Single Take và Space Zoom trên Galaxy S21/ S21 Ultra là tính năng mang lại trải nghiệm thú vị

Lê Huyền Vân
17/2/2021 12:30Phản hồi: 80
Single Take và Space Zoom trên  Galaxy S21/ S21 Ultra là tính năng mang lại trải nghiệm thú vị
Single Take - Chụp một chạm có thể nói là tính năng thú vị trong trải nghiệm chụp ảnh trên những chiếc flagship của Samsung. Mình đã dùng thử Galaxy S21 Ultra được 1 tuần và cảm thấy thích những gì mà Single Take mang lại. Bài viết hôm nay mình chia sẻ những cảm nhận của mình và tính năng hay ho này.

Single Take là gì?


DSCF4403.jpg
Single Take hay còn gọi là Chụp một chạm, được giới thiệu lần đầu trên dòng Galaxy Note 10 series. Tính năng này cho phép người dùng lưu lại các khoảnh khắc thành loạt ảnh, clip ngắn hoặc hình ảnh động (GIF) với nhiều góc chụp khác nhau chỉ bằng một lần chạm. Cụ thể, khi bấm vào nút chụp, camera sẽ ghi lại một đoạn video từ 3 đến 10 giây, sau đó thuật toán AI sẽ phân tích chọn ra những khoảnh khắc đẹp nhất lưu lại tối đa 14 loại ảnh và video khác nhau (10 ảnh và 4 video). Tuỳ theo độ khó, sự lặp lại của chuyển động mà có khi chỉ 5 hoặc 7 ảnh video được cho ra thôi.

Lựa chọn kết quả muốn lưu:

DSCF4406.jpg Các loại hình ảnh AI có thể lựa chọn:

  • Khoảnh khắc đẹp nhất (Được đánh dấu riêng)
  • Chụp siêu rộng
  • Ảnh nghệ thuật
  • Vẻ đẹp (Chỉ áp dụng chủ thể là người)
  • Bộ lọc AI
  • Cắt thông minh
Các loại video AI có thể lựa chọn:
  • Bản gốc
  • Đảo ngược (Lùi lại)
  • Bounce (Boomerang)
  • Trôi nhanh

Khác gì so với Chụp liên tục

single take vs zoom S21 ultra_1.jpg
Chụp liên tục trên Samsung cũng cho phép người dùng ghi lại nhiều bức ảnh liên tiếp trong một khoảnh khắc nhất định và người dùng lựa chọn bức ảnh ưng ý.
Tuy nhiên, cái khác ở đây đó là với Single Take người dùng chỉ cần bấm chụp một lần, trong quá trình chụp có thể di chuyển nhiều góc và kết quả nhận được là nhiều bức với các filter và các đoạn video ngắn thú vị.
single take vs zoom S21 ultra_9.jpg
Trong một vài tình huống, Single Take còn tự chọn và ghép những bức ảnh các sắc thái, góc độ lại thành 1 tấm hình.

Single Take hoạt động như thế nào?


DSCF4405.jpg
Vào Camera > Vuốt sang phải ở chế độ chụp chọn Chế độ một chạm (Single Take) > Bấm chụp > Di chuyển nhẹ máy ảnh để thay đổi góc chụp > Bấm biểu tượng Dừng khi hoàn tất.
Vào Bộ Sưu Tập > Kéo tấm hình vừa chụp lên trên. Bạn sẽ thấy một loạt các kết quả tối ưu nhất cho cảnh vừa chụp sẽ xuất hiện.

Để lưu kết quả riêng lẻ, các bạn nhấn và giữ để chọn và đánh dấu vào các mục. Sau đó, nhấn biểu tượng Tải về và Lưu.

Những update Single Take trên Galaxy S21 series


So với các thế hệ trước, Single Take trên Galaxy S21 đã được cập nhật thêm một vài hiệu ứng thú vị.

Quảng cáo




Bổ sung thêm video siêu chậm, đoạn clip sẽ tua nhanh vài giây đầu rồi làm chậm lại nếu trong khung hình có các hành động.

Video cũng được bổ sung thêm hiệu ứng ánh sáng, sau khi chụp, máy sẽ xuất ra cho người dùng một video chuyển từ sáng sang tối hoặc tối sang sáng.

Nếu hình ảnh bạn chụp là người thì AI sẽ nhận diện đó là hình chân dung và sẽ tự chỉnh filter phù hợp.

Single Take phù hợp với những ai?


single take vs zoom S21 ultra_7.jpg Nếu chỉ là một người dùng đơn giản, mở máy ảnh lên để chụp ảnh nhanh thì có thể các bạn sẽ thấy tính năng này màu mè. Tuy nhiên với những bạn trẻ thích chụp ảnh, thích có nhiều hình sống ảo, những bạn có thói quen đi chơi, đi cafe,... có nhu cầu chụp lại lưu niệm, chụp nhiều góc, nhiều khoảnh khắc để chia sẻ thì rất phù hợp. Single Take giúp các bạn ấy có nhiều bức ảnh dựa vào chuyển động, bắt được các góc mặt, khung hình để chọn ra sau đó. Những bức ảnh được đề xuất từ Single Take thường được chỉnh nhiều tone màu sắc bắt mắt, có thể chọn nhanh và đăng lên MXH.

Một vài cảm nhận cá nhân

Quảng cáo


single take vs zoom S21 ultra_4.jpg Nếu ưu tiên việc chụp hình bắt khoảnh khắc thì đôi khi Single Take sẽ làm bạn thất vọng vì có những bức ảnh được chọn từ video không như mong muốn. Các khoảnh khắc thực hiện nhanh quá dễ bị nhoè. Ở chế độ này AI sẽ ưu tiên chọn ra những bức ảnh nét nhất, chứ không ưu tiên khoảnh khắc, tính rủi ro cao so với việc tự canh và chụp truyền thống. Tuy nhiên, trong một chuỗi hình ảnh được lưu lại, đôi khi chúng ta lại có những bức ảnh thú vị, bất ngờ.

single take vs zoom S21 ultra_6.jpg
Để có được những bức ảnh đẹp từ Single Take còn phải phụ thuộc vào kinh nghiệm chụp, phải biết được nên bấm máy lúc nào để bắt được khoảnh khắc gì, sử dụng nhiều riết quen. Lúc đầu sử dụng khá bối rối vì chưa theo ý mình, dùng lâu lâu cũng ổn dù có những lúc AI cũng không theo ý mình nhưng bù lại mình có được những đoạn video hấp dẫn, nhiều ảnh để lựa chọn và hiệu ứng bắt mắt.

Zoom 100x với khả năng ổn định cao khi cầm tay


single take vs zoom S21 ultra_3.jpg
Tính năng này mình ít dùng khi chụp ảnh bình thường, tuy nhiên trong một số trường hợp nhất định mình thấy được sự cải tiến và tính hữu dụng của ống kính 100x này. Điều đó thể hiện qua những hình ảnh mình chụp mặt trăng rằm vào buổi tối trăng thanh gió mát. Bức ảnh trên được chụp tay và canh cũng khá kỹ, tất nhiên là cũng chụp nhiều tấm để chọn ra.
Mình có một số cảm nhận sau:

Ống kính space zoom trên Galaxy S21 Ultra có tính ổn định cao. Nhược điểm lớn nhất của những chiếc điện thoại có thông số kỹ thuật zoom lớn thường là rất rung, hầu như khó có thể chụp được một bức ảnh hoàn thiện nếu chỉ cầm bằng tay mà không có tripod hỗ trợ.
Chống rung thật sự tốt, đó là một cải tiến đáng kể so với thế hệ trước như so với các đối thủ. Khi zoom xa khung hình của máy vẫn được giữ khá ổn định, ít thấy sự loạng choạng mất khung khi tiếp cận đến chủ thể cần chụp.

Khoá khung hình khi zoom


single take vs zoom S21 ultra_10.jpg
Thứ hai nữa mình muốn nói đến là việc khoá chủ thể trong khung hình khi zoom. Khi đã xác định được chủ thể muốn zoom, góc trái bên trên màn hình sẽ hiện một khung hình nhỏ màu vàng dạng lưới để mình tiện theo dõi. Chạm vào chủ thể muốn chụp ở khung hình nhỏ này để khoá khung hình lại. Khi cầm bằng tay, dù rung tay thì nhờ vào đó mình vẫn có thể dễ dàng tìm lại vị trí cũ và không bỏ mất chủ thể, tức là mình luôn có thể tìm và xác định đúng chủ thể muốn chụp ban đầu, nó không bị chạy khung hình.

Sự ổn định kết hợp của ống kính cùng với việc khóa khung hình giúp mình dễ tiếp cận, theo dõi và chụp được hình ảnh mong muốn ở vị trí rất xa và cho ra bức ảnh hoàn chỉnh, ít nhoè.
Mình có tham khảo một giải thích từ Samsung cho một bức ảnh chụp mặt trăng tương tự. Hãng giải thích rằng khi chụp mặt trăng, công nghệ AI Super Resolution (Siêu phân giải AI) trên camera của Galaxy S21 Ultra sẽ ghi lại nhiều khung hình của mặt trăng và xử lý cho ra bức ảnh cuối cùng có chất lượng tốt nhất và chi tiết nhất.

Các bạn nào đang dùng Galaxy S21 hoặc S21 Ultra dùng thử 2 tính năng này chưa, các bạn cảm nhận như thế nào? Cùng chia sẻ bên dưới bình luận nhá!
80 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá đỉnh
@locthuyforever @Lê Huyền Vân muốn khuân vầ làm Gấu...
Yêu quá
@songthuong09 ý bác là muốn khuân ông admin đầu trọc về ấy hả? 😂
Sút lợn
TÍCH CỰC
3 năm
@songthuong09 Thấy gái là cứ nhoi như giòi. Đàn ông thì phải nghiêm túc như ku Hiệp gái mới thích chứ. À mà nếu giàu như ku Hiệp thì làm gì gái cũng thích.
yokel
TÍCH CỰC
3 năm
Vân ơi rằm lớn tháng giêng này 14-15/1 âm em xách s21 ultra lên chùa núi châu thới bình dương . Chụp cảnh chùa , cảnh hoàng hôn rồi đi chùa chờ màn đêm buông xuống rồi chụp thử mặt trăng luôn coi 🙂. Nhớ trang bị khẩu trang chỉn chu để tác chiến là ok
Cũng để làm màu thôi, như mấy hiệu ứng chụp chân dung iphone, rồi mấy hôm lại không xài nữa
quang_35
TÍCH CỰC
3 năm
@Huynh3ric Dùng thấy OK lắm. Mình chụp hình baby thấy rất xuất sắc
@Huynh3ric bạn không xài (hoặc không biết chụp ảnh đẹp) không có nghĩa người khác cũng vậy!
@quocvu089 Nhu cầu thấp lắm bạn, mấy bé thì app, ng đứng tuổi thì giơ lên là chụp, còn mấy cái màu mè hoa lá chỉnh choẹt thì chắc may ra đc 1%
@Huynh3ric Cho số liệu đi
@quocvu089 Nhìn doanh số máy có single take là biết :/
Mang tính chất "thời vụ" thôi. Con OPPO nó có ống kính siêu macro đỉnh của đỉnh mới đáng khoe. S21 chụp thua Note 20 ultra chứ đừng.nói đến ....ai kia. Ý kiến cá nhân của một người đã từng......mượn máy xài 1 tuần. Hahahah
vanthai91
ĐẠI BÀNG
3 năm
@pond1597 ủa S21 chụp thua N20u thật hả bạn?
Sút lợn
TÍCH CỰC
3 năm
@vanthai91 Cả 3 điều chụp ảo lòi, sai màu be bết.
@pond1597 s21 ultra chỉ thua note 20 ultra ở ngoại hình thôi bác ạ
@nguyenquan1505 Lên Youtube xem người ta sosanh kìa. Mình cũng có chụp nhwung thấy nó cũng "đẹp" y chanh nhau. Nhưng mấy cái góc rộng nó tốt hơn thôi. Hahahahahah
@pond1597 Cam s21 ultra thực sự tốt bác ơi. Nhiều video có so sánh mà
Máy đẹp và mẫu cũng đẹp nữa
Không dành cho người dùng cơ bản. Sáng tạo được nhiều thứ hay ho phết
cũng được
Cụm cam thấy gớm quá
Híu Mụp
TÍCH CỰC
3 năm
thời gian giữ chụp lâu, mẫu cười mỏi mỏ. tính năng đem ra PR là chính :v
@Híu Mụp bác đùa hả? tính năng này quay bắt khoảng khắc chứ có cần gì mẫu giữ cười. bác có vừa quay vừa chạy vừa làm trò bình thường
tôi hận cái bọn quảng cáo cái con đt củ chuối này
tôi đang dùng máy iphone XS max, mua năm 2018, máy dùng rất ngon rất rất ngon. nhưng mà vợ tôi nghe nó quảng cáo ghê quá mua về cho tôi 1 cái s21 ultra.
tôi dùng ko khác gì đồ bỏ. chụp ảnh quá tệ và màu sắc nhòe nhoẹt ko có nước ảnh chân thực được như iphone.
tôi dùng profile doanh nghiệp, thế là nó chia ra 2 khu vực personal và work, app riêng, bàn phím riêng, data riêng. ko thuận lợi 1 chút nào. mỗi lần chụp ảnh = camera work thì sang các app personal ko thể chia sẻ được, và ngược lại.
nói chung là rất rất khó chịu.
tôi đã quay về với iPhone sau 1 tuần dùng máy này. bán lỗ hơn 10tr
@Gia Cát Bụi chào bạn. mình có hơn 2 năm ở nước ngoài để học thạc sĩ ngành kỹ thuật công nghiệp. xin hỏi trình độ của bạn là gì ạ?
@nhtdx1 chào bạn. mình đã inbox bạn. mình đang thiếu tiền 😃
@huycuong7290 Tiến sĩ còn có Tiến sĩ giấy!
Mà nói hơi khó nghe chút: Bọn có Mác Sĩ ấy mà! Chả làm được gì cho xã hội tiến bộ hơn những anh nông dân như mình!
Thạc sỹ cơ à! Khoe cái bằng thôi! Cái đầu rỗng hơi khó đỡ!
@Gia Cát Bụi Dừng cuộc nói chuyện ở đây nhé.
Mình thích em Huyền Vân
Bắt đầu thôi bác
Mình đang xài nhưng ko để ý tính năng này
Trong đáy có con @thenewsonline24h của sohoa ko ta?
thích nhất cái Single Take, qua oneplus 1 thời gian lại nhớ cái này đành phải về lại với SS 😁
Single Take hay dùng, rất thú vị
Cũng thích dùng tính năng này khi chụp pet và trẻ nhỏ, rất vui nhộn
Bài viết nhằm mục đích quảng cáo, thông tin có tính tham khảo. Lưu ý không đúng với thực tế. Tác giả không chịu trách nhiệm.
Không lấy tiền PR nhé mod.
Sút lợn
TÍCH CỰC
3 năm
Đú tính năng chụp live của Apple làm từ đời nào rồi đổi tên, hay lắm Sam. Mà tưởng bỏ đú zoom 100x rồi chứ.
@Sút lợn Đã non còn thích cãi cùn, đó là 2 tính năng hoạt động với 2 cơ chế khác nhau
@Sút lợn Hahaha thôi nhé. Ip của bạn nhất mẹ rồi. Cơ chế khác hẳn nhau.
tanngle
TÍCH CỰC
3 năm
@Sút lợn Chụp ảnh chuyển động nó có từ 8 đời rồi pa
Sút lợn
TÍCH CỰC
3 năm
Vậy chốt 1 câu: Có liên quan tới live photo hay không? Đừng có hở ra cái ngồi cào mông.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019