Horimiya Tập 5: Tôi Không Thể Nói To

meomoe
31/1/2021 8:42Phản hồi: 0
Horimiya Tập 5: Tôi Không Thể Nói To
Horimiya lấy khái niệm về nhân cách công khai và tư nhân mà chúng ta đã thấy trong các manga khác như Kare Kano và tạo nên một câu chuyện thực sự thú vị và ngọt ngào từ đó. Manga này, tại thời điểm viết bài đã lên tới 75 chương, là một cuốn sách tuyệt vời đã giúp tôi giải trí hoàn toàn, có thể lọt vào danh sách top 10 của tôi. Tập trung nhiều hơn vào khía cạnh hài hước mà mỗi nhân vật mang lại cho câu chuyện, bộ truyện tranh nhìn chung là nhẹ về kịch tính. Tuy nhiên, điều này cũng làm cho những khoảnh khắc nghiêm trọng trở nên rõ ràng hơn khi chúng xuất hiện, và có một số khoảnh khắc tốt. Các nhân vật đấu tranh với ý thức về giá trị bản thân, vượt qua những kẻ bắt nạt và sự loại trừ của xã hội để trở thành người mà bạn thực sự muốn gắn bó.
Xem Tập 4: https://hayghes.com/phim/horimiya-17823/

Nếu bạn chưa có cơ hội kiểm tra nó, đây là tóm tắt nhanh:
Với bố mẹ tham công tiếc việc và một đứa em trai vẫn cần được chăm sóc, Hori không có nhiều thời gian để giao lưu với bạn bè. Nhưng cô ấy cũng không muốn họ biết điều đó và thực tế là cô ấy hành động giống như một bà nội trợ hơn là một thiếu niên ở nhà. Miyamura là một chàng trai có vẻ ngoài đúng chuẩn mọt sách với mái tóc dài, đeo kính và phong thái trầm lặng. Khá nhiều người trong lớp phớt lờ anh ấy và anh ấy dường như không có nhiều bạn bè. Tuy nhiên, bên ngoài giờ học, cậu ấy vén tóc để lộ tất cả những chiếc khuyên của mình mặc dù vẫn che giấu hình xăm của mình. Khi hai người gặp nhau mà không có sự công khai của họ, họ hình thành một tình bạn khó có thể giữ bí mật cho nhau.

Về mặt kỹ thuật, Horimiya là câu chuyện kể lại Hori-san trên webcomic 4-koma cho Miyamura-kunnơi nội dung được vẽ lại theo định dạng manga tiêu chuẩn bởi Daisuke Hagiwara. Nhìn vào webcomic gốc, tôi có thể hiểu sự cần thiết phải vẽ lại các nhân vật vì toàn bộ mọi thứ đều được vẽ một cách nghiệp dư. Tuy nhiên, hầu như tất cả nội dung dường như vẫn còn nguyên vẹn, đó là điểm hấp dẫn chính đối với tôi. Hagiwara làm rất tốt trong việc vẽ lại mọi thứ, đặc biệt là khi nói đến biểu cảm của các nhân vật. Điều này đặc biệt quan trọng khi xem manga đã sử dụng hài kịch để kể câu chuyện của mình như thế nào. Về độ chi tiết, tôi không nghĩ là có nhiều điểm so với các bộ truyện tranh khác cùng thể loại, nhưng tôi cũng không thực sự nghĩ nó cần nó. Có cách sử dụng tiêu chuẩn của screentones cho các giá trị khác nhau, nhưng phần lớn thời gian nền vẫn trống. Điều này dường như liên quan đến những ngày truyện tranh 4-koma của nó, đôi khi mang lại cho nó một loại cảm giác nhẹ nhàng gần như truyện tranh. Mặc dù vậy, một số chi tiết tốt nhất là ở các biểu cảm và nhân vật.

Một trong những chủ đề bao trùm của bất kỳ bộ truyện tranh Nhật Bản nào sẽ là “cha / mẹ vắng mặt”. Những khó khăn kinh tế ở Nhật Bản đã buộc nhiều bậc cha mẹ, đặc biệt là các ông bố, phải làm những công việc kéo dài nhiều giờ để kiếm sống. Thêm vào đó là xu hướng ngày càng tăng của phụ nữ Nhật Bản tham gia lực lượng lao động, và chúng tôi có một gia đình không có cha mẹ hướng dẫn và chăm sóc con cái của họ. Hori và anh trai Souta phải tự lo cho mình phần lớn thời gian của manga, trong khi Hori nhận các công việc nội trợ điển hình là nấu ăn, dọn dẹp và đón anh trai cô đi học. Tuy nhiên, cuối cùng cô ấy đi đến một loại xung đột tinh thần. Một mặt, cô ấy thích đảm nhận những nhiệm vụ này, liên tục tìm kiếm doanh số bán hàng ở siêu thị và thậm chí trở thành một đầu bếp giỏi hơn mẹ mình. Nhưng mặt khác, cô ấy không có cuộc sống xã hội bên ngoài trường học. Hori liên tục nhận xét rằng cô ấy không biết những người ở độ tuổi của cô ấy nghe loại nhạc gì, cô ấy trở nên ngây ngất khi Miyamura tặng cô ấy một đĩa CD nhân ngày sinh nhật của cô ấy. Cô ấy trước hết là một cô gái mới lớn nhưng cô ấy đã bị xã hội và gia đình buộc phải trưởng thành quá nhanh. Tôi nghĩ rằng đây là một phần lý do tại sao cô ấy gắn bó một loại xấu hổ với những nghĩa vụ gia đình này, nghĩ rằng đây không phải là cách những thanh thiếu niên bình thường phải hành động.

Miyamura có một vấn đề khác. Cả cha và mẹ của anh ấy đã hiện diện trong suốt cuộc đời của anh ấy, và gia đình anh ấy sở hữu một tiệm bánh mà anh ấy thường xuyên giúp đỡ. Tuy nhiên, anh ấy có một vấn đề với hình ảnh của mình. Điều này phần lớn đến từ lịch sử thời thơ ấu của anh ấy bị tẩy chay bởi các bạn cùng lớp của anh ấy và dần dần được tiết lộ trong suốt quá trình của manga. Phong thái trầm lặng và vẻ ngoài ngổ ngáo khiến anh trở thành mục tiêu dễ dàng cho những kẻ bắt nạt và anh dường như không bao giờ tìm được cách hòa nhập vào các vòng kết nối xã hội đang phát triển trong các lớp học của mình. Tôi nghĩ theo một cách nào đó, đây có thể là lý do tại sao anh ấy quyết định bắt đầu xỏ lỗ tai và xăm mình. Bề ngoài người ta suy đoán rằng anh ta chỉ là "ngu ngốc" và đó là lý do tại sao anh ta nghĩ đó là một ý kiến hay. Nhưng nếu bạn nhìn vào những khoảnh khắc anh ấy xỏ lỗ tai được ghép nối với các sự kiện khác trong mạch truyện như thế nào, chúng liên quan nhiều đến hành động tự làm hại bản thân hơn bất kỳ điều gì khác. Một số người dùng đến cách cắt, một số người đốt cháy, nhưng có vẻ như Miyamura đã dùng kim băng để xỏ lỗ tai. Đó cũng có thể là một cách để anh ấy cảm thấy mình đang thay đổi hình ảnh bên ngoài của mình ngay cả khi anh ấy buộc phải giấu những điều này với giáo viên của mình. Ngoài giờ học, Miyamura trở thành một chàng trai sành điệu và phong cách khiến mọi người bắt đầu chú ý.

Từ những đấu tranh này, chuyện tình cảm xuất hiện ngọt ngào. Hai thanh thiếu niên học cách thể hiện con người thật của họ sau một thời gian mà sự thể hiện bản thân của họ bị lu mờ khá nhiều bởi áp lực xã hội. Nó trở thành một câu chuyện về những thiếu niên chỉ cố gắng trở thành thiếu niên trong cả tình yêu và tình bạn. Sự thiếu hiểu biết chung của họ về tình yêu là rất rõ ràng và mối quan hệ của họ trở nên bị cản trở bởi sự thiếu tự tin và giá trị bản thân. Nhưng đó là một phần rất lớn trong quá trình trưởng thành của họ, học cách vượt qua những điều này và cho mọi người biết cảm giác thực sự của bạn. Đối với Hori và Miyamura, một thế giới khép kín được xây dựng để họ cố gắng lưu giữ những khoảnh khắc riêng tư không công khai bên nhau, chỉ dành một phần của bản thân cho nhau. Cuối cùng, nó trở thành một câu chuyện yêu thương không phán xét khi Miyamura đề cập rằng phần anh yêu thích nhất ở Hori là khả năng nhìn thấy những lần xuất hiện trong quá khứ của cô.

Những khoảnh khắc phim truyền hình nhỏ như tôi đã đề cập ở trên đều đáng chú ý hơn cả được đan xen giữa những bộ phim hài và những trò khôi hài xuất hiện ở Horimiya.Những khoảnh khắc lãng mạn chủ yếu xoay quanh Hori và Miyamura cố gắng ngăn người khác phát hiện ra anh ấy có hình xăm. Điều này có nghĩa là đánh lừa các giáo viên để anh ta ngồi ngoài lớp học bơi bắt buộc hoặc cố gắng tránh đến nhà tắm công cộng. Cuối cùng, một vài người bạn đáng tin cậy cũng được đưa vào sự tự tin và những trò đùa bắt đầu lan sang các tình huống bên ngoài vòng kết nối của Hori và Miyamura. Bản thân các nhân vật phụ cũng có đủ không gian để trưởng thành và phát triển, xây dựng các mối quan hệ của chính họ thông qua việc đấu tranh với sự thiếu tự tin của chính họ. Nhưng tính cách độc đáo của họ cũng tạo thêm một lớp khác cho bộ phim hài, mang đến vô số tình tiết hài hước không bao giờ cũ.

Tôi nghĩ số lượng lớn hài hước là điều khiến tôi quay trở lại với bộ manga này, và khi kết hợp với mối quan hệ ngọt ngào tổng thể giữa Hori và Miyamura, nó thực sự bắt đầu trở thành một trong những bộ truyện yêu thích của tôi. Tôi thực sự khuyến khích bạn nên kiểm tra Horimiya . Tôi cũng đã được thông báo rằng có ba OVA mà tôi chưa xem dựa trên manga, vì vậy tôi muốn xem chúng diễn ra như thế nào. Nếu bạn có ý kiến của riêng mình hoặc bất kỳ nhận xét nào về đánh giá này, hãy để nó ở bên dưới!
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019