#Tết21: Những chiếc đồng hồ ăn mừng năm Sửu, hình như chiếc đẹp nhất lại là rẻ nhất

P.W
13/2/2021 14:11Phản hồi: 54
#Tết21: Những chiếc đồng hồ ăn mừng năm Sửu, hình như chiếc đẹp nhất lại là rẻ nhất
Thị trường đồ xa xỉ châu Á chưa bao giờ bị các hãng lớn lờ đi, cơ bản vì Trung Quốc nhiều người giàu quá. Cứ mỗi dịp Tết nguyên đán, các hãng lại cho ra mắt những chiếc đồng hồ lấy hình ảnh con giáp của năm đó, tạo ra những phiên bản đặc biệt mỗi năm chỉ ra mắt đúng một lần. Năm nay cũng không phải ngoại lệ, khi từ đầu năm đến giờ, các hãng đồng hồ trên thế giới đã lần lượt giới thiệu những sản phẩm lấy hình ảnh “con trâu là đầu cơ nghiệp”, vừa chịu thương chịu khó lại vừa an yên thanh bình.

Anh em thấy chiếc nào đẹp, chiếc nào chưa đẹp, cùng bàn luận trong phần bình luận nhé. Mình thì thấy chiếc rẻ nhất hóa ra lại là đẹp và cân đối nhất.

Swatch Big Bold Ox Rocks 2021


[​IMG]

Một chiếc đồng hồ tưởng chừng tầm thường nhưng nếu biết cách khai thác hình ảnh sẽ trở nên rất độc đáo. Đó chính là những gì được Swatch thể hiện trên chiếc Big Bold, vốn đã trở thành biểu tượng thời trang đường phố và pop culture từ năm 1983. Hình ảnh hai chú trâu được thể hiện dưới dạng vòng tròn âm dương tông đỏ vàng nhẹ nhàng, nhưng đầy nổi bật. Quan trọng nhất là, không như những chiếc đồng hồ “limited edition” dưới đây, Swatch Big Bold Ox Rocks 2021 chỉ có giá 125 USD mà thôi.

Louis Vuitton Tambour Horizon Connected


Tinhte_Dongho2.jpg

Có lẽ không có tính từ nào khác mô tả phiên bản Tambour Horizon Connected dây da đỏ, mặt số đỏ với hình ảnh chú trâu vàng tay xách túi LV: “Lồng lộn”. Cũng phải thừa nhận rằng, chiếc túi trống dáng tambour được Louis Vuitton chuyển đổi thiết kế sang một chiếc smartwatch với mặt số tập trung cho những tác vụ du lịch rất hay, nhưng ở mức giá 3.505 USD cho phiên bản Year of the Ox, chắc chắn sẽ có nhiều người nghĩ khác về việc sở hữu cái smartwatch này.

Arnold & Son Perpetual Moon ‘Year of the Ox’


Tinhte_Dongho3.jpg

Mặt số của Perpetual Moon ‘Year of the Ox’ gần như được chiếm trọn bởi khung hiển thị tuần trăng ở nửa trên, và nửa dưới là hình ảnh chú trâu vàng cùng đình lăng miếu mạo với từng ô cửa sổ dạ quang bằng Super-LumiNova, tất cả được đặt trên nền mặt dial haematite đen bóng tuyệt đẹp. Bản thân mặt trăng trong khung hiển thị tuần trăng cũng có dạ quang. Arnold & Son cho biết sẽ chỉ có 8 chiếc Perpetual Moon ‘Year of the Ox’ được sản xuất, báo giá 55.420 USD.

Blancpain Traditional Chinese Calendar


Tinhte_Dongho4.jpg
Tinhte_Dongho5.jpg

Nếu những chiếc đồng hồ khác mừng năm Tân Sửu đều cố khai thác hình ảnh con giáp tượng trưng cho năm nay, thì Blancpain tạo ra một sản phẩm độc nhất vô nhị, kết hợp cả “lịch dương” lẫn “lịch âm”, tức là lịch Gregoreian cùng Nông lịch trên cùng một mặt số. Mãi đến khi nhìn về phía sau, hình ảnh chú trâu mới xuất hiện ở búa lên cót của máy tự động. Ở viền ngoài là lịch dương, và bên trong là lịch âm, đủ ngày tháng năm, có cả khung hiển thị 12 con giáp, và cả khung hiển thị tuần trăng, tất cả nằm trên mặt số tráng men grand feu enamel. Tất cả hệ thống máy cơ khí cực kỳ phức tạp đó được đặt bên trong lớp vỏ platin đường kính 45mm. Chỉ có 50 chiếc Traditional Chinese Calendar được Blancpain sản xuất, với giá 87.800 USD mỗi chiếc.

Quảng cáo


Vacheron Constantin Métiers d’art Legend of the Chinese Zodiac Year of the Ox


Tinhte_Dongho6.jpg
Tinhte_Dongho7.jpg

Bộ sưu tập Métiers d’Art của Vacheron Constantin đã quá quen thuộc với 4 ô hiển thị giờ, phút, thứ và ngày, để dành không gian chính giữa cho những tác phẩm điêu khắc siêu nhỏ hay những tác phẩm mỹ thuật tuyệt đẹp. Mỗi năm một lần, Vacheron Constantin lại cho ra mắt một phiên bản Legend of the Chinese Zodiac, năm ngoái là chú chuột, năm kia là chú heo. Năm nay cũng không ngoại lệ với phiên bản Year of the Ox, với hình tượng chú trâu bằng vàng trên nền mặt số tráng men. Hai phiên bản vàng hồng và platinum của chiếc đồng hồ này có giá lần lượt là 107.000 và 130.000 USD.

Girard-Perregaux Quasar Infrared


Tinhte_Dongho8.jpg

Toàn bộ lớp vỏ của chiếc đồng hồ Quasar Infrared được làm bằng sapphire, tạo ra trải nghiệm của một chiếc đồng hồ trong suốt nhưng lại vô cùng bền chắc, chống xước tốt. Ở đây chẳng có hình tượng chú trâu cách điệu, mà thay vào đó là tông màu đỏ cầu chúc sự may mắn đến cùng năm mới. Chiếc Quasar Infrared này chỉ bán ở cửa hàng của Girard-Perregaux ở K11 Musea, Hong Kong, giá 319.000 USD.

Piaget Altiplano Year of the Ox

Quảng cáo


Tinhte_Dongho9.jpg

Altiplano của Piaget luôn là một chiếc dress watch đẳng cấp và lịch lãm. Phiên bản Year of The Ox cũng không quá cầu kỳ, ngoài mặt số với hình chú trâu lấy làm trọng tâm, tạo ra bằng kỹ nghệ cloisonné enamel có đến 4000 năm tuổi, dùng sợi vàng để tạo ra viền hình ảnh trước khi tráng men (tô màu) để có được thành phẩm cuối cùng. Còn ở viền thì được đính 78 viên kim cương. Chỉ có 38 chiếc Altiplano Year of the Ox được tạo ra, mỗi chiếc báo giá 67.500 USD.

Breguet Reine de Naples 8955 Year of the Ox


Tinhte_Dongho10.jpg
Tinhte_Dongho11.jpg

Không khác nhiều so với Altiplano Year of the Ox, nhưng Reine de Naples 8955 của Breguet lại nữ tính và dịu dàng hơn hẳn với case hình quả trứng nhỏ nhắn. Toàn bộ mặt số với hình ảnh chú trâu vui vẻ được một nhóm các nhà điêu khắc đẳng cấp ở Naples, Ý dành ra 20 ngày để hoàn thiện bằng chất liệu vỏ sò tự nhiên, từ mặt số, logo Breguet cổ điển cho đến chú trâu ôm trọn mặt số đồng hồ. Bên ngoài case vàng hồng là viền bezel đính kim cương. Chỉ có 8 chiếc Reine de Naples 8955 Year of the Ox được sản xuất, báo giá 73.173 USD.

Chopard L.U.C Urushi Spirit of Shi Chen & Urushi Year of the Ox


Tinhte_Dongho14.jpg
Tinhte_Dongho15.jpg

Có lẽ, chú trâu trên chiếc Urushi Year of the Ox là chú trâu vui vẻ hớn hở nhất trong loạt đồng hồ ăn mừng năm mới Tân Sửu, béo múp không thấy cổ đâu. Ứng dụng kỹ nghệ sơn mài Maki-e nổi tiếng của người Nhật Bản, chú trâu chăm chỉ kéo xe được khắc họa đầy màu sắc. Chính những nghệ nhân sơn mài Nhật Bản đã giúp Chopard tạo ra mặt số rất vui mắt này. Bên trong chiếc đồng hồ kích thước 39.5 mm là bộ máy L.U.C 96.17-L, micro rotor lên cót bằng vàng, đồng hồ rất mỏng, chỉ có 6.8mm. Chiếc Urushi Year of the Ox dùng case vàng hồng, báo giá 24.500 EUR.

Tinhte_Dongho12.jpg
Tinhte_Dongho13.jpg

Nhưng độc đáo hơn có lẽ phải là chiếc Urushi Spirit of Shi Chen. Shi Chen, dịch nghĩa là thời gian, và mặt số của chiếc đồng hồ này cũng vô cùng độc đáo. Chính giữa là biểu tượng của ông “Lộc” trong Tam Đa, còn khung số từ 10h đến 2h là viền chỉ canh giờ, với 12 con giáp, cứ hai tiếng đổi một lần, nhìn rất độc và lạ. Mặt số vẫn dùng kỹ nghệ sơn mài Nhật Bản, tạo ra không gian màn đêm tông vàng rất là quyến rũ. Chiếc đồng hồ vàng kích thước 40mm này báo giá 37.800 EUR.

Jaquet Droz Petite Heuer Minute Buffalo


J005003228_JAQUET-DROZ_PETITE-HEURE-MINUTE-PEINTURE-BUFFALO_FRONT.jpg
J005023295_JAQUET-DROZ_PETITE-HEURE-MINUTE-RELIEF-BUFFALO_FRONT.jpg
J005024286_JAQUET-DROZ_PETITE-HEURE-MINUTE-RELIEF-BUFFALO_FRONT.jpg
J005123206_JAQUET-DROZ_PETITE-HEURE-MINUTE-PEINTURE-BUFFALO_FRONT.jpg

Những nghệ nhân ở Jaquet Droz không chỉ tạo ra một, mà là tới 4 chiếc đồng hồ lấy hình ảnh chú trâu. Hai chiếc có mặt số được vẽ tay, hai chiếc còn lại sở hữu hình tượng chú trâu được chạm trổ đầy chi tiết cạnh cây đào thế với những bông hoa là những hạt ruby nhỏ xíu. Búa lên cót của những chiếc Petite Heuer Minute Buffalo này cũng được chế tác rất đẹp mắt, nhưng tiếc thay mỗi bản chỉ được sản xuất 8 chiếc mà thôi.

Casio G-Shock GM-5600 và GM-6900 Year of the Ox


Tinhte_Dongho16.jpg

Không chi tiết và phức tạp như những chiếc đồng hồ đươc liệt kê trên đây, mà thay vào đó, hai chiếc G-Shock được bán ra tại thị trường Singapore này có tông màu đỏ và vàng kim, nhìn chẳng khác gì một chiếc phong bao lì xì đầy may mắn cả. Ở mặt sau của hai chiếc đồng hồ đỏ phiên bản đặc biệt này là hình khắc do nghệ sỹ Shan Jiang tạo ra, trông rất vui mắt và ngầu.

Chia sẻ ảnh Tết, đồ mua sắm mới dịp Tết của bạn vô đây nè. Có nhiều thông tin hữu ích, thủ thuật về Tết nữa. Vui lắm!

54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Toàn mặt tròn, ko ưng nổi cái nào luôn 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
khanhhung271
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trangvekien con này phải k?
Design-2-White-BG-3-1603420783_m_460x0.jpg
@sunseeker26 Chả cần biết có đủ tiền hay ko, cứ thấy tròn là auto hơm thích òi 😌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@khanhhung271 Chí lí, bán lấy tiền mua mặt vuông 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
akabela
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 có cái hình bầu dục mà
@nampd
CAO CẤP
3 năm
G-shock đẹp quá
Sorri ko mê cái nào
anhđz1997
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ad nghỉ Tết hơi lâu giờ mới update Hết Tết rồi còn đâu @@
😁 xấu quá
ndta13
CAO CẤP
3 năm
@Nam Air Thẳng thắn, trung thực, giống ý em 😆
Sự thực thì em vẫn mê đồng hồ cơ, nhưng đeo thì đeo smartwatch, cuộc đời lắm nghịch lý thế :D
songtu1306
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đẹp mà không có tiền mua
Blancpain đẹp quá. Giá có 87k 🤣🤣🤣
2 em Gshock cũng chén vào đây cơ à =)) Nhìn không thấy có họa tiết hay chi tiết gì liên quan đến Trâu nhỉ?
GShock thì lòe loẹt quá không ham, em đầu tiên muốn mua có thể mua ở đâu được nhỉ?
hoanghaisol
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quan tâm GShock, ace biết mua ở đâu ko nhỉ.
Có mấy con trâu nhìn không giống trâu Việt lắm
( Toàn )
TÍCH CỰC
3 năm
G-Shock đẹp nhất
Vchicken
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đẹp quá
S@ng Nguyen
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đẹp
Sao có hãnh để hình con Bò (ox) nhỉ? Vs ko dùng Buffalo v ae @@. Hình trên trâu bò lẫn lộn cả &@
pisa
TÍCH CỰC
3 năm
Vì ở Trung Quốc năm nay là năm Trâu hoặc Bò, cả 2 đều được.
Không thể không phu nhận sự lớn mạnh của tàu. Nhiều người trên thế giới biết đến tết tq chứ không phải tết châu á. Nhiều fan page lớn đặc biệt là football họ chúc mừng tết tq chứ không phải lunar gì cả. Và họ để chế độ public. Còn chúc VN thì họ chỉ để mỗi VN thấy. Bọn fan vn thấy happy chinese new year thì vào chửi lung tung 🤣
@Tomorrowland1 😆
Cái đồng hồ gì mà mình đeo thì nó chạy nghĩ đeo lâu ngày nó nghĩ chạy gọi là đồng hồ gì vậy a e!
tlam1974
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái nào cũng thích!😀
cho giá từng loại và link mua hàng với bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019