#Tet21: Cùng khoe ảnh đi chơi tết, biển Nha Trang mùa này đẹp quá

thanhtung6868
21/2/2021 6:9Phản hồi: 70
Một kỳ nghỉ dài và hẳn là anh em cũng có rất nhiều hình ảnh trong dịp này, có thể là hình ảnh đoàn tụ bên người thân, có thể là ảnh đi du lịch đó đây. Do dịch bệnh nên cả 1 thời gian dài mình không có dịp đi đến đâu, năm nay cũng dịch nhưng theo dõi ít thời gian thì phía Nam khá ổn định, ít nhất là dịp tết, mạnh dạn tìm nơi vắng vẻ lái xe đi cho khuây khoả một chút. Do tránh nơi đông người nên mình cũng tìm nơi vắng vẻ và chủ yếu là chạy xe ở trên đường, điện thoại thì luôn sẵn ở trên tay, không khí trong lành nên giơ lên là khung cảnh đã trở nên đẹp rồi, mời các bạn xem ít ảnh của mình và cũng muốn mời các bạn chia sẻ ảnh đi chơi dịp tết này luôn nhé.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-2.jpg Mình đi Đà Lạt vào mùng 5 tết, chiều đi thì vắng nhưng chiều ngược lại thì đông, khó có thể vượt được nên hầu hết đều xếp hàng dài. Ảnh trên là ở đèo Bảo Lộc

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-3.jpg Mình từng chơi xe Vespa cổ, dọc đường gặp 1 chiếc Vespa Super (VBC 1965-1976) đẹp nên chụp vội 1 tấm.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-4.jpg Do đường đông nên mất khoảng 7 tiếng mình mới đến được Đà Lạt, lên tới trên đây thì xe bớt đông hơn.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-6.jpg Mùa này có thể vắng khách, giá khách sạn resort hay Villa đều rẻ hơn bình thường rất nhiều, mình đặt 1 phòng ở Ana Villa Dalat Resort & Spa. Chỗ này yên tĩnh, không ồn ào và rất thư dãn để ở nghỉ dưỡng. Nếu các bạn trẻ năng động vui tươi, muốn có view nổi bật để chụp ảnh có thể sẽ không hợp.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-5.jpg Một căn Villa này được chia thành 5 phòng, căn nhỏ thì sẽ là 2 phòng, xe vào được tận phòng nên dù khu này khá rộng nhưng không bất tiện, đi lại bằng xe cá nhân rất tự do.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-8.jpg tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-9.jpg Mình đi ĐL rất nhiều lần, ăn rất nhiều quán quen, ví như lẩu bò quán gỗ hay sữa đậu nành ở đường Tăng Bạt Hổ. Cơ bản là không khí trên đây dễ làm cho mình thư giãn, khung cảnh trong xanh mát mắt làm cho tinh thần trở nên tốt hơn.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-15.jpg tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-16.jpg Buổi trưa ăn đồ nướng ở 1 quán trên đường vào suối vàng, nhớ không lầm thì tên là Thảo Nguyên Xanh, mình ăn ở đây từ khoảng hơn 5-6 năm trước, đồ nướng ướp ngon, không gian hiện tại không được thoáng đãng như xưa do lượng khách đông lên nhưng đồ ăn vẫn hấp dẫn để ghé ăn.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-18.jpg Vườn hoa trong Thiền Viện Trúc Lâm, năm nay hoa không nhiều như lần nào đó trước đây mình từng ghé, chắc do năm nay tết đến hơi muộn, hoa không còn được nhiều.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-19.jpg Dừng lại 1 chút bên góc hồ Tuyền Lâm đợi mặt trời lặn, lúc này mặt trời vừa xuống sau núi, khung cảnh mờ xanh, cái màu của không khí lạnh 14 độ.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-20.jpg Kinh nghiệm nhiều lần đi ĐL cho thấy nên đợi thêm 30 phút nữa để có thể sẽ thấy trời đổi màu rực vàng như thế này, đừng vội thấy tắt nắng mà quay xe đi.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-21.jpg Dùng ống kính 2.5x trên iPhone 12 Pro Max để bố cục hình ảnh được tập trung hơn vào chủ thể một chút, do được nâng cấp nên chất lượng ảnh chụp từ ống kính 2.5x đủ tốt để dùng thường xuyên hơn.

Quảng cáo

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-23.jpg Mình không đi chơi nhiều, toàn tìm nơi vắng vẻ ở. Sáng ngủ nướng dậy muộn nên cũng không đón bình minh, thay vào đó là trời nắng trong xanh, cây cối mùa này không được xanh mướt mắt nhưng đủ đẹp để tận hưởng.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-25.jpg Đường QL27C đi đèo Khánh Vĩnh - Khánh Lê để qua Nha Trang, rất vắng.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-26.jpg Khi lên nào thấy mây hay sương bay là là tức là sắp đến đỉnh đèo. Nếu vào buổi chiều sau 3-4h chiều thì có thể tầm nhìn sẽ rất kém, có thể ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-27.jpg Ghé lại đỉnh đèo ngắm cảnh 1 chút thì gặp nhóm bạn trẻ này nhờ chụp hộ tấm ảnh tập thể, các bạn chạy xe máy từ Thái Bình vào, các bạn chia sẻ đã chạy xe máy đi du lịch mấy ngày qua, giờ đến Đà Lạt.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-28.jpg Đoạn chân đèo phía Nha Trang 2 bên là cánh đồng lúa, Nha Trang trời có đẹp hay không thì đi tới đây nhìn thẳng tầm mắt là sẽ thấy được.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-31.jpg Mình ở Amiana Resort, cách trung tâm thành phố Nha Trang 10km, cực kỳ vắng vẻ, giá phòng mùa này cũng rẻ hơn ngày thường rất nhiều nên mình nghĩ đây là lựa chọn rất hợp lý.

Quảng cáo

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-29.jpg Bãi tắm biển giờ cao điểm buổi chiều cũng chỉ đâu đó vài người xuống tắm biển.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-30.jpg Mùa nắng, biển rất xanh, có điều hôm mình đi thì gió khá lớn, gió cả ngày lẫn đêm.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-32.jpg Bãi đi dạo ngay bờ biển của Resort đẹp thế này mà không thấy 1 ai đi dạo hay gì cả. Lúc bình thường thì khó mà có được 1 lúc trống trải thế này khi hoàng hôn đang xuống.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-34.jpg Trong Resort có 3 cái hồ bơi, cái này là hồ bơi vô cực, cái tên có vẻ sang xịn nhất, nhưng cũng không có bóng dáng ai. Mình ghé ngồi uống ly Americano sau 2 ngày không được uống thấy cuộc đời nó tươi hẳn ra, còn tắm thì mình cũng không có thói quen tắm hồ hay biển, chỉ thích ngắm.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-35.jpg Thèm ăn cơm nên tìm quán cơm ở Nha Trang ăn. Lần đầu ăn quán cơm gà Hai Chùa, nếu anh em đã từng ăn cơm gà Hải Nam rồi thì mình so sánh nhẹ chút là ở đây chỉ cỡ 4/10 so với Hải Nam, còn nếu so với cơm gà Khánh Kỳ Phan Rang thì quá khập khiễng. Cơ bản là gà nhão vị không ngon, cơm giống như trộn giữa cơm chiên và cơm nấu, ăn lật sật không quen. Trên ảnh là mình gọi 1 đĩa cơm gà chặt, bưng ra mới hay là 1/4 con (không đùi).

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-36.jpg 14h chiều rời Nha Trang theo đường bờ biển cho vắng, đến sân bay Cam Ranh sẽ rẽ ra QL1. Tuyến đường này mình đi rất nhiều nhưng không chán, 1 là thích được lái xe, 2 là không chỉ vắng vẻ mà khung cảnh tự nhiên thích hơn là kẹt xe ngoài Quốc Lộ.
tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-39.jpg Điểm tiếp theo mình đi qua là Vĩnh Hy - Bình Lập - Bình Hưng, mình không biết tên nào mới đủ và đúng nhưng mình biết đến con đường này khoảng 10 năm trước, lúc còn hoang dại và đường thì chỗ vừa làm xong, chỗ vẫn còn nhỏ xíu. Nhưng đó chắc là khoảng thời gian mình thấy nơi này đẹp nhất, tự nhiên và rất gần để nhìn thấy biển, thấy cây, thấy đá và cả san hô nữa. Hiện tại thì chắc là nó đã phần nào mai một đi, lần này đi ngang qua thì thấy đang quy hoạch xây dựng gì đó khá rộng, ngang qua thấy vậy nên không ghé, để gửi ảnh Map cho các bạn dễ hình dung.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-1-2.jpg Khu vực màu trắng ngay giữa ảnh là chỗ mình nói đến.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-2.jpg Zoom gần hơn chút xíu.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-37.jpg Sau cái lan-can là công trường đang thi công, mình thấy không vui lắm nên không dừng lại.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-41.jpg Đảo bình ba, mùa này thấy rất nhiều bè nổi về đây.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-40.jpg Mở ống kính Tele 2.5x trên iPhone chụp thử 1 tấm.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-42.jpg Rời Vĩnh Hy hướng về Sài Gòn thì sẽ đến Ninh Chữ, Phan Rang, rồi về Cà Ná. Ở Cà Ná sẽ tiếp tục có 1 đoạn đường ven bờ biển rất đẹp, ai yêu thích lái xe chắc cũng sẽ rất thích bởi đường uốn lượn quanh co liên tục, 1 bên là biển, 1 bên là núi.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-43.jpg Cánh đồng trống dọc đường về Cà Ná, ở đây không có ai dọn rác, rác bay tứ tung khắp nơi.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-44.jpg Mặt trởi đang dần xuống, chắc mình đi hơi muộn nên lúc này thấy không kịp những cảnh đẹp ở Cà Ná nên dừng ở đây chụp vài tấm ảnh, ngắm ít cảnh cho đỡ tiếc chút mặt trời.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-45.jpg Một mình một đường thực sự

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-46.jpg Điểm dừng chân cuối ở đoạn đường biển Cà Ná trước khi ra đường quốc lộ, không rõ ở đây họ đang làm gì đó, nhưng ít cũng kịp tận hưởng chút ánh nắng lúc hoàng hôn đang xuống, mãn nguyện trước khi ôm vô lăng vào đến Sài Gòn.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-48.jpg Ra đến QL1, trước mắt là đoạn điện gió, thấy nó chìm trong lớp mù hay hay nên lại chụp thêm tấm nữa.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-1.jpg tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-47.jpg Bạn đồng hành của mình, xe ô tô giúp mình chủ động hơn trên mỗi chuyến đi chơi, mình có thể đi sớm về muộn, không ngại đêm hôm. 2h chiều ở Nha Trang vẫn có thể tự tin tàn tàn ngắm cảnh vào SG. Chiếc xe này cũng đã đưa mình qua cung đường này không dưới 4 lần, chắc do duyên còn nặng.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-1.jpg Về đến cầu Đồng Nai trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây là vừa đạt "KPI" đề ra ban đầu, đi 1 vòng 1.000km.

tet21_chia_se_ảnh_đi_chơi_tết_đà_lạt_nha_trang-50.jpg Sáng mùng 9 tết vẫn khoẻ mạnh để lên cty chuẩn bị cho những công việc dang dở và sắp tới, kết thúc lịch vui chơi ngày tết.
Hiện bạn mình vẫn đang vi vu Việt Bắc, mình vẫn cập nhật thường xuyên những chặng đường mới, dự kiến sẽ là 4.200km thì mới kết thúc. Anh em có đi chơi hay có hình ảnh về ngày tết thì cứ mạnh dạn chia sẻ cùng mọi người nhé, còn anh em thích xem thì tiếp tục hóng thêm nha, dưới đây là hành trình đi về nhà anh bạn mình vẫn đang tiếp tục đi, mình chèn link cho bạn nào có bỏ lỡ thì xem lại nhé.

Chia sẻ ảnh Tết, đồ mua sắm mới dịp Tết của bạn vô đây nè. Có nhiều thông tin hữu ích, thủ thuật về Tết nữa. Vui lắm!

70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

3 năm
Đã từng chạy xe máy đèo Khánh Lê từ Nha Trang lên Đà Lạt và rất ám ảnh. Trời mưa to và đường không bóng người. Tuy nhiên đó là một cung đường đẹp nếu trời nắng.
Huy Kutis
3 năm
@HTC206 Mình hay đi Đà Lạt theo cung đường này. Hầu như rất hiếm khi khô ráo nhất là tầm giờ chiều trở đi. Tụi mình về lại Nha Trang hay đi khoảng 11 đến 12h trưa. Mục đích là để tránh mưa đèo tầm 3h chiều trở đi. Nguy hiểm lắm.
3 năm
@Huy Kutis Chính xác là vậy. Đường này đi chiều tối hầu như ngày nào cũng mưa. Thôi thì mỗi cung đường cho ta mỗi trải nghiệm và có thêm nhiều kinh nghiệm khác nhau. Hehe
LINH120612
3 năm
@HTC206 đỉnh đèo có mù rất nhiều rất dày, đi dc một lần và khao khát dc đi lại mà chưa có dịp, đi độ tháng 4 và chưa bị cảm giác mưa lũ ntn, thấy đá nó quăng khắp thung lũng là biết sức mạnh khi mưa là ntn
3 năm
@LINH120612 Bạn đi tầm chiều tối là sẽ gặp mưa. Mình đọc trên mạng thì thấy cung đường này hầu như mưa quanh năm vào khung giờ đó.
Mih trc học ĐH Nha Trang...có lần từ SG về lại NT đi đường ven biển từ chỗ tp Phan Thiết về đến Cam Ranh thì mới rẽ ra QL1...mih đi xe máy và sợ đi QL1 lắm.
Nha Trang biển đep nhưng có anh ca sĩ người mẫu gì ấy ra đi mùa Tết, tuổi còn trẻ, bồ còn đẹp
@hoangvycdnl8 Sai, chết ở biển Ninh Hoà
đẹp quá a
Đẹp quá
TTris
3 năm
Méo hiểu vận mình như nào mà đến nay 30 năm rồi chưa đi ĐL được 1 lần.
Trong khi người nhà đi đếm hết ngón tay rồi.
Buồn ghê...
Cho_Chet
3 năm
Có đợt công tác ở Lâm Hà, mình di chuyển giữa Lâm Hà - Phú Yên suốt. Kỉ niệm lần đầu đến ĐL là mưa tầm tã, buồn. Nhưng đẹp, lãng mạn nhất là ko khí cực kì thích. Chả bù cho Nha Trang, tp vừa cũ lại xấu, đi đảo thì khá khẩm hơn chút...
Giờ ngược lại rồi, hãy đến thác Camly mà cảm nhận lãng mạn với rác
VIC_VIC
3 năm
@Cho_Chet Mấy năm rồi chưa đi NT??? Lần đầu tiên mới nghe thấy có người nói cũ và xấu😂
Nha Trang thì auto đẹp òi, từng tới đây 1 lần đợt hè 2017, nước xanh trong & mát lạnh 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Nha Trang thì biển đẹp nhưng biển cũng khá tĩnh lặng. Với lại ngoài đó giờ tàu khựa nhiều quá.
Huy Kutis
3 năm
@Tino Pham Giờ làm gì có khựa bạn. Không một mống khách, khách sạn, nhà hàng người ta nghỉ sạch hết rồi
@Tino Pham Trước đây mình cũng không thích Nha Trang ở điểm này, không muốn phân biệt nhưng quả thực khách Tàu vô vàn điều khó chịu
Kaitou Duy
3 năm
@Tino Pham Chuẩn, bởi vậy e không có hứng với Nha Trang lắm, toàn đi ngang không ở lại lâu
@Tino Pham Thấy biển sóng vả tung mặt chứ lặng gì. Em bị sóng oánh mất kính ở bãi tắm nha trang. Nhà e năm nay có người đi còn bị cuốn ra ra may được cứu hộ
Linlinchin
đã thiệt
Linlinchin
3 năm
đc bao hay đc cho đi không đã, tiền mình làm đi mới đã
review em E90 này đi bác ơi 😁 đang tính nhảy hố vôi
Với mình DL là perfect. Còn thì khá ghét biển !!!
Nóng bức chứ chả có gì hay ho !
3 năm
3-series E90 vẫn đẹp trai quá. Bạn này có đỏng đảnh lắm không mod ? Mod có thể share thêm chút về chi phí chăm sóc hàng năm được không ? So với xe Nhật có hơn nhiều lắm không ?
@bdnam Tạm tính chi phí là gấp đôi bạn ạ
@thanhtung6868 Thank mod nhiều ! đáng để cân nhắc haha
@bdnam Để mình soạn cái sườn chia sẻ với anh em sao cho dễ hiểu sau 😂
3 năm
@thanhtung6868 Ủng hộ chủ đề này luôn ! Rất nhiều anh em muốn xuống hố vôi nhưng vẫn lăn tăn, phiền mod làm bài đẩy anh em xuống hố luôn.
tuyệt vời
chỉ có thể nói là quá tuyệt vời
long.ph145
3 năm
mí cung đường này đc trải nghiệm rồi, phê ko tưởng 😁
dngnhathuy
3 năm
Mình ở Nha Trang, đi Đà Lạt nhiều rồi. Khi nào có dịp sẽ làm 1 vòng 1k km như bạn