Sắm máy cho con học từ xa, Intel NUC hay mini PC có rẻ hơn không?

bk9sw
22/2/2021 11:16Phản hồi: 221
Sắm máy cho con học từ xa, Intel NUC hay mini PC có rẻ hơn không?
Sau bài tham khảo build giá 8 triệu nguyên dàn PC cho con em học từ xa thì mình thấy nhiều anh em đề xuất giải pháp NUC - dòng máy mini PC của Intel cho gọn nhẹ. Thực tế mình thấy không chỉ Intel mà còn nhiều hãng khác đang bán những chiếc mini PC như vậy nhưng liệu với cùng giá 8 triệu nguyên dàn thì NUC hay mini PC có thật sự là lựa chọn tốt hơn?

Trước tiên mình nói xíu về dòng mini PC hay NUC cho nhưng ai chưa biết. Đây là một dòng máy tính nhỏ gọn (Small Form Factor - SFF), được làm sẵn vài thứ và cần phải mua thêm vài thứ để gắn vào mới sử dụng được. Intel gọi là Next Unit of Computing và nó được ra mắt từ năm 2012 lận. Tuy nhiên Intel vẫn duy trì dòng máy này, hầu như mỗi thế hệ vi xử lý mới ra mắt thì NUC cũng được nâng cấp tương ứng. NUC có nhiều dòng với nhiều tầm giá, cho văn phòng, nhu cầu cơ bản đến game thủ hay thậm chí là người làm đồ họa chuyên nghiệp.

Intel NUC.jpg
Một chiếc NUC thế hệ 7 dùng vi xử lý Kaby Lake, ra mắt năm 2017.
Những chiếc NUC cho người dùng cơ bản có kích thước như một chiếc hộp nhỏ, kích thước khoảng 4 x 4 inch (10,16 x 10,6 cm) và nó là một nền tảng barebone. Tức là khi mua về thì nó đã có sẵn một số thứ như vi xử lý, bo mạch chủ, các cổng kết nối và kết nối Wi-Fi, hệ thống tản nhiệt nhưng sẽ không có 2 thành phần là RAM và ổ cứng, có thể là ổ 2,5" hoặc ổ M.2 hoặc cả 2. Vì vậy, người dùng sẽ phải chủ động mua để gắn thêm dựa theo hướng dẫn bởi tùy theo CPU, loại RAM và dung lượng RAM sẽ có giới hạn nhất định.

Hiện tại Intel đã ra mắt thế hệ 11 của NUC, tên mã là Panther Canyon với dòng vi xử lý Tiger Lake-U. Tuy nhiên những sản phẩm này vẫn chưa thấy xuất hiện trên thị trường Việt Nam, hiện tại mình chỉ thấy có những thế hệ NUC trước vẫn còn bán, từ tầm Gen 8 đến Gen 10. Thông tin về từng phiên bản NUC anh em có thể tham khảo tại đây.


Intel Hades Canyon.jpg
Intel NUC Hades Canyon - dòng NUC hiệu năng cao chạy Core i7 4 nhân, GPU Radeon RX Vega M GH, giá cũng ngang ngửa với một chiếc laptop gaming.
Nếu anh em quan tâm đến cấu hình thì cần lưu ý, những chiếc mini PC thường được trang bị phần cứng tương tự như laptop vì thiết kế nhỏ gọn, hệ thống tản nhiệt hạn chế. Chẳng hạn như NUC thường được trang bị các vi xử lý dòng U, Pentium/Celeron hoặc một số phiên bản dùng dòng H hiệu năng cao tương đương những chiếc laptop chơi game. CPU sẽ được hàn chết trên bo mạch nên chúng ta không thay được, giá của NUC sẽ cao hay thấp tùy vào cấu hình của nó mà chủ yếu là phiên bản CPU được trang bị.

Về tầm giá thì Intel NUC có những chiếc rất đắt tiền, đặc biệt là các phiên bản dành cho chơi game hay đồ họa với giá hàng chục triệu đồng dùng CPU dòng H hay Xeon đến 8 nhân 16 luồng. Vì vậy, anh em xác định mua cho con học thì chỉ cần chọn những dòng NUC chạy chip U như Coffee Lake-U (Gen 9), Comet Lake-U (Gen 10) hay Celeron/Pentium.

Đầu tư NUC có rẻ hơn so với tự build máy bàn?


Dòng NUC ban đầu được sinh ra để có thể sử dụng trong nhiều tình huống, có thể là trang bị cho văn phòng, cho các lớp tin học, làm hệ thống giải trí gia đình (HTPC). Phải sau này thì mới có các phiên bản NUC cấu hình cao cao hơn để phục vụ cho các công việc đòi hỏi sức mạnh tính toán hay chơi game. Những chiếc NUC thông thường với CPU dòng U hay Celeron/Pentium có ưu điểm lớn đó là tiết kiệm điện năng. Vì vậy một công ty nếu trang bị hàng loạt NUC sẽ có thể cắt giảm hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

Intel NUC Mount.jpg
Một ưu điểm nữa là sự nhỏ gọn của nó, mỗi chiếc NUC có thể gắn vào ngàm VESA treo tường hoặc treo sau màn hình, giấu đâu đó dưới bàn. Vì vậy, giải pháp NUC hay mini PC nói chung cũng là để các văn phòng có thể tiết kiệm được diện tích cho mỗi nhân viên.

Intel NUC Frost Canyon.jpg
Chiếc NUC đời Frost Canyon chạy Core i, có thể gắn 2 ổ cứng, 2 thanh RAM.
Tiếp theo là NUC có độ ổn định cao và khả năng nâng cấp khá linh hoạt. Nó cũng giống như những chiếc máy tính bộ được các hãng như Dell, HP, Lenovo bán cho khối văn phòng. Những phần cứng đều đã được tính toán, thiết kế với hệ thống điện, tản nhiệt hợp lý để đảm bảo độ ổn định và độ bền qua thời gian hoạt động.

Quảng cáo



Rảo quanh một hồi các trang bán chính hãng thì mình nhận thấy rằng giá của 1 con NUC mà chạy chip Core i không rẻ, nó phải từ 7 triệu đổ lên. Những phiên bản NUC đời cũ hơn thì đã không còn bán. Muốn rẻ thì phải chọn các phiên bản chạy Celeron hay Pentium. Một số mẫu NUC chạy 2 dòng chip giá rẻ này mình tìm được như:

Intel NUC Gemini Lake.jpg
Intel NUC7CJYH đời 2018: giá 3,3 triệu đồng
  • CPU: Intel Celeron J4005 (Gemini Lake 14nm) 2 nhân 2 luồng, 2 - 2,7 GHz, 4 MB cache, TDP 10 W;
  • GPU: Intel UHD Graphics 600;
  • RAM: 2 khe SO-DIMM, hỗ trợ 2 kênh, tối đa 8 GB DDR4-2400;
  • Ổ cứng: Hỗ trợ ổ 2,5" HDD hoặc SSD SATA;
  • Kết nối: Intel Wireless-AC 9462 + Bluetooth 5.0;
  • Cổng: 2 x HDMI 2.0a, 4 x USB 3.0, LAN Realtek 8111H-CG, khe đọc thẻ SDXC, jack âm thanh.
Intel NUC NUC7PJYH.jpg
Intel NUC7PJYH đời 2018: giá 4,6 triệu đồng
  • CPU: Intel Pentium Silver J5005 (Gemini Lake 14nm) 4 nhân 4 luồng, 1,5 - 2,8 GHz, 4 MB cache, TDP 10 W;
  • GPU: Intel UHD Graphics 605;
  • RAM: 2 khe SO-DIMM, hỗ trợ 2 kênh, tối đa 8 GB DDR4-2400;
  • Ổ cứng: Hỗ trợ ổ 2,5" HDD hoặc SSD SATA;
  • Kết nối: Intel Wireless-AC 9462 + Bluetooth 5.0;
  • Cổng: 2 x HDMI 2.0a, 4 x USB 3.0, LAN Realtek 8111H-CG, khe đọc thẻ SDXC, jack âm thanh.
Đây là 2 tùy chọn gần như rẻ nhất còn hàng và được bán chính hãng. Nếu chuyển sang Core i3 thì giá đã hơn 7 triệu, chưa bao gồm RAM và ổ cứng. Nếu lắp thêm 2 thanh RAM laptop mỗi thanh 4 GB thì mỗi thanh có giá tầm 500 ngàn, 2 thanh 1 triệu. Thêm một chiếc ổ SSD 2,5" SATA dung lượng 240 GB thì giá cũng tầm 700 ngàn mua mới. Như vậy nếu anh em đầu tư một chiếc NUC giá 3,3 triệu chạy Celeron, thêm 2 thanh RAM và 1 ổ SSD thì số tiền anh em bỏ ra cũng đã ở 5 triệu.

Thêm vào đó, cấu hình của những chiếc NUC này không mới, chúng ra mắt từ năm 2018. Thử so sánh con Celeron J4005 trên chiếc NUC với một con Athlon 3000G chạy trên nền tảng bo mạch chủ A320 thì mình tin chắc J4005 không có cửa. Con Celeron chỉ 2 nhân 2 luồng, xung thì quá thấp chỉ 2,7 GHz tối đa trong khi con Athlon 3000G 2 nhân 4 luồng, xung đến 3,5 GHz. GPU của con Athlon 3000G là Radeon Vega 3 tốt hơn so với UHD Graphics 600. Lợi thế của Celeron J4005 là điện năng nên hiệu năng của nó sẽ không thể đọ với những con CPU desktop giá rẻ như Pentium G6400 hay Athlon 3000G được. Một con CPU hỗ trợ siêu phân luồng sẽ cho hiệu năng tốt hơn với các ứng dụng như video call.

Nếu anh em muốn một chiếc NUC có hiệu năng cao hơn thì lúc này giá sẽ không còn rẻ nữa. NUC chạy Core i3 thế hệ 10 đã trên 7 triệu mà là Core i3 dòng U 2 nhân 4 luồng, vẫn thiên về tiết kiệm điện, xung thấp. Chi phí sẽ đội lên tầm 10 triệu, không còn lý tưởng nữa. Trước đây mode @Nam Air đã đầu tư một chiếc NUC đời 8 chạy Core i5 cho con học, gắn thêm RAM và ổ cứng đã có giá đến 12 triệu, chưa bao gồm màn hình các thứ.

Quảng cáo



Nếu anh em vẫn thích mua thì cần lưu ý gì?


Về RAM:
  • Tùy phiên bản CPU trang bị mà dung lượng RAM tối đa sẽ nhiều hay ít;
  • RAM gắn cho NUC là RAM SO-DIMM, tương tự RAM của laptop;
  • Cần kiểm tra trước thông số của NUC để biết máy có bao nhiêu khe RAM, có RAM sẵn hay không (hàn trên bo) và dùng loại RAM gì (DDR3 hay DDR4 ...)
  • Cần lưu ý đến điện áp của RAM như 1,2 V hay 1,35 V.
Về ổ cứng:
  • Tùy phiên bản NUC mà máy có thể hỗ trợ ổ SATA và/hoặc M.2 SATA/PCIe, cần kiểm tra trong cấu hình máy.
Như 2 chiếc máy ở trên, nó hỗ trợ 2 khe SO-DIMM nhưng tối đa chỉ 8 GB RAM vì giới hạn của CPU, thế nên giải pháp tốt nhất vẫn là mua 2 thanh 4 GB DDR4-2400 SO-DIMM gắn, nếu anh em gắn 1 thanh 8 GB thì khe còn lại cũng không thể gắn thêm 8 GB để nâng lên 16 GB. Thêm vào đó nếu anh em muốn gắn ổ M.2 tốc độ cao thì cũng không thể vì cả 2 chiếc máy đều chỉ có thể gắn ổ 2,5" SATA.

Ngoài Intel thì còn hãng nào khác làm mini PC?


Hầu như hãng nào làm máy bộ cũng có giải pháp mini PC. Chẳng hạn như ASUS có con PN40 BBC061MV với cấu hình gần như y hệt chiếc Intel NUC7CJYH với cùng CPU Celeron J4005, giá tương đương nhưng có nhiều điểm hay hơn.

ASUS PN40.jpg
Về kích thước thì nó cũng tương đương với NUC và thiết kế thuận tiện để nâng cấp. Có 2 khe SO-DIMM để gắn tối đa 8 GB RAM DDR4-2400 và có thể gắn cả ổ 2,5" SATA lẫn ổ M.2 SATA. Kết nối tích hợp sẵn đã có LAN, Wi-Fi và Bluetooth 5.0. Cổng kết nối cũng đa dạng không kém với 4 cổng USB 3.0 trong đó gồm 3 cổng USB-A, 1 cổng USB-C, 1 cổng USB 2.0 và có đến 3 cổng trình xuất gồm VGA, HDMI và mini DisplayPort.

Một dòng máy cùng tầm giá là MSI Cubi N 8GL nhưng được trang bị dòng Celeron N4000, vẫn 2 nhân 2 luồng, xung tối đa 2,6 GHz và TDP chỉ 6 W từ đó không cần đến quạt tản nhiệt như chiếc máy của ASUS hay Intel NUC.

MSI Cubi N 8GL.jpg
Cubi N 8GL cũng là nền tảng barebone và anh em sẽ phỉa mua thêm các linh kiện như RAM và ổ cứng để sử dụng. Tuy nhiên, chiếc máy chỉ có 1 khe SO-DIMM hỗ trợ tối đa 8 GB, có thể gắn ổ M.2 SATA/PCIe và ổ 2,5" SATA. Những kết nối tích hợp sẵn tương tự với LAN, Wi-Fi + Bluetooth 5.0, các cổng kết nối cũng khá phong phú với 3 cổng USB 3.0 (USB-A), trình xuất qua VGA hoặc HDMI.

Ngoài ra các hãng khác như Gigabyte, ASRock, Dell, HP, Lenovo cũng làm mini PC nhưng không phải hãng nào cũng bán tại Việt Nam.
221 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Uhm, hay đấy 👍
@sandy15 cái ngàm vesa hay quá, mua đâu vậy ta 😃
@sandy15 Kinh nghiệm cho thấy, NUC như 1 con laptop ko có màn hình bàn phím cho nên:

1. Tránh xa dòng NUC Celeron siêu yếu, chả làm được cái mẹ gì cả. Xem youtube full hd còn giật đùng đùng, lag vãi.

2. NUC cứ chạy nhiều phần mềm, mở nhiều Chrome... là bị đơ dơ do nó bóp hiệu năng như laptop vậy

3. NUC cấu hình cao cỡ nào cũng chỉ phù hợp với chạy nhẹ nhàng, ít tác vụ như HTPC, soạn văn bản nhẹ nhàng, xem youtube 4K ok.

4. Nhẹ điện, như laptop

5. Dùng làm HTPC có thể tận dụng Simple link Arc đồng bộ nguồn ti vi, receiver, cổng hồng ngoại.
@c0mmand0 cái trong hình là in 3D thím ơi.
MDK125
ĐẠI BÀNG
3 năm
@p700i NUC cấu hình cao bây giờ khác xưa rồi bạn ơi, chạy hơi bị chất
snoopychuot
ĐẠI BÀNG
3 năm
@p700i Bạn nên mua thử con Nuc10 về dùng sẽ thay đổi quan điểm đấy
Mình cũng đang dùng intel NUC 8i3BH mua 6tr9 chưa tính ram và ssd, giờ đang chạy phà phà. Ngon, nhẹ điện/
Đừng nói nữa, quất đi em
ctsonhcm
ĐẠI BÀNG
3 năm
@c0mmand0 Ghi tập trung phòng server bạn ơi, tránh ông nào táy máy. Cái này để monitor tại nhà bảo vệ thôi
@ctsonhcm ý m là mua cái nvr gắn thay NUC rẻ & dễ dùng hơn, đâu a/h j đến phòng svr. Pc kéo 40cam fullhd cũng thốn lắm á.
ctsonhcm
ĐẠI BÀNG
3 năm
@c0mmand0 Uhm, chưa xài thế bao giờ. Để ngâm cứu thử
Mua một cái ipad pro 12 inch là đủ xài
@fdcode281 Mua cho con nít học chứ có nói là làm việc đâu fen
POL_279
CAO CẤP
3 năm
@Bão Đã Tan Để làm việc thì ipad kh đủ đâu kể cả chỉ đánh văn bản, mấy phần mềm đó trên ipad kh có full chức năng. Ipad để giải trí thì được chứ còn làm việc hay học tập chính thì kh đủ đâu
@Bão Đã Tan thiển cận, nó làm dc về văn phòng hay chạy các tap dành cho win để làm việc chắc..😆
vs số tiền mua ipad nó mua thừa tiền con NUC này nhé. hàiiii
*SẮM MÁY CHO CON HỌC TỪ XA* chứ không phải *SẮM MÁY CHO DOANH NHÂN, KẾ TOÁN, NHÀ THIẾT KẾ LÀM VIỆC* đọc kỹ tiêu đề trc khi cào phím
Mắc và cấu hình yếu
@minhtrinh08 Cái này dùng để cắm tivi cày phim ok mà. Tiện khoản dễ cầm di chuyển, còn muốn ngon thì build tầm chục như Mac mini
YoBak
TÍCH CỰC
3 năm
@Nguyễn_Huy_Hoàng Bác @minhtrinh08 nói đúng rồi bác, Mắc và yếu là đặc điểm của SFF. So với 1 bộ ATX-MATX thì đắt hơn khoảng 40% và yếu hơn 10~20%
@pro744 cày phim thì mua ipad vẫn ngon hơn, con này phải kiếm màn hình, bàn phím, chuột,...
@YoBak Rẻ mà ta, so vs atx máy bộ vẫn rẻ chán. M đang dùng intel nuc 1, vẫn ngon chán.
Mini PC nhỏ gọn và tiết kiệm điện nhưng cấu hình yếu lại khó nâng cấp, ko hợp để dùng lâu dài đâu 😁 ráp 1 thùng pc vẫn hơn, có dư địa nâng cấp cho con cái nếu đạt thành tích tốt sau này 😆
@liam.hoanglam Tóm lại lí do NUC tồn tại thì đó là phần một bộ pc không giải quyết được: nhỏ gọn, giấu kín được, treo màn tv/ màn hình máy tính....
fdcode281
ĐẠI BÀNG
3 năm
@liam.hoanglam Nếu k chơi games, 1 con NUC rẻ hơn khá nhiều so với laptop, phù hợp ae theo đuổi phong cách gọn nhé
@liam.hoanglam mấy con mini pc này làm hệ thống NAS hơi bị ngon
@fdcode281 Mình chơi hệ build PC màn hình lớn nhìn cho rõ ràng mạch lạc bạn ơi 😆
@fdcode281 Me too, giờ m ngán PC, to chiếm chổ, ồn ào, dơ... NUC đủ đáp ứng nhi cầu autocad của m, nên dư sức làm máy vp.
Mình thích ITX, chứ con này hơi yếu, nếu căng tiền lên thì Mac mini giờ lại là một lựa. chọn hấp dẫn 😁
Cười vô mặt
Hiệu năng trên giá thành thì dòng sản phẩm này luôn thấp.
Được cái nhỏ gọn, phù hợp không gian hiện đại.
300000
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nếu mà mua máy tính để trẻ nhỏ học thì cứ chomeOS mà mua . vừa rẻ lại chạy nhanh với lại không cài được game gì , chỉ chạy được trên nền web nên có game thì cũng nhẹ và khôgn bị nghiện năng như game chuyên nghiệp.

Nước ngoài đợt này người ta mua máy tính cài đặt chomeOS rất nhiều cũng chính vì không cài được cái gì nhiều chỉ để dùng thôi .

còn nếu mua máy tính để dùng cho web thì con Odroidn2 chạy ngon lành cành đào thi thoảng vào trang xvideo xem thoải mái không sợ virut ăn may tính , chạy unbutu có vào đi ra cung bình an vo sự mày chạy lại thoải mái chỉ để dùng cho lươt web và coi youtube vô tư.
@zeha219 Ngon rồi
Vmemory
CAO CẤP
3 năm
@zeha219 Có nghe nói mấy bản Chrome mới chạy được app Android nhưng mình chưa trải nghiệm qua. Trước xài mấy bản cũ chưa có. Nói chung nhu cầu cơ bản lướt web, xem phim, gõ văn bản thì ok. Nhiều hơn xíu như sửa ảnh, convert này kia nọ thì bắt đầu thiếu thốn
Được cái là mấy cái Chromebook pin trâu
zeha219
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Vmemory Nếu bạn trải nghiệm qua Galaxy Tab S7+ chạy giao diện Dex thì xài Chromebook nó cũng tương tự thế chỉ khác biệt là chúng ta sẽ có một trình duyệt đầy đủ như trên Windows, hỗ trợ extension và đặc biệt là tốc độ tải trang nhanh hơn nhiều. Hiện tại thì các bản build ChromiumOS vẫn chưa chạy được android nhưng mình biết cách cài ChromeOS chính thức lên các thiết bị chạy Core i 4th trở lên. Hứng thú thì inbox mình 😁
Vmemory
CAO CẤP
3 năm
@zeha219 Đang hứng thú với Linux hơn là ChromeOS 😁
Hâm Đơ
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình đang sài con PN40 j5005 mua mới có 3tr8 thôi. Con này chỉ support pci 2x2 và ram 8gb (nhưng mình lắp 16gb vẫn nhận. Lắp luôn SSD M.2 PCIe được nghen). Giờ mình đang để làm hosting, server. Máy chạy nhẹ nhàng không ồn và tiết kiệm điện... Đang tính độ thêm quạt vì SSD M.2 nóng quá.
16140052562877726851359170363813.jpg
V’t
TÍCH CỰC
3 năm
Thế này là oke
4E1E33BC-AD8C-4500-855D-02EFAAFE619E.jpeg
Huy Vũ..
TÍCH CỰC
3 năm
@V’t quả đi dây chán thế bác ,
V’t
TÍCH CỰC
3 năm
@HuyLuiSs Khoản đi dây đúng là một ác mộng, vẫn chưa nghĩ ra cách để nó gọn hơn bác ạ
Huy Vũ..
TÍCH CỰC
3 năm
@V’t Bác ném cái đó giấu xuống bàn or sau màn , làm 1 cổng công tắc phím nguồi với cái Hub cổng kết nối là đk , mà bỏ cái bàn phím dây đi mua chuột và phím BT cho nhanh bác nhé
DRLTA
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giờ già rồi chỉ thích mấy em Mini PC này thôi.
Cũng hay
hadryan
TÍCH CỰC
3 năm
Cấu hình như lap thì thôi mua hẳn cái lap cho rồi
Học video call thật ra cần xử lí khá nặng
Nên tốt nhất ráng kiếm tiền mua cái lap 10tr trở lên
Cũ cũ 7tr cũng dc
Nuôi con mà tính toán thiệt hơn còn bản thân xài iphone đời mới 😆
Nhà khó khăn thì cũng ko có khả năng build máy rồi, lo cày kiếm tiền ngày đêm
Rẻ hơn là làm cái desktop 5tr
@Npnex2212 mua thì giá nó cũng = giá nguyên con laptop rồi vậy cũng same same rồi
Npnex2212
TÍCH CỰC
3 năm
@CàChớn-Forever Rồi cúp điện thì sao, rồi cần xách đi công tác thì sao, cần đem lên công ty hay gặp đối tác thì sao, phải sắm 1 em lap nữa ah. Chưa kể mua loa chuột phím webcam, tính giá hóa ra non
@Npnex2212 nếu theo như đề bài "Sắm máy cho con học từ xa" thì không liên quan "xách đi công tác" lắm
Npnex2212
TÍCH CỰC
3 năm
@CàChớn-Forever Thì xách đi học vậy, sau này đi học lại cần thì có thể đem theo, nhà cúp điện còn chạy đi chỗ khác học dc
Hâm Đơ
ĐẠI BÀNG
3 năm
Như 2 chiếc máy ở trên, nó hỗ trợ 2 khe SO-DIMM nhưng tối đa chỉ 8 GB RAM vì giới hạn của CPU, thế nên giải pháp tốt nhất vẫn là mua 2 thanh 4 GB DDR4-2400 SO-DIMM gắn, nếu anh em gắn 1 thanh 8 GB thì khe còn lại cũng không thể gắn thêm 8 GB để nâng lên 16 GB. Thêm vào đó nếu anh em muốn gắn ổ M.2 tốc độ cao thì cũng không thể vì cả 2 chiếc máy đều chỉ có thể gắn ổ 2,5" SATA.


@bk9sw trên reddit đã test có thể gắn 32Gb sau khi update bios nha.
Ngoài ra mình test con J5005 rồi. Chạy 16gb bình thường trong khi nhà sản xuất ghi maximum là 8Gb Ram
Screenshot_20210222-215917_Microsoft Remote Desktop.jpg
@Hâm Đơ hình như 8GB là kênh đôi, 8GB còn lại chạy theo kênh đơn.
Hôm nọ có ông sử dụng laptop AMD nói thế, không biết bên Intel có khác gì hơn.
Còn phải mua màn hình, camera, headphone hay loa nữa chứ. Từng đó tiền mua laptop được rồi, cho trẻ học tiện hơn nhiều. Mình mua cái Lenovo 15' loại giá rẻ nhất hơn 5tr, bỏ thêm vài trăm ngàn nâng cấp ổ cứng SSD chạy rất ổn, trẻ con dùng như phá được mấy năm rồi, rơi vỡ cả vỏ nhựa vẫn chạy như thường.
@Cookie210206 tất nhiên rồi, nếu học online thì ko gì qua được laptop!
Thì tiêu đề bài là mua máy cho con học từ xa mà. Mình không hiểu sao mọi người không mua luôn laptop vừa tiện vừa rẻ mà phải đi theo option phức tạp và tốn kém hơn như thế này.
shensai_1
TÍCH CỰC
3 năm
Mình cũng vừa mua con asus pn50 ryzen 7.
Mấy con này gọn và tiết kiệm điện, cắm cả ngày được =))
minoan
CAO CẤP
3 năm
@shensai_1 Mua đâu vậy bạn
shensai_1
TÍCH CỰC
3 năm
@minoan mình mua store bên Nhật bạn
Buil NUC vậy kiếm em Lap cho nhanh. Tiền làm 1 em này tầm 7-10tr mà còn chưa màn hình bàn phím chuột và camera 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019