Card đào tiền ảo của Nvidia hóa ra dùng kiến trúc Turing đời cũ, không phải Ampere

P.W
26/2/2021 8:52Phản hồi: 52
Card đào tiền ảo của Nvidia hóa ra dùng kiến trúc Turing đời cũ, không phải Ampere
Nỗi lo của anh em gamer hiện giờ là, với việc ra mắt song song cả hai sản phẩm GPU đào tiền ảo lẫn GPU chơi game, hai dòng sản phẩm thương hiệu CMP và GeForce, Nvidia sẽ gặp khó khăn trong việc cân bằng sản lượng GPU cho cả hai đối tượng khách hàng. Lý do là mọi người đều tưởng rằng, khi công bố sản phẩm CMP, Nvidia sẽ dùng những GPU được sản xuất trên kiến trúc Ampere, hệt như những GPU trong RTX 3070 hay 3080. Nhưng theo dữ liệu mà Videocardz công bố, chí ít thì 30HX và 40HX, có thể hai chiếc GPU đào tiền ảo của Nvidia sẽ dùng kiến trúc cũ, nhưng GPU Turing giống như trên RTX 2080.

Mời xem bài liên quan: Nvidia tung GPU để đào tiền ảo, bóp hash RTX 3060 nhưng liệu có giúp game thủ dễ mua card hơn?

[​IMG]

Cụ thể hơn, dựa vào dữ liệu thông tin driver dành cho GPU, CMP 30HX dựa trên GPU TU116 như GTX 1660 Super, còn CMP 40HX dựa trên GPU trang bị trong RTX 2060 Super. Trước đó cũng có nhiều nguồn phân tích cho rằng, hashrate, hiệu năng đào tiền ảo của hai sản phẩm này có phần tương đồng với hai mẫu card thế hệ Turing kể trên, và thông tin mà Videocardz công bố đã xác nhận dự đoán này.

Dựa vào thông tin chính thức mà Videocardz tìm ra được này, có thể đoán được hiệu năng cày crypto của 30HX và 40HX, lần lượt ở ngưỡng 30 MH/s ở TDP 85 đến 90W, và khoảng 40-42 MH/s ở TDP 125W đối với sản phẩm cao cấp hơn. Trong khi đó 50HX và 90HX hoàn toàn có thể dùng GPU Ampere thế hệ mới, dựa trên nhân GA102, đặc biệt là những chip xử lý đồ họa lỗi nhân RT hoặc Tensor, từ đó ảnh hưởng đến hiệu năng DLSS hay ray tracing, chúng sẽ được tái sử dụng thành card cày coin.

Trong một động thái khác, Nvidia vừa lên tiếng úp mở khả năng sẽ bóp tiếp hiệu năng đào coin của những đời GPU Ampere đã ra mắt trước đây kể từ tháng 9/2020, khi nói rằng việc giới hạn hashrate “sẽ bắt đầu với RTX 3060”.

Theo WCCFTech
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ntherol
TÍCH CỰC
3 năm
Tài nguyên dần cạn rồi, đào xác định lỗ 100%. Đừng đào nữa anh e ơi
iphoner13
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HANA_NGUYEN Về đào bitcoin thì bác nên đọc nhiều link vì kể cả dân IT nhiều người đọc cũng mơ hồ, nói chung "đào" là bác tham gia network của BItcoin để xác nhận các giao dịch trong hệ thống và được thưởng.
Còn giá của BTC tuỳ thuộc vào niềm tin và lòng tham của con người. Ngày xưa nó chẳng có giá trị gì cả nhưng người ta thích ý tưởng về tiền tệ phi tập trung và nghĩ rằng nếu có thể sử dụng nó thì con người sẽ không bị bó buộc hay kiểm soát bởi các tổ chức và chính phủ. Rồi vài người bỏ tiền vào chơi cho vui , rồi ngày càng nhiều người tin vào tiềm năng và thích cách giao dịch của nó nên nó cứ dần tăng giá thôi. Mặc thiên hạ chê là ảo một số người cứ tiếp tục bơm tiền vào vì tin càng ngày nó sẽ càng có giá và cuối cùng thì nó có giá thật. Còn bong bóng phồng xẹp là do những thằng ôm nhiều nó tìm cách đánh vào lòng tham để kiếm tiền. Nhưng giờ thì có xẹp đến mấy nó sẽ phồng lại, trừ khi lòng tham con người không còn nữa. Và có thể giá của nó sẽ còn được đẩy lên cao nữa cho tới khi có thứ khác hay ho hơn thay thế nó.
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
@iphoner13 Chỉ cần chính phủ các nước cấm dùng tiền ảo hoặc đưa vào luật + thu thuế là oạch 😆
Giới hạn hashrate trên video thì chúng ta lại flash bios mới bỏ giới hạn thôi :3
donganh444
TÍCH CỰC
3 năm
Game là dễ, mod vga này thành vga khác còn được. Nvidia xử lý éo có lợi cho người dùng, ra vga đào coin không có cổng còn tranh thủ giết luôn người dùng 2nd, khôn vãi ra.
Vậy giá cũng rẻ hơn. Có lẽ cơn sốt Card màn hình là do nhóm đầu cơ tích trữ tạo nên rồi nhân cơ hội bán giá cao
Mấy cái nút hay ghê. Mình hay dán băng keo cổng không xài cho khỏi bụi 😆
tieutu911
TÍCH CỰC
3 năm
@nightwish47 thấy nói mới nhớ Bữa bán cái vga quên rút lại cái nút. Nhờ coin lên giá mà bữa bán cái rx 580 8G được 4t5. đăng lên mạng bán 5t có người đòi mua liền mà ngại ship nên bán ở shop 4t5
screenshot_1614489090.png
@tieutu911 Vãi ạ 😃 trước đợt bitcoin giảm, ở đỉnh 54k. 1 con của bác bán phải 7.5 đến 8.5
tieutu911
TÍCH CỰC
3 năm
@tungnguyen9x97 Thấy trên chợ pc bán khoản 6t ( thời điểm bán )
Chính vì tiền ảo bị thao túng, khả năng khai thác càng ngày càng chậm nên nó mới càng ngày càng đắt =))) rồi lại vỡ tiếp lại có người giàu, có người phá sản. Nói chung nói nó là tiền mà có thấy giao dịch mua bán đa dạng đâu, người mà chấp nhận thanh toán thì thanh toán xong cũng lại bán để lấy tiền về, chứ dám ôm khối, chủ yếu dân, giới đầu cơ, cá mập ôm gom mua bán bit. thế nó là hàng chứ có phải tiền đâu
Dân coin đảm bảo 100% ko mặn mà với dòng CMP này vì khi bão coin đi qua thì nó thành 1 đống rác . Đếch resell đc , đếch hồi vốn đc .
Cười vô mặt
Không biết các bác đào mỗi ngày lời bao nhiêu mà ai cũng ráp đi đào làm card tăng giá ghê quá, anh em muốn update cấu hình cũng khó
@tamnguyen072 có làm thì mới có ăn bác ạ 😁
XBlue
CAO CẤP
3 năm
Đào cc
voe
TÍCH CỰC
3 năm
trả lỗ đâu!! quan trọng là giá điện ! chứ giá coin cứ như bg là ăn ngon đấy 😃
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
tôi thật sự không hiểu nước đi này, hãy thử tưởng tượng là 1 nhà đầu tư, tiền ảo cũng như bất cứ mặt hàng nào, cũng có sóng, cũng có bong bóng, tất nhiên quan trọng nhất là đón đầu con sóng, nhưng vấn đề nữa là họ cũng phải tính tới việc khi sóng qua bong bóng vỡ, họ phải thanh lý tài sản cố định họ đã đầu tư để thu hồi lại 1 phần vốn chứ, đầu tư vào card chuyên đào thì sau đó bán đi kiểu gì? Cho đối tượng nào?
Lk_Love
ĐẠI BÀNG
3 năm
@jimbo89 đầu tư card đào mới là khôn đó bác, giờ nó mua card đào đc coin bán lấy tiền, ai trade coin thì mua. khi coin giảm đào mà lỗ tiền điện thì nó mới k đào nữa, lúc đó xả card trâu thành card 2nd game thủ lại thi nhau mua vì giá rẻ nhưng cũng chả rẻ đến 1/2 giá mua đâu. Nghe bọn nó nói đào khoảng 30-50 ngày lại vốn với giá bây giờ, vậy sau đó bán card thì chả lời quá còn gì
ultratrung
TÍCH CỰC
3 năm
thằng em nhờ mua cái máy mà card thì x2 chip r3 với i3 gọi tới đâu cũng hết hàng
Tận dụng card lỗi thôi mà
Fish.Nguyen
ĐẠI BÀNG
3 năm
khi nào 3060ti xuống 4tr thì mua
Giận
3060 giờ giá nó là 19-20tr mà còn ko bán lẻ , chỉ bán kèm build thì ngày 3060 Ti của anh 4 triệu nó còn xa lắm
Cười vô mặt
tieutu911
TÍCH CỰC
3 năm
@zipder 10 năm nữa cũng có thể
Cười vô mặt
Ngoài lề tí nhờ anh em pro tư vấn, nhân bài nói về VGA
- Mình không chơi games, dựng 3D Solidwork, 3D max, render các kiểu....
- Do con vga cũ lăn quay ra chết 12/2020 trúng thời điểm dân cày trâu nó gom sạch hàng, các cửa hàng nó không chịu bán lẻ vga, mặc dù mình đồng ý thêm 500k trên đơn giá còn RTX 3060ti mà nó còn không chịu bán
- Đang cân nhắc lấy con Quadro K5000 giá khoảng 5tr, mà coi spec nó dùng pci-e 2.0 và sx đâu đó năm 2012, công nghệ pc bi giờ mà mua đồ cổ gần chục năm. hic
nxquy87
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nebazoc Mua 1650, hay 1650s 1050ti cũng ok mà, còn ko thì card cũ như rx460, rx560 , gt 960
Lk_Love
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nebazoc mình có con r9 290x đang dùng mà cũng chả còn chơi game nữa, 512bit ngày xưa cũng xịn xò, cần thì mình để lại rẻ cho
@Lk_Love Cho thông tin đầy đủ em R9 290x, và giá, số phone cho tiện trao đổi
Giá đẹp thì hốt
@nxquy87 Mấy con đó cày 3D sao nổi
gaming-amd
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thời điểm này anh em cần vga để cày game thì nghỉ đi,đợi qua cơn bão coin rồi hãy mua đúng giá trị thực của nó.còn ai cần vga để phục vụ công việc thì phải mua rồi,nhưng chỉ béo cho bọn gian thương.
Mình cũng bán chiếc evga 1080 rồi,phần thì chán game,phần thì ko dùng mấy nên bán cho đc giá,nhịn game vài tháng cũng đc,sau qua cơn bão coin sẽ mua vga đời mới.
@gaming-amd Tiếc nhỉ, gặp bạn sớm hốt con 1080 kia rồi
Thợ đào coin chỉ quan tâm đến hash, điện và giá card chứ cũ với mới đâu quan tâm làm gì
Dù đã cố gắng tìm hiểu vẫn không thể thông môn tiên ảo này.
Tiền ảo từ đâu mà ra. Tự nhiên hay nhân tạo. Nếu tự nhiên thì đào một lúc nào đó sẽ trúng mỏ lớn không. Nhân tạo thì ai tạo ra, ai cấp quyền và cơ sở nào để tạo ra tiền ảo.
Giá trị dựa vào đâu, nguyên lý đào là như nào, tiệu thụ nó ra sao, tiền đào được cuối cùng sẽ đi về đâu.
@Lk_Love BÀI BẠN HAY NÈ. CÓ CÁI NHƯ LAN ĐỘT BIẾT LÀ SAI. BẠN NÊN COI THÊM VỀ TIỀN TỆ THẾ GIỚI ( LẠM PHÁT MẤT GIÁ .VV.VV)
@pntphong1810 BẠN TÌM HIỂU KỈ CHÚT SẼ RA MÀ, CỐ LÊN
@pntphong1810 Y chang suy nghĩ của bạn
@Lk_Love Tạm biết thêm vậy, mà chưa thông não

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019