9 lý do để phát triển ứng dụng cho Symbian.

Trung Dt
12/11/2010 8:5Phản hồi: 56
Nhằm thúc đẩy sự phát triển của kho ứng dụng dành cho hệ điều hành Symbian, Nokia Conversation đã nêu ra những lý do để các nhà phát triển có thể định hướng phát triển ứng dụng cho Symbian. Hiện tại Nokia đang tập trung đẩy mạnh các ứng dụng cho bộ sản phẩm điện thoại sử dụng hệ điều hành Symbian^3 với các model tiêu biểu như Nokia N8, C7, C6-01...

[IMGl]http://photo.tinhte.vn/attach/public_image/btv/7742/77424cdf83c11d1b5_Nokia-E7_white1_lores.jpg[/IMGl]1. Sự linh hoạt
Symbian hỗ trợ đa dạng các thiết bị phần cứng với thiết kế khác nhau: từ từ điện thoại cơ bản đến các thiết bị cao cấp, bàn phím QWERTY, cảm ứng, và điện thoại thông minh. Khi bạn đã phát triển được một ứng dụng, bạn cần một kênh phân phối đáng tin cậy? Ovi Store sẽ giúp các phát triển thực hiện mong muốn của mình.

2. Kho ứng dụng Ovi Store
Theo thống kê của Nokia, Ovi Store hiện có khoảng 2,7 triệu ứng dụng được tải về mỗi ngày, bao gồm 2,6 ứng dụng được người dùng tải về mỗi lần truy cập, hỗ trợ 30 ngôn ngữ phổ biến trên thế giới.

3. Sự phát triển nhanh chóng của dịch vụ Ovi

Sau chỉ 9 tháng, số lượt tải mỗi ngày của Ovi đã gấp đôi, 2.7 triệu lượt mỗi ngày. Ovi Store liên tục phát triển, cứ mỗi giây thì đã có khoảng 2,6 thành viên mới (200,000 tài khoản Ovi mới mỗi ngày).

4. Hệ điều hành luôn được nâng cấp
Hệ điều hành Symbian liên tục được được phát triển và nâng cấp. Hệ điều hành Symbian mới đã được nâng cấp với hơn 250 chức năng.

5. Tương lai không chỉ là Symbian
Các ứng dụng của bạn khi phát triển cho hệ điều hành Symbian sẽ được hỗ trợ để tương tích với các thiết bị trong tương lai của Nokia. Và khi hệ điều hành MeeGo được phổ biến, ứng dụng QT sẽ hỗ trợ bạn dễ dàng chuyển đổi ứng dụng để tương thích với hệ điều hành mới.

6. Symbian và Nokia đang chiếm lĩnh thị trường
Ngoài vị thể dẫn đầu trong thị trường điện thoại di động, Nokia có kế hoạch tung ra thị trường 50 triệu sản phẩm Symbian 3. Do đó, thị trường tiềm năng sẽ rất rộng lớn.

7. Ngôn ngữ lập trình – Tạm biết với C++
Với ngôn ngữ Qt, Qt Quick và HTML 5 việc lập trình cho hệ điều hành Symbian trở nên rất đơn giản. Với lượng mã được cắt bớt 70%, sẽ dễ dàng hơn cho bạn để nâng cấp ứng dụng hoặc phát triển ứng dụng mới

8. Chương trình “Kêu gọi sáng tạo”
Chương trình “kêu gọi sáng tạo” sẽ trao tổng giải thưởng 10 triệu USD cho các nhà phát triển ứng dụng. Trong đó bao gồm 17 giải nhất với giá trị giải thưởng 150,000 USD và 2 giải đặc biệt với giá trị giải thưởng bao gồm 250,000 USD.

Quảng cáo



9. Các trường hợp thành công
Các ví dụ thực tế: 70 nhà phát triển đã có hơn một triệu lượt tải trên Ovi Store. Công ty Offscreen Technology đã cóứng dụng với 45.000.000 lượt tải tại hơn 200 quốc gia. Digital Chocolate đã có hơn bốn triệu bản tải. HeroCraft hơn 10 triệu lượt tải về. Lunaforte có sáu triệu lượt tải. Idevio hai triệu lượt tải. Và ngay được phân phối bởi Ovi Store, Shazam tăng gấp đôi số nước mà nó có mặt từ, 60 đến hơn 120 nước.


Tham khảo: Nokia Conversation
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bao303
ĐẠI BÀNG
13 năm
nokia cố lên nào..................
isky
ĐẠI BÀNG
13 năm
2.6tr thành viên mới chứ bác
gabb8100
TÍCH CỰC
13 năm
Ong này ko biết đọc à?
2,6 người mỗi giây.
Đến khi nokia cố được thì công nghệ cuả hãng khác đã lên tới mây rồi . Lúc nào cũng nghe nokia cố lên, cố lên nhưng thua thi thua
sao nhiều đúa nói chuyện ngu thế nhở
ted9090
TÍCH CỰC
13 năm
máy nokia bền nhưng phát triển so với các hãng khác quá chậm
Phát triển so với các hãng khác chậm ở điểm nào hở bác :|
đuối thì mới xài chử cố lên

còn như đang sung như ăn roi thì ai xài cố lên làm j.
chaudizai
ĐẠI BÀNG
13 năm
Cứ cố lên nào...Symbian hay sym biếc ji` cũng được...hơn 50% DTDĐ có OS đâu ?...
Cứ ji` iOS, Android hay Windows Phone 7... Có OS là quý rồi...Cố lên nào...đang nhất về số lượng thì cố...xíu nữa thôi nhất về chất lượng luôn...hơ hơ 🆒
2,7 tr lượt tải nhưng có tất cả bao nhiêu ứng dụng vậy chủ topic.Được cỡ 20.000 không ? :p
Chỉ là nhưng con số đánh bóng tên tuổi
thiệt tình số lượng phần mềm không quá quan trọng. Cho tới hiện nay đố có bộ phần mềm văn phòng nào mà tốt như bộ office của M$ đó bạn!
Đúng đấy, hay nói thẳng là chất hơn lượng. Lại liên tưởng đến máy NES (còn gọi là điện tử băng) mấy cái băng vài nghìn trò rẻ nhưng toàn trò lặp đi lặp lại >< băng ít trò đắt nhưng chơi hay.
Nokia hố to khi mua lại sym rồi, hehe
colinjsit
TÍCH CỰC
13 năm
Ai nói bác hố!? Nokia ăn lời từ Symbian từ lâu lắm rồi, năm 2002 - 2003 gì kia, từ 2007 trở đi mới có mấy tên tuổi mới như iOS và Android thôi... Ngày xưa thì chỉ có Nokia và WM là ăn nhiều, Palm thì đã đi xuống từ lâu lắm rồi nên cũng không có dc lượng người dùng nhiều bằng Symbian đâu!
id@wn...
TÍCH CỰC
13 năm
Giờ dùng nokia mình chỉ thích dung mấy cái cùi bắp hơn mấy cái dòng cao cấp. Đang đợi em C2-00 ra mua sài.
mình chỉ thích đi xe đạp thôi k thích đi xe máy
AndiKit
ĐẠI BÀNG
13 năm
Tại vì "cao cấp" cũng chẳng khác gì "cùi bắp" hả bác? :p:p
Xe đạp thể thao khéo còn đắt tiền hơn mấy chiếc xe máy cà tàng ý bác nhờ hihihi ;))
Em dùng BB- Bold, bán Bold qua WM rồi Android đến Symbian rồi quay lại với BB bằng Javelin. Nhưng thấy E63, E71 rất đáng xài. Mỗi cái có một thứ hay. Symbian chẳng có làm sao hết. Các bác nên công bằng một chút đi.
lvduccn
ĐẠI BÀNG
13 năm
Không nói gì hơn là : cùi bắp
Không nói gì hơn là: phán như thánh
cố lên nokia!
nhưng mà đừng tăng giá đt nữa !tội nghiệp !^^


bạn đã xài tất cả bao nhiêu ứng dụng? những ứng dụng đó có công dụng khác nhau hoàn toàn hay chỉ là xào nấu? máy bạn chạy được mấy ngàn ứng dụng..................

---------- Post added at 06:51 PM ---------- Previous post was at 06:47 PM ----------

mình cũng nghĩ giống bạn !
tương lai của symbia mờ mịt lắm , nhưng cũng mong sao có nhiều cải thiện
Qt ko phải ngôn ngữ, nó chỉ là framework :|
và lý do thứ 10
để hạn chế sự phát triển của Androin, WP 7 , iOS
hi vọng symbian phát triển mạnh để người tiêu dùng có nhiều sự chọn lựa hơn trong việc mua điện thoại thông minh^^
pikachu3d
TÍCH CỰC
13 năm
tôi cũng chẳng hiểu các bác vì sao ghét symbian. Tôi cũng đã sài qua andr hay os,chưa thử winf7, nhưng tôi lại quay về symb dùng vì thấy phù hợp thôi, chứ không có kỳ thị gì. Mỗi sản phẩm đều có lợi thế riêng. Các hãng cạnh tranh nhau thì người tiêu dùng càng phải mùng chứ. Tôi thấy mấy bác anti phê phá ngừơi khác như kiều PR hộ, chẳng mang tính xây dựng gì, người không biết đọc được càng mù thêm thông tin.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019