Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review Mazda 6 2020 2.0 Premium chính hãng

Duy Luân
1/3/2021 16:18Phản hồi: 358
Review Mazda 6 2020 2.0 Premium chính hãng
Đây là review về Mazda 6 2020 2.0 Premium chính hãng của mình. Mình mua nó với giá 1 tỷ 070 triệu (giá lăn bánh, đã bao gồm bảo hiểm thân xe). Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Mazda 6 2020 2.0 Premium chính hãng


Chiếc Mazda 6 2020 này là bản 2.0 Premium. Mình chọn mua bản Premium vì nó có thêm các tùy chọn an toàn mà mình nghĩ sẽ hữu dụng cho lái mới như mình, ví dụ như màn hình hắt kính HUD, cảnh báo va chạm trước sau, tự động thắng khẩn cấp, camera 360 độ (mà sau này mình thấy khi de mình canh bằng mắt và kính chiếu hậu chính xác hơn canh qua camera).

Bản này phân phối chính hãng Việt Nam của THACO. Và nó là bản mới nhé. Anh em giờ đi mua sẽ thấy là THACO vẫn còn bán đời 2019, đời 2019 cái lưới tản nhiệt của nó nhỏ hơn, có nhiều thanh ngang hơn, mình không thích lắm. Đời 2019 thì được cái rẻ hơn, còn lại mình nghĩ là như nhau.

Trong các mẫu sedan mà Mazda đang bán chính hãng ở Việt Nam, Mazda 6 là con cao cấp nhất (còn lại là Mazda 2, Mazda 3 và Mazda 3 Sport). Ban đầu mình cũng tính mua Mazda 3 cho rẻ, nhưng ngồi vào thấy hơi chật, không thoải mái như khi ngồi vô Mazda 6 nên mình chốt con 6.

Tính đến lúc mình viết bài review này, mình đã đi được 1600km.

blob.jpg


Thiết kế ngoại thất


Thiết kế bên ngoài là một trong những lý do chính mình chọn mua Mazda 6. Nó đẹp, nó thể thao, nó dài dài, nhìn nó rất trẻ trung. Cái trẻ trung là yếu tố quan trọng, mình còn trẻ, mình cũng hơi trẻ trâu, nên đi con này nó hợp hơn Camry. Camry hơi già quá 😆. VinFast LuxA nhìn cũng ok, nhưng mình sẽ giải thích lý do mình không chọn VinFast LuxA ở bên dưới sau.

Mình thích những cái đường uốn lượn nhẹ trên thân hình của con Mazda 6 này, nó làm cho chiếc xe trở nên sexy, không có cảm giác là một cái hộp di động.

Phần đuôi xe thì nhìn hơi cũ, không được hiện đại như những chiếc Mazda 3 2020 (nhưng vẫn đẹp nhé, chứ không xấu). Sau này mình tìm hiểu thì biết thêm là Mazda 3 2020 là thế hệ mới hoàn toàn nên nó có nhiều điểm mới về ngoại thất.

Có điều mình không thích cái thanh kim loại chạy dài ở phía sau lắm, chắc mai mốt rảnh mình sẽ đi sơn lại thanh kim loại này thành màu đen hay màu xanh đen tiệp với thân xe. Mình không thích quá nhiều chi tiết mạ chrome trên xe.

5268143_DSC00831.jpg

Quảng cáo


5212999_dit_xe_mazda_6.jpg

blob.jpg

blob.jpg


Thiết kế nội thất


Nội thất của con Mazda 6 2020 nhìn hiện đại, trẻ trung, và quan trọng là nó đủ rộng để chứa một thằng có kích thước to như mình 😃) Mình ngồi cái ghế của xe rất thoải mái, không gặp vấn đề gì cả. Bản mình mua có tính năng làm mát ghế nhưng mình cũng không dùng nhiều, mới xài có một lần hôm mặc vest đi chụp hình ngựa ngựa với bồ hồi mùng 1 Tết thôi, còn lại mình toàn quần jean áo thun không à.

Khoảng không trên đầu hơi nhỏ chút nhưng không ảnh hưởng tới trải nghiệm lái mỗi ngày của mình.

Quảng cáo


Mình cũng có hỏi những người hành khách ngồi ghế phụ cũng như hàng ghế sau thì mọi người đều nói rằng ngồi thoải mái, không vấn đề gì. Mình thì hiếm khi ngồi ghế sau, có từng ngồi vào test vài lần thôi, chủ yếu là mình cầm lái chở mọi người đi chơi.

Mình thích cách mà Mazda bố trí cái màn hình giải trí, nhìn nó hiện đại, thích thích. Nó không phải là một cụm hệ thống giải trí như nhiều xe truyền thống, nhìn chán lắm.

Còn lại thì trong nội thất có nhiều chỗ dùng da, da gì thì mình không rõ nhưng không phải là do Nappa. Mình thấy nó đẹp, nhìn sang trọng, không có cảm giác rẻ tiền, và cách mà Mazda thiết kế những mối chỉ chạy dọc theo các mảng da này làm cho mình có cảm giác sang sang. Những chi tiết đó góp phần làm cho mình cảm thấy hứng thú mỗi khi cầm lái con Mazda 6 của mình.

Nhiều anh em nói là chạy Mazda 6 bị ồn, mình đi trong thành phố và cả khi đi cao tốc Long Thành - Dầu Giây và đi Vũng Tàu thì không thấy bị ồn gì (các đời trước thì không biết). Vẫn cảm thấy thoải mái. Đi đường xấu thì không rõ, mình chưa đi vào các đường rất xấu bao giờ nên chưa có ý kiến.

Nội thất cũng là lý do mình chọn Mazda 6 thay vì VinFast LuxA dù hai con ngang tiền nhau. Nội thất con VinFast nhìn không hợp gu với mình. Không phải nó xấu, chỉ là không hợp với mình. À, thiếu Apple CarPlay cũng là một lý do mình không chọn LuxA. Ngoài ra còn thiếu vài chức năng nào đó nữa, kì đó mình đi tham khảo, so sánh xong quên rồi.

blob.jpg
Trong 3 đồng hồ này thì cái ở giữa là mix giữa cơ và điện tử, cái bên phải ngoài cùng là điện tử hoàn toàn. Ngay bên dưới là cụm chỉnh máy lạnh hai vùng riêng biệt. Tất cả những thứ này được bố trí trong tầm với, mình không gặp khó khăn gì trong việc sử dụng tất cả những trang bị này.

blob.jpg
Chụp một tấm làm quen 😃)

5048876_tren_tay_new_mazda6_2020_xe_tinh_te-58.jpg


Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Mình cảm thấy cảm giác lái chiếc xe này rất là hứng khởi. Không biết diễn tả chính xác như nào, nhưng mà cứ bắt đầu cầm vô lăng cái là cảm thấy có gì đó vui lắm. Khi đạp ga, độ phản hồi của xe khá nhanh và nhạy, khác so với con VIOS mình học lái xe quá 😃) Hồi đầu còn sợ sơ chưa dám đạp dứt khoát, giờ thì đỡ rồi.

Mình cũng thích cách mà xe nó lượn qua lượn lại lúc mình đánh lái lúc chạy tốc độ cao (tầm 50, 60km/h). Khi mình lái trên đường Mai Chí Thọ (là con đường rộng, nhiều làn riêng dành cho xe ô tô và vắng xe), mình có thể chuyển làn rất mượt mà, tự tin, đánh lái tới đâu là xe đi tới đó. Trước mình từng lái con Hyundai Accent 2019 lúc đi Phú Quốc và khi đánh lái không cảm thấy được độ nhạy tương tự.

Khi cần vượt xe tải, mình cũng cảm thấy tự tin hơn khi đạp ga và vượt. Tất nhiên là do mới lái nên nhiều lúc cũng còn ngập ngừng, mình đang luyện tập thêm.

Mình cũng cảm giác là máy mạnh, xe kéo lên tốt. Hiện tại mình không có gì phàn nàn về cảm giác lái cả. Anh em nào mới lái xe mà thích Mazda 6 thì cứ tự tin mua, ổn lắm.

Chiếc Mazda 6 2020 bản tùy chọn cao cấp có cần tăng giảm số ngay vô lăng, mình cũng có thể dùng vài lần thì thấy thích thật. Cảm giác kích vô để tăng số nó hào hứng dã man. Nhưng mà do đi chủ yếu trong thành phố không à nên mình cũng chẳng xài mấy, mai mốt mình định lái xe đi Cam Ranh - Bình Hưng chơi, lúc đó có mấy đoạn phải leo đèo, chắc tới đó mới thấy hữu ích.

blob.jpg

blob.jpg


Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Camera 360 độ là một điểm mình chưa hài lòng, độ phân giải nó thấp quá, nhìn chán, cứ như camera của mấy con điện thoại Nokia 10 năm trước. Cái này Mazda hoàn toàn có thể làm tốt hơn mà, thậm chí camera của con Mazda 3 2020 còn ngon hơn của Mazda 6 nữa.

Ở trên mình cũng có nói về việc màn hình nhỏ nên không đã lắm, to tí nữa thì dễ nhìn hơn.

Điều hòa cho hàng ghế phía sau dùng chung hệ thống với phía trước, không chỉnh độc lập được. Nếu chỉnh riêng được thì hay quá.

Mazda 6 2020 cũng chưa hỗ trợ Apple CarPlay hay Android Auto không dây, lúc nào lên xe cũng phải cắm dây USB vô hết. Hơi phiền.

Sạc không dây của xe hoàn toàn vô dụng, mình không xài được, dù đây là cái mình phải trả thêm tiền để có. Sạc không dây làm cho máy nóng thì không nói rồi hen, nhưng cái quan trọng là khi mình nhét điện thoại vô hộc sạc thì một lúc sau điện thoại sẽ bị lệch khỏi vị trí do rung động của xe, nhất là đi các đường có gờ giảm tốc, thế là smartphone ngừng sạc luôn. Chán. Phải có cái gì đó cố định vị trí của điện thoại lại mới được.

Mình coi video bên Mỹ thấy có option nội thất màu trắng đẹp lắm, ở Việt Nam không thấy. Nếu có màu trắng mình sẽ mua, nhìn nó thể thao, nó trẻ trung năng động hơn so với màu đen.

blob.jpg

5268139_sac_khong_day_mazda_6_2020.jpg


Giá bán


Giá này mình thấy ok. Mình cũng không rành lắm về giá của thị trường, nhưng nếu tính về những cái gì mình nhận lại so với số tiền 1 tỷ 070 triệu mà mình chi ra thì mình không có phàn nàn gì.

blob.jpg

blob.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

358 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kub4undre
TÍCH CỰC
3 năm
tầm này tiền khá okie
Nhưng mình sẽ thêm xíu quay sang Sorento hoặc Santafe vì thích xe 7c hơn xíu.
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
@Johnny Đạt Phú Mình có 7 chỗ rồi, nhưng làm sao để có thêm linh kiện như bác thì bác lại k nói =))
@Duy Luân Hóng bài review Người yêu của Mod. Để AE có thêm kinh nghiệm kiếm 1 người yêu hiền lành nhu mì đủ sài, chứ giờ ra đường toàn sư tử và hổ vằn không hà
Cười vô mặt
@kub4undre Thêm xíu là nhiều đấy chứ không ít đâu, rồi lại thêm xíu + thêm xíu.
niknAmu
TÍCH CỰC
3 năm
@thuoclao2222 Lux a chạy ngon, êm, đầm hơn mát6. Có điều ghế sau khoảng để chân k thoải mái bằng mát6 nhưng cốp to hơn 1 chút. Có điều ghét cái màn hình trung tâm của lux a cực kì, độ phân giải k cao, phản hồi bình thường và sử dụng rối rắm. Mà thay màn hình khác thì giá khoai cực kì luôn T____T với cả chạy lux a đc vin hỗ trợ tận chân lông 😃))
nhìn Luân ngồi trong cái xe cảm thấy hơi chật chội nhể.
@Duy Luân To ko lo bằng dài...
Yêu quá
@dualshoсk Công nhận 😆) ông này phải ngồi xe to
@dualshoсk Chế béo khéo thế pro.
Cười vô mặt
bluewolf
TÍCH CỰC
3 năm
@dualshoсk Những ai ngồi sau tài Luân chắc khó chịu lắm 😁
Công nhận, cỡ Luân phải ngồi SUV mới vừa
Quá đã
sunnydtld
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bạn rữa xe ở chỗ nào vậy?
@sunnydtld Mình rửa ở Aerowash chi nhánh quận 2, 170k hay gì đó, bao gồm rửa, xịt gầm và hút bụi nội thất. Thấy cũng ok. Rửa kĩ.
Xá Xíu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân Của Cường Đô La mà lị 😁
@La hán quả Aerowash là của bác Phạm Tuấn channel Kombat Detailing nha bác.
@La hán quả Cường $ khách quen thôi ba
Mod ko đi honda cRv nhỉ, tiền cũng tỷ mà đi xe này thấy mod chui vô xe thấy oải quá ?? Việc bạn gái say xe là tốt, biết điểm yếu từ từ hành hạ trước khi rước về 😃
@kijutonet Mình không thích design mấy chiếc Honda lắm, thích mỗi chiếc City 😁 Còn chui vô ra mình thấy bình thường à, chắc thích khổ mà không biết hahaha
@kijutonet CRV cha của ồn bác ơi. Em đã lái CRV trên cao tốc Hà Nội - HP và cuối cùng về rước CX-8.
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
Chưa thấy MOD trả lời vì sao ko lựa Vinfast LuxA =))
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
@bomduc Cái đầu 10 củ mà ko support native carplay wireless luôn à bác ? 😁

Theo em nếu thay màn rồi thì carplay vs android auto k cần thiết nữa, trên đó đã có đủ các app và tool cần thiết

Em ưu tiên đầu zin theo xe nên mới tìm cách để xử lý cho phù hợp vs yêu cầu của mình thôi
@h2media Nó chạy không ổn định, nhiều lúc không kết nối được phải khởi động lại đầu. Thế là thôi mình lắp sim dùng app của đầu. CarPlay có cái tiện là dùng bản đồ nó nhảy lên tiện.
hlacom
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân Vin thì con SA nhìn ổn, còn LA thì cá nhân ko thích dáng xe, nội thất thấy cái màn trung tâm nó kiểu thô thô thế nào !
( Toàn )
TÍCH CỰC
3 năm
@h2media Max 😆
chagekuter
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bạn mới đi 1600km thì chưa cảm nhận được gì nhiều là đúng rồi. Với chủ yếu chạy loanh quanh trong SG, chưa có đi đường tỉnh, đường xấu mấy. Mazda đi 1 thời gian sau cái nội thất nó hôi. Máy 2.0 lúc vượt cont hay xe tải lớn cũng rén chân lắm.
( Toàn )
TÍCH CỰC
3 năm
@chagekuter Cảm nhận xe tốt nên lái đường trường, đèo... đi xuyên Việt tầm 20km rồi ra bài văn cảm nghĩ là tốt nhất
Ridic
ĐẠI BÀNG
3 năm
@haya nói chung mấy ông chưa chạy M6 2.5 thì mới khen M6 2.0 chạy ko rén chân 😂
PVTran
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Harry.Ng Mazda 6 có phiên bản Turbo ở thị trường Úc đó bạn
Harry.Ng
ĐẠI BÀNG
3 năm
@PVTran Cảm ơn bạn đã cập nhật. Mình mới xem lại phân cấp Mazda GT đã có turbo
Tướng Luân ngồi tầm bán tải nhìn hợp hơn 😆)
( Toàn )
TÍCH CỰC
3 năm
@thanhnguyen5201314 Luân ngồi SUV hợp
mrcake
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sử dụng 1 chiếc xe sau 1600km thì chưa thể có nhiều trải nghiệm được, nên chia sẻ về 1 chiếc xe sau ít nhất 1 năm sử dụng. Lúc đó những giá trị mới thực sự được kiểm định
1 năm mình chia sẻ tiếp sau, chứ đợi tới lúc đó mới viết thì người cần mua người ta cũng chẳng có cái để tham khảo
Mod đi ít thật, mấy tháng rồi mà mới có 1.600km, xe mình lấy cùng thời điểm mà còn gần 5k rồi. Mazda 2020 động cơ đc tinh chỉnh để vọt nhanh, tiếng động cơ khi vọt nghe thể thao phết. Không rõ mod thế nào chứ mình chạy chế độ thể thao trên cao tốc thấy ỳ, momen luôn cao, không mượt bằng normal.
@Duy Luân mod chê vinfast, nhưng ngồi lái nó sẽ biết thích ntn, hơn mazda 6 rất nhiều về cảm giác lái, cách âm.
@em đang làm gì vậy Mình chạy trên cao tốc hn-hp max 120km/h, máy gằn cảm giác ỳ cứng chân ga, chuyển về nomal cảm giác mượt hơn.
( Toàn )
TÍCH CỰC
3 năm
@BaoNguyen2012r Giữ xe kĩ vậy
@manchirua Chạy lux a đúng sướng, cảm giác đầm xe, êm, cách âm tốt( chắc do dẫn động cầu sau), vọt ga lên nhanh, mỗi cái tay lái hơi nặng.
dqvinh1503
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mazda là thuộc dạng nhiều đồ chơi nhất của xe Nhật rồi!
@dqvinh1503 Xe thấy cũng đẹp nữa.
( Toàn )
TÍCH CỰC
3 năm
@dqvinh1503 Mua Mazda kinh tế mà
dqvinh1503
ĐẠI BÀNG
3 năm
@( Toàn ) Em đi civic thích hơn bác! Trẻ trung, bền bỉ!
Đợi mãi mới thấy bài review chi tiết này của bác.
Xe đẹp quá bác. Em chưa lái thử mazda bao giờ mà nghe mãi về cục máy tỉ số nén cao của nó cũng ham ghê.
@The little wind Mình còn không biết cái tỉ số nén đó là gì :v nó là gì vậy bạn, nó ảnh hưởng tới trải nghiệm như thế nào?
Giờ máy skyactiv của mazda hình như có tỉ số nén cao nhất 14:1. Đồng nghĩa với việc hiệu suất đốt nhiên liệu tốt hơn, tiết kiệm xăng hơn,cho công suất cao hơn, phát huy tối đa tiềm năng của động cơ đốt trong. Theo e biết là vậy https://www.danhgiaxe.com/nhung-bi-quyet-cong-nghe-doc-dao-cua-mazda-skyactiv-4030
@The little wind Mới biết luôn á 😆 cảm ơn bạn
@Duy Luân Mazda bắt đầu lên lại nhờ công nghệ độc quyền này á
@The little wind
Kinh vãi
Slump
ĐẠI BÀNG
3 năm
mình mà ở sài gòn thì 90% là bán tải, còn lại thì 7 chỗ gầm cao nhất có thể 😆

SG đg bằng đáng lẽ ko cần gầm cao.........nhưng tiếc là lại trũng 😔

/Như Mỹ hay team Âu + Nhật: phong cách xe khác nhau đấy, Mỹ chủ yếu đi đồng bằng, còn Âu và Nhật thì trèo đèo lội suối nhiều 😃
niknAmu
TÍCH CỰC
3 năm
@perfectman3010 Đúng vậy. Bán tải gầm cao máy thoáng là k bàn cãi, chở hàng chở người tốt NHƯNG nếu so với xe cuv, suv thì k thể nào êm bằng hay ngồi thoải mái bằng
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
@Slump Rồi, cào phím ác ghê, Ford Explorer tầm 1 tỷ...
Slump
ĐẠI BÀNG
3 năm
@techmen nhầm với everest thì có sao ko 😃
bắt lỗi đc phát có vẻ háo hức ghê ta 😁
hungcao2112
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có bác nào làm 1 bài chia sẽ kinh nghiệm cho lái mới ko ta?

Mình mới lấy bằng b2 nhưng vẫn chưa đủ tự tin để vác xe chạy ra đường 😔
tuan13a1
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hungcao2112 Cứ có người quen chạy trong SG cho quen quen, rồi bác 1 mình làm 1 tour đi tầm 100km là tự tin lên thôi. E làm 1 chuyến Biên Hòa đi Long Xuyên 1 phát là tự tin hẳn 😁
Solus161
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hungcao2112 Bác có ông bạn nào lái cứng, (ko phải lái lâu là cứng nhé, nhiều ông lái lâu vẫn ngu vl), trả học phí kèm, làm tour đi đường núi nhè nhẹ vài trăm km là học dc thôi. Còn đọc bài chia sẻ kn ko có ý nghĩa đâu. Lý thuyết là lý thuyết thôi. Mình có thằng em lái cứng, nó dạy mình 3 tháng thi lấy bằng B2 xong quất dc luôn mấy tour Điện Biên - Lai Châu - Sapa.
@hnt.n007 Lái kiểu bạn có ngay bung túi khí nha
TuanHanu
TÍCH CỰC
3 năm
@Solus161 Chuẩn, cứng là khả năng đọc và xử lý tình huống chứ k phải lái lâu, đầy người lái lâu nhưng phản xạ xử lí chán kinh khủng.
hoan_tbd45
TÍCH CỰC
3 năm
Mua lâu lắm rồi mà có 1600km thôi à.
Nhìn hình thì M6 cũng hơi nhỏ đối với mod 😁

Madza thì chạy có cảm giác bốc và kiểm soát lái tốt hơn mấy hãng khác. Ít nhất thì chạy thử Huyndai, Honda, Tyt thì mình thấy cảm giác lái Madza là thích nhất.
@hoan_tbd45 ở ko mới đi nhiều hoạc chạy grab, cv kdoanh liên quan đến vtai hoạc phải di chuyển, hoặc cần khoe con xe, còn lại đi làm sấp mặt...
hoan_tbd45
TÍCH CỰC
3 năm
@abc_8989 Nếu là 6000km thì còn tính là ít.
1600km thực sự là quá ít đó bạn. Ý mình là thế.
Nếu mod mua xe được 6 tháng, tính trung bình mỗi tháng mới đi 260km. Mỗi ngày ~9km.
Gần như là xe mới rồi.
tocnhim91
ĐẠI BÀNG
3 năm
M6 nhìn như M3 kéo dài, lắm lúc đi đường nhìn hay bị nhầm. Ý kiến cá nhân của mình thì nếu mua m6 thì cố thêm mua camry
@tocnhim91 mình cũng nghĩ nó rộng hơn, mà không thích thì biết sao giờ hahah
@tocnhim91 ko bao giờ lầm vs M3...
TuanHanu
TÍCH CỰC
3 năm
@tocnhim91 M3 mà nhầm được M6 thì chịu bạn, M6 nó khác HOÀN TOÀN M3 luôn.
@abc_8989 Nhìn bản M3 2020 nó dài gần bằng M6 luôn đó. chuyện nhầm là có thật
Có điều kiện thì lên con Mẹc 8 máy chạy cho đã

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019