Cập nhật Mac lên macOS Big Sur mà dung lượng bộ nhớ không đủ có thể mất dữ liệu

CuBeCungan
9/2/2021 10:10Phản hồi: 2
Cập nhật Mac lên macOS Big Sur mà dung lượng bộ nhớ không đủ có thể mất dữ liệu
macOS-Big-Sur-changes-and-features.jpg
Theo một báo cáo của ông Macintosh ,Big Sur đang có một vấn đề nghiêm trọng có thể dẫn đến mất dữ liệu khi người dùng cố gắng nâng cấp máy Mac lên phiên bản mới nhất của hệ điều hành mà không có đủ dung lượng.

Sau khi thấy người dùng phản hồi về lỗi trên. Macintosh đã kiểm tra và phát hiện ra rằng trình cài đặt macOS Big Sur không kiểm tra xem bộ nhớ trong của máy Mac có đủ dung lượng trống hay không trước khi cập nhật.

Bởi vì trong quá trình hệ thống bắt đầu quá trình cập nhật,cài đặt thì không hề có một sự cảnh báo nào quá trình nâng cấp diễn ra bình thường, nhưng khi hoàn tất thì màn hình hiển thị “Đã xảy ra lỗi khi chuẩn bị cập nhật phần mềm”. Sau đó Mac sẽ không thể khởi động được nữa.

Ông Macintosh đã có thể xác nhận rằng lỗi này ảnh hưởng đến trình cài đặt macOS Big Sur 11.2 và thậm chí cả trình cài đặt beta macOS Big Sur 11.3.

Apple chắc chắn sẽ fix lỗi này với bản phát hành chính thức của macOS Big Sur 11.3.
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lần đầu macOs bigsur tung ra tui hấp tấp update mất dữ liệu hoặc dự liệu bị ẩn đi đâu đó. Ổ cứng tui 500GB mà tui mới sài được vài GB. Cho dù dư hay không cũng mất thui. Nói chung update của MacOs hên xui lắm. Theo tui nên mua icloud 1Tb mà bỏ dữ liệu vô cho an toàn.
@timmyboynhoc
Cười ra nước mắt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019