Người Thái tìm may mắn thông qua hình thức đám tang giả

Rubi Lee
2/2/2021 5:49Phản hồi: 43
Người Thái tìm may mắn thông qua hình thức đám tang giả
Một ngôi chùa ở vùng ngoại ô thành phố Bangkok tổ chức một nghi lễ cầu may thông qua hình thức đám tang giả. Cụ thể những người tham gia nghi lễ sẽ ôm một bó hoa và nằm vào trong cỗ quan tài và được phủ vải. Sau đó các thầy sư sẽ làm lễ và tương tự như nghi lễ của đám tang thường thấy.

Mỗi ngày, ngôi chùa Wat Bangna Nai này đã thu hút hơn 100 lượt khách đến đây để tham gia nghi lễ này với hy vọng có thể cải thiện vận may của họ và có một khởi đầu mới tốt đẹp hơn. Đặc biệt với một số người, những sự kiện diễn ra trên thế giới hiện nay đã đặt nhiều áp lực trong cuộc sống và chính điều này lại khiến họ cảm thấy nghi lễ này càng thêm phần quan trọng.

thai-lan-1.jpg

Được biết, người tham dự phải trả 100 baht (hơn 75.000 đồng) cho hoa, nến, quần áo và phí cho buổi lễ. Họ sẽ làm theo chỉ dẫn các nhà sư, nằm vào trong quan tài với phần đầu hướng về phía tây (hướng của người đã mất) sau đó sẽ đổi chiều nằm, hành động này tượng trưng cho sự tái sinh của con người

Nutsarang Sihard, một chủ quầy hàng bán đồ ăn 52 tuổi tham gia nghi lễ chia sẻ: “Tôi phải thừa nhận rằng bản thân tôi và cả nhiều người đã bị căng thẳng vì không thể kiếm đủ tiền trang trải cuộc sống trong những ngày tháng đại dịch kéo dài. Sau khi thực hiện nghi lễ, tôi cảm thấy mình cứ như được tái sinh, trở thành một con người mới và sẵn sàng quay trở lại cuộc sống hàng ngày."
.
thai-lan-3.jpg

Một người tham dự khác có tên là Chonlathit Nimimenwai - 23 tuổi, cho biết lý do cô tham dự buổi lễ này vì một thầy bói đã nói rằng cuộc sống của cô đang gặp nguy hiểm “Điều đó đã khiến cô căng thẳng, đó chính là lý do tại sao tôi có mặt ngày hôm nay, vì tôi muốn cảm thấy yên tâm hơn.”

Thật ra, nhiều ngôi chùa ở Thái Lan cũng cung cấp các dịch vụ làm lễ tương tự như vậy. Một nhà sư chuyên làm lễ cầu may, Prakru Prapath Waranukij cho biết mặc dù nghi lễ cầu may này nhận phải nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên ông cảm thấy việc suy ngẫm về cái chết là điều quan trọng. Nó sẽ nhắc nhở chúng ta rằng phải biết quý trọng hơn đến cuộc sống và hiện tại. Từ đó con người sẽ càng biết trân quý mọi thứ và sống tốt hơn.

Theo Reuters
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phá thế đây mà 😆
limann
TÍCH CỰC
3 năm
1 dạng bệnh biến thái 😆
vn_soft
CAO CẤP
3 năm
@NHAN-TS Reset
@vn_soft Này là soft reset, chứ factory reset là tẩy não luôn á 😆
Nằm trước cho quen mùi... 😅
@shinkt Giống ở VN mấy chủ trại hòm bán ế chui vô nằm cho hên, bán được hàng
Cười ra nước mắt
Thật ra chẳng có phép màu gì việc làm trên chỉ mang tính phương tiện, vừa giúp mọi người có niềm vui trong năm mới, số tiền có được sẽ cho những hoàn cảnh khó khăn hơn, đồng thời người ta cũng đi chùa nhiều hơn, tham gia nhiều các hoạt động phụng sự tam bảo, phụng sự nhân sinh, đó mới chính là công đức thay đổi vận mệnh, Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
@Ác Ôn Nông Thôn Thí chủ nên đầu tư vào ba vàng.
"Thật ra chẳng có phép màu gì việc làm trên chỉ mang tính phương tiện" chỉ câu này thôi thì bạn biết mình là người theo hệ phái nam tông rồi, và mình trước giờ có xem chùa Ba Vàng, biết nó là trục lợi trước khi nó bị phanh phui, mình không bao giờ tin ma quỷ, thần linh, phép màu gì cả, mình đến chùa chỉ lạy Phật chưa bao giờ cầu xin gì cả. Bởi vậy 1 là các chùa như chùa Ba Vàng, 2 là chùa của ni cô mình không bao giờ đi, chùa ni thường rất mê tín dị đoan, truyền bá cho Phật tủ cái nhìn sai lệch, vì thế ngày xưa Đức Phật không muốn cho nữ giới xuất gia là, về sau cho dù vị ni sư kia lớn đến mức nào cũng hành lễ với một người nam mới xuất gia, đợt trước có ni cô kia nói, bản thân gần viên tịch, dự đoán cả ngày mất, giờ mất, rồi ở trong phòng chờ chết, nhịn ăn uống, cũng rầm rộ lắm, rốt cuộc chuyển lên viện, sau đó bị giáo hội kỉ luật.
Hàiiiiiii
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
Vậy là hòm cũng có hàng second hand rồi, mới biết
@traitay95 Vãi. Giờ mới để ý thị trường cũng có hòm 2nd
quangduy90
TÍCH CỰC
3 năm
@hongphuc1992 đầy mà bác, ở mấy lò thiêu tuồn ra. Cả quần áo, trang sức, món này món kia...
Nếu ở Việt Nam! Thì là Chơi ngu lấy tiếng
chuconghuy
TÍCH CỰC
3 năm
@hongphuc1992 Nhảm thật ý
hoaquynh34
TÍCH CỰC
3 năm
họ coi cuộc đời như 1 ván bài, nếu không ưng ý hãy reset để bắt đầu một khởi đầu mới
Mấy bác làm kỹ thuật số thích điều này. Tới gặp ông bà xin số đổi đời
@edwardnguyen1203
Cười ra nước mắt
Cái này tivi chiếu gần 1 tháng rồi tỉnh tế. Hahahh
ở đâu cũng có mê tín nhưng mỗi nơi mỗi một kiểu
Cần Huấn Rose đến Viếng và đọc bài Điều Văn ""Không làm mà đòi ăn thì chỉ có ăn ....""
@thuyhu1996_1996
Kinh vãi
Sirlee41
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ăn hột vịt lộn cho rẻ 6k/trứng 🤣
kecodon223
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nằm xong có khi nào khỏi dậy luôn ko
POL_279
CAO CẤP
3 năm
@kecodon223 Nhìn sợ thiệt chứ, kh ngờ có mấy nghi lễ kiểu lạ lạ ghê 😂
tín ngưỡng đa dạng quá, riết rồi thấy cái gì cũng có thể xảy ra 😁
VN cũng đầy hủ tục mê tín đó thôi, cúng sao giải hạn là ví dụ. Nói chung làm gì cũng được miễn không hay hại đến ai thì chẳng có lý do gì để phản đối cả
@Mỹ.
TÍCH CỰC
3 năm
Chết hụt 🤣
Lee Ng
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hay
Cười vô mặt
Dị
Nhìn mấy cái hòm thấy ghê ghê.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019