Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#Tet21: Mua máy hút bụi cầm tay để dọn nhà Tết đỡ cực

Duy Luân
26/1/2021 22:37Phản hồi: 119
#Tet21: Mua máy hút bụi cầm tay để dọn nhà Tết đỡ cực
Mình đã bắt đầu dùng máy hút bụi cầm tay được 1 năm, và nó đã giúp mình rất rất nhiều trong việc vệ sinh nhà cửa, đặc biệt là đợt tổng vệ sinh toàn quốc mỗi mùa Tết. Đây là cái mình khuyên nhà nào cũng nên có 1 cái.

Những điểm tiện lợi của máy hút bụi cầm tay


Máy hút bụi cầm tay nhỏ gọn, có thể xách đi và không cần cắm điện để hoạt động do nó có pin. Điều này giúp bạn cầm máy đi hút được ở bất kì chỗ nào bạn muốn: dưới gầm giường, gầm ghế salon, hút bụi đầu tủ, hút bụi trong toilet, hút bụi bàn tủ làm việc, hút bụi ngoài vườn, hút bụi trên ô tô… Trong khi đó, máy hút bụi truyền thống cần phải cắm điện mới chạy được, mà lại rất to và cồng kềnh khiến việc di chuyển khó khăn, cầm thì nặng quá, và độ dài ống hút cũng không chắc có thể chạm đến mọi nơi bạn cần.

Ngoài ra máy hút bụi cầm tay cũng có thể mang vác đi chỗ này chỗ kia, nếu bạn cần dọn phụ nhà bố mẹ, dọn nhà cho bên vợ… thì cũng rất hợp lý để đầu tư một cái.

5141245_tren_tay_eufy_homevac_s11_go_14.jpg

Ngoài ra máy hút bụi cầm tay cũng không quá đắt tiền. Hiện nay tầm 1 triệu rưỡi là bạn đã có thể mua cho mình một cái máy đủ ngon để sử dụng. Thích pin lâu hơn hay nhiều tính năng hơn thì chi thêm, nhưng cơ bản là không đắt so với cái sướng và tiện mà nó đem lại cho bạn. Ngoài ra mua xong thì bạn xài được luôn chứ không chỉ mỗi dịp Tết cơ mà.

Máy hút bụi cầm tay ngày nay thường đi kèm nhiều đầu hút khác nhau, nên ngoài việc hút sàn như chúng ta thường nghĩ tới thì bạn còn có thể dùng máy hút bụi ghế salon, hút bụi giường nệm, hút bụi rèm, hút trong ngóc tường… Nhiều khi chúng ta lo quét nhà, hút sàn nhà mà quên mấy chỗ này, tụi nó cũng đầy bụi hết đó nha.

Thêm một điểm nữa đó là máy hút bụi cầm tay sẽ không thay thế cho robot hút bụi tự động. Robot hút bụi có nhiệm vụ hút sàn nhà là chủ yếu, còn máy hút bụi cầm tay sẽ được sử dụng cho các nơi mà con robot không thể đi được. Nên nếu bạn hỏi mình nên mua 1 trong 2 thì mình sẽ bảo là không, mua cả hai đi 😁

5180089_tren_tay_roborock_h6_8.jpg

Lưu ý gì khi mua


Công suất hút

Cần mua loại đủ mạnh, mình đang dùng chiếc Black & Decker 18V có sức hút 35AW và thấy khá ổn. Bạn có thể tìm mua loanh quanh mốc này là đủ dọn dẹp hút bụi trong nhà. Nếu nhà bạn có những thứ cứng hơn, hoặc bạn thường hút những vật có kích thước hơi lớn một chút thì nên lựa loại có sức hút mạnh hơn.

Thời gian dùng pin


Dọc thông số của nhà sản xuất + xem thêm các review trên mạng để biết thời gian sử dụng pin thực tế là bao nhiêu. Khi dọn dẹp trong nhà, mình thấy thời gian dùng pin 15-30 phút là đủ, vì thực tế ngoài chuyện hút bụi ra thì bạn còn phải dừng việc hút để còn lau nhà, chùi này chùi kia chứ không phải hút liên tục không nghỉ. Còn nếu thói quen dọn dẹp của bạn là hút liên tục rất lâu thì cần chọn loại này hút được từ 45 phút trở lên (nhưng giá sẽ đắt hơn).

Phụ kiện thay thế


Máy hút bụi sẽ cần thay thế một số thứ sau một thời gian sử dụng, đặc biệt là bộ lọc không khí nằm bên trong. Lúc mua đồ bạn nhớ để ý vụ này, sẵn tìm chỗ để mua đồ thay thế dùng dần về sau cho tiện. Bộ lọc không khí quan trọng vì nó giúp giữ bụi lại trước khi đẩy không khí ra ngoài, bộ lọc sạch sẽ sẽ giúp hạn chế tình trạng ô nhiễm thứ cấp (bụi hút xong đi ra vẫn không được lọc hết nên làm ô nhiễm không khí trong nhà).

Quảng cáo



Các loại đầu hút đi kèm


Đi kèm theo máy hút bụi thường có nhiều đầu, hoặc ít nhất là 1 đầu to 1 đầu nhỏ để bạn có thể hút bụi ở nhiều vị trí khác nhau. Một số mẫu có nhiều kích thước đầu hút tích hợp chung vô 1 đầu luôn. Một số dòng máy đắt tiền có đầu hút điện để xoay chổi đánh bụi giúp dọn dẹp sạch sẽ hơn.

[​IMG]

Nên mua máy nào?


Có 2 model mà mình muốn khuyên anh em mua

Black & Decker 18V


Black & Decker là máy hút bụi chính mình đang dùng cho nhà mình và nhà bố mẹ. Đầu hút có thể gập linh hoạt 200 độ nên bạn có thể hút chỗ nào cũng được, đặc biệt tiện lợi khi cần hút đầu tủ, nóc tủ và vị trí cao nói chung, bạn không cần phải bắt ghế đứng lên. Lực hút đủ mạnh, vệ sinh máy dễ dàng, thời gian dùng pin được khoảng 15 phút. Máy cũng nhẹ, cầm xài thoải mái, và có hàng chính hãng tại Việt Nam nên lỡ bị gì thì đi bảo hành dễ dàng. Bạn có thể mua thêm đầu nối dài để hút sàn cũng được, nhưng nhà mình có robot rồi nên ít khi cần dùng tới. Đặc biệt giá chỉ 1,5 triệu đồng, rất đáng tiền.

Quảng cáo


Link mua hàng: https://tiki.vn/may-hut-bui-cam-tay-black-decker-pv1820lb1-18v-hang-chinh-hang-p7668447.html

Roborock H6


Đây là máy hút bụi rất xịn và nhiều tính năng của hãng Roborock, một cái tên mình rất tin tưởng khi nói về máy hút bụi (mình đang dùng robot hút bụi của hãng này). Mình đã từng trên tay Roborock H6, anh em xem thêm trong bài này nhé. Roborock H6 có thiết kế đẹp, cầm nhẹ, nhiều loại đầu hút đi kèm, có 2 loại đầu hút điện để hút bụi trên nệm hay giường, salon đều được. Thời gian dùng pin của máy có thể lên được tới 45 phút hoặc thậm chí 90 phút nếu bạn hút ở chế độ Eco. Máy cũng vệ sinh khá dễ dàng, và có sẵn đầu hút nối dài để bạn hút sàn nhà. Máy còn có màn hình OLED để hiển thị thời gian dùng pin cũng như một số chế độ nữa.

Nhược điểm là đắt hơn so với con Black & Decker :D Mình đang mê con H6 mà chưa sẵn tiền để mua, năm 2021 mình sẽ mua.

Link mua hàng: https://shopee.vn/Máy-hút-bụi-cầm-tay-không-dây-đa-năng-Roborock-H6-cao-cấp-sử-dụng-pin-lên-đến-90-phút-nhiều-chế-độ-hút-dễ-vệ-sinh.-i.20791648.4356452106

Mình cũng có coi máy hút bụi Dyson, giá tới chục triệu lận nên hơi thốn và mình không có ý định chi nhiều tiền đến thế cho một cái máy hút bụi cầm tay.

Chúc anh em ăn Tết vui vẻ và nhớ mua máy hút bụi cầm tay cho đỡ mệt nha.

Chia sẻ ảnh Tết, đồ mua sắm mới dịp Tết của bạn vô đây nè. Có nhiều thông tin hữu ích, thủ thuật về Tết nữa. Vui lắm!

119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

E cũng mới sắm một chiếc rẻ rẻ, hút mạnh, thấy nhàn hơn, rảnh rảnh lôi ra hút chăn nệm góc nhà ok hết
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@WXYZ Quan trọng là ai là người đi hút 😆
@zerolove77 Hỏi câu khó thế.. keke..!!
nếu nhà có con nhỏ thì cũng nên tự hút, lau nhà như ông trọc, để trẻ con no tập trung hơn ...đỡ quá đắm chìm vào công nghệ
ShinPrin
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang cần sắm thì đọc đc bài tư vấn này. Thanks mod
Mua đồ điện 220v chứ pin yếu lắm . Mắc công sạc và khi pin hư thì khó mua pin buộc giục luôn máy
long29042001
ĐẠI BÀNG
3 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ này là có sạc cho pin hở bác, e tưởng cứ hết pin phải mua pin mới thay
đừng mua B&D: kêu to như cái xe bò mà hút thì pin hẻo. Đừng mua con xiaomi kia luôn vì mắc, mua dreame V9 hoặc V10.

Còn con efur thì thôi ko thèm nói 😃
@NCDghost thằng Dreame nó có kinh nghiệm làm hút bụi cầm tay lâu đời hơn, nó cũng làm ra tới 5 6 đời rồi, nên mình đồ là nó ngon hơn 😃 còn thực ra giá này thì con nào chả được, thích con nào mua con đó.
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@vuhai6 Bác so 2 tầm giá khác nhau khập khễnh quá. Khác gì so buổi sáng với merc 😃)))
@vuhai6 Lưu lại bài bác mod phát.
anfang
TÍCH CỰC
3 năm
@vuhai6 cuối cùng mình mua được con Samsubg Jet 90E multi (VS15R8544S1) 7.79tr!
Máy béo tẹo hút bụi xe hơi chứ. dọn nhà gì hả cưng? Máy phải to dùng hút mạnh thì mới được. Hahahaha
TẾT - là ngày toàn dân dọn nhà. 😁
Mình dứt con Deerma VC 25 xài tạm rồi 😆
geniusbmt
TÍCH CỰC
3 năm
Kaka, lại hút bụi 😂😂
norimo
TÍCH CỰC
3 năm
Khuyên ae không nên mua Black & Decker. Nghe luân béo mua xong pin hẻo vcc ra, chả lẽ dùng 1 lúc lại mang xạc rồi đợi dùng tiếp
@norimo Có tiền mua loại đắt hơn bạn. 1.5 tr để dọn trong nhà là đủ rồi, 15p. Bình thường bạn cũng có dọn nhiều liên tục mấy đâu
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@norimo Có link ko bác? e tham khảo phát
Đang cố gom lúa lụm con H6, nhìn mê quá!
dhkha94
ĐẠI BÀNG
3 năm
@zerolove77 Roborock H6 đó bác. Trên bài có á =))))
dhkha94
ĐẠI BÀNG
3 năm
@long29042001 Roborock H6 đó bác. Trên bài có á =))))
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@dhkha94 Thanks bác nhiều 😬
dhkha94
ĐẠI BÀNG
3 năm
@zerolove77 Mod Duy Luân có bài trên tay con này luôn nè bạn:

Mình cũng đang định mua con này. Hehe
Năm nay lười dọn nhà quá, chuyển qua dịch vụ thuê người về dọn. Không biết có ổn hơn không.
aloso88
TÍCH CỰC
3 năm
đang dùng con Máy hút bụi cầm tay Xiaomi Deerma VC10, thấy cũng ổn, giá rẻ
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@trancongdai Có link ko bác?
aloso88
TÍCH CỰC
3 năm
@zerolove77 Mình nhầm phiên bản, đang dùng bản VC10, mua 1tr2. https://tiki.vn/may-hut-bui-cam-tay-khong-day-deerma-dem-vc10-sac-pin-p32003830.html?spid=51292363&src=ss-ads
@trancongdai Bộ lọc thay ở đâu bác biết ko
aloso88
TÍCH CỰC
3 năm
@sontinh1911 Mình mới dùng chưa thay bộ lọc nên chưa tìm 😃
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
Làm con vừa thổi vừa hút. Thổi bụi, rác sân vườn, hút trong nhà đều ok, hàng thì Bosch, makita...
Đang dự định mua 1 cái nhỏ nhỏ rẻ rẻ khoảng 1 triệu trở lại tặng cho Dì mình dùng để hút bụi riêng trên bàn thờ
@nguyennhut0507 chỗ bàn thờ phải lựa cái nào có màng lọc ngon xí. đợt dùng mấy loại rẻ tiền chỉ có miếng bông thôi nên hút phát nó thổi ngược ra sau bác ạ ~~
súng to quá
The Gun
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình đang dùng con Xiaomi Deerma VC25 22V, pin khoảng 30-45 phút tùy công suất dùng, công suất cao (có 2 mức độ) hút rất thích, cầm nắm ok.
Giá có 1,7 triệu quá ngon trong tầm giá. Anh em tham khảo nhé!
@The Gun Mình cũng mới dứt
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@blacksun2511 Ngon ko bác ?
@zerolove77 Thấy cũng ngon. Hút sàn ok, đi lại ko còn cảm giác cát bụi bám chân. Hút trên cao, ngóc ngách thì cầm chưa quen, hơi mỏi. Pin xài hỗn hợp 2 mức công suất tầm 30 phút (vẫn còn pin nhưng đem sạc để khỏi kiệt pin).
@blacksun2511 Quan trọng bộ lọc nó thế nào
mình thì:
- dưới sàn nhà = robot hút bụi;
- trên cao là máy hút bụi có dây nhỏ gọn
- 1 máy hút bụi mạnh / trâu bò để hút khi khoan tường/cắt thạch cao/cưa gỗ....
- 1 máy chuyên cho giường/ghế;

mua con có pin hơi phí, vì phải lên kế hoạch dọn dẹp trước để chuẩn bị pin; đang làm mà hết pin thì tuột hứng lắm 😁
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@nta139 Chắc nhà bác to lắm
nhà bình thường thôi bạn; nhưng có dụng cụ thì làm việc sẽ khỏe hơn; giá cũng chả bao nhiêu (nếu trừ con robot ra)
Vẫn đang xài Black&Decker và hài lòng 😁
image.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019