Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển Volvo cho biết họ sẽ chỉ bán ô tô điện vào kể từ năm 2030, loại bỏ tất cả các tùy chọn xe dùng động cơ diesel, xăng và hybrid. Trước đó, công ty từng đặt mục tiêu một nửa doanh số ô tô của hãng là xe điện vào năm 2025. Volvo cho biết chiến lược mới được đưa ra nhằm “tăng tốc” hơn để đạt được tham vọng này. Ngoài ra, tất cả các mẫu ô tô điện trong tương lai của hãng đều sẽ được bán ra qua hình thức online.
Thương hiệu Volvo hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Geely (Trung Quốc). Năm ngoái, công ty này từng giới thiệu XC40 Recharge - chiếc xe thuần điện đầu tiên của hãng. Chiếc SUV này có phạm vi hoạt động khoảng 322 km sau mỗi lần sạc, trong khi thời gian để sạc từ lúc cạn pin đến đầy 80% chỉ là 40 phút. Về việc phân phối xe điện qua các kênh trực tuyến, hướng đi này khá giống với Tesla. Năm ngoái, hãng xe điện do ông Elon Musk làm CEO cũng đã đóng cửa hầu hết các cửa hàng.
Việc Tesla chuyển sang thương mại điện tử đã giúp công ty cắt giảm chi phí hoạt động và có lẽ Volvo đang để mắt đến lợi ích tương tự. Công ty cho biết họ sẽ đầu tư “mạnh mẽ” vào nền tảng bán hàng trực tuyến của mình trong khi cung cấp cho khách hàng ít sản phẩm hơn với giá cả minh bạch hơn.
Giải thích cho động thái mới, Volvo cho rằng những chiếc xe dùng động cơ đốt trong sẽ "không còn tương lai lâu dài" nữa, và họ không phải là đơn vị duy nhất đi theo hướng này. Thương hiệu Jaguar của Anh gần đây tuyên bố họ sẽ chỉ sản xuất xe điện kể từ năm 2025, trong khi Bentley cũng đặt mục tiêu tương tự vào năm 2030. Đối với Volvo, cuối năm nay, công ty còn có kế hoạch công bố mẫu xe điện thứ 2 của mình.
Tham khảo: The Verge
Thương hiệu Volvo hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Geely (Trung Quốc). Năm ngoái, công ty này từng giới thiệu XC40 Recharge - chiếc xe thuần điện đầu tiên của hãng. Chiếc SUV này có phạm vi hoạt động khoảng 322 km sau mỗi lần sạc, trong khi thời gian để sạc từ lúc cạn pin đến đầy 80% chỉ là 40 phút. Về việc phân phối xe điện qua các kênh trực tuyến, hướng đi này khá giống với Tesla. Năm ngoái, hãng xe điện do ông Elon Musk làm CEO cũng đã đóng cửa hầu hết các cửa hàng.
Việc Tesla chuyển sang thương mại điện tử đã giúp công ty cắt giảm chi phí hoạt động và có lẽ Volvo đang để mắt đến lợi ích tương tự. Công ty cho biết họ sẽ đầu tư “mạnh mẽ” vào nền tảng bán hàng trực tuyến của mình trong khi cung cấp cho khách hàng ít sản phẩm hơn với giá cả minh bạch hơn.
Giải thích cho động thái mới, Volvo cho rằng những chiếc xe dùng động cơ đốt trong sẽ "không còn tương lai lâu dài" nữa, và họ không phải là đơn vị duy nhất đi theo hướng này. Thương hiệu Jaguar của Anh gần đây tuyên bố họ sẽ chỉ sản xuất xe điện kể từ năm 2025, trong khi Bentley cũng đặt mục tiêu tương tự vào năm 2030. Đối với Volvo, cuối năm nay, công ty còn có kế hoạch công bố mẫu xe điện thứ 2 của mình.
Tham khảo: The Verge