Review BMW 650i xDrive FL 2013 M6 Optik 500HP

namtamcz
26/2/2021 7:15Phản hồi: 120
Review BMW 650i xDrive FL 2013 M6 Optik 500HP
Xin chào các bạn, hôm nay mình xin đánh giá chiếc xe đã từng gắn bó với mình một thời gian, cùng với khá nhiều những kỷ niệm vui, buồn. Hiện tại mình đã bán nó với giá rất… thấp (khoảng gần 300tr VND) tuy nhiên lý do cụ thể mình sẽ đề cập sau.

Những điểm mình thích (+)
+ Kiểu dáng coupe thể thao thực sự rất đẹp và mạnh mẽ
+ Chiếc BMW đầu tiên của mình
+ Cảm giác lái phấn khích
+ Nội thất khá ổn và hiện đại
+ Âm thanh BO nghe rất phê

Những điểm mình không thích (-)
- Xe khá nặng
- Hay hỏng vặt (nhất là điện tử)
- Có vấn đề nghiêm trọng về cách xử lý động cơ của hãng

BMW 650i F13

IMG_0749.JPG

Xe mình mua đời 2013 với bộ máy V8 4.4L Twin-turbo đem đến công suất 330Kw(444HP) và 650 N-m đi kèm hộp số tự động ZF 8 cấp. Sau đó mình đã tinh chỉnh hiệu năng (powerchip) lên 373Kw(500Hp) và 760 N-m. Cùng hệ thống ống xả đã tinh chỉnh đem đến một trải nghiệm rất thể thao và thú vị mặc dù vẫn kém M6 một chút…

Trang bị và tính năng


Xe có những trang bị(options) gần như full hết tất cả những gì bạn có thể đặt được cho một chiếc xe.
  • Cửa sổ trời panorama
  • Full led bật/tắt pha tự động
  • Các chức năng hỗ trợ điều khiển như giữ khoảng cách trên xa lộ, giữ làn đường, tự động phanh,..vv
  • Hệ thống giải trí loa Bang & Olufsen phải nói là cực đã
  • Cửa hít tự động
  • Gói m-paket thể thao
  • Sưởi ghế, làm mát ghế
  • Hệ thống ống xả tùy biến(custom)
và còn rất nhiều thứ nữa mình k nhớ hết…

Trải nghiệm BMW 650i


Đây là lần đầu tiên mình mua BMW vì thực sự rất thích kiểu dáng của chiếc xe này, phải gọi là đẹp nhất trong những chiếc BMW từng được sx cũng không quá. Vì thực sự nó rất đẹp và cuốn hút, cùng vẻ mạnh mẽ và thu hút những ánh nhìn mỗi khi lăn bánh trên đường. Cảm giác lái rất phấn khích cũng như mỗi lần đạp ga nghe tiếng ống xả dội vào rất kích thích.

Quảng cáo


Tuy nhiên sự phấn khích không được bao lâu sau khi xe liên tục có nhiều hiện tượng trục trặc. Điển hình là việc liên tục bị hao hụt dầu máy và nước làm mát intercooler. Trong khi xe lại không trang bị đồng hồ đo nhiệt độ của nước làm mát, dẫn đến việc động cơ luôn luôn trong tình trạng bị quá nóng. Và đây cũng là một vấn đề mà các kỹ sư của BMW khi chế tạo động cơ mang ký hiệu N63 này không tính đến. Họ đem đường ra của ống xả kẹp giữa 2 con turbo dẫn đến tình trạng luôn luôn bị quá nhiệt gây nên việc làm tiêu tốn cả dầu máy. Mặc dù mình đã cố gắng thay dầu mỗi 8000-10000km nhưng tình hình cũng không cứu vãn được mấy. Kết quả là chiếc xe đã ra đi trong tình trạng hỏng máy với 93 xxx Km trên đồng hồ. Theo mình tìm hiểu được thì tại các báo cáo thống kê ở nhiều nước, những chiếc Bmw với ký hiệu 50i(550i, 650i, 750i,…) đều mắc phải vấn đề này và thường phải thay máy ở ngưỡng 120 000km!!!

Máy V8 rất êm, nhưng tiếc là luôn bị quá nhiệt


Hình ảnh, video BMW 650i


Cùng bộ mâm M 19"
IMG_0774.JPG
IMG_0792.JPEG
Nội thất không được sang trọng lung linh như Mercedes nhưng lại có cần số để nắm vào là điều mình thích nhất
IMG_0794.JPEG
Logo M khi mở cửa cũng khá là hay

Quảng cáo


IMG_2300.JPG
Bộ mâm M 20" rất đẹp và hợp(Lấy từ BMW M4)
IMG_2317.JPEG
IMG_2338.JPEG
Kết nối được với AW luôn nhưng cũng không hữu dụng mấy
IMG_2512.JPEG
IMG_2582.JPEG
IMG_2584.JPEG
Đây là lần chạy cuối cùng của mình sau đó hỏng máy không chạy được nữa
IMG_2849.JPEG


Tạm kết


Đây là chiếc BMW thực sự rất đáng để thử, trải nghiệm, tuy nhiên thật tiếc là sau này BMW gần như đã khai tử dòng 6 coupe này bằng những phiên bản GT gần như chiếc GT 5 mang hơi hướng xe thể thao gia đình cỡ lớn. Những gì mà chiếc xe này đem lại có lẽ bạn sẽ rất khó quên khi so sánh với Mercedes CLS hay Audi S7 (Cả 2 xe mình cũng đều sở hữu và trải nghiệm) khi BMW 650i nó là một cái gì đó rất “chất” nhưng nếu những kỹ sư của BMW giải quyết được vấn đề nghiêm trọng về động cơ, có lẽ nó sẽ là chiếc xe mình muốn đi hàng ngày nhất trong tất cả những chiếc xe mình từng sở hữu.
Nếu các bạn ủng hộ mình có thể chia sẻ thêm những trải nghiệm cá nhân trên những mẫu xe sau:
  • Mercedes CLA
  • Mercedes E350D
  • Mercedes S350D
  • Mercedes Vito (Minibus)
  • Audi Q2
  • Audi S7
và của bạn bè
  • Mercedes S63 Brabus
  • Audi S8
  • Dodge challenger hellcat
  • Chevrolet Camaro SS
  • Audi S5

IMG_0684.JPEG
IMG_0812.JPEG
IMG_0824.JPEG
IMG_0944.JPG
View attachment 4897557
IMG_1327 (1).JPG
IMG_1334 (1).JPG
IMG_0157.JPEG

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

danglectm
TÍCH CỰC
3 năm
anh bán cái xác của nó giá 300tr ạ? nhưng mà anh cũng có ở VN đâu 😁
namtamcz
ĐẠI BÀNG
3 năm
@danglectm Là mình qui đổi tỷ giá ra tiền Việt nó khoảng bằng ấy bạn a.
Đời 2013 mà tới giờ này nhìn nó vẫn quá đẹp, quá hiện đại
À ủng hộ bạn review hết đám xe kia nha 😆
namtamcz
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân OK nha bạn, mình sẽ cố gắng.
pocket
TÍCH CỰC
3 năm
@namtamcz Có khi nào bạn độ công suất mới làm cho tình trạng quá nhiệt trở nên tồi tệ?
namtamcz
ĐẠI BÀNG
3 năm
@pocket Khả năng này cũng có xảy ra nhưng không cao bạn ah. Vì mình cũng chạy ít và ít khi để xe phải chạy hết công suất. Thêm nữa là việc chiptuning tăng hiệu năng của động cơ vẫn chỉ nằm ở mức nhà sx cho phép thôi.
Quá đã, vẫn mơ 1 em 2 cửa cỡ lớn lớn như vầy đi cho êm, mâm 666M từ M4 cũng đẹp, dù kết quả cuối hơi đáng tiếc ạ.

Động cơ N63TU cấu trúc Hot V này bị hao nhớt do quá nhiều thứ, BMW đã cập nhật động cơ này khá nhiều và lần cuối là 2018, hao nhớt từ phớt git (seal xupap), từ vách ngăn (trên nắp cò), từ Turbo... Ở Mỹ nhiều năm trước người dùng họ kiện lý do là hao dầu nhiều quá khiến họ tốn tiền. Cơ bản là phải châm dầu động cơ liên tục 😁
namtamcz
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thanhtung6868 Đúng r bạn ah, thật sự tiếc cho một bước đột phá trong cải tiến động cơ. Mặc dù hiệu năng của nó thực sự rất ấn tượng
Sang chảnh quá.
Dòng M thì có M6 đẹp đến M8 bây giờ. X có X6 đẹp.. nhưng cái động cơ V8 ống xả nằm đỉnh trên máy thì công nhận máy nóng thật. Mình đã từng sửa con X6 của ông anh mình rồi nên mình biết. Các ống hơi ống nước dòn như bánh đa ngâm nước hjj
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@auto TIENPHAT V là mềm hay giòn b?
@tamle_o Nó giòn mủn da ý bạn.. động nhẹ cái nó vỡ vụn hjj... ko như xe nhật hàn họ sử dụng các chi tiết đấy bằng ống cao su nhiều còn xe đức thấy làm toàn nhựa cứng mỏng nhiều. Chắc do thiết kế tăng áp nên như vậy
Đã quá
Ông Long
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đã quá bác. Đợi các bài review tiếp theo của bác
Thôi thì cũng coi như xong 1 kiếp..xe 😢
người viết ko hiểu j về dòng sản phẩm BMW "tuy nhiên thật tiếc là sau này BMW gần như đã khai tử dòng 6 coupe này bằng những phiên bản GT gần như chiếc GT 5 mang hơi hướng xe thể thao gia đình cỡ lớn"

BMW vẫn cạnh tranh phân khúc này bằng 8 Series...6GT chỉ là 5Series phiên bản Wagon ko có chuyện thayn thế như ông viết bài nhoé
@thanhtung6868 Viết dài dòng làm cái j
thông số kích thước cụ thể đây
Còn vụ sử dụng chung linh kiện điều quá bình thường tối ưu hóa sản xuất, xe Toyota rất phổ biến, nhà Volkswagen sử dụng cho Audi,Lamborghini,Porsche,Bentley nhóe
Screenshot_20210226-214954_Chrome.jpg
@hung.nexus Haha ok không nói nhiều, nhìn kỹ và nhớ rằng 8 xây dựng trên nền tảng khung sườn Carbon Core, nền tảng này từ đâu thì tìm thêm nhé
B05078A8-0BAB-4A09-AE07-56D84914C425.jpeg
@hung.nexus Ông nói chuyện tinh tướng ghê. 8 series luôn được định vị ở phân khúc cao hơn
@hung.nexus chém luyên tha luyên thuyên, 8 series là 1 phân khúc khác hẳn. con 6 trong bài sử dụng chung khung gầm với 5. còn 8 là xài khung gầm của 7. Giá của con 8 nó mắc gấp đôi của 6 lúc xuất xưởng thì người ta nói khai tử dòng 6 này thì có gì sai mà bắt lỗi, tôi thấy ông mới đếch hiểu gì về dòng sp của BMW thì có
well, từ lúc có cái review nhanh này mà được mấy bác hải ngoại trên tay nhiều xe ghê, toàn bài hay, xe đẹp chứ Xetinhte bèo quá, hầu như đâu năm giờ chưa có bài trên tay nào trên trang chủ.
Ước mơ một chiếc 2 cửa như này
Mình vẫn chưa thấy chiếc bmw nào đẹp hơn chiếc này
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@cuhiep Dòng 6 trước 2016 là đẹp nhất lineup của bmw
Yêu quá
Troy Phung
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bài review rất hay ạ, mong bác lên tiếp bài về S63 Brabus, nghe tên thôi đã thấy phấn khích rồi ạ.
namtamcz
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dang Khoi 18 OK b, mình sẽ mượn của bạn về làm Review con này cho mọi người. Thực ra đây cũng là chiếc xe mạnh nhất mình từng được đi. Nó có công suất lên đến 757 HP
felixduong
TÍCH CỰC
3 năm
Bài viết hay quá! Hóng bác review Dodge challenger hellcat
@felixduong sở thích xe của em cũng được đó nhé Trúc 😁
@felixduong Mod chất quá
@felixduong Trời mod yêu thích của mình. Sở thích xe cũng giống mình luônnn
A Hiệp gọi Chúa chắc vì giá chiếc xe ở bển và tốc độ mà chiếc xe đi được trên nền đường đẹp.
Bài viết rất hay chủ thread ơi 😁👍
Dù đời 2013 thì 2021 nhìn vẫn không bị "lỗi mốt" lắm. Thiết kế của BMW có vẻ bền bỉ với thời gian hơn so với Mercedes Benz. Cùng đời này nhìn sang E300 Coupe trông có vẻ đã hơi lỗi thời rồi.
namtamcz
ĐẠI BÀNG
3 năm
@KhôiTrần15 Đúng r bạn ơi, Thiết kế này BMW dùng cho dòng 6 đến mãi tận 2018. Nhìn chung nếu so với B4 coupe hay B8 thì con B6 này vẫn đẹp nhất, đó là ý kiến cá nhân mình
@namtamcz mình thấy thiết kế của Merc lúc mới ra thì lúc nào cũng đẫy đà và hấp dẫn hơn Bim cùng đời, nhưng qua thời gian thì cũng xuống nhanh hơn
namtamcz
ĐẠI BÀNG
3 năm
@KhôiTrần15 Mình đang đi Audi nhưng sau một thời gian trải nghiệm 3 hãng xe này thì xe tới đây mình sẽ chọn Mercedes. Mình sẽ chỉ trung thành với Mercedes thôi 😃
@namtamcz Mercedes nếu có khả năng lên đời thường xuyên thì khá ngon, nội thất của Benz mình thấy thích hơn là Bim, nội thất Bim hơi già
namtamcz
ĐẠI BÀNG
3 năm
@KhôiTrần15 Đến lúc không chạy được nữa bán đi rồi vẫn tiếc bạn ah. Thực sự ngoại thất của nó quá đẹp đi
Nhan-ford
TÍCH CỰC
3 năm
Review hết đi bác. Anh em thèm lắm 🤤

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019