Cảnh bảo lừa đảo qua tin nhắn giả mạo ngân hàng

6/2/2021 5:44Phản hồi: 16
Cảnh bảo lừa đảo qua tin nhắn giả mạo ngân hàng
Hài nhảm. Bom phone và tất cả công nghệ lõi trong nó là thứ tiềm ẩn nguy hiểm số 1 đối với các giao dịch tài chính.
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hài nhảm. Bom phone và tất cả công nghệ lõi trong nó là thứ tiềm ẩn nguy hiểm số 1 đối với các giao dịch tài chính.
Hoà La Cà
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguyendathp Nghe nói nó đc google cho phép dùng rồi mà bác. Nghe nói phiên bản mới nhất đã có rồi
Mình đã xếp nó ngồi chung mâm với heo quay (huawei) và zte trong blacklist rồi bạn ơi ? Cái gpp gì đó mình ko quan tâm lắm vì đến con đt tàu ghẻ rẻ tiền nhất cũng có. Sở dĩ mình xếp nó vào chung mâm với tụi heo quay, và zte là sau khi theo dõi cái vụ Hồng Cánh Sen gây bão trong các group, và câu chuyện đã đến mức lôi cả CA vào cuộc. Chi tiết bạn có thể tìm hiểu ngay tại diễn đàn tinhte. Từ đầu đến cuối cái vụ Hồng Cánh Sen(HCS) với mình mà nói là chẳng qua chỉ là 1 tuồng kịch. nhưng có 1 chi tiết khiến mình đặc biệt chú ý. Đó là làm thế nào mà BKAV có thể tự ý thay đổi số đt bảo mật mà chủ sở hữu ko hề hay biết ??? Cái này có ae nào học hay đang công tác trong lĩnh vực an ninh mạng có thể vào giải thích hộ mình. Nhưng mình đang hiểu là có tồn tại 1 cái gì đó dạng như “blackdoor” cho phép bkav có thể chiếm quyền kiểm soát máy và âm thầm thu thập, thay đổi dữ liệu máy mà chủ sở hữu ko hề hay biết. Cái này là điều đặc biệt nguy hiểm đối với an ninh thông tin cá nhân.
cuti7x
TÍCH CỰC
3 năm
Thằng trùm lừa đảo ngay avatar kìa😏
Thanks so much chế độ bảo mật của bkav.
E bị rơi mất máy. Nhưng rất tự tin khả năng tìm được. 😆
Day 1. Gửi tin về tổng đài. Bặt vô âm tín ko có tín hiệu.
Day 2. Tiếp tục gửi. Đến chiều có tin nhắn trả về. Biết được đối tượng đã reset máy mình, nghĩ càng mừng. Trong ngày gửi tiếp vài tin.
Tổng cộng đối tượng đã reset máy e 3 lần các bác ạ. Nhưng ko hack nổi.
Cuối cùng như các bác biết đó Day 3 đã liên hệ với e để trả máy.
E mất 2 lít ạ + vỡ màn hình ( sad)
------_--
Phải nói chế độ bảo mật quá tốt.

#Bphone3
#BMS
@Đại Việt 2020 Nếu là tao thì cái máy đã ra bãi rác rồi chứ lại còn trả lại máy. Bớt xàm lờ đi mấy cưng
@Đại Việt 2020 Bởi chưa bao h dùng bp cũng chưa bao h thấy ai đó dùng ngoài đời thật nên ko biết. Hoá ra ng dùng muốn định vị đt, lock máy khi ko may bị mất lại còn phải nhắn tin lên tổng đài chứ ko tự làm đc 🤣🤣🤣🤣 thế tức là bờ ka có thể bí mật theo dõi ng dùng bất cứ khi nào họ muốn. Lại còn chụp ảnh trộm qua camera trc đt, thế có khác gì mấy thằng hacker vẫn hay hack vào máy của ng dùng đâu. Cái này là điều đặc biệt nguy hiểm sao ko có ai để ý hết vậy nhỉ ????
Cảm ơn BMS - Cảm ơn toàn thể thành viên bphone. Em là đứa lúc chiều bị móc mất máy ở hồ gươm, nhờ định vị của bphone và tính năng trống trộm của BMS Và bảo mật bá đạo từ Bphone, Định vị chuẩn và chụp được cả ảnh của anh ăn trộm khi dò mật khẩu . Em đã nhận được lại máy từ anh ăn trộm và 1 ít tiền bồi thường tinh thần ( để nhậu) . A ăn trộm xin được giấu thông tin và hứa từ sau ko đi móc túi nữa. Anh có tâm hướng thiện và bồi thường tinh thần thì thôi em cũng bỏ qua 😁😁😁Một lần nữa cảm ơn cộng đồng Bphone và BMS.
@Đại Việt 2020 Xàm lờ ít thôi
Theo cá nhân mình thấy thì BMS của Bphone bảo mật khá tốt đó chứ. Ngoài những tính năng cần thiết được tích hợp như : chặn tin nhắn & cuộc gọi rác, chế độ riêng tư, quét virus,...
Thì tính năng bảo mật chống trộm của BKAV quá ổn mà hiện nay chưa có cách nào bẻ khoá được. Tính năng chống trộm trên Bphone giúp ta :
• Định vị điện thoại bị mất cắp hay để quên đâu đó.
• Khóa điện thoại và xóa dữ liệu khẩn cấp từ xa (với những dòng máy có phím mũi tên ở giữa Thanh chức năng, bạn liên hệ với Trung tâm chăm sóc KH của Bkav để được hỗ trợ).
• Phát hiện thẻ SIM trong máy bị thay đổi, bạn sẽ biết được số điện thoại mới nếu kẻ trộm thay SIM khác vào máy.
• Bkav Mobile Security có thể thực hiện gửi tin nhắn SMS để thông báo sự kiện thay đổi SIM, cũng như thực hiện 1 số tính năng chống trộm theo lệnh của người dùng bằng cách gửi tin nhắn SMS khi điện thoại không có kết nối internet.
•Kích hoạt báo động kêu to giúp tìm điện thoại, ngay cả khi điện thoại ở chế độ im lặng.

Những tính năng quá tuyệt vời. Chắc hẳn trên BFC có không ít người đang và đã theo dõi vụ việc “B86 Hồng cánh sen” mấy ngày gần đây.
Có những quan điểm tích cực và tiêu cực. Khoan nói đến việc ai đúng ai sai mà ta chỉ quan tâm tới điều đó cho thấy tính nắng bảo mật BMS của BKAV thật sự quá tốt.
Nếu bạn bị mất điện thoại, chứng minh được máy này là của bạn và BKAV xác minh đầy đủ thì BKAV sẽ hỗ trợ để bạn sớm tìm được máy bị mất.
Và qua đó ta cũng rút ra 1 kinh nghiệm khi mua điện thoại cũ chung và điện thoại Bphone nói riêng :
- Khi mua lại máy cũ hãy lưu lại giấy tờ gốc ( giờ đã có HĐĐT các bạn chỉ cần lưu lại hóa đơn điện tử để chứng minh nguồn gốc máy, khi cần có thể in ra) công khai minh bạch để tránh trường hợp đáng tiếc về sau.
- Với Bphone hãy làm theo các bước trên BFC khuyến cáo rất đơn giản nhưng là lợi ích của các bạn sau này.
- Biết là thói quen mọi người trước nay đơn giản nhưng bảo mật cao đồng nghĩa với chúng ta cũng cần có sự hiểu biết và hợp thức hoá nó. K cần giấy tờ lằng nhằng công chứng mà tối thiểu bạn có hoá đơn mua bán hoặc chí ít thì cũng thông báo lên HTBH để thay đổi thông tin chính chủ. Mình thấy điều đó quá đơn giản chỉ là mọi người chưa quen.
Gần đây mình có ra VN Post hay thậm chí Viettel Post để gửi điện thoại cho người thân của mình. Họ yêu cầu mình phải có hoá đơn mua bán đàng hoàng mới nhận gửi nhé. Nếu k họ sẽ từ chối thẳng. Bởi nếu cố tình gửi bên Quản lý thị trường kiểm tra và phát hiện bạn k cung cấp đc hoá đơn mua bán thì sẽ mất trắng máy đó.
Đơn giản là luật có nhưng trước nay mọi người thói quen đơn giản nên khi mọi thứ ngày cành chặt chẽ mới để ý hơn thôi.
Một trường hợp khác nữa là mình đã từng mất 1 chiếc điện thoại có HĐH android ( k phải Bphone nhé ) và ngay ngày hôm sau mình đã gặp lại e ấy trong 1 quán mua bán điện thoại cũ mới. Mình dám khẳng định 100% là điện thoại của mình bởi mình biết ai lấy và có người chỉ mình ra đây. Điện thoại vẫn chưa reset lại ảnh nền còn đó, mật khẩu máy mình nhập vào vẫn chuẩn. Nhưng chỉ vì mình k còn giữ hoá đơn mua bán máy này vậy nên chủ quán vẫn k nhận đó là máy của mình. Và họ đã trắng trợn reset máy ngay lập tức và mình cũng k còn cách nào chứng minh đó là máy của mình đã bị mất.
Nếu dùng Bphone thì có lẽ mọi chuyện đã khác.
Qua 2 câu chuyện của cá nhân mình đã trải qua thì mình rút ra kinh nghiệm :
- Dù máy mới hay cũ thì mình sẽ lưu giữ lại hoá đơn mua bán để sau này phòng khi mất máy hay khi muốn cho hay tặng ai vì luật bây giờ đã chặt chẽ hơn nhiều.
- Nếu mua lại máy cũ thì mình sẽ yêu cầu có hoá đơn mua bán ( giờ là Hoá đơn điện tử) và có giấy viết tay để phòng bảo hành hay trường hợp xấu.
- Bảo mật của Bphone quá tốt có điều kiện mình nghĩ nên dùng Bphone để khi mất máy vẫn có thể tìm lại hay khoá máy lại hoặc có thể sao lưu dữ liệu cần . Có quá nhiều tính năng tuyệt vời đáp ứng được nhu cầu và sự cần thiết trong xã hội ngày nay.
Cái động bê lại định điên đảo thị phi, đổi trắng thay đen phải ko ? Chính thức sau khi theo dõi cái vụ Hồng Cánh Sen này mà tao đã xếp bp vào ngồi chung mâm với huawei và zte trong danh sách đen - mức độ đặc biệt nguy hiểm đối với an ninh thông tin, dữ liệu cá nhân của người dùng.
Dùng bphone mà còn sợ hay sao mà phải đăng đàng cảnh báo 😆
Mọi thứ anh đều nghĩ cho Việt Nam, cho xã hội, cho cộng đồng. Ngày đêm làm việc mà anh quên giờ giấc luôn. 100% tập trung cho công việc. Mọi người nghĩ khùng nhưng bản thân anh là 1 người thầy đáng quý, hết lòng cho đất nước.
Kenvil Lê
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hỏi thôi mà cũng khó trả lời quá
bê.PNG
Kenvil Lê
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nguyễn Tự Nổ trong ảnh đó bác,đang hỏi htkt xem đang dùng bê phon có bms liệu có bị dính tới đánh cắp hay khoog,mà htkt từ nãy đến giờ chưa trả lời đc
Kenvil Lê
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nguyễn Tự Nổ
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019