Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thiết bị kích thích thần kinh cơ dưới lưỡi giúp chữa bệnh ngáy vừa được FDA phê chuẩn

Hassler
8/3/2021 9:49Phản hồi: 30
Thiết bị kích thích thần kinh cơ dưới lưỡi giúp chữa bệnh ngáy vừa được FDA phê chuẩn
Không nói thì mọi người cũng đã biết việc ngủ cùng với 1 người bị ngáy là 1 sự khó chịu không hề nhỏ. Chính những người này mặc dù không biết nhưng cũng rất ngại khi bị nhắc nhở sau khi tỉnh dậy, nhưng để chữa trị căn bệnh này lại không phải là 1 chuyện dễ dàng. Công ty Signifier Medical Technologies có trụ sở tại Anh đã trình lên FDA hồ sơ sản phẩm có tên eXciteOSA để xin cấp phép bán tại thị trường Mỹ và phía FDA vừa đồng ý cho bán sản phẩm này bằng thủ tục De Novo, 1 trong những thủ tục giúp rút ngắn thời gian xin phép của 1 sản phẩm muốn được sử dụng tại Mỹ.

Chứng ngưng thở khi ngủ này ở dạng nhẹ có thể làm cho 1 người bị ngủ ngáy, thứ âm thanh kéo bễ mà thường người ngáy không thể nghe thấy mà toàn những người xung quanh được hưởng trọn. Nặng thì có thể làm ảnh hưởng đến sự tỉnh táo cần thiết vào ngày hôm sau bởi trong giấc ngủ không bị ngưng thở gián đoạn làm oxy cung cấp lên não bị thiếu hụt. Hơn nữa có thể làm buồn ngủ thái quá, 1 việc rất nguy hiểm nếu người đó đang tham gia giao thông trên đường, và 1 số nguy cơ khác.

exciteosa-2.jpg

Để giúp xử lý tình trạng này SMT đã đưa ra giải pháp dùng 1 miếng ngậm ở trong có chứa 4 điện cực tác động vào lưỡi để kích thích dây thần kinh tại khu vực lưỡi dưới, nhằm giúp các cơ ở đây khỏe hơn, qua đó chặn việc các cơ này đè xuống làm đóng đường thở. Nói đơn giản là 1 dạng tập luyện cho cơ lưỡi khỏe để chống chặn đường thở 😃. Việc sử dụng thiết bị này để tập cơ lưỡi mất khoảng độ 20 phút mỗi ngày trong vòng 6 tuần, sau đó chỉ cần tập hàng tuần để duy trì.

Đoạn video thể hiện cách thiết bị hoạt động




FDA đã đánh giá độ an toàn và hiệu của của eXciteOSA sau khi sử dụng trên 115 bệnh nhân bị ngáy, trong đó có 48 người có cả ngáy lẫn ngưng thở khi ngủ dạng nhẹ. Kết quả khá ổn khi có 87/115 người đã giảm 20% tiếng ngáy với mức âm lớn hơn 40dB. Với 41/48 người có 2 triệu chứng nói trên chỉ số ngưng thở-giảm thở đã giảm từ 10.21 xuống còn 5.17.

Tuy rất hay nhưng công nghệ này không dành cho tất cả mọi người. Những người đang có máy tạo nhịp tim, hay các loại cấy ghép nha khoa hoặc có Chỉ số ngưng thở, giảm thở từ 15 trở lên thì sẽ không được sử dụng. Ngoài ra còn có 1 số phản ứng phụ như tiết nước bọt nhiều, cảm giác ê răng và lưỡi, cứng hàm...

Hiện tại anh em có thể xem chi tiết sản phẩm ở link dưới bài, giá thành chưa rõ là bao nhiêu, đợi thêm vài tháng nữa chắc sẽ có giá nhé.

Tham khảo eXciteOSA
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cá nhân mình nhiều lần bị kêu là ngủ ngáy nên thực sự cảm thấy rất ngại. Chẳng ai muốn, tỉnh dậy mặt ngây thơ, nhưng trong màn đêm là vô số tội. Nhiều lần còn nghĩ sẽ chẳng dám lấy vợ vì sợ sau này đến giấc ngủ cô ấy cũng chẳng được yên. 😢
prochang3
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Nguyễn 2021 Bạn coá thể lấy người nào dễ ngủ mờ. Đầy em đặt lưng xuống giường là ngủ.
@prochang3 Được thế thì còn gì bằng
hinchu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Nguyễn 2021 Mình thấy nhiều người ngủ ngáy do thừa cân. Khi tập luyện để giảm cân hoặc cơ thể khoẻ sẽ bớt rất nhiều. Trước tiên bạn nên xem lại chế độ sinh hoạt của mình thế nào. Về chuyện vợ con thì đúng là không nên khuyên ai, nhưng vì lí do như này thì hơi lãng xẹt. Bạn cứ đủ sức khoẻ mỗi đêm quất 3 nháy thì có bắn súng máy bên tai cũng không phản đối chứ nói gì ba cái tiếng ngáy lom dom.
Ati Fa
TÍCH CỰC
3 năm
Nhỡ nuốt thì chữa dứt điểm luôn 😆
xerox
TÍCH CỰC
3 năm
nhìn ngộ wa
Nhiều người cần lắm đây
Run4yrlife
TÍCH CỰC
3 năm
Video hay quá
Người ngáy có biết mình ngáy, có nghe được mình ngáy đâu mà cần 😃
Ngon, e sẽ kiếm về thử
Hôm nào mệt thì ngáy. Thấy vợ bảo thế chứ em thì k biết 😃
Vậy thay vì mua máy, sẽ tập nói nhiều hơn, xuống liềm nhiều, đá lưỡi nhiều hơn cho cơ lưỡi khỏe.
Khả năng có kết quả
timmytrinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguoivienchinh lếu lều nhiều hơn
@timmytrinh xuống liềm đới
Rồi có luyện cơ lưỡi để đá lưỡi cho dẻo ko 😏
Note 8
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đợi giá
Abu Dabi
TÍCH CỰC
3 năm
Công nhận là bọn Tây Lông ngu thật, phát minh chế tạo cho lắm rồi lúc bán ra mấy thiết bị như này, Trung Quốc nó làm giả trong vòng 1 nốt nhạc với cái giá không thể rẻ hơn. =)))
ntrunghieu82
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Abu Dabi VN mình thì cứ chờ thằng TQ nó nhái rồi mua cho rẻ, tính ra VN mình khôn nhất phải không bạn? Khỏi phải đầu tư nghiên cứu làm j cho mệt.
Tư duy như cái qq.
Quyenlt2908
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chịu khó giảm cân thì bớt ngáy ngay
Ruiz
CAO CẤP
3 năm
@Quyenlt2908 Phải không? Để tôi cố gắng
timmytrinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Ruiz mơ đi. ngáy nhỏ hơn thôi.
Quyenlt2908
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Ruiz Mình tự theo dõi bản thân thôi. Từ lúc giảm cân đỡ ngáy hẳn, chỉ khi nào mệt mới ngáy(vợ báo). Bạn có thể search trên mạng thì lời khuyên đầu tiên luôn là giảm cân
Dùng luyện lưỡi được ko anh em 😂
hinchu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@The little wind Cái này là kiểu bị động nhưng có lợi thế là hướng đến đúng nhóm cơ cần cải thiện nên tác dụng sẽ nhanh hơn.
Hay quá
hiepsidau
ĐẠI BÀNG
3 năm
vừa giảm tiếng ngáy mà lưỡi khỏe nữa, chị em chắc sướng về thể xác lẫn tinh thần lắm đây

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019