Chia sẻ sau khi đi xem Bố Già: rất ấn tượng, xem xong còn đọng lại thay vì dễ quên (không spoil)

Mikeknowsme
7/3/2021 6:38Phản hồi: 194
Chia sẻ sau khi đi xem Bố Già: rất ấn tượng, xem xong còn đọng lại thay vì dễ quên (không spoil)
Mình khá bất ngờ khi Bố Già là bộ phim có thời điểm suất chiếu đặc biệt tại các rạp rất thành công. Tại sao? - đơn giản vì khi đặt vé để đi xem thử thì các rạp lớn nhỏ tại Sài Gòn đều sạch vé, bản thân mình phải dời đi xem suất muộn nhất thì mới có chỗ ngồi ưng ý.

Mình nhận ra rằng - ồ! Chắc hẳn phim phải thu hút lắm, nội dung hay lắm, người ta truyền miệng nhau tốt lắm thì mới có sức hot như vậy.

Và mình cũng muốn nói rằng: “Chúng ta nên cho phim Việt Nam cơ hội được toả sáng”, cơ bản phim Việt Nam trong những năm gần đây đã phát triển hơn rất nhiều rồi.

Lưu ý:
  • Bài viết này không spoil nội dung, không làm ảnh hưởng đến những ai chưa xem phim
  • Đây không phải là bài “review phim”, người viết bài này chưa đủ trình độ để mà “Review” một tác phẩm điện ảnh cho người khác nghe. Chỉ là cảm nhận cá nhân về Bố Già với góc nhìn là một người đi xem phim về.
  • Bố Già này không liên quan đến loạt phim ngắn Bố Già mà Trấn Thành từng làm trên YouTube.

Hình ảnh, câu thoại trong phim rất gần gũi


bogia_scene.jpg
Bố Già là bộ phim về gia đình, tâm lý xã hội, Và cũng rất gần gũi với lối sống sinh hoạt của người Miền Nam, Sài Gòn. Cho nên bạn sẽ thấy các câu thoại trong phim và những hình ảnh đời sống mà Trấn Thành và ekip dựng lên có gì đó mang lại cho khán giả sự thân thuộc, như kiểu: “Ồ sao giống nhà mình quá ta!” “Ủa sao giống khu mình sống quá ta”, “ông này cãi nhau với bà kia y hệt hàng xóm nhà mình nè”.

Tuy nhiên, tên phim gọi là “Bố”, nhưng trong phim gọi là “Ba” - theo người Miền Nam hay gọi (cái này không spoil đâu, ai chẳng biết nhỉ).

Ngoài sự gần gũi ra thì nếu bạn để ý về những góc quay trong Bố Già nữa thì lại càng ấn tượng hơn. Thật sự mình thấy những pha lia máy theo một shot quay duy nhất rất đã - tại sao mình dám nói thế ư? - cơ bản mình đã thấy cảnh quay hậu trường của một bài đăng nào đó trên Facebook rồi, họ chỉ cần lia một máy chạy theo từ nhân vật này sang nhân vật khác, đòi hỏi các diễn viên cũng phải diễn thật tốt trong một phân đoạn dài đó để shot quay một máy thành công, thay vì phải đi cắt ghép.

Phim không làm người xem thấy giả tạo, phô trương


Trước đây phim Việt Nam có một đặc điểm chung làm mình khó chịu: diện quần áo, trang điểm quá loè loẹt, hậu cảnh hào nhoáng đến mức giả tạo, dù là người giàu hay người nghèo cũng thế.

Nhưng những đặc điểm này không có trên Bố Già, như mình đã nói về sự gần gũi - Bố Già có gì đó rất bình dân, vừa phải, để người xem cảm thấy dễ chịu mà không phải choáng ngợp. Như kiểu bạn đang hoà vào không gian đó, nghe người ta đang nói chuyện trước mặt mình, ngoài đời thật.

bogia_tranthanh.jpg
Chỉ có một điểm mình thấy hài là ai trang điểm, hoá trang cũng hợp, có mỗi Trấn Thành hoá thành ông già thấy chưa hợp lắm dù có gắn râu hay thêm nếp nhăn. Một phần chúng ta đã quá quen nét mặt của anh trên các sàn diễn sân khấu.

Các diễn viên đều thể hiện xuất sắc

Quảng cáo


bogia_scene_2.jpg
Nếu nói những gương mặt gạo cội về diễn xuất trong phim thì có Trấn Thành, NSND Ngọc Giàu, Lê Giang. Tuy nhiên những gương mặt trẻ khác như Tuấn Trần, hay bé Ngân Chi,... đều thể hiện vai diễn của mình một cách xuất sắc.

Khi bạn đi xem, thì hãy để ý một đoạn tranh cãi với nhau giữa hai ba con - (Trấn Thành và Tuấn Trần), người nói A, kẻ nói B, nói một mạch không vấp, nhanh, rất tự nhiên => đó là phân đoạn làm mình thấy nể họ về diễn xuất, mình tự hỏi làm sao họ có thể nhập tâm tốt đến vậy, và dường như cảnh quay đó không hề cắt, vì máy quay chỉ quay và lia máy theo đúng một góc duy nhất.


Nội dung cảm động, dễ lấy nước mắt


Có một điều dễ đoán là: phim tình cảm gia đình thì suy cho cùng cũng sẽ nói về sự đoàn kết, yêu thương nhau. Điều đó sẽ làm khán giả cảm động và tự cảm thấy yêu gia đình của họ hơn sau khi xem.

Bố Già cũng thuộc kiểu như vậy, nhưng mình cảm thấy Trấn Thành và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã cố gắng xoay chuyển bộ phim theo một hướng rất mới, kiểu khó đoán trước điều gì.

Vì là bài viết không spoil nội dung nên mình chỉ nói đến đây thôi, tóm lại là nội dung rất mới, rất sáng tạo, đảm bảo khán giả không dễ đoán già đoán non đâu!

Quảng cáo




Hãy ra rạp và có một trải nghiệm thực tế nhất!


Trong những bài viết cảm nhận phim nói chung thì mình luôn khuyên mọi người rằng: Đừng nghe cậu kia, cô kia nói phim dở và không xem, đừng tiếp nhận quá nhiều sự tiêu cực ngoài tai. Bạn hãy tự trải nghiệm xem phim của cá nhân bạn để có những đánh giá trực quan nhất. Một bộ phim như một bài hát hay một món ăn vậy, người này cảm được, người kia thì không, đó cũng là điều bình thường thôi, nhưng ít nhất! Ít nhất mình có thể tự ăn và tự nghe cho chính mình chứ không để người khác làm ảnh hưởng.

Về phần mình, mình cũng từng có nhận định không tốt về phim Việt Nam, nhưng sau những bộ phim tuyệt vời như Mắt Biếc, Tiệc Trăng Máu, Hai Phượng,... thì mình đã thay đổi nhận định đó, và phim điện ảnh nước nhà đã phát triển hơn rất nhiều, đọng lại cho người xem nhiều hơn là chỉ xem và quên đi.
194 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thanks mod, mà chắc mình sẽ không xem.
@Nam Air Nội dung hay, gần gũi nên rất cảm động, vợ mình khóc quá trời!
diễn xuất thằng "con" Trấn Thành vẫn chưa đạt, 7/10đ
Nhưng cái kết làm mình hụt hẫng quá. Ko hiểu lý do gì đạo diễn lại đẩy mạch phim đi nhanh vậy. Tụt cảm xúc. Theo mình thì:
Nên đưa 1 niềm hi vọng tràn trề (đoạn phẫu thuật đổi thận) rồi thất vọng, sẽ lấy thêm nhiều nước mắt khán giả hơn nữa. 2 cha con nằm kế giường nhau, hoặc phòng đối diện, con mở mắt trước nhưng vẫn còn thuốc mê, thấy cha chết mà ko thể cứu được nữa, gào khóc thảm thiết gọi ba trong tâm trí, bản thân lại ko thể cử động, nằm nhưng nước mắt chảy như mưa...mình đã ước gì có thêm đoạn này
@Vịt Yêu Spa Mình thì hoàn toàn không thích thể loại phim này 😁
@Nam Air anh hời hợt với cuộc đời này rồi nhé, công nhận đi, hihi
@PhanDat123BL quá hời hợt huhu
Ra rạp vì phim hay 👌
Cảm nhận của mình ở bên dưới nha mọi người
Thật sự, ban đầu khi mình nghĩ phim do Chúa Hề Trấn Thành đóng và lại gắn mác phim Hài Tết thì mình ko đánh giá cao.
Nhưng sau khi đi xem thực sự sốc, đây là bộ phim có cốt truyện mạch lạc, ít chi tiết thừa thãi, nếu có thừa thì chỉ là tạo tiếng cười. Cốt truyện phim ko như những phim Việt chiếu rạp khác, nó không đầu voi đuôi chuột mà cực kỳ tổng thể, nội dung khiến người xem cảm pthấy những bốc đồng của bản thân vs bố mẹ, do lối suy nghĩ khác nhau giữa mỗi thế hệ. Nhưng cuối cùng giá trị gia đình vẫn là điều đáng quý nhất. Trấn Thành đóng rất đạt, chứng minh vì sao anh là diễn viên đắt giá nhất phim chiếu rạp Việt
Điểm mình hơi không ưng là vai diễn người con trai. Giá có thể điên hơn chút, nhập vai hơn chút thì sẽ rất tuyệt hơn.
Phim xứng đáng để mọi người ra rạp sau kỳ nghỉ lễ cách ly, đáng xem và đáng ngẫm. Rất hay
@pro744 Hay thế thì đáng chờ trên netflix
khalaking
TÍCH CỰC
3 năm
@pro744 Fan tt giờ triết lý cao siêu vãi. Toàn nhà phê bình ko, kinh.
@pro744 Nội dung hay, gần gũi nên rất cảm động, vợ mình khóc quá trời!
diễn xuất thằng "con" Trấn Thành vẫn chưa đạt, 7/10đ
Nhưng cái kết làm mình hụt hẫng quá. Ko hiểu lý do gì đạo diễn lại đẩy mạch phim đi nhanh vậy. Tụt cảm xúc. Theo mình thì:
Nên đưa 1 niềm hi vọng tràn trề (đoạn phẫu thuật đổi thận) rồi thất vọng, sẽ lấy thêm nhiều nước mắt khán giả hơn nữa. 2 cha con nằm kế giường nhau, hoặc phòng đối diện, con mở mắt trước nhưng vẫn còn thuốc mê, thấy cha chết mà ko thể cứu được nữa, gào khóc thảm thiết gọi ba trong tâm trí, bản thân lại ko thể cử động, nằm nhưng nước mắt chảy như mưa...mình đã ước gì có thêm đoạn này
mr.tuanku
ĐẠI BÀNG
3 năm
Phản hồi tích cực. Đợt dịch mà thế là quá tốt rồi.
Nghe đồn không xem phim này là sống hời hợt. Thế nên không xem.
@Nicotine Caffeine Con Hà hâm! Tâng bốc quá gây phản cảm, phản tác dụng! Ô Trấn Thành chắc cũng tức con Hà bá này...
Không biết vì câu nói này mà phim ổ mất bao nhiêu vé tiềm năng...
Nhưng nói chung là đủ hoàn vốn rồi! Kinh phí 20 tỷ, mà coi trên Box Office VN đã 55 tỷ cho tuần đầu tiên là đã hoàn vốn, có lời trên 5 tỷ rồi, sau khi trả 45-55% cho rạp... Sau đó chỉ lụm tiền thôi...
@Nicotine Caffeine Ha ha móa hay
@Nam Air Em theo anh 😂
deka
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nicotine Caffeine Phát ngôn xanh rờn, thế thì mình càng ko lăn tăn vì đã quyết định ko xem. Thử sống hời hợt xem nó như nào
Định rủ vợ đi xem mà con nhỏ thôi ở nhà
@russia.usa.lc y chang tui. chỉ đi được đêm mà không ai coi con!
mình chắc cũng không xem 😁
tk07vt
ĐẠI BÀNG
3 năm
Phim cảm động nhưng tình tiết quá nhanh. Chuyển từ buồn sang vui quá đột ngột, làm người xem quên luôn cảm xúc buồn trước đó.
@tk07vt Bác xem roài à
@tk07vt Film pr từ trước Tết ra tới nay, khắp các diễn đàn nên sốt vé. Film này coi bộ tiền pr hơi nhiều ah nghen .
Bữa trước xem Tiệc trăng máu thấy hài lòng nên mong phim này cũng vậy.
linkking
TÍCH CỰC
3 năm
@KeniVinh ah thì tôi đang nói giới chuyên môn, phim bắt chước mà cứ khen nhau nào là kịch bản hay, đạo diễn tốt, diễn viên đỉnh, báo đài ầm ĩ thì quả là mặt hơi bị dày =))) Chứ khán giả khen sao thì tùy 😆)
@linkking Chứ không lẽ kịch bản của nước ngoài thì phải nói là kịch bản dở, mặc dù thấy nó hay? Ông vô duyên vl
linkking
TÍCH CỰC
3 năm
@huygapro à ừ thôi thì các ông cứ tiếp tục bợ đít cho nền điện ảnh nước nhà đi =))) mặc dù tôi cũng chưa chê 1 câu nào là nó dở đâu, nhưng vì vô duyên nên xin phép nói luôn cái loại bắt chước là loại dở rồi =))) Xin hết ạ.
@linkking Kịch bản hay đạo diễn thì mình ko có ý kiến, nhưng diễn viên đóng hay là thật và đây là tài năng của chính diễn viên, ông chê vì họ diễn xuất tốt như phim Hàn à? vô lý vl.

Có vài điều bạn cần hiểu: Nền điện ảnh VN nó còn non trẻ lắm, vậy nên dù là một bộ phim remake nhưng nó đạt được thành công về mặt doanh thu lẫn chất lượng vẫn là cái gì đó đáng mừng.

Cách chăm chọc, mĩa mai của bạn hơi bị vô duyên và chướng mắt. Để cho dễ hiểu, nó như kiểu một người Pháp cười ngoặc nghẽo khi nghe một người bạn VN sung sướng khi biết tin đội tuyển bóng đá VN vào được vòng loại cuối WC vậy vì nó nghĩ vào được đó thì có cái đéo gì to tát đâu.
hipppo
CAO CẤP
3 năm
Phim VN mình chỉ thích xem những phim về đề tài nông thôn ngày xưa. Còn những phim như này thì chịu, không xem nổi.
NSUT.LeRoi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hipppo Chuẩn, xem khá nhiều lần bộ Đất và Người ngày xưa. Còn phim thị trường bây giờ, và cả cái phim Bố Già gì đó, tôi xem như Rác
@hipppo Cái bạn nói là Phim Truyền Hình còn cái này là film Điện Ảnh nên khác nhau.
hipppo
CAO CẤP
3 năm
@Everec Đất và người thuộc hàng kinh điển rồi.
hipppo
CAO CẤP
3 năm
@Tweener Lob Có khác nhau nhưng cơ bản thì cũng đều là phim ảnh thôi. Như kiểu truyện ngắn và truyện dài trong văn học.
@hipppo Bạn nên so sánh kiểu điện ảnh giải trí vs điện ảnh hàn lâm. Dạng film Giải trí hài chọc cười rẻ tiền thì đa phần khán giả VN thích mua vé xem vì trình độ thưởng thức của họ cũng ở mức trung bình thấp, cao siêu quá nhức đầu ko thầu hiểu dc.
Mới coi tối qua, 10 điểm, mong chờ phim sắp tới của Lý Hải: Lật mặt nữa 😁
@zThuaNguyen Bạn muôn phim VN tốt lên, đừng quá dễ dãi
@master123456 Phim Vn bây giờ cũng thua kém gì nta đâu bạn
@zThuaNguyen Tuỳ bạn thôi, mình thấy thua kém nhiều, cùng giá tiền, thì xem phim nn cho nó sướng
@zThuaNguyen VN so với Thái cũng o bằng... đừg mong có ngày như Hàn, Trung...
@hoangtien123 Tiêu chuẩn của mình chừng đó thôi
HTC206
TÍCH CỰC
3 năm
Quan điểm mình film có Trấn Thành, Trường Giang là không xem và hầu như không bỏ tiền đi coi rạp phim Việt 😁
HTC206
TÍCH CỰC
3 năm
@heri-phuongnhi
Cười ra nước mắt
@HTC206 Toàn nhảm sửu nhi hok à đồng quan điểm với bạn
Cười vô mặt
@HTC206 đồng quan điểm với bác.. kiếm mãi chả có ai 😆) haha
HTC206
TÍCH CỰC
3 năm
@hoangtien123 thấy cũng nhiều ae cùng quan điểm lắm mà 😃)))
Cười vô mặt
mọi người nên ủng hộ phim việt, nhưng phim dỡ hay xàm, hài nhảm nhí thì tẩy chay cực lực. Hy vọng cục kiểm duyệt cũng nên thay đổi tiêu chí dánh giá để người xem có thể tận hưởng trọn vẹn câu chuyện mà người làm phim muốn truyền tải
Tính xem. Mà sau khi đọc tin nhắn của mụ Hàm Hồ thì mình sẽ không xem nữa.
Cười vui vẻ
@sskkb Mụ đó là Hồ Ngọc H... à mà thôi. Cũng tính coi để ủng hộ phim Việt. Nhưng cái kiểu PR láo láo thế này không thuộc tuýp mình thích. Nên thôi.
Cười vô mặt
@Võ Thành Quân Search google câu của mình là ngay bạn ơi
Cười vui vẻ
@MrGak nghe nó rất ngu ngốc =)))
@rualg Chủ yếu là PR thôi. Nhưng giọng điệu nuốt không trôi được.
Cười vô mặt
Tao sống hời hợt lắm, méo xem
@Rainwalker Đồng quan điểm.
Cười vô mặt
@Rainwalker chuẩn
grozar
CAO CẤP
3 năm
Xem cũng bt, dính khuyết điểm điểm muôn đời của phim Việt là thoại như trả bài. Để mai rảnh đi xem Gái già 5 coi sao.
WrongPlus
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bth t rất dễ xúc động trước một đoạn hay một câu thoại nào đó của phim Hàn hay US. Lâu rồi t mới xem lại phim việt vì nghe nói lần này phim ổn. Ok xem, và cảm nhận thật sự là phim còn thiếu một cái gì đó ở việc lấy đi nước mắt của người khác, về diễn viên diễn rất ổn...t chỉ thấy có nhiêu đây! 6/10
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Rạp cà mau toàn cháy vé sát giờ ra nha chỉ có vè

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019