Đại dịch đến 3/3: Hơn 168 triệu trẻ em trên thế giới đã không đi học gần 1 năm vì covid-19

Hassler
3/3/2021 10:11Phản hồi: 25
Đại dịch đến 3/3: Hơn 168 triệu trẻ em trên thế giới đã không đi học gần 1 năm vì covid-19
Niềm tin vào việc mua sắm vaccine dựa vào các cơ chế hoặc các chương trình thuộc các khối liên minh đang có dấu hiệu phai nhạt khi những nước ban đầu tham dự mua vaccine nhưng mãi không nhận được gì. Một số nước đã bắt đầu tự thương thảo với các nhà sản xuất, hoặc cùng bắt tay với nhau để cùng nghiên cứu các dạng vaccine khác.

0h ngày hôm nay là thời điểm phần lớn các huyện trong tỉnh Hải Dương được gỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội sau khi trải qua 15 ngày không có ca mắc mới ngoài cộng đồng.



Tình hình Việt Nam


- Bộ y tế cho biết Hải Dương sẽ là 1 trong những tỉnh thuộc diện ưu tiên tiêm vaccine chống covid-19 đầu tiên.
- Từ 0h hôm nay Hải Dương đã được gỡ bỏ phòng tỏa ở hầu hết các huyện, tỉnh này cũng đưa phương án hỗ trợ xét nghiệm cho học sinh sinh viên học tập ở các tỉnh khác để tuần sau quay trở lại nơi học được an toàn, còn những học sinh sinh viên đang học tại tỉnh sẽ đợi đến 8/3 để đi học trở lại.

- Hà Nội thông báo những người từ Hải Dương thuộc thành phố Hải Dương, thị xã Kim Môn, huyện Kim Thành và Cẩm Giảng về Hà Nội sẽ phải tự cách ly 14 ngày tại nhà.
- Vĩnh Long hôm qua cho biết trong đợt tuyển quân vừa rồi có 1 trường hợp làm xét nghiệm dương tính với virus. Sau khi làm xét nghiệm lại thì cho kết quả âm tính, có thể là 1 trường hợp dương tính giả.
- Quảng Ninh hôm nay cho mở lại 1 số hoạt động và cũng cho sân bay Vân Đồn hoạt động trở lại.
- Viện kiểm sát Tp. HCM đã đề nghị truy tố nam tiếp viên Vietnam Airlines với tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người khác. Theo báo cáo vì anh này làm lây virus cho người khác mà chính quyền địa phương đã phải chi gần 4.5 tỷ đồng làm xét nghiệm và phải cách ly hơn 2 nghìn người.
- Phía Campuchia cho biết mới phát hiện 2 người gốc việt nhiễm virus ở Svay Rieng, là tỉnh giáp ranh với Long An và Tây Ninh. 2 địa phương này cũng đang siết chặt biện pháp chống dịch qua từ bên kia biên giới.
- Sáng nay ghi nhận 3 ca mắc mới, 1 ở Bình Dương, 2 ở Kiên Giang, đều là các ca nhập cảnh đã được cách ly ngay. Chiều nay có thêm 7 ca mới, 2 ở Kiên Giang và 5 ở Hải Dương, tất cả đều đã được cách ly.

Tình hình thế giới


- WHO và liên minh vaccine Gavi cùng với CEPI, UNICEF đã tổ chức họp báo chia sẻ về tiến trình của chương trình Covax. Theo thông tin mới nhất thì sẽ có 237 triệu liều vaccine AstraZeneca được gửi đến các nước từ giờ đến cuối tháng 5. Hôm qua có Campuchia, Angola, Cộng hòa dân chủ Congo và Nigeria đã được nhận vaccine.
- Các nhà khoa học cảnh báo dữ liệu về số ca trẻ em mắc covid kéo dài đang tăng cao do nhóm này chưa trong danh sách được tiêm vaccine. Theo số liệu ban đầu tại Anh có khoảng 13% số trẻ dưới 11 tuổi và khoảng 15% trẻ từ 12-16 tuổi có 1 trong những triệu chứng của covid-19. Điều này cho thấy có thể virus đã biến đổi để lây nhiễm mạnh hơn ở nhóm trẻ nhỏ.
- Công ty dược phẩm Merck & Co Inc sẽ giúp sản xuất vaccine của Johnson & Johnson trong khuôn khổ 1 thỏa thuận giữa 2 bên dưới sự giám sát của chính phủ Mỹ.
- Cố vấn Fauci cho rằng Mỹ phải đi theo chiến thuật dùng vaccine 2 liều như của Pfizer hay Moderna thay vì chuyển sang dùng vaccine đơn liều như dạng mới ra lò của Johnson & Johnson bởi việc dùng đơn liều có thể làm tăng nguy cơ người dân được bảo vệ kém hơn, làm tăng nguy cơ các virus chủng mới lây lan và làm tăng tỷ lệ người dân ngại rồi không đi tiêm vaccine.
- Texas là bang lớn nhất nước Mỹ dỡ bỏ lệnh đeo khẩu trang, 1 số bang khác cũng đang chuẩn bị dỡ bỏ quy định này. Texas còn chuẩn bị cho toàn bộ các ngành nghề kinh doanh được phép hoạt động trở lại.
- Đức quyết định kéo dài lệnh phong tỏa cho đến ngày 28/3, tuy nhiên cũng sẽ có 1 chút nới lỏng các biện pháp phong dịch. Bản thỏa thuận giữa chính quyền trung ương và các tỉnh đang được soạn thảo và dự kiến sẽ họp sớm để đưa quyết định này.
- Tây Ban Nha sẽ mua thêm 17 triệu liều vaccine Moderna trong thỏa thuận mới của liên minh châu Âu. Họ đang hy vọng sẽ tiêm được 70% của tổng số 47 triệu dân vào mùa hè năm nay.
- Tổng thống Ukraine đã tiêm vaccine AstraZeneca để kêu gọi người dân hãy cùng bỏ qua nghi ngại và đi tiêm chủng.

Quảng cáo



https://twitter.com/ZelenskyyUa/status/1366703130776383489?s=20

- Áo và Đan Mạch thể hiện sự thất vọng về việc triển khai vaccine của liên minh châu Âu nên đã tự tạo 1 liên minh với Israel để chuẩn bị nghiên cứu dạng vaccine thế hệ 2 có khả năng chống lại biến thể của virus.
- Người dân Italy đang tìm cách để có thể được tiêm vaccine Sputnik V tại San Marino khi quốc gia siêu nhỏ này bắt đầu tiêm vaccine của Nga và tuần trước. Họ phải kí hợp đồng mua vaccine với Nga khi những liều thuốc họ mong chờ từ phía Italy thông qua chương trình mua sắm của EU đã bị thất bại. Tuy phía San Marino khẳng định vaccine không dành cho người Italy, tuy nhiên những người này vẫn cố thử mọi cách để được tiêm vaccine trước bởi chiến dịch tiêm chủng trong nước quá chậm.
- Cảnh sát Hà Lan thông báo đã có vụ nổ tại 1 điểm tiêm chủng ở thủ đô Amsterdam. Theo điều tra ban đầu có vẻ đây là 1 việc làm có chủ đích, rất may không có ai bị thương.

Một số quốc gia đã dần cho mở cửa trở lại các hàng quán trong quá trình nới lỏng các biện pháp phòng dịch


covid0303-2.jpg

- Thổ Nhĩ Kì đã cho mở cửa các nhà hàng và cho học sinh đi học trở lại sau khi chính phủ đưa ra các bước nới lỏng dần các biện pháp chống dịch, được gọi là "tình trạng bình thường có kiểm soát". Hiện họ đã tiêm vaccine cho hơn 10% của tổng hơn 83 triệu dân.
- Thủ tướng Ấn Độ và khá nhiều chính trị gia nước này đã lên tiếng ủng hộ các dạng vaccine của các nhà sản xuất nội địa để khuyến khích việc tiêm chủng. Được biết trước đó nhiều chính trị gia và bác sỹ đã từ chối tiêm vaccine Covaxin mà đề nghị phải đợi có kết quả khẳng định tính hiệu quả rồi mới tiêm.

Quảng cáo


- Bộ y tế Saudi Arabia đưa ra quy định chỉ có những người đã được tiêm vaccine mới được tham gia lễ hội Hajj năm nay, năm ngoái quốc gia này đã phải giảm số người tham gia xuống chỉ có 1 nghìn tín đồ và cấm người nước ngoài được tham dự.
- Theo thông tin thì trong cuộc họp của chính phủ Trung Quốc sắp tới họ sẽ đưa ra 1 dạng hộ chiếu vaccine và những người từ nước ngoài vào đây có thể không cần cách ly nếu có xét nghiệm âm tính cùng với tấm hộ chiếu này.
- Đài Loan đã nhận 117 nghìn liều vaccine AstraZeneca vào sáng nay. Tuy nhiên chưa cho biết sẽ tiến hành tiêm lúc nào.
- Hàn Quốc đang điều tra về cái chết của 2 người sau khi được tiêm vaccine AstraZeneca. Hiện chưa khẳng định cái chết này có liên quan đến vaccine hay không bởi 2 người này có những bệnh nền khá nặng trước đó.

Có 2 người đã tử vong sau khi tiêm vaccine AstraZeneca tại Hàn Quốc, chính quyền đang điều tra xem có liên quan đến vaccine hay không


covid0303-1.jpg

- Thị trưởng Tokyo cho rằng dù số ca mắc đang trên đà giảm nhưng việc đó chưa đủ chắc chắn để gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại khu vực thủ đô và 3 tỉnh xung quanh. Chính quyền thành phố này cũng đã áp dụng việc xét nghiệm nhẫu nhiên và xét nghiệm những nhóm người nhất định để xem có ca nhiễm nào bị lọt ở ngoài cộng đồng hay không.
- Người đứng đầu việc phòng chống đại dịch của Mexico đã trở về điều trị tại nhà sau khi phải nằm viện từ thứ 4 tuần trước do nhiễm virus.
- Nhiều thống đốc bang tại Brazil đang tính chuyện bỏ qua việc xin phép chính quyền tổng thống Bolsonaro để trực tiếp đặt mua vaccine thay vì ngồi đợi chiến dịch tiêm chủng chậm chạm của nước này. Brazil hôm qua chứng kiến 1 ngày cao kỉ lục về số ca tử vong khi có hơn 1,600 người đã chết vì virus trong 1 ngày.

https://twitter.com/katywatson/status/1366901669305479168?s=20

- Nigeria hôm qua đã nhận được 3.92 triệu liều vaccine AstraZeneca từ chương trình Covax. Đây là quốc gia châu Phi thứ 3 sau Ghana và Bờ biển ngà nhận được vaccine từ chương trình này.
- Gambia cho biết họ đã nhận được 30 nghìn liều vaccine vào tối hôm qua, cũng theo chương trình Covax.

Nguồn CNN, WHO, suckhoedoisong, SCMP, JHU, Tuổi trẻ, Tiền phong
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cầu mong nhân loại bình an thân tâm.
Nam mô a di đà Phật
Nguyện cầu hương hồn những người đã khuất được vãng sanh về cõi an lành.
@Supper Giàng A Bông Nhìn body ngon phế
BABB0AAB-9161-43B3-B9E8-6FD0EDBFA128.jpg
nlht
TÍCH CỰC
3 năm
@Supper Giàng A Bông Cầu thằng tập bớt hại thế giới lại, thần linh bó tay với con cẩu đó rồi
@nlht Lỗi do chủ quan, chứ tại ai giờ??
nlht
TÍCH CỰC
3 năm
Lỗi chủ quan thì thần linh cũng ko độ dc đâu. Thần linh ngoài phép vô hình ra thì ko có vaccine, hay bất cứ biện pháp nào để phòng dịch tàu cả.
Chỉ trừ những thằng nô lệ ăn cơm tàu, buộc phải công nhận bệnh tàu là do tái thiên lập địa mà có, để có cái mà bỏ vào mồm, thì phần còn lại của thế giới ai cũng biết nó là cái gì từ đâu ra mà. Báo chí chính thống Việt Nam cũng có điểm chỉ mà ko có gì phải ngại.
1 người vô ý làm bay mất gần 4,5 tỷ đồng và hơn 2 nghìn người phải cách ly. Khủng khiếp.
Tet21: Gút chóp 1 like
Bút xanh
TÍCH CỰC
3 năm
Càng ngày càng tốt hơn rồi.
Làm cho căng bay mất 4.5 tỷ đồng mà kêu chống dịch giá rẻ. Chưa kể những thiệt hại kinh tế từ sự màu mè này.
Dịch qua đi...khổ lắm rồi...huhu
Số phận bạn tiếp viên VA kia sẽ đi về đâu đây?
@hakuruno Chắc chắn là tù r
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Cũng chưa chắc. Nếu ko thuộc tội hình sự thì ko phải đi tù.
@hakuruno Đang đề nghị truy tố rồi b
minh1308
ĐẠI BÀNG
3 năm
Trẻ em yên tâm nghỉ tết r
lehieu27
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sau này khỏi đi học nữa, cấy chip là xong kkk
Mong HD kiểm soát tốt dịch bênh
Hi vọng sẽ ko có làn sóng thứ 3
HTC206
TÍCH CỰC
3 năm
Hy vọng hết năm nay sẽ không còn cúm Tàu nữa. 😔
Dương 1H
TÍCH CỰC
3 năm
Thời kỳ khó khăn dịch bệnh này chúng ta nên chi tiêu cẩn thận hơn. Nếu mua những thứ ko cần thiết thì sau này chúng ta sẽ phải bán cái chúng ta cần😑
tính ra thì Việt Nam vẫn còn ngon đó
L.Vũ
ĐẠI BÀNG
3 năm
Càng ngày càng thấy WHO vô dụng :v
alec73
ĐẠI BÀNG
3 năm
Trẻ vẫn học online, già vẫn nhậu mình ên.
Title nên đặt là: "Hơn 168 triệu trẻ em trên thế giới đã không ĐẾN TRƯỜNG gần 1 năm vì covid-19"
Thank you

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019