái nào cả
mr. ơ lôn lại đi dạy cách tán gái à? 😆
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@caocaolatre199x Thật ko thể hiểu đc. haha
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
Mua hoa là đủ rồi. Nghèo thì bó 10 bông bằng tờ 100k xếp lại. Giàu thì bó 50 bông bằng tờ 500k.
Mr.Alone
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tui học các cụ, đặt tên xấu để trấn yểm chớ tui có ờ lôn đâu các ông 😂😭
@Mr.Alone
Cười vô mặt
Black code
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr.Alone Nhờ bác tư vấn thêm ghế massage toàn thân với ah. Search một hồi muốn hoa mắt, chóng mặt.
Tặng cây hoa súng 17cm nhé
Năm nay va linh tinh trùng vào nghỉ Tết Nguyên đán. Nhiều bạn "tránh" được vụ này
@thanhlevan81 m đọc nhanh quá chăng 😆
Mr.Alone
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cunatvechai Ng bạn thiện lành, bạn không cô đơn đâu 🤣🤣
Mình thì cứ cái gì thiết thực thì mua
Cám ơn chủ thớt vì bài viết đầy tâm huyết dành cho cánh mày râu.
Rất chi tiết. Lôi cuốn, dài nhưng không nhàm chán khi đọc. Cảm ơn bác rất nhiều
Đỉnh, sẽ tham khảo vài món 😁
namanh12
ĐẠI BÀNG
3 năm
của cho không bằng cách cho, ông thần ạ.
Mr.Alone
ĐẠI BÀNG
3 năm
@namanh12 Mình có ghi ở cuối bài rồi á bác 😜

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019