Bãi biển thiên đường ai cũng biết, gần Nha Trang - Pax Ana Dốc Lết Beach

Huy Kutis
8/3/2021 15:25Phản hồi: 131
Bãi biển thiên đường ai cũng biết, gần Nha Trang - Pax Ana Dốc Lết Beach
Chào anh em, mình lại đi biển chơi. Kỳ này Mình và vợ chồng thằng bạn thân quyết định đi chơi cuối tuần cùng nhau và địa điểm lần này mình chọn là một bãi tắm cát trắng tinh, nước trong veo, hải sản thì tươi ngon và vô cùng rẻ. Một địa điểm mà theo mình thấy, ngoài dân Nha Trang ra thì cũng ít người biết đến bãi biển này, đó là bãi biển Dốc Lết. Tụi mình nghỉ lại 01 đêm tại khu resort sát biển Pax Ana Dốc Lết, mới được xây dựng khu villa khá đẹp và giá cũng tốt. Chia sẻ với anh em, có đi Nha Trang thì ra đây chơi.
Mình có làm video cho anh xem thích xem video nhé.

Bãi biển Dốc Lết cách Nha Trang chừng 49 km về hướng Bắc, ở đây từ lâu đã nổi tiếng với người dân địa phương tụi mình là biển đẹp và hải sản ngon rồi. Tuy nhiên vì xa Nha Trang., lại ít được phát triển du lịch, khu vực lân cận người dân chủ yếu sống bằng nghề cá nên dịch vụ bổ trợ cho du lịch cũng không được phát triển tiện nghi cho lắm. Bù lại, vùng biển vắng vẻ, yên bình, sạch sẽ là những điểm cộng lớn cho anh em thích nghỉ ngơi kiểu "đi trốn" hoặc “lười” một chút, kiểu như chẳng làm cả gì ngoài nằm ra biển hưởng không khí mát mẻ, ăn hải sản rồi lại nằm ra bãi cát…
DJI_0207_Moment.jpg

Hải sản ở Dốc Lết chưa bao giờ làm mình thất vọng. Trước khi đến resort, tụi mình có ghé một bè hải sản tên là Đình Huy. Khu vực này khá nhiều bè, hàng quán hải sản tương tự. Bè này còn nằm sau 1 bè khác, tức là muốn tới bè Đình Huy thì phải đi qua 1 nhà bè khác nhưng quán vẫn đông bất chấp. Mình nghĩ chắc cũng toàn dân địa phương nên đã biết tiếng rồi nên người ta vẫn đến. Chỗ này cách resort mình ở khoảng 10 phút chạy xe hơi. Mình được người quen chỉ cho. Đến gần resort không biết đi hướng nào, mình hỏi một cậu thanh niên bên đường, cậu này nhân viên của 1 quán hải sản gần đó nhưng vẫn nhiệt tình chỉ mình đến quán Đình Huy. Thích cái thiệt thà rồi đó. Và kết quả là tụi mình đã có 1 bữa trưa hải sản tươi ngon. Tổng bill gần 800k, ăn 5 người gồm gỏi hải sản, lẩu cá bớp, cháo tôm, ốc hương xào me, nghêu 2 cồi hấp và một ít bia, nươc uống. Nói chung mình thấy không mắc tiền so với chất lượng hải sản. Tươi và ngọt cực kỳ. Khả năng ăn có hạn nên mình tụi mình chỉ ăn có chừng đó rồi về resort. Nhưng mình thấy rất ấn tượng với quán này không chỉ riêng chất lượng hải sản mà còn ở cách bán giá niêm yết trên bảng. Không sợ chặt chém.
oc huong.jpg
cabop.jpg

Resort Pax Ana Dốc Lết
Khu nghỉ dưỡng này không có sao gì cả. Trước đây nó có tên là White Sand Dốc Lết và đã xuống cấp. Mới đây được mua lại và chủ mới đã cho xây lại 26 căn villa sát biển khá đẹp. Mình ưng cái villa. Giá phòng là 936k/đêm, bao gồm ăn sáng và miễn phí trẻ em dưới 12 tuổi ở chung giường với ba mẹ.
Mình hỏi nhân viên ở đó thì được biết resort chỉ có 26 căn villa, hoạt động cùng 1 nhà ăn thôi. Hồ bơi chưa có (đang làm) nên khách đến chỉ có tắm biển nhé. Mảng xanh của khu này cũng khá tốt đối với một địa điểm không làm du lịch nhiều như Dốc Lết.
Pax Ana_Moment 2.jpg
IMG_2844.JPG
IMG_7213.JPG
IMG_2842.JPG
Căn villa thì bố trí gọn gàng, đầy đủ tiện ích cơ bản. Có 2 điểm nhấn của villa mà mình thích đó là phòng tắm ngoài trời rộng rãi, đẹp mắt và cái giường phụ có sẵn. Phòng tắm ngoài trời tách biệt khu vực tắm và khu vực rửa mặt, toilet bằng bậc thang và trang trí cây xanh. Phía trên che chắn bằng kính vì vậy mà nắng ngập tràn rất thích. Cảm giác rộng rãi, thông thoáng là mê rồi.
IMG_7144.JPG

Giường phụ có sẵn trong phòng nên các gia đình có bé nhỏ có thể sử dụng thoải mái mà không cần trả thêm tiền thuê giường phụ. Tất nhiên trên 12 tuổi là người ta tính tiền rồi, ý mình nói ở đây là sự thoải mái của các gia đình có bé dưới 12, không phải chia nhau 1 cái giường chính. Họ cũng lắp một ít nệm và làm vách ngăn giường giường phụ ra, mục đích tránh việc các bé lăn có thể bị té. Xuất sắc!
IMG_2845.JPG
IMG_2846.JPG
r2.jpg
Một điểm thú vị nữa, là vì chỉ có tổng công 26 căn villa nên lượng khách lưu trú trong resort tối đa cũng không nhiều. Các căn villa xây theo dãy hàng ngang nhưng hàng dọc nhìn ra biển thì được sắp xếp xen kẽ các căn nên từ trong phòng có thể thấy biển từ hầu hết các căn villa luôn. Đã lắm.
IMG_2837.JPG

Quảng cáo


IMG_2838.JPG
IMG_5931.jpg

Bãi biển Dốc Lết
Riêng bãi biển thì khỏi bàn, cát trắng, không có sóng lớn như Nha Trang hay Cam Ranh, bãi thoải nên nếu anh em đưa con đi tắm thì quá ngon luôn. từ bờ chạy cả trăm mét mà nước chỉ mới đầu gối mình. Khá an toàn cho bọn nhỏ. Mùa này đi thì sướng vì trời Nha Trang vẫn chưa nóng như hè nhưng nắng đã to rồi. Đã lắm, mình thích mùa này ở Nha Trang hơn mùa hè là vì vậy.
Pax Ana_Moment.jpg
bien.jpg
bien3.jpg

Mình không gợi ý anh em ăn uống tại khu resort Pax Ana này vì theo mình thấy nó khá đơn giản. Ăn tối cũng chỉ vài ba món ăn gia đình thôi, nấu cũng được. Bù lại thì giá rẻ, từ vài chục ngàn đến một hai trăm ngàn mỗi món thôi. Mình có ăn, nhưng mình cũng không khó lắm trong chuyện ăn uống nên OK. Anh em muốn có thể đặt một tiệc nướng BBQ trước villa cũng được. Họ chuẩn bị hết đồ, mình tự nướng, tự phục vụ như ở nhà. Mình đi về rồi mưới biết có dịch vụ này. Ăn sáng ở đây cũng cực đơn giản. Hơi tiếc chỗ này. Hôm mình ở, thì bữa sáng có bánh xèo, quầy trứng ốp la, ốp lết, bún cá Nha Trang, bánh mì, cơm chiên, ra gu gà, bánh ướt, trái cây, vài loại rau, sữa đậu nành, cà phê (dở lắm)…

Mình đi Dốc Lết cũng nhiều lần, và đây là lần đầu mình thấy có khu resort mà phòng ốc đẹp như vậy. Mặt bằng chung phòng ốc của Dốc Lết nó không như những trung tâm du lịch khác nên khó đòi hỏi. Nên nếu anh em chú trọng chỗ ngủ, nghỉ ngơi, thư giãn với biển, chỉ cần có biển đẹp và ăn hải sản địa phương ngon thì ghé Dốc Lết chơi nha.

Quảng cáo

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

131 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ủa ủa dạo này đẹp vậy, ngon, sẽ quay lại. Hè 2019 mình chạy từ Nha Trang ra Dốc Lết mà tới nơi toàn là người Trung Quốc, đông nghịt bãi biển không chơi được gì. Mà hôm đó gió lớn, biển động nên cũng không phê lắm
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân Văn hoá người Nga đâu có ồn ào đâu bạn, họ còn hạn chế cười nữa kìa😅. Mà dân mình đi du lịch cũng khá hơn so với TQ là bao đâu, tất nhiên cũng có nhiều người rất lịch sự nhưng lâu lâu thấy cái xe 54 chỗ đổ bộ xuống cũng như cái chợ.
@✎﹏нσàиɢ тυâиᵛᶰシ Để mình check nha
Minh được đi dốc lết khi đi NT 1 lần, cách đây chắc 15 năm.
Ấn tượng trong đầu là: cát mịn như bột trẻ em... phê lắm
kemkem87
TÍCH CỰC
3 năm
biển dốc lết đẹp lắm nha, mình đi từ những năm 2005, thời đó biển vắng tanh, chỉ có 1 chòi bán hải sản, bán nước. Biển ở đây rất lặng gió, lại còn nông nữa, đi ra ngoài 20-30m mà mới đến nửa bụng 😁
Huy Kutis
TÍCH CỰC
3 năm
@kemkem87 y chang cảm nhận của mình luôn 😆
Ra Nha Trang ghé nhà con em ngay cầu đá ...dẫn đi chơi o phê
Đẹp quá
Bữa nay nhìn vắng nên đẹp quá trùi nè
Kinh vãi
Cảm ơn đã chia sẻ, sẽ đi thử lần tiếp theo
nay nhìn vắng, mình đi 7-8 nam trước đông hơn, ma biển đẹp thật
HoaSoTu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đi Nha Trang nhưng chưa ghé bãi biển này đẹp quá, có qua đảo VinPearl chơi biển đẹp và nhiều điểm vui chơi chụp hình
@HoaSoTu Vinpearl nhân tạo quá, mình không khoái lắm dù vui thiệt
@HoaSoTu Vinpearl là do anh Vượng lất cát ở vịnh vân phong và dốc lết này mang về đổ vào nó mới đẹp nvay chứ thực tế cát to đen xấu lắm.
@HoaSoTu CÁi đảo Vinpearl mình đi đợt cuối năm ngoái ở 3 ngày 2 đêm mà thấy chán. Vì mình thích đi trải nghiệm văn hóa hơn là chỉ nghỉ dưỡng kiểu thế. Có điều đi theo chương trình tri ân bác sĩ nên cũng ko đòi hỏi gì thêm.
HoaSoTu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HoaSoTu Mình đi NT năm 2019, lúc đấy chưa có dịch cov19, đi bãi nào cũng thấy đông nghịt người Nga, TQ, HQ nên không thấy được bãi đẹp vậy tiếc thật, Vinpearl cũng lần đầu đi, đúng là cảnh đẹp và vui, nhưng ko bằng cảm giác cảnh tự nhiên.
iphoner13
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cả chục năm trước năm nào cũng phải ghé Dốc Lết một lần, bãi biển lài cát trắng và trong vắt tắm thật phê. Lên bờ ngồi gọi mối quen đem hải sản tươi ngon tới chỉ việc chén và thư giãn. Ấy thế mà làn sóng TQ sang phá hỏng tất cả, giờ khó mà tìm được nơi nào như Dốc Lết nữa.
sạch thật đấy
Madhit
TÍCH CỰC
3 năm
Dốc Lết ai cũng biết mà. Có Đại Lãnh thì ít người ra thôi 😁 :D
Madhit
TÍCH CỰC
3 năm
@Huy Kutis Nó nổi tiếng trước cả Vĩnh Hy, Bình Ba 😁
Huy Kutis
TÍCH CỰC
3 năm
Uh đúng 😁 chắc mình đổi lại tiêu đề 🤣
Madhit
TÍCH CỰC
3 năm
@Huy Kutis đổi thành resort ít người biết hehe have fun bro
zzKeitherzz
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Huy Kutis đúng rồi mặc dù chưa đi nhưng dốc lết mình nghe lâu lắm rồi, nên đọc tiêu đề thấy cũng lạ lạ
tắm biển thì Dốc Lết bao phê rồi
kelvin002
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chủ thớt cho hỏi trang đặt chỗ resort này ở đâu nhỉ, mình ntin fb ko thấy trả lời, tìm trên các trang đặt phổ biến thì ko thấy tên Pax ana.
Dự là lễ 30.4 này bào lên Đà Lạt ở 1 đêm r đổ đèo Omega về Dốc lết chơi 2 đêm 😁
Huy Kutis
TÍCH CỰC
3 năm
@kelvin002 À mình mua phòng qua đồng nghiệp cũ. Là chị gái này https://www.facebook.com/mai.kieu.376695

Mai Kieu

Mai Kieu ស្ថិតនៅលើ Facebook ចូលរួមជាមួយ Facebook ដើម្បីភ្ជាប់ទំនាក់ទំនងជាមួយ Mai Kieu និងអ្នកដទៃដែលអ្នកអាចស្គាល់។ Facebook ផ្ដល់ឲ្យមនុស្សគ្រប់រូបនូវអំណាចសម្រាប់ការចែករំលែក...
facebook.com

Nếu thích thì bạn liên hệ thử xem sao.
kelvin002
ĐẠI BÀNG
3 năm
với bản tính ưa di chuyển thích đông đúc của mình nên quyết định book phòng ksan ở Nha Trang rồi bác 😆, lễ mà phòng có 350k, tiền còn dư so với phòng của pax ana thì để dẫn mụ vợ mình đi ăn hải sản, cảm ơn bác nhé
Untitled.png
Bài hay và chi tiết, cảm ơn bác đã chia sẻ! 😃
Huy Kutis
TÍCH CỰC
3 năm
@Enzo Le cám ơn Mod
Cứ đọc tin nào có biển là lại thấy tội cho các bạn Lào
muốn thấy biển chỉ có 1 cách duy nhất -=> ra nước ngoài =))
@tronghoang8705 Bởi vậy lào mới bảo nếu lào có biển thì chắc chắn giàu hơn VN 😆)
giacay
TÍCH CỰC
3 năm
@tronghoang8705 VN thì muốn thấy văn minh cũng chỉ có ra nước ngoài 😁
Các bạn cẩn thận làng bè hải sản đó nhé, mọi thứ trông rất ổn, dân địa phương ăn đông, mát mẻ, hải sản tươi ngon nhưng mình lơ là tí là bị tráo hàng ngay do chủ quan, bè Hoàng Gia gọi con tôm hùm to nhất làm nồi cháo giải cảm, giám sát bắt lên, cân xong ko nhắc nhở khâu còn lại là giết, mang tươi ra nhúng cháo nó đổi cho con tôm ươn ăn muốn ói, gọi nó chửi thì nó cứ tình vờ, potay!
Hổ con 991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bach.baonhien Thế chắc phải đem đồ theo tự nấu luôn quá bác
@Hổ con 991 Hì, mấy món khác thì ngon rẻ tươi bạn, buổi trưa mình ăn bè Như Ý kế bên tôm hùm hấp rất ngon nên buổi tối đổi qua bè kế bên thử tiếp món cháo nên thiếu cảnh giác đó bạn.
Huy Kutis
TÍCH CỰC
3 năm
@bach.baonhien Cái Đình Huy bị cái Hoàng Gia che trước mặt luôn, mà mình thấy người ra biết nên đi xuyên qua để ăn ở Đình Huy nhiều lắm. Mình thì được người quen ở Dốc Lết chỉ cho
@bach.baonhien Ở đâu bán hải sản mình cũng đều thấy hiện tượng này. Không biết ở nước ngoài có như vậy không chứ Việt Nam mình vậy chán quá.
nhanho@ussg
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quê mình Nha Trang có nghe người ta nói tới chỗ này nhưng chưa đi. Có cơ hội sẽ đi thử
ByGP
TÍCH CỰC
3 năm
Ôi yên tĩnh thích thế

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019