Tàu Perseverance gửi về Trái đất những tấm ảnh màu đầu tiên chụp trên sao Hoả

MinhTriND
19/2/2021 19:25Phản hồi: 87
Tàu Perseverance gửi về Trái đất những tấm ảnh màu đầu tiên chụp trên sao Hoả
Ngày hôm qua, chưa đầy 5 phút kể từ khi hạ cánh nhẹ nhàng xuống bề mặt sao Hoả, tàu Perseverance đã nhanh chóng gửi về một tấm hình trắng đen ghi lại không gian trước mặt nó. Hình ảnh này, để nhanh chóng chứng tỏ con tàu đã an toàn và các chức năng ít nhất vẫn đảm bảo thực hiện được. Tất nhiên, với trang thiết bị tối tân được tích hợp, Perseverance hoàn toàn có thể chụp được những bức ảnh màu cực kỳ sắc nét. Và những tấm ảnh màu đầu tiên đó, đã được gửi về Trái đất. Hình ảnh vừa được đăng tải bởi NASA cho thấy giai đoạn bệ tên lửa đẩy đang thả các sợi dây nylon để thả Perseverance nhẹ nhàng đáp xuống bề mặt hành tinh. Để hiểu về cách mà con tàu có thể gửi dữ liệu về, các bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết này.

NASA sẽ sàng lọc rất nhiều ảnh và video từ sao Hỏa trong những tháng tới, khi hệ thống của Perseverance đã trải qua các bài hiệu chỉnh cần thiết và sẵn sàng đi vào hoạt động. Con tàu được trang bị tổng cộng có 19 camera và 2 microphone, đồng thời được trang bị 7 dụng cụ khoa học khác nhau để giúp khám phá bề mặt sao Hỏa và những gì bên dưới lòng đất. Các mẫu vật cũng sẽ được thu thập vào các ống đặc biệt, chờ đến khi có một sứ mệnh khác sẽ đưa nó và chở về trở lại Trái đất để tiến hành các phân tích sâu hơn.

sao-hoa-2021-tinhte-1.jpeg sao-hoa-2021-tinhte-2.jpeg

Nguồn: Slashgear
87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1 bước tiến mới của nhân loại trong việc khám phá Sao Hoả sau chuyến hành trình 7 tháng 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Giãy mãi theo cách nói của ai đó từ thuở nào mà tới giờ vẫn chưa thấy Mỹ chết nhỉ, đợi lâu liết mệt ghê ha 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@ddamme Vậy đó mà ông chửi nó là mod ban ông. Đm cay.
@crazysexycool1981 chở là chở các mẫu vật quay trở về Trái đất, chở trong chuyên chở, người ta viết đúng rồi còn gì nữa mà bắt bẻ???
@kimthanhvu178 👍
Ít hình
Trời nắng và đẹp nhỉ.
Hy vọng sẽ là 1 giai đoạn mới cho sự sống của con người ngoài hành tinh.
Hình đẹp hơn ở trang VnExpress
Đang cố kiếm 55.000.000 USD và chờ Elon Musk bán vé là lên đường 😃
nmdhabl
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Jackie Lee 1981 Vé 1 chiều nha bác 🌚
varentive
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Jackie Lee 1981 bay đến nơi xong mới biết là 1 cú lừa ngoạn mục, muốn chiều về chắc cỡ 1 tỷ và phải đợi xây dựng đủ các công trình hỗ trợ việc phóng. Chưa kể ngoài tiền còn cần khả năng tốt trong 1 lĩnh vực để tồn tại nơi đó.
@Jackie Lee 1981 Mình cũng giống bạn, và bây giờ mình tiết kiệm đc 50tr rồi (50tr VNĐ nhé)
Công nghệ chụp ảnh đã đạt trình độ khá cao mà sao hình lại màu thế này nhỉ 😅
@Vũ Phương Dương Chưa lên sao Hoả dựa cột a nói cho m nghe 😃
@Vũ Phương Dương Chụp cỡ 4k chắc gửi cả ngày mới tới
Kinh vãi
Quá chất cho nasa, hy vọng no tìm thấy nước trên đó
VN chắc 200 năm nữa cũng không làm nổi với tình hình dân trí thấp, đam mê giải trí, xướng ca hát hò, game show, hài nhảm, ngôn hơn là khoa học kỹ thuật
huyhoangjo
TÍCH CỰC
3 năm
@Redstone07 Tính ra ông cha ta trước đây như nguyễn huệ, quang trung lại kém nhỉ, cung mong người như bạn xuất hiện sớm vào thời đó biết đâu lại chả bị áp bức đưa đất nước phát triển gang tâm hay vượt mặt mỹ cũng nên.lich sự là đã xảy ra có nói cũng ko thay đổi đc j.VN mới dành đc độc lập cach đây mấy chục năm là điều ko thể chối cãi đc.vậy nếu đứng ngoài nhìn vào một thằng sinh sau đẻ muộn mới phát triển mà mấy thánh đòi nó phải hơn hay ngang bằng cái thằng nó giàu và phát triển hơn cả trăm năm thấy có vô lý và nực cười ko.đống ý là phải phát triển nhanh, nhưng ko có nghĩa kiểu làm phát đc lun.chăc thánh cũng chịu
Redstone07
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huyhoangjo Thế mới bảo là đừng lôi chuyện chiến tranh vừa kết thúc ra để biện minh. Mà thực tế là nó có vừa kết thúc đâu. Gần hết một đời người rồi chứ ít gì. Nói thẳng luôn là mỗi người VN từ lãnh đạo đến cán bộ địa phương tới dân thường ... Mỗi người chỉ cần cố gắng thêm một chút, bớt quan liêu, bớt tiêu cực đi một chút, làm đúng trách nhiệm của bản thân thôi thì vị thế đất nước bây giờ đã khác lắm rồi. Chả cần thần thánh hay anh hùng dân tộc nào phải sắn tay vào giúp đỡ đâu!
huyhoangjo
TÍCH CỰC
3 năm
@Redstone07 Bác ko hiểu hay cố tình không hiểu ý mình vậy, đag nói vẫn đề đây là đất nc hiện đang phát triển chứ ko phải dậm chân tại chỗ,.bác đói nó phát triển ngang cơ vs mỹ hay châu âu liền thì làm sao mà đc, trong khi đất nc mới tập trung phát triển đc vài chục năm khi chiến tranh mới kết thúc.bác thấy mấy năm liền VN phát triển GDP thuộc top thế giới, năm nay thế giới phát triển âm VN vân dương là quã ngon rồi.
Redstone07
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huyhoangjo Mình không hề phản đối chuyện VN cần có thời gian để phát triển chứ không phải nhờ phép màu. Nhưng cứ lôi chuyện chiến tranh vừa kết thúc ra để biện minh cho đủ thứ điều thì không nên! Chiến tranh đã kết thúc từ lâu rồi, không chỉ 1, 2 mà 4, 5 thế hệ đã sinh ra từ thời điểm đó rồi. Thế giới lâu nay họ cũng tạo rất nhiều điều kiện để ta hội nhập và phát triển. Nên có phát triển hay không là do ta, chứ đừng đổ cho ai hay cho quá khứ nữa!
Khung cảnh nhìn từ sao Hỏa lên trời cũng giống như trên Trái đất nhìn lên nhỉ.
Có khi nào trong tương lai sao Hỏa sẽ là Trái đất hiện tại?! 😃
Trước đó cũng có loài người ở hành tinh khác gửi máy móc lên Trái đất để nghiên cứu, và sau đó đưa loài người lên Trái đất để sinh sống cho tận ngày hôm nay, và loài người lại đang tiếp tục làm điều đó với sao Hỏa. 😁
@manchirua Nghĩ ngược lại vẫn có lý: trước đây loài người sống trên Sao Hỏa nhưng vì biến đổi khí hậu nên di cư xuống Trái đất
@lenhhodaihiep cũng đúng 😁
@manchirua Ngược lại thì có, trái đất riết thành sao hoả luôn :D
quangduy90
TÍCH CỰC
3 năm
có 2 tấm vậy trời. I want more 😔(
Lãng phí tiền của quá 😁 Rồi mấy cái ngâm cứu này có ích gì cho phần lớn loài người…? Nên bảo vệ trái đất hơn là đi tìm những thứ mông lung ngoài trái đất.
Cười vô mặt
@Ga_depzai Ăn được rồi, ị ra chi cho phí 😆
SuperBowl
TÍCH CỰC
3 năm
@manchirua Chỉ cần đưa 10-20 người lên đó, rồi thụ tinh nhân tạo, thì cỡ 100 năm là có vài chục ngàn người rồi, sau này cỡ 1000 năm nữa mỗi hành tinh trong hệ mặt trời là 1 quốc gia lớn.
@Ga_depzai Rất nhiều sản phẩm công nghệ hằng ngày có được là nhờ các phát minh đến từ khoa học vũ trụ và khoa học quân sự
Mong có phát hiện gì mới và công bố cho mọi người xem
Sao hỏa đẹp thật. Xe chạy đông đúc nhà nhà thì ấm no. Thôi đi uống thuốc rồi ngắm típ. Hahahaha
Vậy chứ vài chục năm sau vẫn có 1 số thành phần muốn đi ngược chiều nói những tấm hình này là fake !!! Giống như 1 số thành phần bây giờ đang phủ nhận những tấm hình khám phá Mặt Trăng vài chục năm trước !!!
@khunghoang kinhte 2008 Giờ nó phải đa chiều, chứ cái kiểu một mình công bố không bên nào kiểm chứng thì chả bị nghi ngờ. Hãy nhớ lại phát biểu của lê duẩn, năm 1985 kinh tế chúng ta đã vượt nhật, đến 1990 thì kinh tế của ta vượt cả mỹ. Và sự thật thì chính đồng bọn của lê duẩn lại phủ nhận điều đó nó mới nhục nhã chứ.
Microbird
ĐẠI BÀNG
3 năm
Khởi đầu thuận lợi. Hy vọng tìm được bộ xương cốt nào của người Sao hỏa, gửi hình ảnh hoặc vật phẩm về trái đất thì hay biết mấy.
Thế giới rộng lớn
Khi nào thấy nhà của bác Elon thì báo e cái nha.
QuangKing
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình đang thắc mắc làm đưa sao cỗ máy này quay về trái đất, có ai thông não giùm dc không
@QuangKing Chắc dự án kế tiếp mới đem về được, còn hiện tại bỏ xác lại sao hoả
( Toàn )
TÍCH CỰC
3 năm
@QuangKing thắc mắc vĩ mô vậy thì nên học lại Đại học Vũ trụ
Thắng6996
ĐẠI BÀNG
3 năm
@QuangKing robot tiếp theo lên sao hỏa vào năm 2026 sẽ gom các mẫu vật này vào 1 tên lửa mini được mang theo rồi phóng lên quỹ đạo sao hỏa đưa vào phương tiện được chuẩn bị sẵn để mang về trái đất.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019