Trên tay MSI Cubi 5 10M và màn hình PRO MP271P

bk9sw
9/3/2021 11:38Phản hồi: 82
Trên tay MSI Cubi 5 10M và màn hình PRO MP271P
Không chỉ Intel làm NUC, các hãng OEM như MSI cũng có những dòng sản phẩm tương tự hướng đến nhóm người dùng văn phòng, gia đình với nhu cầu chỉ cần một chiếc máy tính nhỏ gọn, có thể dùng làm việc hoặc HTPC. Trong bài này mình trên tay con Cubi 5 của MSI cùng với một chiếc màn hình dòng PRO để anh em có thêm một sự lựa chọn về máy tính cho học tập, làm việc tại nhà trong giai đoạn COVID.



MSI Cubi là dòng mini PC có từ lâu và hãng vẫn phát triển, cải tiến theo từng năm tương tự như Intel NUC (mình từng đánh giá con Cubi cách đây 5 năm tại đây nè). Cá nhân mình thích những chiếc mini PC của các OEM hơn là NUC bởi NUC giống như một nền tảng tham chiếu, dựa vào đó các hãng có thể làm chiếc mini PC tương tự về kích thước nhưng có những cải tiến riêng, mở rộng hỗ trợ phần cứng và giá cũng dễ chịu hơn so với Intel NUC.

tinhte_msicubi5 (16).jpg
Cubi 5 có kích thước không lớn hơn NUC là mấy với khối vuông 124 x 124 mm, cao 53,7 mm và trọng lượng chỉ nửa kg. Mặt trên của Cubi 5 có thiết kế lịch sự, chất liệu nhựa giả kim loại phay xước và các đường chéo nhưng không có khoét lỗ để tản nhiệt.
tinhte_msicubi5 (19).jpg

Cubi 5 hỗ trợ ngàm VESA và chúng ta có thể bắt chiếc máy vào sau màn hình, chẳng hạn như con PRO MP221 của MSI hay đơn giản hơn là treo nó dưới bàn, trên tường với 2 lỗ gắn đinh ở mặt đáy.

tinhte_msicubi5 (20).jpg
Hệ thống cổng kết nối trên Cubi 5 cũng rất đa dạng. Tại cạnh trước, chiếc máy có 2 cổng USB 3.2 Gen1 (5 Gbps) gồm USB-A và USB-C, 2 cổng âm thanh 3,5 mm và nút nguồn.

tinhte_msicubi5 (18).jpg
Tại cạnh sau, Cubi 5 có thêm 4 cổng USB-A trong đó gồm 2 cổng USB 2.0 (màu đen) cho các thiết bị ngoại vi như bàn phím, chuột, 2 cổng USB 3.2 Gen1 (5 Gbps) (màu xanh), cổng RJ-45 cho kết nối mạng LAN, HDMI 1.4 và DisplayPort 1.2.

tinhte_msicubi5 (21).jpg
Hệ thống tản nhiệt của máy cho luồng gió ra cạnh sau. Cubi 5 vẫn có quạt tản nhiệt mỏng và heatsink tương tự như laptop nhưng kích thước heatsink lớn hơn, đảm bảo hiệu năng của CPU khi full load.

tinhte_msicubi5 (15).jpg
Cubi 5 cũng là một nền tảng barebone như NUC nhưng MSI gắn sẵn các thành phần còn thiếu cho nó để chúng ta khi mua về là xài được ngay, cũng có sẵn Windows 10 Home bản quyền.

Chiếc Cubi 5 mình trên tay có cấu hình như sau:
  • CPU: Intel Core i5-10210U 4 nhân 8 luồng (Comet Lake-U), 1,6 - 4,2 GHz, 6 MB Cache;
  • GPU: Intel UHD Graphics;
  • RAM: 8 GB Samsung DDR4-2666 MHz (SO-DIMM), hỗ trợ 2 thanh chạy dual-channel;
  • SSD: 256 GB Intel 660p M.2 PCIe NVMe SSD (hỗ trợ SATA) + có thể lắp ổ 2,5" SSD/HDD;
  • Kết nối: Bluetooth + Wi-Fi.

Quảng cáo


tinhte_msicubi5 (13).jpg
Ngoài cấu hình trên thì Cubi 5 còn có các tùy chọn CPU như Core i7-10510U 4 nhân 1,8 - 4,9 GHz hay Core i3-10110U 2 nhân 2,1 - 4,1 GHz. Trang bị RAM 8 GB gắn sẵn đã đủ nhưng vẫn có thể nâng cấp lên 16 GB để mang lại hiệu năng tốt hơn cho GPU tích hợp Intel UHD Graphics.

tinhte_msicubi5 (14).jpg
Việc cho phép gắn thêm ổ 2,5" rất tiện lợi bởi ngoài ổ SSD tốc độ cao, anh em vẫn có thể mua hoặc tận dụng ổ HDD 2,5" trên laptop để xài với chiếc Cubi 5 này, mở rộng dung lượng lưu trữ. Phụ kiện kèm trong hộp sản phẩm có 2 sợi cáp gồm 1 sợi SATA ngắn để gắn vào cổng SATA màu xanh và 1 sợi nguồn SATA với socket 5 chân (màu trắng hình trên) nên anh em không cần phải tìm mua thêm cáp.

tinhte_msicubi5 (11).jpg
Hiệu năng của chiếc Cubi 5 thì có thể kỳ vọng nó tương đương hoặc nhỉnh hơn so với một chiếc laptop có cùng cấu hình vì CPU là CPU cho laptop. Con Core i5-10210U trên chiếc Cubi 5 theo mình quan sát luôn chạy ở mức xung đa nhân rất cao vì nó không bị hạn chế bởi điện và nhiệt. Nó có TDP tiêu chuẩn ở 15 W nhưng trên những chiếc máy như Cubi 5 thì MSI đã thiết lập mức TDP này lên 25 W vì hệ thống tản nhiệt tốt hơn, từ đó cho phép CPU chạy ở xung cao và cho hiệu năng cao hơn. Mức giá của chiếc Cubi 5 10M cấu hình Core i5 này ở tầm 10 triệu đồng tùy nơi bán.

tinhte_msicubi5 (10).jpg
Chuyển sang chiếc màn hình PRO MP271P thì đây là dòng màn hình văn phòng rất mới của MSI với thiết kế lịch sự, viền mỏng và đa năng, phù hợp để trang bị hàng loạt tại các công ty cũng như sử dụng trong gia đình. Mức giá của nó mình chưa rõ nhưng dự đonas nó sẽ rơi vào khoảng tầm 200 đô.

Quảng cáo


tinhte_msicubi5 (22).jpg
Đây là màn hình 27", thiết kế viền mỏng, kiểu dáng công nghiệp và phần chân đế được làm rất linh hoạt khi cho phép điều chỉnh độ cao trong khoảng 120 mm, xoay dọc pivot, xoay qua lại trên trục chân đế ở góc -30 đến 30 độ và nghiêng ngửa ra trước hoặc sau ở góc -8 - 20 độ.

tinhte_msicubi5 (28).jpg
Kiểu thiết kế chấn đế linh hoạt này thường thấy trên những chiếc màn hình đồ hoạ hoặc màn hình doanh nghiệp. Nó mang lại sự thuận tiện khi sử dụng, đáp ứng nhiều tư thế ngồi cũng như nhu cầu chia sẻ nội dung, hiển thị nội dung và tùy biến được góc quan sát theo ánh sáng môi trường.

tinhte_msicubi5 (9).jpg
MP271P được trang bị tấm nền IPS, phân giải FHD (1920 x 1080 px), tốc độ quét tối đa 75 Hz với góc quan sát rộng, màu sắc tươi tắn, độ sáng khá cao và tương phản tốt. Bề mặt được phủ lớp chống chói và tính năng chống chớp chống nháy (anti-flicker) để bảo vệ mắt, chống căng thẳng cho mắt khi sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra màn hình cũng đạt chuẩn TUV Rheinland về lọc ánh sáng xanh. Vì vậy với 3 yêu tố này thì MSI đang muốn hướng đến một chiếc màn hình bảo vệ tối đa cho mắt, đặc biệt là trẻ nhỏ.

tinhte_msicubi5 (4).jpg
Một điểm cộng nữa cho chiếc màn hình này là có tích hợp 2 loa 2 W. Trước nhu cầu hội họp làm việc từ xa hay học trực tuyến thì 2 loa tích hợp sẽ là thứ rất cần thiết, loại bỏ nhu cầu mua thêm loa và chỉ cần sắm thêm cái webcam là xong. 2 loa này thì chất lượng âm thanh chỉ "chống điếc" là chính nhưng vẫn là điểm cộng trên PRO MP271P.

tinhte_msicubi5 (12).jpg
Kết nối của MSI PRO MP271P chỉ đơn giản là HDMI và VGA cùng 2 cổng âm thanh. Với tần số quét không cao và cũng không định hướng đến game thủ thì 1 cổng mới và 1 cổng cũ như HDMI và VGA là đủ cho các hệ thống máy tính mới lẫn cũ.

Như vậy với bộ đôi Cubi 5 và màn hình PRO MP271P thì anh em đã có được một góc làm việc hay học tập tại nhà đơn giản với chi phí tương đương với một chiếc laptop cùng cấu hình. Lợi thế của Cubi 5 là sự linh hoạt về tình huống sử dụng cũng như khả năng nâng cấp mở rộng. Màn hình thì chúng ta có thể linh hoạt, MSI cung cấp nhiều dòng màn hình phổ thông với các kích cỡ khác nhau. Phiên bản MP271P này mình kỳ vọng sẽ có giá bán tầm 3,5 triệu - mức giá phổ biến cho những chiếc màn hình 27" IPS và nó sẽ có thể trở thành một lựa chọn tốt về hiệu năng/giá.

Hình ảnh:

tinhte_msicubi5 (1).jpg
tinhte_msicubi5 (2).jpg
tinhte_msicubi5 (3).jpg
tinhte_msicubi5 (24).jpg
tinhte_msicubi5 (6).jpg
tinhte_msicubi5 (8).jpg
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xinh quá 😍
Mod cũng chơi chế cơ à. Phút bao nhiêu thì kích đời 3
minoan
CAO CẤP
3 năm
@Jackie Lee 1981 Còn tuỳ quân nào nữa
@minoan Minoan mà không lên được cung A hai áo thì không có cửa đâu kaaa
Steve Chu
TÍCH CỰC
3 năm
Mình dao động từ 10-12p kích =))
@trontu20 Chơi person 8'45 kich 3 ngon
Gọn quá
nrgdj
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá gọn nhẹ
Ngon nghẻ nhỉ, càng ngày càng nhiều mấy em mini này, đủ cho nhu cầu văn phòng
anhlongcom
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nuc này có gắn lên đằng sau màn hình theo chuẩn wisa được không?!
@anhlongcom Có đế vesa để lắp sau đó
Làm con laptop cho gọn gàng mà lại phù hợp với yêu cầu sử dụng
@Jackie Lee 1981 lap giá 10 củ hình như ít con có cấu hình như này (trừ hàng cũ) 😁
@Jackie Lee 1981 10 củ tìm được con đời i5 10210U khó lắm, i3 may ra có
@Nguyễn Tùng Dương I5 giá không rẽ đâu bạn, đa số Pen với Celeron mà barebone đã 4-5 cũ rồi.
@Trungsao1987 Con đấy 10 củ còn phải kéo theo cái màn hình mấy củ, rồi phím chuột các kiểu nữa cơ mà
@Jackie Lee 1981 màn hình thì giờ 3tr là mua được màn ok rồi, màn xịn thì mắc hơn nhưng so với màn laptop cùng giá thì màn laptop sao ăn được, lap được cái tiện đem đi thôi chứ con này mà ai làm công ty có màn sẵn chỉ việc gắn box là ngon
Ra trang chủ rồi.
Thấy idol t review PC là like cái rồi đọc xong lại phải like lần nữa.
Nhìn gọn gàng đó, nhưng mình lại thích to nạc hơn. 🤣
kemkem87
TÍCH CỰC
3 năm
Em Cubi dễ thương quá, mình dần có cảm tình với mấy em máy bé tý ntn. Nhưng sao lại ko có cổng C nhỉ, thời buổi này dùng máy tính ko có cổng C thấy cứ thiếu thiếu sao á
Hâm Đơ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kemkem87 Có cổng C mà bác.
5384212_tinhte_msicubi5_8.jpg
@kemkem87 Cổng C ngay mặt trước mà ?
kemkem87
TÍCH CỰC
3 năm
@Methanol Hơ hơ, mắt em có vấn đề rùi, thế con này ngon quá, đủ nhu cầu văn phòng giải trí. Ko biết edit video 4K có okie ko nhờ 😁
@kemkem87 edit video 4k thì phải kiếm mấy con cpu dòng cho des chứ dòng U này edit hơi oải đó bác. :D
@kemkem87 chắc ko nổi rồi, i7 edit 4k còn lag nữa là : ))
buonban2u
TÍCH CỰC
3 năm
ngon
Battleship
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thời điểm này đã có mini PC với CPU Tiger Lake-U mạnh hơn đáng kể so với Comet Lake-U, mà giá cũng tương đương. Mọi người cân nhắc.
tesla.spacex
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Battleship có info không bác?
Battleship
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tesla.spacex Intel mới ra mắt Intel NUC 11. Ở VN mình thấy hiện có vài chỗ đã đăng bán. Bạn Google nhé.
tesla.spacex
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Battleship cảm ơn bác hiện chưa thấy ai bán mới cho đặt trước à
Ngon quá!
tranvinh4u
TÍCH CỰC
3 năm
Bên zotac cũng có máy dạn mini này, mà cấu hình khá cao, có cả card rời
Khoái vì giống intel NUC của mình..
Claw
TÍCH CỰC
3 năm
Với thể loại mini PC này thì kiếm con AsRock DeskMini X300 chạy AMD Renoir Ryzen 4000 ngon hơn nhiều, CPU ngon hơn, đồ họa tích hợp cũng ngon hơn.
ZzHoTiGizZ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Đạt nguyễn có hàng xách tay thôi bạn, mà nó to hơn con này
HHPSANG
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Claw bạn có thông tin nơi bán con này không, mình đang tìm 1 em 😁
Claw
TÍCH CỰC
3 năm
cái này bán có kèm ram với ổ cứng luôn không nhỉ, hay mua về phải mua thêm ram với ổ cứng lắp vào?
Metal 3338
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nguyễn Tùng Dương Tự cấu hình bác, bị giới hạn chip, ram, lên banggood nhiều lắm. Hoặc sắm barebone trên shopee rồi lắp ráp thôi. Làm văn thơ nhẹ nhàng, lướt web, gọn và rẻ.
Có chơi liên mình Huyền thoại được không mod? Bật videos chế độ 4K được không vậy?
Mình cũng khá thích mấy con nhỏ nhỏ như này, mỗi tội giá vẫn cao quá.
Mấy con NUC so với laptop đã bị cắt giảm bao nhiêu thứ rồi mà vẫn đắt.
Battleship
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TraiKimThanh Hoặc cũng có thể là những thứ bị cắt giảm thực tế chỉ chiếm phần nhỏ trong giá thành của laptop.
ZzHoTiGizZ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TraiKimThanh Nếu so thì chủ yếu nó thiếu màn hình và pin. Mà màn laptop 1x triệu thì cũng toàn màn cùi, chả bao nhiêu tiền. Còn so laptop cao cấp 2x 3x thì mức chêch lệch không còn ít nữa.

Trừ khi nhu cầu công việc phải di chuyển nhiều thì laptop, không thì combo miniPC + màn 2k 4k vẫn rất ngon. Chưa kể mấy ông xài laptop cũng hay mua thêm bàn phím (cơ), chuột không dây, màn hình,...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019