Samsung là nhà sản xuất cập nhật Android số 1?

vn_ninja
28/1/2021 15:3Phản hồi: 172
Samsung là nhà sản xuất cập nhật Android số 1?
Mình đọc được một bài viết khá thú vị trên trang công nghệ Droidlife nói về việc Samsungnhà sản xuất cập nhật Android tốt nhất thế giới nên viết lại cho anh em cùng đọc và thảo luận.

Khi thấy bản cập nhật Android 11 xuất hiện trên chiếc Galaxy Z Fold 2 2000 USD của mình, nhiều cảm xúc đã nảy sinh trong đầu của Kellen. Anh tự hỏi tại sao mình lại phải chờ đợi lâu như vậy? Một cảm giác không hài lòng vì Samsung đã mất quá nhiều thời gian để cập nhật cho chiếc điện thoại đắt tiền nhất của mình, thậm chí chiếc Galaxy Z Fold 2 còn được cập nhật sau nhiều chiếc Galaxy cũ hơn, rẻ hơn nữa. Nhưng sau đó ngẫm lại, Kellen nhận thấy đó chỉ là sự ích kỷ của bản thân và anh nhận ra rằng Samsung chính là “vị vua của các bản cập nhật Android”. Lý do?

Số lượng thiết bị được cập nhật


Samsung đã cập nhật One UI 3.0 trên nền Android 11 cho Galaxy S20, S20+, S20 Ultra, S20 FE, Note 20, Note 20 Ultra, S10, S10+, S10 Lite, Note 10, Note 10+, Galaxy Z Flip, Galaxy Fold và Galaxy Z Fold 2. Đó là ít nhất 14 thiết bị khác nhau nhận được bản cập nhật lớn và danh sách này sẽ còn dài thêm nữa.

1.Galaxy_Z_Fold_3_Android_11.jpg

Thời gian được cập nhật


Samsung đã khởi động đầu tiên với bản build Android 11 beta vào tháng 10 năm 2020, khoảng một tháng sau khi Google chính thức cập nhật cho nền tảng này. Sau nhiều lần thử nghiệm từ thời điểm đó lên một số thiết bị khác nhau, bản build ổn định đầu tiên của Android 11 dành cho điện thoại Samsung đã xuất hiện vào đầu tháng 12 trên Galaxy S20. Và vào tháng 1 năm mới này thì đến Galaxy Z Fold 2, về cơ bản Samsung đã cập nhật cho tất cả những chiếc điện thoại mà họ công bố là sẽ nhận được bản cập nhật đầu tiên, và sớm hơn dự kiến một tháng.

2.S20_One_UI_3.0.jpg

Các nhà sản xuất điện thoại Android khác?


Bao nhiêu chiếc điện thoại LG và Motorola đã cập nhật lên Android 11? Số 0, không một chiếc điện thoại nào. 2 nhà sản xuất này đã công bố danh sách các thiết bị sẽ được cập nhật, nhưng chưa cập nhật cho bất kỳ thiết bị nào.

OnePlus đã cập nhật bao nhiêu thiết bị lên Android 11? Hai, OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro. OnePlus 8T thì được cài sẵn Android 11 nên không được tính. Hiện tại OnePlus đang cố gắng cập nhật cho các dòng OnePlus Nord và OnePlus 7/7T, nhưng vẫn đang trong các vòng beta. Chắc chắn OnePlus sẽ cập nhật nhiều hơn nữa, nhưng cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn.

3.OnePlus_8_Android_11.jpg

Sony đã cập nhật ít nhất 3 thiết bị lên Android 11, vì vậy họ xứng đáng được ghi nhận.

Google thì khỏi phải nói, luôn nhanh vì đó là hệ điều hành của họ. Google đẩy các bản cập nhật vào ngày đầu tiên chúng có sẵn cho các dòng Pixel được hỗ trợ và đảm bảo sẽ chẳng có nhà sản xuất nào có thể làm được như Google. Vì vậy có thể nói Samsung là nhà sản xuất “gần” với Google nhất ở khâu cập nhật.

Quảng cáo


Vòng đời cập nhật


Khi ra mắt Galaxy Note 20, Samsung đã công bố sẽ đảm bảo cập nhật 3 bản Android mới trong 3 năm. Nhưng không phải chỉ cho Note 20 mà còn những chiếc điện thoại cũ hơn như Galaxy S10, cấp thấp hơn như Galaxy A51, đó là chưa kể một loạt các tablet Galaxy Tab nữa. Và đó cũng là tất cả những gì Google mang đến cho dòng điện thoại Pixel của mình, 3 năm cập nhật phiên bản hệ điều hành.

4.Samsung_3_Năm_Cập_Nhật.jpg

Bên cạnh đó là các bản vá bảo mật hàng tháng. Google rất nhanh trong việc cập nhật các bản vá cập bảo mật cho Pixel hàng tháng, nhưng Samsung cũng vậy. Samsung cũng cung cấp các bản cập nhật bảo mật hàng tháng giống như Google trong 3 năm, nhưng thực sự họ còn mở rộng các bản cập nhật cho điện thoại cao cấp của mình đến năm thứ 4, tuy không phải là hàng tháng mà là hàng quý. Và ngay cả Google hiện cũng không cung cấp 4 năm hỗ trợ như vậy.

Cơ sở người dùng chịu ảnh hưởng


Google có thể nhanh chóng cập nhật cho các thiết bị của mình, nhưng mỗi năm họ chỉ ra mắt từ 1 đến 3 chiếc điện thoại mới được đưa vào lộ trình cập nhật. Samsung thì sản xuất ít nhất 10 chiếc trong năm qua, vì vậy có thể thấy mức độ hỗ trợ của Samsung là rộng như thế nào.

5.Samsung_Phones_2020.jpg

Quảng cáo


Không chỉ vậy, cơ sở người dùng của Samsung và Google hoàn toàn không thể so sánh với nhau được. Bản cập nhật cho các thiết bị của Samsung có nghĩa là hàng triệu triệu người dùng sẽ bị ảnh hưởng. Google thì hầu như không bao giờ tiết lộ doanh số bán điện thoại của mình, nhưng chúng ta có thể đoán là không nhiều lắm.

Vì vậy nếu bạn là một người dùng thích smartphone Android, có dự định lên đời một chiếc điện thoại cao cấp sau này, quan tâm đến việc được hỗ trợ và cập nhật phần mềm cho điện thoại thì tại thời điểm này, Samsung có thể là thương hiệu nên cân nhắc. Vì Samsung là “King of Android updates” 😊

Anh em thấy hợp lý không? Cho ý kiến nhé 😁

Nguồn: Droidlife
172 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

CylNguyen
TÍCH CỰC
3 năm
chê cho nhiều nhưng Samsung vẫn đang làm tốt điều đó
levinasung3
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thanhhanhlove Cái này 100% đúng
peterh
CAO CẤP
3 năm
@Ghetbonbatluong Chừng nào doanh thu, lợi nhuận cao nhất thế giới đi rồi khen cũng chưa muộn. Đừng làm từ thiện bán không lời nhiều nữa.
peterh
CAO CẤP
3 năm
Vậy bán từ thiện không cần lãi lời à? Công ty làm ra sản phẩm thì doanh thu lợi nhuận mới quan trọng chứ cái gì?!
Với lại đang nói công ty, lôi người dùng vô làm gì?
aloso88
TÍCH CỰC
3 năm
Có vẻ đúng
@Haiizzzzzz Xiaomi cập nhật như shit, cập nhật mà như ko cập nhật. Lên MIUI mới mà ko đc lên đời Android mới, chỉ là cái vỏ giao diện bên ngoài chứ vẫn bình mới rượu cũ chả có ý nghĩa gì.
Trong cái danh sách 3, 4 chục máy lên MIUI 12 thì chỉ có 3 máy có Android 11, còn đâu cả lũ vẫn Android 10 với 9
Cười vô mặt
@Haiizzzzzz bác bị nhầm giữa việc cập nhập UI tùy biến và android nhân. Xiaomi update MIUI khá nhanh (chứ ko phải nhanh) vì chúng ta tính bản stable thôi (nếu tính bản dev thì ko công bằng vs các hãng khác). Còn update android mới nhất thì Mì xào làm ở mức bình bình thôi, ko nhanh lắm. Nchung trước giờ mình thấy google, oneplus cập nhật nhanh nhất rồi tới sony, nhg ko thể phủ nhận gần đây SS tiến bộ rất nhiều trong khâu update này
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
3 năm
@tranlong255 Bác nói đúng rồi e nhầm. Khá nhanh nhưng toàn rác sau 4 nam fan mì e đã quay xe về ip
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
3 năm
@thienquang07 Chuan như shit. Dc mỗi cái rẻ
vipkp3
TÍCH CỰC
3 năm
Vì samsung rất nhiều con haha
Nghe đồn android cập nhật ít lỗi hơn ios nhỉ...
A.n.h.a.n
TÍCH CỰC
3 năm
@Supper Giàng A Bông Giá vs lãng quên liên quan vs ngon
Android quá đại trà rất nhiều hãng nên mới có tình trạng đó
@Tuat Phan Android mất giá vì có quá nhiều hãng và model ra cùng cạnh tranh lẫn nhau. Apple thì hầu như truyền thống 2 năm ra mới 1 lần. Samsung thì đầu năm 1 flagship cuối năm 1 FS chưa kể những FS ẩn giật như Flod, Flip ... rồi hàng tá tầm trung. Các hãng Android khác cũng vậy
@romano19
Khôn như mày :D
Bảo-Duy
TÍCH CỰC
3 năm
@Vrtta Vì nhiều người, người ta không quan trọng cái điện thoại như bạn, rẻ nghe gọi thấy thích là được, còn lại người ta quan tâm nhà lầu, đất đai, xe 4 bánh ....
Obj 430u
ĐẠI BÀNG
3 năm
Note 10+ HK vẫn chưa có, bác nào lên được chưa?
cr140n
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Obj 430u Note 20ultra HK vẫn chưa!!!
shindu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Obj 430u Tôi Note 10+ lên được 1 tuần rồi
maiconghuy
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ờ. Nhưng note 10 plus bản Mỹ của mình đến giờ chưa thấy 😂
@maiconghuy Mấy bản chip thị trường riêng kiểu mỹ, Nhật , Hk hay lên sau bản quốc tế
bethikyeu
TÍCH CỰC
3 năm
Apple làm ăn như kít, ko ra đc 1 bản cập nhật ăn rôi
Xiaomi đâu nhỉ? Máy tôi có 11 cũng khá lâu rồi nhưng chả thèm up.
@cupeastupid Thằng Xiaomi chúa chậm chạp bản Quốc tế. +_+! Ra nhiều dòng điện thoại, lại nhiều bản cho từng vùng: TQ, Ấn Độ, EU, Quốc tế ..v..v... Tên tuổi loạn xạ. Update mệt là phải.
@cupeastupid Mua xiaomi thì dùng mấy con Mi mới được cập nhật nhanh bác ơi.
hataolao89
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thanhlevan81 Từ từ sẽ có. Máy mình cũng có rồi mà ko lên, 10 xài vẫn ngon hơn.
@thanhlevan81 Thấy con redmi note 9s xài mượt vãi, máy chỉ bị cái thô chứ gì cũng ổn áp
Ba0Dragon
ĐẠI BÀNG
3 năm
số masy ko cần bít, nhưng xài robot thì ss, sony cho an tâm
phần cứng tốt mấy vẫn cần có phần mềm
mà hg tàu thì phải nên suy nghĩ
boyshockpro
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nokia Android One mà lâu quá. Hóng mãi
king123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@boyshockpro Đang xài nokia 8.1 chạy Android one mà hóng mãi chả thấy
nlbn85
TÍCH CỰC
3 năm
Nó bán nhiều nhất trong thế giới android rồi.
Onlin nhiều lên sẽ rõ. Bình tĩnh mà nghĩ mới khá được haha. Không phân biệt xuất xưởng với đến tay người dùng hả.
@Xmatphon Bạn ơi bạn nhận định vấn đề sai rồi bạn ạ. Không ai làm ăn xuất xưởng mà không đến tay người dùng đâu. Nó là cả cái tập đoàn chứ không phải cá nhân như bạn nên 1 mình bạn nghĩ được đâu. Nó có nhiều đầu lắm bạn ạ. Bạn sai rồi.
Dũng AQ
ĐẠI BÀNG
3 năm
Kkk các anti fan đâu
@Luongchidung1507 Ở dưới kìa huynh đài, chịu khó lướt vài dòng là thấy vài gương mặt quen thuộc.
Cập nhật nhanh, giao diện đẹp, Android 1 rừng máy, 1 rừng giao diện, nhưng chỉ thích mỗi giao diện Samsung (vì nó không nhái theo hãng nào cả). 😁
@Delicate14 IDC nói thị trường smartphone toàn cầu tăng 4,3% trong quý 4 và đà này sẽ tiếp tục trong những tháng đầu năm 2021, thị trường bắt đầu hồi phục. Nếu tính cả năm, Samsung vẫn dẫn đầu với 266,7 triệu máy và 20,6% thị phần trong khi Apple là 206,1 triệu máy với 15,9% thị phần.

Ý bạn là 266,7 t máy là có vài cái?
Cười vô mặt
Cập nhật hdh mới để tốt hơn thì nên cập nhật. Còn không thì nên dừng lại, thay vào đó là cập nhật bảo mật là đủ. Lên cao rồi máy chậm đi pin yếu hơn thì lên hdh mới trong cả thập kỉ để làm gì?
Đợt coi vật vờ review con note 8 cập nhật xong chạy thua con 6s 😂😂
Bảo-Duy
TÍCH CỰC
3 năm
@Jen Minh Tri Đang cầm con 6s ios14 đây bạn ơi. Chậm và lâu lâu lag, pin thì vào tinh tế thôi cũng nóng rồi đây. Thần thánh quá rồi.
@duongdinhbaoduy Thần thánh cc gì cái đt bạn 😅😂 mìh xem clip ng ta làm thôi
perhaps
ĐẠI BÀNG
3 năm
Khá cảm tình với SS về vấn đề này, cập nhật OS, cập nhật bảo mật liên tục.
Sút lợn
TÍCH CỰC
3 năm
Số 1 về đem con bỏ chợ còn nghe được.
Giọng điệu ban tuyên giáo không nhằm vào đâu được. Mấy cái trò hề bưng bô SS nó làm hoài không biết chán sao? Mới tung ra mấy bản cập nhật cái bưng lên tận mây xanh.
figerpublic
ĐẠI BÀNG
3 năm
@maidng Thì phải bưng bát thì mới có người cho cơm chứ.
@Sút lợn Nokia cập nhật xong chỉ muốn đập máy.
Xiaomi nó cập nhật Miui nhanh còn nghe đc, chứ Android thì bn máy đc lên? Nokia đã con nào lên đc 11 chưa?
Thị trường đt bây h sam sung còn mạnh phết cạnh tranh với iPhone
@Tuat Phan mạnh gì vậy?
hảo0676
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ai xài samsung nếu để ý lâu lâu sẽ có cập nhật trải nghiệm để samsung sau này update fix lổi làm tăng trải nghiệm người dùng hơn nữa
Samsung đang làm tốt cho người dùng rất sát sao
@hảo0676 Thì có ai xài mới hiểu thôi ông, h Sam nó chỉ cần tăng độ bền màn hình sp nữa thì ngon. Tui thì mới qua Sam 3 con mà chưa bị con nào, chắc ăn ở tốt 😆
@Quân Mã uh
@Supper Giàng A Bông Hiểu gì k mà "uh" 😆 ông có bao h xài Sam đâu mà "uh".
POL_279
CAO CẤP
3 năm
@hảo0676 Mấy bản cập nhật dạo này cũng tốt hơi hẵn, thật sự đáng khen
Đt tầm trung Sài Nokia vẫn ổn vẫn nhận đc cập nhẩt android one quá ổn
@Tuat Phan Android gốc ko nhìu tính năng lắm. Mình chơi một hồi chán
@Doan Van Kha Nó nhẹ ko được tuỳ biến nhiều nên Sài sẽ mượt mà hơn
@Tuat Phan Ít tính năng nên nhanh chán thôi, chứ nhanh khỏi phải nói
@Doan Van Kha cũng giống ios thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019