10 sự cố máy giặt thường hay gặp phải

Lê Huyền Vân
21/2/2021 10:49Phản hồi: 50
10 sự cố máy giặt thường hay gặp phải
Máy giặt là một thiết bị gia dụng được sử dụng với tần suất khá dày trong mỗi gia đình. Chúng là máy móc, do đó theo thời gian dài sử dụng ít nhiều sẽ phát sinh nhiều vấn đề. Dưới đây là những lỗi thường gặp ở máy giặt mà bạn có thể sẽ gặp phải. Nếu phát hiện ra, hãy giải quyết chúng càng sớm càng tốt tránh những ảnh hưởng về chất lượng giặt cũng như những mối nguy hiểm rình rập vì máy giặt sử dụng năng lượng là điện để hoạt động.

1. Túi lọc xơ vải máy giặt quá đầy


su co may giat1.jpg
Túi lọc máy giặt giúp lồng giặt giảm thiểu nguy cơ bị hư hại bởi xơ vải từ quần áo. Chiếc túi này được ví như một chiếc túi lọc rác cho máy giặt, nếu túi lọc này bị hư hoặc bẩn, cặn bẩn và xơ vải của mỗi lần giặt sẽ không được lọc sạch, bám vào quần áo vừa được làm sạch của bạn khiến chúng dơ bẩn hơn.
Để túi lọc luôn sạch sẽ và không bị hư, hãy tháo túi ra và đổ hết rác thường xuyên, sau đó dùng bàn chải cọ và giặt túi thật sạch rồi lắp trở lại.

2. Máy giặt rung quá mạnh hoặc có tiếng ồn lạ


su co may giat3.jpg

Nguyên nhân có thể do vị trí đặt máy giặt không bằng phẳng, bộ phận giảm xóc bị hư, lượng nước cung cấp trong máy giặt không đủ hoặc những đồ vật trong quần áo bị kẹt vào lồng máy.
Để khắc phục, hãy xem lại vị trí đặt máy giặt phù hợp, có vật lạ kẹt trong lồng máy không, đảm bảo đủ lượng nước cấp cho máy giặt, tránh tình trạng đồ ma sát vào nhau gây tiếng động. Nếu không giải quyết được thì khả năng lớn do lỗi hỏng hóc của bạc đạn hay lò xo giảm xóc, bạn sẽ cần sự giúp đỡ từ trung tâm bảo hành.

3. Gioăng cửa bị mòn


su co may giat2.jpg
Gioăng cao su máy giặt là bộ phận không thể thiếu của dòng máy giặt cửa trước. Theo thời gian chúng có thể sẽ bị mòn, ảnh hưởng đến sự rung lắc của máy, có thể rò rỉ nước trong quá trình giặt.
Trước khi giặt đồ, để tránh việc gioăng bị rách hoặc thủng do các vật nhọn như tăm, kẹp tóc, chìa khoá,... bạn nên kiểm tra kỹ đồ. Nếu gioăng bị mòn hoặc hư hỏng, bạn nên nhanh chóng thay mới.

4. Ống xả bị tắc


su co may giat8.jpg
Nếu ống xả bị tắc, nước sẽ không thể thoát ra khỏi máy giặt mà đọng lại bên trong lồng giặt, quá trình giặt sẽ không thể hoàn thành.
Để khắc phục, hãy kiểm tra lại ống xả đã được đặt xuống chưa, bên cạnh đó xem chúng có bị gấp khúc hay kẹt vật lạ ở bên trong không. Nếu không hiệu quả, có thể máy giặt của bạn đã bị hư hỏng bên trong máy, hãy liên hệ trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.

5. Lồng máy không quay


su co may giat4.jpg
Khi bạn bật nguồn và nhấn nút khởi động nhưng lồng máy không quay, nguyên nhân có thể do số lượng quần áo quá tải lồng, dây đai truyền động bị trượt hoặc board mạch bị lỗi.

Quảng cáo


Hãy thử bỏ bớt đồ bên trong máy, nếu vẫn không khắc phục được, bạn cần liên hệ kỹ thuật viên để được giúp đỡ.

6. Máy giặt có mùi khét


Đây là một rủi ro nguy hiểm, nguyên nhân khiến máy giặt có mùi khét khi hoạt động có thể do bạn cho quá nhiều quần áo trong lồng giặt, khiến trục xoay trong lồng giặt dễ bị mắc kẹt, không quay được, rung lắc, hỏng buồng quay dẫn đến chập cháy. Ngoài ra có thể do bạn giặt sấy nhiều lần liên tiếp khi máy giặt chưa hạ nhiệt, các bộ phận bên trong ma sát nhiều dẫn đến nhiệt độ quá cao và toả ra mùi khét.

Để khắc phục, bạn nên bỏ số lượng quần áo vừa đủ vào trong máy theo đúng hướng dẫn sử dụng. Giãn cách thời gian giặt nếu bạn cần giặt máy nhiều lần một lúc để máy móc được nghỉ ngơi và hạ nhiệt. Nếu bạn không mắc phải 2 lỗi này mà máy giặt lại có mùi khét thì khả năng cao là do vấn đề liên quan đến điện. Hãy ngắt nguồn điện một cách an toàn và liên hệ với kỹ thuật viên để được giúp đỡ.

7. Xuất hiện nấm mốc trong máy giặt


su co may giat5.jpg
Nấm mốc trong máy giặt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đồ giặt và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Nguyên nhân có thể do bạn đặt máy giặt ở những khu vực kín, ẩm, thông gió kém.
Để hạn chế vấn đề này xảy ra, hãy để máy giặt ở nơi đủ rộng và thông thoáng. Ngoài ra bạn nên vệ sinh máy giặt và lồng máy thường xuyên để đảm bảo vệ sinh.

Quảng cáo


8. Máy giặt bơm nước yếu


su co may giat6.jpg
Lượng nước được bơm vào yếu có thể do áp lực nước cung cấp cho máy giặt không đủ mạnh.
Hãy thử đặt máy giặt ở nơi có áp lực mạnh hơn. Nếu nguồn nước ở nhà bạn lực yếu, bạn nên dùng bơm trợ lực hoặc đổ trực tiếp nước vào máy giặt thay vì để máy tự bơm.

9. Quần áo giặt bằng máy giặt không sạch


Vấn đề này thường được gặp nhiều, nguyên nhân có thể do bạn đã cài đặt lượng nước, quần áo và lượng nước xả không phù hợp. Bên cạnh đó nếu bạn cho quá nhiều quần áo vào trong máy cũng khiến lồng máy quay không đạt hiệu quả làm sạch.
Hãy điều chỉnh lại tỉ lệ cho phù hợp, ngoài ra bạn nên vệ sinh lồng máy theo chu kỳ để loại bỏ những cặn bẩn, ngăn chặn nấm mốc xuất hiện.

10. Máy giặt không hoạt động


Khi bạn đã kết nối máy giặt với nguồn điện mà chúng vẫn không chạy thì có thể do nguồn điện bạn đang dùng quá yếu hoặc do bạn chưa nhấn công tắc nguồn trên máy.
Để khắc phục, hãy bấm công tắc nguồn sau khi cắm điện, sau đó nhấn nút khởi động. Nếu vẫn không được, hãy đổi nguồn điện khác.
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có lẽ lỗi ae hay bị nhất sẽ là đặt máy ko đc phẳng dẫn đến rung lắc mạnh khi vắt, tiếp đến là nước đầu vào nhiều hợp chất cát gây tắc cái màng lọc nhỏ chỗ nối ống nước, kết quả là giặt lâu hơn do máy nó chờ nước>>tốn điện
@autumnlove Cái tắc đường nc vào mình mới bị, máy thi thoảng báo lỗi và ko xả bột xả vải, phải tháo ra vệ sinh.
duaxiem
CAO CẤP
3 năm
Còn 1 nguyên nhân nữa là anh em bỏ đồ trong túi giặt quá nhiều, làm túi giặt quá bự, thành 1 cục gây nghẽn trong lồng giặt.
@duaxiem Đó là túi giặt, lần đầu tiên mình nghe tới túi lọc xơ vải, để mai mở nắp ra xem thử
@Vịt Yêu Spa Vậy thì hơi trễ rồi đó 😁
Sự cố 11. Không có người đi bỏ đồ vào máy giặt nên không có đồ sạch 😁
@sấm102 Hâhha tào lao ghê
@Lê Huyền Vân Sự cố a đang gặp là vậy mà
Cười vô mặt
@sấm102 Vui lòng thuê mấy em gái ngoài tiệm giặt dịch vụ nha. Mà giờ cũng nhiều tiệm tự phục vụ rồi. Nên thôi đừng mơ mộng nữa bạn êy.
Khôn như mày :D
@sấm102 Sự cố 12. không ai mang đồ đi phơi nên máy cứ đầy ứ 😁
@CàChớn-Forever
Cười ra nước mắt
Liệu có phải là cặp chân của Vân ko nhỉ?
@Cu Sữa cặp giò này nhậu là hết xẩy con bà bảy 😆
@kedote Nhậu kiểu gì?
Dưới quê hay dơ lọc nước đầu vào nên gấy tắt hoặc nước vào bị yếu.
Có cảm giác Vân đảm đang nhỉ?
@Cu Sữa Cảm giác sai rồi bạn ơi haha
@Lê Huyền Vân Chắc ko sai đâu, tin tui đi.
@Cu Sữa Vân Đảm đang nên để trong ngoặc kép thì mới đúng bạn nhé! "đảm đang" 😁
Chân đẹp 😍
Thomas Tony
ĐẠI BÀNG
3 năm
"Máy giặt tự động bỏ đi" thì giải quyết thế nào ?
@Thomas Tony Bó tay rồi, hốt máy khác về nè
ông nào vào xem vì tấm hình cover, giơ tay
Tet21: Chúc mừng năm mới
@mrtqt Hâh
TiaMe
TÍCH CỰC
3 năm
vào chỉ để ngắm cặp chân , nhưng mà nhớ ra kỳ có cái máy giặt sám nào đó phát nổ lun kinh thiệt , ko biết máy giặt nhét cái gì ở trỏng
PhongHồHô
ĐẠI BÀNG
3 năm
😔
Nói thật nhé ,em Vân mà biết giặt giũ quần áo ,nấu cơm ,nhặt rau v.v..... Thì tôi đi đầu xuống đất . 😀 Việt nam nói là làm .
Ati Fa
TÍCH CỰC
3 năm
Chào mod 🤗
junkey
TÍCH CỰC
3 năm
giặt đồ anh xong chưa @Lê Huyền Vân
Cười vô mặt
Đôi chân đẹp quá
@Bão Đã Tan Có đúng chân của mod Vân không ?
@Jackie Lee 1981 Còn phải hỏi 😄
Vân ơi. Em vào xác nhận: chân kia có phải của em hơn
Vấn đề 11: máy giặt càm ràm quá nhiều
Bài viết hay
tinhte1989
ĐẠI BÀNG
3 năm
Em gái, em đang nói là máy xấy chứ ko phải máy giặt đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019