Từ bỏ những thói quen xấu sau sẽ giúp cơ thể chậm lão hoá, trẻ trung hơn

22/2/2021 6:30Phản hồi: 422
Từ bỏ những thói quen xấu sau sẽ giúp cơ thể chậm lão hoá, trẻ trung hơn
Nhiều người chấp nhận tốn hàng đống tiền bạc để mua những sản phẩm làm đẹp, chống lão hoá để giúp cơ thể của chúng ta luôn giữ được nét thanh xuân và khoẻ mạnh. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hoá bằng cách tránh xa những thói quen xấu dưới đây đấy.

Hút thuốc

Không quá bất ngờ đúng không. Thuốc lá chứa rất nhiều hợp chất hoá học, đa phần trong số đó là có hại cho cơ thể. Những hoá chất này không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Đơn cử như khói thuốc sẽ làm vàng ố răng, tạo ra những mảng bám cũng như nếu anh em hút thuốc nhiều thì sẽ nhận thấy môi bị thâm đen so với bình thường, ảnh hưởng đến yếu tố ngoại hình cũng như sức khoẻ bên trong.

Ngủ không đủ

Thời lượng ngủ trung bình của một người lớn là 7 tiếng mỗi ngày và chúng ta nên đảm bảo cơ thể được ngủ đủ giấc. Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh, tươi mới, các chất độc trong cơ thể được đào thải giúp da dẻ trở nên đẹp hơn. Ngoài ra còn rất nhiều lợi ích khác mà giấc ngủ đem lại, suy cho cùng các chuyên gia cho rằng nếu phải cân nhắc giữa ngủ đúng giờ và làm những việc khác thì luôn nên ưu tiên cho giấc ngủ.

Ăn thức ăn nhanh, ăn vặt

Một sự thật đáng buồn cho những anh em nào hay ăn vặt đó là chúng ta sẽ bị đặt vào vòng tròn lẩn quẩn. Đầu tiên khi ăn các thực phẩm dạng này, mặc dù nó ngon thật nhưng sẽ gây ra cảm giác mệt mỏi trong cơ thể, đầy hơi, khó chịu,… Những cảm giác này sẽ làm cho chúng ta cảm thấy lười biếng, ngại vận động, không tập thể dục hay nói một cách khác, nó sẽ ngăn anh em làm một việc gì đó để cải thiện tâm trạng hiện có. Cái vòng lẩn quẩn này tiếp tục lập đi lập lại, thế mới có câu “Bệnh tật từ cái miệng mà ra”.

Quá căng thẳng chú tâm vào công việc

Sẽ có rất nhiều người xem công việc và kiếm tiền là tất cả, bất chấp sức khoẻ hay gia đình. Tuy nhiên việc làm việc quá sức sẽ dẫn đến nhiều hậu quả xấu, và liệu anh em có muốn đánh đổi những điều này với nhau. Việc làm việc nhiều hơn 40 giờ mỗi tuần sẽ vô tình làm cho quỹ thời gian của anh em hẹp lại. Lúc bấy giờ chúng ta sẽ không còn thời gian để giải trí, vui chơi, luyện tập thể thao hay thậm chí là ngủ.


Bên cạnh đó, quá căng thẳng để tập trung vào làm việc sẽ làm cho nhiều người bỏ qua việc ăn uống chỉn chu, từ đó họ phải ăn thức ăn nhanh nhiều hơn và bị vướng vào cái vòng lẩn quẩn mà mình đã trình bày. Do đó làm việc cũng vừa phải thôi nhé anh em.

Không luyện tập thể dục đều đặn

Luyện tập là việc không thể thiếu nếu muốn giữ gìn vóc dáng đẹp, trẻ trung và năng động. “Đều đặn” là từ khoá chính trong mục này. Nhiều người sẽ chỉ luyện tập khi họ bắt đầu nảy sinh cảm giác “tội lỗi” trong phút chốc. Họ tập được một ngày, nhưng qua hôm sau lại bỏ ngang và tiếp tục quay về con đường cũ. Muốn sức khoẻ tốt thì anh em không chỉ tập thể dục mà phải còn đều đặn để cơ thể quen với lối sống này, cũng như đạt tối đa hiệu quả luyện tập.

Nghe âm lượng quá cao

Nhiều người, trong đó có mình, bị lãng tai như một cụ già khi còn trẻ. Đó là hậu quả của việc nghe âm lượng quá cao trong một thời gian dài. Nói về lão hoá thì anh em chỉ nghĩ tới việc làm sao để cho bộ dạng bên ngoài trông cho đẹp, trẻ trung. Song, vấn đề mình muốn trình bày lại bao gồm luôn việc các chức năng của những bộ phận cơ thể. Lời khuyên là anh em nên đặt một mức âm lượng vừa đủ, nhất là đối với những anh em nào dùng tai nghe nhét tai thì càng phải lưu ý. Tai nghe chống ồn cũng là một sự lựa chọn tốt để hạn chế tình trạng trên xảy ra.

Không ăn rau xanh, trái cây

Đối với nhiều người, ăn rau chóc được xem là một cực hành, đặc biệt là các bạn còn trẻ. Rau xanh chứa một lượng rất nhiều và phong phú các vitamin, khoáng chất và rất nhiều chất cần thiết cho cơ thể. Chúng sẽ giúp da đẹp hơn, cơ thể trẻ trung và ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật cho chúng ta. Cá nhân mình thấy nếu anh em thường xuyên ăn ở hàng quán bên ngoài thì khẩu phần ăn của chúng ta thường rất ít vì chúng vốn không được chú trọng đúng mức. Hãy xem xét bổ sung rau xanh vào khẩu phần ăn, bổ sung nước trái cây hoặc ăn trái cây bất cứ khi nào có thể.

Chè chén say sưa

Tiêu thụ vừa phải các loại đồ uống có cồn về cơ bản sẽ không gây hại cho sức khoẻ và ngoại hình. Tuy nhiên rất nhiều người lạm dụng rượu bia và thực tế chỉ ra rất nhiều thành phần từ già trẻ lớn bé đều uống các loại đồ uống có cồn nhiều vượt mức an toàn cho cơ thể. Chỉ bàn về ảnh hưởng của chúng lên ngoại hình thì đây là những loại đồ uống có khả năng làm cơ thể mất nước, từ đó tác động tiêu cực đến làn da chúng ta như khô ráp, thiếu độ,… Mặc dù biết là rất khó để tránh khỏi rượu bia trong cuộc sống hiện đại, nhất là những anh em nào đã đi làm. Song, chúng ta nên uống một cách có chừng mực chứ không nên sử dụng mỗi ngày như một thứ không thể thiếu nhé.

Anh em có dính thói quen xấu nào kể trên không? Thành thực mà nói thì mình dính khá nhiều hic hic. Hi vọng năm nay sẽ cải thiện hơn. Chúc anh em khoẻ mạnh!
Tham khảo activebeat
422 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Pop-up
TÍCH CỰC
3 năm
duy nhất một việc mà mình chưa làm được trong này là ngủ đủ ==. Khó khôn tả
@Pop-up Về thời gian ngủ có người chỉ cần ngủ ít nhưng vẫn tỉnh táo, khỏe mạnh còn đa số thì cần đủ 7-8 tiếng theo bài viết, nên nếu bạn ngủ ít mà vẫn ổn thì cũng không đáng lo
@Duckie (PTViet) mình xóa app facebook rồi, đợt trước khi bùng dịch trước tết thì khóa mấy tháng cũng chẳng vấn đề gì, ban đầu hơi khó vì thành khói quen cứ một lúc lại lướt. Sau bùng dịch lại mở lại để theo dõi thông tin, giờ thì không khóa nữa nhưng ngày chỉ vào vài lần, mỗi lần vài phút là chán 😁
@Hassler ngủ ít nhưng chia nhỏ ra làm nhiều lần ngủ thì vẫn còn ok được.chứ ít quá thì cũng hại người lắm ạ
@Nguyễn Tùng Dương Nếu xóa đc thì tốt quá.Trở lại cái thời khi ko có facebook,thật vui biết bao ^^
alo113nghe
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chỉ duy nhất 1 thứ làm được. Ko hút thuốc.
@alo113nghe Tưởng gì, thứ đó đơn giản, hơn 2 thập niên qua chưa châm 1 điếu nào lên miệng 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Em thì ba thập niên rồi, không biết thuốc lá là gì!!!!
@crazysexycool1981 tưởng gì,hơn 3 thập niên e vẫn chưa hút 😆)
Đi nhậu phê mà bro, nhậu xong massage nữa hết cmn bài 😆
@Fbiprohj Super trẻ luôn 😃))
vothanhthu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Fbiprohj Hay quá bác ơi...!
@thundervn2015 thể xác có khỏe thì linh hồn mới an tâm đc 😃))))
@Fbiprohj Ha ha
Hồi còn trẻ, đi uống cafe sớm thấy mấy cô chú trung- lão niên tập thể dục m nghĩ:” chắc là già nên sợ....nên mới siêng tập dữ vậy!” Giờ cũng trung niên đi tập gặp mấy bạn trẻ phì phèo thuốc lá sáng sớm, m rất thông cảm haha...
@schtroumf Thiếu cái nào thì bổ sung cái đó. Lúc trẻ bạn dư sức khoẻ nên phung phí, còn về già thì lại thiếu nên bổ sung. Kkk
@schtroumf vòng luẩn quẩn đó mà
@schtroumf Tuổi trẻ thường cậy sức nên hay coi thường. Giờ mình thấy có nhiều bạn trẻ nhưng rất có ý thức trong việc tập luyện để nâng cao sức khỏe, giỏi hơn mình rồi
Tôi ngủ 1 ngày 6 tiếng
@thinhnguyen1004 ai mà đỡ được đúng ko bác
@vothanhthu Do đặc thù của công việc thì chịu thua, còn nếu có lựa chọn khác tốt hơn thì đương nhiên vẫn thích làm ngày, ngủ đêm như mọi người. Giờ thì mình hoàn toàn ko còn phải làm đêm nữa òi, thời gian đầu mới làm quen với thời gian làm việc kiểu đó như muốn nghỉ làm luôn 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@nem nướng nha trang Tôi cũng tầm đó
@nem nướng nha trang 6 tiếng cũng ổn bác kkk
Có cái đầu & cái cuối mình ko vướng 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 He he thế là tốt rồi anh
Đời cơ bản là 1 bể khổ, ai đó từng nói thêm rằng: "qua được bể khổ là... qua đời" 🤣
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Dạ chuẩn rồi kkk
Lần sau hy vọng mod chọn ảnh bìa bài viết chọn giúp hình các mod nữ giúp, đừng tra tấn anh em bằng hình anh Cu Hiệp nữa 😔
@Blade knight Rất là hiệu quả 😂
@Kính Cận 0_0 Đã đổi ảnh nền theo yêu cầu của bạn!
@cheetah_fast Cảm ơn mod, nhìn hình đọc bài thấy có tươi mới hơn rồi
Hun cái nè
@Kính Cận 0_0 cứng chưa bác ơi 😆)
Vướng 1; 2; 8 😔
@hoangnguyen121 Đừng buồn vì có phải ai cũng thực hiện được đủ ngần ấy thứ cậu kia liệt kê mô 👌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 buồn j đâu bác, cuộc sống mà 😁
Mình cũng vướng vài 3 thứ trong đó nhưng phàm trong cuộc sống mà kiêng cữ nhiều quá sẽ khá gò bó, thế nên ko cần quá lăn tăn mấy thứ được liệt kê như kiểu bài giảng, học thuyết 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
Nay nâng android, mai nâng ios cũng hại não lắm😃
Bước sang tuổi 30 rồi nên dạo này em cũng tập thể dục đều lắm. Chiều nào cũng phải chạy bộ hoặc chống đẩy 😆. Tập thể dục đều đặn tốt lắm đó anh em. Mình thấy cái dễ nhận thấy nhất là sex lâu hơn, sức bền tốt hơn 😃).
@lucas_mufc Mình thì hay đạp xe, tản bộ ngoài trời 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
thainguu
TÍCH CỰC
3 năm
@lucas_mufc confirm là khi t ập thể dục đều đặn thì cứng đc lâu hơn, đẩy đc khỏe hơn kkkk, cũng 31t r này
@thainguu công nhận, sáng chào cờ đợi nó xuống mãi mà nó không xuống 😁
thainguu
TÍCH CỰC
3 năm
@Nguyễn Tùng Dương nếu cần giúp xuống thì inbox vùng kín 😃
Sống được như này thì đời chẳng đáng sống nữa 😃
@Jackie Lee 1981 Ấy chết, nhưng bù lại sống dai như đỉa haha.
@Jackie Lee 1981 Chắc em không nên sống nữa òi, cũng bắt đầu thấy chán òi!!!!
@Jackie Lee 1981 Như mod Air đã chia sẻ bên dưới, nếu làm được thế này chắc sống trong chùa hợp hơn 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Jackie Lee 1981 Sống được vậy thì khỏe quá tốt quá chứ bạn, quan trọng cuộc sống mà ít bệnh tật là mừng rồi
@crazysexycool1981 Cũng không hẳn, em cũng zậy mà có ở chùa đâu!!!
Khang 5755
TÍCH CỰC
3 năm
Rất đúng nhưng khó thực hiện.
@Khang 5755 Cũng không khó lắm, chủ yếu do bản thân thôi, quyết tâm và có đủ động lực thì làm được thôi!!!!
@Khang 5755 Cuộc sống nhiều yếu tác động nên chắc ko phải ai cũng làm được 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Khang 5755 Nhiều khi chúng ta hay bị thói trì hoãn hay lý do cho việc không thực hiện được cái này cái khác, nhưng thực ra chỉ do chưa đủ quyết tâm thôi
Mình ko vướng cái nào cả. Thích nhất là tâph thể dục thường xuyên.
@Lehiepkhach1990 Vâng. Mình mới nhập môn chạy. Mình sẽ ngâm kiu thêm. Cảm ơn bạn
@Lehiepkhach1990 Chạy được 3km tuần đầu đã rã người rồi
@doduchai69bn Tùy theo bạn chạy pace mấy nữa
@Lehiepkhach1990 Vâng cảm ơn bạn nhiều
mình chỉ có 1 thói xấu trong list là không tập thể dục đều đặn.
@PhanDat123BL Điều này chắc ko phải duy nhất bạn dính mô, nhiều người cũng khó giữ được thói quen tập tành đều đặn do cuộc sống cơm áo gạo tiền 🤐
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@PhanDat123BL Nên bỏ nhé
Cười ra nước mắt
vậy thôi vô chùa sống cho lẹ đi
@Nam Air Vào chùa cũng không sống được như vậy đâu mod
Junior17945
ĐẠI BÀNG
3 năm
bỏ làm admin...
Có một nghịch lý hài hước là mình gặp toàn những người như vậy nhưng sống rất dai, còn mấy ae sống nghiêm túc, sống tốt bụng thường die sớm, bởi vậy cứ hư hỏng khi đời cho phép.
@tichchu2203 Đời ai biết trước được chữ ngờ mô, nhiều khi mới gặp nhau chè chén tuần trước thì tuần sau đã băng hà 😷
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@tichchu2203
Kinh vãi
Bác chỉ gặp 1 trong số ít có thói quen xấu sống dai, còn lại nằm nghĩa địa hết rồi, một phần do gen của họ, vd có nhiều ông hút thuốc rất nhiều nhưng sống dai, tôi từng thấy rồi 96 tuổi, nhậu, hút thuốc vẫn lội lên đồi núi làm rẫy, rất minh mẫn, nhưng đó là số ít, mấy thằng nghĩ hút thuốc vẫn sống lâu xem thường nó, kết quả ut vòm họng, ut phổi, nhưng thức khuya mới thật sự nguy hiểm, người thức khuya dễ mắc nhiều bệnh chết người, thiếu sức sống nên lười hoạt động tdtt.
@Âm Binh Đầu Đinh Đúng đó bác áoó đó chỉ là số ít thôi,còn cái chính vẫn phải tự điều chỉnh cho bản thân thôi.Cố gắng ngủ đc đúng giờ,dù rất khó,và hoạt động TDTT nhiều nhất có thể
cái nào cũng dính
@xxxx xxxx Mình dính cái đầu, cái cuối 😭
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Nghe âm lượng quá cao là điều mình mắc phải. Dù không quá cao nhưng nghe nhiều thành ra lãng tai
Làm được điều này ko chú? A thì hay xài loa ngoài 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@hoangsytai Em thì nghe nhạc hay xem phim thì đều để âm lượng vừa phải, nhưng mà lạ là mức âm lượng em cảm thấy nghe vừa phải thì người xem cũng với em lại nói là nhỏ!!!!
@hemilo Mình cũng nghe nhỏ, chỉ là thời gian dùng nhiều
@crazysexycool1981 Phải hạn chế thôi bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019