Một số máy MacBook Pro 2016-2017 sẽ được thay pin miễn phí

Didu
10/2/2021 1:44Phản hồi: 78
Một số máy MacBook Pro 2016-2017 sẽ được thay pin miễn phí
Apple vừa cho biết một số máy MacBook Pro 13" và 15" thuộc model 2016 hoặc 2017 sẽ nằm trong diện được thay miễn phí pin vì lỗi không sạc quá 1%. Theo mô tả của Apple, những máy như vậy sẽ không thể sạc lên hơn mức 1%, nếu máy bạn gặp hiện tượng như vậy hãy liên hệ trung tâm bảo hành ngay nhé.

Ngoài ra, những máy này cũng sẽ báo 'Service Recommended' trong mục pin, anh em có thể check trong cài đặt, phần pin. Apple sẽ thay pin miễn phí nếu máy bị lỗi này nhưng máy của bạn sẽ được kiểm tra lại trước xem có nằm trong diện được thay miễn phí hay không. Apple cũng đã phát hành bản cập nhật để tránh những máy MacBook Pro 2016 và 2017 khác gặp lỗi tương tự.
  • MacBook Pro (13-inch, 2016, Hai cổng Thunderbolt 3)
  • MacBook Pro (13-inch, 2017, Hai cổng Thunderbolt 3)
  • MacBook Pro (13-inch, 2016, Bốn cổng Thunderbolt 3)
  • MacBook Pro (13-inch, 2017, Bốn cổng Thunderbolt 3)
  • MacBook Pro (15-inch, 2016)
  • MacBook Pro (15-inch, 2017)

Nguồn: Apple
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Buộc người dùng phải nâng cấp đây mà
@Tuat Phan Nếu thế thì nó phải không nâng cấp mới đúng chứ
Rồi các con cuồng lại vào khen apple cho xem, nhứt là trẻ trâu mikeknowsmeshit nào đó
@kedote Thiếu muối dễ sợ. Bất kỳ hàng hoá nào khi sx ra sẽ chứa đựng nguy cơ lỗi sp nên mới có vụ bảo hành cho khách hàng, rồi khi người ta bảo hành cho rồi lại lên cơn cay cú. Sân si ở sẵn trong máu dồi . Áhihi
@huybuidac Lỗi mới thay chứ không phải tự nhiên tốt lành đi thay cho thiên hạ
Mà không tự giác không thay pin, user nó sue cho có mà đền gấp ngàn lần
Còn tự nhiên mà thay pin hết cho mấy em đó thì hãy khen
@ironkend Bên Mỹ có loại luật sư chuyên đi tìm các lỗi của hãng để kiện và lấy tiền phạt
Apple sợ thì phải làm trước khi bị kiện, chứ chẳng phải tốt hơn các hãng khác đâu.
@Nguyễn Anh Sĩ Đúng
Sạc trên 1% là sao....
Ah lỗi ko sạc quá 1% là sao trởi.
duyasakura
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Trùm Sạc Macbook Apple Hình như là lỗi này nè bác, máy e đang bị luôn
Screen Shot 2021-02-13 at 17.26.36.png
Screen Shot 2021-02-13 at 17.35.34.png
Screen Shot 2021-02-13 at 17.15.30.png
Mình từng bảo hành macbook tổng cộng 3 đời máy, 5 lần bh.
Chế độ bảo hành tốt nhưng bỏ 1 đống tiền mà "phải đi bảo hành" mà một việc vô cùng cực khổ vs 1 ng làm việc bằng laptop.
Mất thời gian, tiền bạc, công việc.
Có những thời kỳ mình phải mua thêm 1 con thinkpad để đề phòng ( 1 phần là vì yêu thinkpad ).
ohcactus
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vanlinh2905 máy tính cty mà gặp vấn đề thì ai cho bạn mang ra apple care 😃 kiểu gì cũng phải chuyển qua IT cho họ xử lý thôi. còn xps hay dell nói chung lỗi về phần cứng, quality control và customer support có tiếng rồi bạn cứ lên xem feedback trên reddit, dell community với youtube là thấy chứ trải nghiệm cá nhân thì ai cũng nói được 😃 điển hình như vấn đề về trackpad trên xps. các sản phẩm của dell nhiều khi lỗi rất rõ ràng nhưng vẫn bị từ chối fix (ví dụ như trường hợp này https://www.reddit.com/r/UsbCHardware/comments/ettgrg/dell_refusing_to_fix_usbc_pd_bugs_in_their/ lấy lý do không support sảm phẩm của apple nhưng nguyên nhân thực chất là do "violate usb-c spec" hay https://www.dell.com/community/Monitors/U3818DW-USB-Type-C-power-delivery-problem/td-p/7452974,...). các cty công nghệ lớn đa phần trang bị macbook cho software engineer cũng có lý do của nó cả. xps thì mỗi máy nó hay lỗi theo kiểu khác nhau do độ hoàn thiện không đồng đều. xps chẳng mấy cty dám trang bị hàng loạt cho nhân viên. windows thì bug khỏi phải nói rồi. thêm cái eternal blue nữa thì khổ. ntfs corruption bug khi jonasLyk disclose là chưa được fix. giờ truy cập một website mà phải chạy chkdsk thì đúng là trò đùa của năm. còn phải để bên thứ 3 xử lý mới đau lòng chứ. https://github.com/OSRDrivers/i30Flt . patch cho CVE-2020-0986 gần đây thì đúng là đi vào lòng đất https://news.ycombinator.com/item?id=25519678 , https://twitter.com/maddiestone/status/1341781305126612995
@vanlinh2905 Trong 10 năm, mình thay bàn phím Thinkpad 2 lần.
@ohcactus Cái lỗi touchpad mà bạn nói thật ra bên Dell mới đầu trả lời là do lỗi thiết kế, chắc để không phải bảo hành, nhưng bên mình nhập hàng về thì thấy không phải máy nào cũng bị. Một số máy dùng một thời gian mới lỗi. Khách kêu bảo hành xong rồi vẫn bị. Kiểu nó bị lỏng gì đó, khi đè mạnh vào phần khung thì nó lại bình thường. Nhưng mình đoán lỗi cũng không nghiêm trọng vì đa phần toàn dùng chuột, touchpad chỉ dùng tạm thôi nên cũng ít người mang đi thay. Dell cũng thông báo đã sửa ở những lô hàng sau. Những lỗi nghiêm trọng như màn hình không lên thì đa phần bên nhập hàng đã lọc và gửi trả rồi, vấn đề CPU bị thọt thì mình thấy đa phần laptop mỏng nhẹ đều bị nên cũng chấp nhận được. Lỗi màn hình tự tắt thì mang đi bảo hành họ cập nhật BIOS là được. Nhưng một số chi tiết nhỏ vẫn không được đầu tư lắm, chẳng hạn như bàn phím nhiều máy có một vài phím phát ra tiếng két két nhẹ khi nhấn, nếu nó ở những phím ít khi dùng thì chắc cũng không phát hiện ra. Đa phần lỗi không nghiêm trọng nhưng phải công nhận là nó khá lởm khởm so với tầm giá. Còn việc XPS không được công ty cấp phát thì mình thấy khá là hiển nhiên, vì nó đắt 😃 với cùng giá đó thì mình sẽ chọn những dòng rẻ và bền hơn mà hiệu năng lại tương tự. Mấy con mỏng nhẹ này dùng tầm 3 năm là tã, hiệu năng không được như trước nữa. Thay thế/nâng cấp linh kiện cũng khó và quan trọng là rớt giá cực kỳ nhanh.
ohcactus
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trung0210111 Chúc mừng năm mới.
Vấn đề về trackpad Dell nói đã fix nhưng trên Dell community thì người dùng vẫn feedback là chưa được khắc phục, phải sống chung với lũ. Lỗi black screen không rõ là do phần mềm hay phần cứng, nhiều người chỉnh sửa và update BIOS/driver thì sửa được, người khác thì không. Tóm lại là may rủi https://www.dell.com/community/XPS/Random-Black-Screen-issue-on-XPS-13-9310/td-p/7765026 . Và con rất nhiều vấn đề khác nhiều người gặp phải chứ không chỉ một vài người. điển hình như distorted/crackling audio đã gần một năm rồi nhưng Dell vẫn bỏ mặc ( https://www.dell.com/community/XPS/XPS-15-9500-distorted-crackling-audio-built-in-speakers/td-p/7759332 ). Thấy có người report khi dùng loa ngoài, bàn phím bị rung phát ra tiếng kêu thì vãi lúa rồi. Còn nhớ macbook 16' từng bị lỗi phát ra tiếng pop khi chỉnh âm lượng/pause/play và đã được fix ngay sau đó. ngoài ra cái trackpad không chỉ có lỗi wobble trackpad mà nó còn có cả intermittent trackpad. Lỗi bluetooth không ổn định, low volume playback, bla bla... không biết lỗi ở windows hay ở phần cứng. bạn bán máy Dell nhưng có vẻ không bán máy Apple nên không biết, người dùng macbook đa phần dùng trackpad chứ không dùng chuột vì force touch/haptic feedback.

Random Black Screen issue on XPS 13 9310 | DELL Technologies

Many people, including me, having random "Black Screen" issues on their new 9310s whereby the display turns off for 5-10 seconds while they are using the system (so not Standby). Please see follow...
dell.com

p/s: những link mình gửi ở trên chỉ là những bài điển hình. bạn search theo keyword trên chính dell community hay các trang khác như reddit sẽ thấy nó phổ biến như thế nào.
[K]os
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con MBP 2017 của mình bị như vậy lâu rồi, qua tết chắc đem đi bảo hành 😁
@[K]os Mình thì pin cứ báo service. Có apple care nhưng cv k có máy làm k dc. Chuyển qua xài máy win thì bức bối quá 😤
Thơm thơm
Kinh vãi
boyhk_206
TÍCH CỰC
3 năm
Máy mình cũng bị nhưng hồi đó có AppleCare nên được thay miễn phí. Thay nguyên cụm pin, bàn phím, topcase... mới tinh luôn.

Cũng may có AppleCare chứ không hồi đó tốn cả mớ tiền.
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
3 năm
với tình hình dịch này gửi máy chờ hàng về hơi bị phê
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
3 năm
may mình k bị. Cũng mới nâng cấp xong
Nem NT
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đời 2018 thì sao ạ
Thế hệ macbook pro này lỗi vãi chưởng, mình đang xài 15inch 2018 cũng nơm nớp
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
Ăn dày thì tiền cũng vô đó thôi
Máy mình ko thuộc những model nói trên, cơ bản toàn cắm 100% khi xài, mỗi tháng xả 1 lần duy nhất nên cũng chả bận tâm đến vấn đề về pin 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
danhloisp
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đó la máy bác k đi chuyên thường xuyên và cách xa ô sạc.mà mua laptop vi đi chuyên chu cắm sạc 24/24 thi mua mợ co pc cho rùi.
Trí Windy
ĐẠI BÀNG
3 năm
Air 18 của e lúc trc cũng bị, có apple care nên đc thay free.
Máy mình bị cách đây mấy tháng, đã thay pin ở dienthoaivui..... xui vkl
Michael Bui
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhanguyen2909 Tui y chang bác luôn. Không biết lần nay 2 ta được thay lần nữa không nhỉ.
@Michael Bui Rõ khổ. Nào pác có thay được thì nhớ pm tui nha 😔
Mình xài 2016, sạc bình thuờg, cũng đag muốn thay pin vì chai rồi
QaToZz
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mikeknowsme Sao hên vạy, đúng dịp luôn rồi nè
@kn_181106 lỗi nó mới thay chứ sạc bt ai thay mà bảo hên =))
QaToZz
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tui ko nói chuyện với bạn... vậy nhé
nếu như có hoá đơn????

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019