Cách mình giữ năng suất làm việc cao

Duy Luân
15/2/2021 2:19Phản hồi: 116
Cách mình giữ năng suất làm việc cao
Đây là một topic rất là đạo lý 😆 Nhưng mình muốn chia sẻ những chiêu mình đang áp dụng để đạt năng suất cao khi làm việc với anh em. Anh em nào thích thì có thể áp dụng, và nếu bạn có chiêu hay hơn thì hãy comment chia sẻ vào bài này nhé.



Đừng cố gắng giải quyết quá nhiều vấn đề cùng lúc


Đây là một bài học kinh nghiệm mình rút ra sau một thời gian cái gì thấy thích cũng làm ngay.. Mình bắt đầu tập lên danh sách ưu tiên để xử lý chỉ một ít việc cùng lúc mà thôi, nhưng một khi đã chọn làm thì phải làm thật ngon, hiệu quả phải cao. Nếu bạn rải trí óc của mình cho quá nhiều việc thì nó không xử lý tốt được đâu, ngay cả khi bạn là người có khả năng đa nhiệm tốt. Cũng giống CPU trong máy tính, bạn chỉ có một số nhân xử lý nhất định để chạy cùng lúc, vượt số đó thì từng luồng chạy không còn hiệu quả nữa, bạn phải giảm bớt việc lại thôi.

Tóm lại là đừng tham quá 😁 Hãy nhắm đến hiệu quả, chứ không phải số lượng việc mà bạn giải quyết được trong cùng một đơn vị thời gian.

[​IMG]

Nhớ cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi


Hồi xưa mình ngu ngốc nghĩ rằng mình có thể làm việc liên tục mà vẫn được đánh giá cao. Nhưng mình đã sai, và mình nhận ra điều đó sau một thời gian làm việc không hiệu quả. Mình là người thích làm việc, nhưng điều đó không có nghĩa là 100% thời gian trong ngày mình nên dành để làm việc. Mình cần nghỉ ngơi, mình cần thời gian xem Netflix, xem YouTube, mình cần thời gian ra ngoài nói chuyện với bạn bè, mình cần thời gian để tập thể thao. Bạn cũng nên thế, cần dành thời gian cho bản thân mình để nghỉ ngơi, nạp lại điện rồi sau đó cảm thấy khỏe thì mới làm việc hiệu quả cao được.

Đó là chưa kể từ khi mình bắt đầu chăm bơi lội nhiều ngày trong tuần thì mình cảm thấy mình vừa khỏe hơn, mình vừa có sự tập trung cao hơn khi làm việc, mà lúc bơi lại có thể suy nghĩ sâu về một ý tưởng, một dự án, một vấn đề nào đó rất hay. Sếp mình thì hay đi chạy, sếp mình cũng chỉ mình những thứ này, và tới lúc mình bơi thì mình mới nhận thấy sếp mình đúng.

ho_boi.jpg

Bạn cần có động lực để làm việc năng suất cao


Động lực đó có thể đơn giản chỉ là để bạn có tiền nhiều hơn (ở giai đoạn đầu mình hay cảm thấy như vậy), sau đó động lực của mình là đạt được một vài KPI, sau đó động lực là muốn các anh em khác trong team cũng được tăng lương… Cái động lực này thì rất là tùy thuộc vào mỗi người, nhưng bạn cần có một động lực cá nhân để làm thì mới đạt hiệu quả cao.

Đừng tự hài lòng với một thứ nào đó trong thời gian dài


Khi bạn đã rành, đã quen một việc nào đó thì bạn có xu hướng sẽ làm việc đó theo một cách nhất định. Có thể thời gian trước cách đó phù hợp, nhưng sau 1 năm, 2 năm thì chưa chắc. Bạn luôn cần nhìn vào những thứ mình đang làm mỗi ngày, đánh giá xem chỗ nào có thể thay đổi, có thể bổ sung thêm công cụ để việc chạy nhanh hơn, bạn ít phải làm tay hơn. Bạn phải nhìn vào những quy trình hiện có xem có thể nâng cấp cái gì không. Việc luôn muốn cải tiến như vậy sẽ dẫn đến một số hành động, cách làm mới giúp bạn tăng được năng suất so với trước.

Ngoài ra, một tác dụng phụ của việc này đó là mình luôn cảm thấy vui vẻ, luôn cảm thấy hào hứng với công việc vì mình biết rằng nó sẽ luôn mới, nó không bị chán, mình không bị chán, và anh em làm chung không bị chán.

Quảng cáo



lam_viec_vui.jpg

Hạn chế suy nghĩ tiêu cực, nói chuyện với những người tiêu cực


Trong cuộc sống chắc chắn sẽ có những lúc bạn gặp chuyện buồn, chuyện không vui, có thể là trong công việc, trong gia đình… Vấn đề là nếu bạn cứ liên tục nghĩ về điều đó thì nó ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của bạn, suy nghĩ tiêu cực hiếm khi giúp ích được cho bạn lắm. Nên mình thường hạn chế suy nghĩ tiêu cực, nếu phải suy nghĩ về nó thì mình thường nghĩ theo hướng: làm sao để giải quyết, hơn là buồn chán và tức giận (vì nó cũng chẳng giúp bạn giải quyết được vấn đề).

Và rồi xung quanh bạn cũng sẽ có những con người tiêu cực. Đó là những người mà mình hạn chế tiếp xúc, giao tiếp, và mỗi khi họ bắt đầu nói về những chuyện tiêu cực thì mình ngừng cuộc đối thoại, đi chỗ khác. Ở nơi công sở dễ gặp những người như vậy, và mình sẽ hạn chế giao du với họ. Mình thích tiếp nhận năng lực tích cực hơn, vui hơn, mình cảm thấy hào hứng, vui vẻ hơn chứ tội gì phải nghe mấy cái tiêu cực suốt ngày cho mệt.

Tất nhiên, khi cần than phiền về công việc thì vẫn phải làm, và hãy cố gắng làm nó một cách thật chuyên nghiệp nhé. Đừng lảng tránh vấn đề nếu bạn đang có gặp phải.
116 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ghê, nguyên set đội nón Tinh Tế, duy nhất 1 người thường xuyên đội lại ko đội 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
5353197_lam_viec_vui.jpg
@crazysexycool1981 Từ lâu mái đầu của chủ tịch là thương hiệu rồi 😂
Thanks Duy Luân, bài này đánh trúng nỗi niềm của mình cũng như nhiều anh em.
@Duy Nguyễn 2021 Thấy mấy đứa đi làm đừng có cắm mỏ vào mấy room chát là làm việc hiệu quả liền. Mịa nó chớ mỗi thằng tham gia cũng vài chục room, tụi bây lên cty chát chứ đâu phải làm việc
@mig29f Về rồi à. Ngoài đảo buôn muối nhiều hông?
@shinkt Khi gặp chuyện buồn, kể cho người khác nghe, còn gọi là chia buồn, sẽ làm lòng mình nhẹ nhõm hơn. Gặp chuyện buồn mà giấu trong bụng ko share ra là sình bụng đó
hoangvnb
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Nguyễn 2021 Thích nhất quả duy trì bơi, refresh toàn diện luôn
nmdhabl
ĐẠI BÀNG
3 năm
Winer thì khá là giống nhau còn loser thì mỗi người một kiểu 🙂
Jask
TÍCH CỰC
3 năm
Điều thứ 4 có vẻ hợp với chủ DN, còn lại thì mình sẽ không có cơ hội tự mãn vì khi đạt được mục tiêu A thì cấp trên sẽ giao mục tiêu B với chỉ tiêu cao hơn vì châm ngôn " bạn đứng lại nghĩa là bạn đi lùi"...
Cười vô mặt
Đúng thế thật còn gì
Tắt thông báo từ zalo, fb, messenger...ít cuộn fb và tập trung vào công việc
@sunseeker26 Chuẩn rồi bạn. Làm gì có nhóm nào mà lúc nào cũng đọc tin nhắn. Mất thời gian lắm
@sunseeker26 Hên xui, ví dụ tụi nó gọi trà sữa thông báo trên group xem ai uống ko, chờ 2 tiếng xong bạn check thì tụi nó uống hết ly trà sữa gòy.

Hoặc thông báo có lớp học free, ai muốn học đăng ký, chờ 2 tiếng bạn check thì nó khoá sổ gòy.
@Jackie Lee 1981 Tắt tinhte
sunseeker26
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangminh2018 Nói thật, chẳng có gì toàn diện cả. Quan trọng là bác đánh giá tầm quan trọng của những điều đó thế nào. Chứ em cứ áp dụng chiến thuật như vậy, kể cả email hay tin nhắn của sếp. Nếu urgent thì người cần mình sẽ liên lạc trực tiếp. Còn cv thì có đủ các thể loại khác nhau ai cũng có thời gian 1 ngày như nhau. Thế nên ai hiệu quả hơn là biết liền.
ZeusFate
TÍCH CỰC
3 năm
Cứ Deadline thúc vào đit thì năng suất sẽ cao thôi men
Lương cao thì kéo năng suất cao
Anh theo em
@anxongjong tùy nhé 😁 không chắc chắn
Khá hay nha mod admin... mà cái nón xấu quá năm sau tke lại đi hehe
Công việc của mấy mod theo như mình thấy thì cũng đâu quá vất vả hay căng thẳng nhỉ.
Còn những ngành nghề khác thì cũng tùy.
Nhìn chung công việc của mod Duy luân nói riêng hay mấy mod nói chung cũng đâu quá vất vả, trong giờ làm việc toàn khoe ảnh chơi cá ngựa ,rủ nhau lô tô hay bài gì đó đấy thôi. Lên tinh tế thấy suốt.
Còn bình thường thì test pin, test máy, viết bài ... tất nhiên sự thoải mái, thời gian không bó buộc, không gò bó là những cái sướng ✌️✌️✌️
@Duy Luân Làm vậy tiền để đâu cho hết mod Duy Luân ?
@Tèo bánh bèo Để đi resort 5* và mua Mazda 6 đó 😆
@Tèo bánh bèo Chưa đủ tiền mua Porsche 😁 chưa đạt được mục tiêu
Cũng hay
Đừng nói nữa, quất đi em
Mình thì luôn mong tinhte tuyển dụng một chuyên gia ngôn ngữ để những bài ra trang chủ chuẩn mực hơn về ngôn ngữ.
Như bài này chẳng hạn. Rất hay về nội dung. Nhưng vẫn có những phần cần phải proof reading. Ví dụ đã bổ sung thì không có "bổ sung thêm"
Há há
@unwrittlaw Thôi mệt đít quá, đọc thấy vui là đc, ở đây đéo phải tờ báo hay giấy tờ công chứng
unwrittlaw
TÍCH CỰC
3 năm
@Methylamine Đít mà cũng mệt thì hoá ra óc chú nằm ở đít à?
@unwrittlaw Ông đó là tôm mà bác
@unwrittlaw Chỉ có loại ngu đần mới tưởng đít không biết mệt
Dương 1H
TÍCH CỰC
3 năm
mod duyluan đi làm cho vui, làm vì đam mê chứ $ nong j 😆
mydiep
ĐẠI BÀNG
3 năm
Khi nào Luân cải thiện được vóc dáng mình mới tin mục số 2 nhé
@mydiep Chính xoác
maisonhai3
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cách duy nhất giữ năng suất làm việc cao nhất là không phải nuôi nấng đứa trẻ nào các bạn ạ
Cảm thấy tổn thương
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Luân đọc rất nhiều bài về cách làm việc của Luân mà chưa thấy bài nào viết về vừa chăm con mà vẫn làm việc hiệu suất. Còn những điều Luân chia sẻ mình thuộc hết rồi.
@Daoket mình chưa có con 😁
noname9x2007
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Daoket Như cách Luân nói thì phải hiểu Luân có thể dành 100% tgian cho công việc. Những người có con nhỏ thì thường khó tập trung do phải dành 1 mắt canh chừng con, hoặc đã bắt đầu tập trung thì bị cắt ngang, cụt hứng thì khó mà hăng say được. Như mình vừa nghỉ việc ở 1 cty vì mãi chăm con buổi tối mà sáng ko thể tập trung với công việc đòi hỏi tính chính xác cao. Chuyển việc nhàn hơn, lương cao hơn nhưng lại ko được làm cái mình thích cũng có phần tiếc nuối.
Kinh nghiệm là mình cần note lại mỗi khi bị mất tập trung để có thể quay lại ngay khi có thể. Tuy không giúp bạn có hứng làm nhưng nó giúp bạn ko lạc lối trong công việc 😃
oxechip
TÍCH CỰC
3 năm
@noname9x2007 m cũng giống b, note lại liên tục, vì việc gây nhiễu, và việc không liên qua khá nhiều, đan xen liên tục, nên mạch 1 việc gần như là rất khó, độ ưu tiên thì gần như tương đương, nên note là cách tốt nhất, nhanh nhất
Một phần quan trọng đến từ sếp có biết động viên nhân viên thỏa đáng hay không
@Channel NTL Đồng ý 😁 nhưng đợi sếp không thì chưa đủ, tự mình lo cho mình cái đã
hieunhaque
TÍCH CỰC
3 năm
Chủ nợ dí tới thì làm việc sung lên, đối với mình là vậy
Cười ra nước mắt
S@ng Nguyen
ĐẠI BÀNG
3 năm
Gắt
Tôi tin em!
busymen
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cám ơn Duy Luân đã chia sẻ, mình cũng đang làm được tốt tất cả những điều này, trừ việc chơi thể thao, do dạo này deadline dí ghê quá )
@busymen Lúc deadline dí mình cũng tranh thủ xuống bơi tí, tầm 45p thôi, người khỏe hẳn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019