Danh sách các quốc gia cho phép du khách đã tiêm chủng nhập cảnh

Rubi Lee
15/3/2021 5:30Phản hồi: 31
Danh sách các quốc gia cho phép du khách đã tiêm chủng nhập cảnh
Năm 2020 là một năm dài mà ai cũng chỉ mong ước quay về chuỗi ngày đi lại tự do, đến khi những tin tức tích cực về vaccine được công bố, cuối cùng một số quốc gia đã bắt đầu mở cửa lại biên giới khôi phục lại ngành du lịch vốn đã bị tàn phá nặng nề. Với việc tiêm chủng đang được triển khai ở nhiều quốc gia, giờ đây vấn đề chỉ còn là thời gian trước khi các nước mở cửa trở lại. Ngày càng nhiều nước đã bỏ các quy định hạn chế đi lại, hoặc cách ly bắt buộc đối với những du khách đã tiêm chủng vaccine Covid-19. Dưới đây là danh sách các quốc gia đã hoặc đang có kế hoạch mở cửa cho du khách đã tiêm chủng ngừa virus.

Trong khi một số quốc gia đã lựa chọn hình thức mở cửa cho du khách đã tiêm chủng mà không có bất kỳ yêu cầu nhập cảnh nào như xét nghiệm hay cách ly thì các nước khác lại đi theo một con đường thận trọng hơn. Mặc dù việc tiêm vaccine là để bảo vệ an toàn cho người tiêm nhưng đến nay các nhà dịch tễ học vẫn chưa chắc chắn liệu những người đã tiêm này còn có thể lây truyền virus hay không, vì thế du khách vẫn được khuyến khích nên mang khẩu trang và giữ khoảng cách để đề phòng lây lan.

Thái Lan


[​IMG]

Cơ quan du lịch Thái Lan đã thông báo rằng nước này đã bắt đầu áp dụng chính sách cách ly với thời gian ngắn ngày hơn hay thậm chí là miễn cách ly tuỳ trường hợp đối với các du khách đã tiêm chủng. Cơ quan thẩm quyền nước này cũng cho biết các chính sách sẽ được thay đổi từ từ với bước đầu tiên là giảm thời gian cách ly từ 14 ngày xuống còn 3 ngày hay không cần nữa. Hiện thời gian áp dụng vẫn chưa được xác định, nhưng theo đại diện của cơ quan cho biết chính sách này sẽ sớm được áp dụng bởi Thái Lan rất muốn bắt đầu chào đón du khách trở lại.

Quốc gia Trung Mỹ Belize


du-lich-6.jpg

Chính phủ Belize cho phép du khách đã tiêm chủng có thể nhập cảnh mà không cần cung cấp giấy xét nghiệm PCR. Du khách đã tiêm phòng chỉ cần xuất trình bắng chứng về giấy chứng nhận đã tiêm phòng đủ mũi trước khi lên máy bay, lưu ý thời gian tiêm phải ít nhất 2 tuần trước ngày bay.

Đảo Síp


du-lich-4.jpg

Từ đầu tháng 3 năm 2021, Síp đã tuyên bố sẽ cho phép du khách đã tiêm phòng nhập cảnh, và giờ đây khi ngày triển khai dần đến gần, họ vẫn chưa cập nhật thêm các yêu cầu bắt buộc khi nhập cảnh. Theo thông báo trước, du khách đến từ Israel đã tiêm vaccine sẽ không cần phải xét nghiệm, hiệu lực từ ngày 1/4/2021 và du khách từ Anh vào ngày 1/5/2021. Chính phủ nước này vẫn đang xem xét và dự kiến sẽ thêm nhiều quốc gia vào danh sách này.

Georgia


[​IMG]

Bắt đầu từ 1/2/2021 vừa qua, tất cả các du khách quốc tế có thể nhập cảnh vào Georgia mà không cần xét nghiệm hay cách ly miễn là đã tiêm đủ liều vaccine và có giấy chứng nhận cho việc đó.

Guatemala

Quảng cáo


du-lich-4.jpeg

Tương tự Guatemala đã chào đón du khách đã tiêm phòng từ cuối tháng 2/2021. Chính phủ nước này chỉ yêu cầu du khách đến đây có thể xuất trình giấy chứng nhận cho thấy đã tiêm phòng đầy đủ và liều vaccine cuối cùng ít nhất phải cách ngày khởi hành 2 tuần. Sau đó, du khách được phép đi lại tự do mà không cần xét nghiệm hay cách ly.

Iceland


[​IMG]

Chính phủ nước này đã thông báo rằng tất cả du khách đến từ EU và các quốc gia bên thứ 3 được phê duyệt chỉ cần tiêm vaccine sẽ được miễn phí thị thực nhập cảnh, có hiệu lực từ ngày 1/5/2021. Theo đó, du khách chỉ cần xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng quốc tế sẽ không cần phải trải qua các công đoạn xét nghiệm hay cách ly 14 ngày.

Lebanon


du-lich-3.jpg

Quảng cáo


Lebanon cũng thông báo rằng du khách dù đến từ quốc gia nào chỉ cần xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng sẽ không cần phải cách ly sau khi nhập cảnh. Tuy nhiên, nước này đòi hỏi du khách dù đã tiêm vaccine vẫn cần cung cấp thêm một kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 96 giờ trước khi khởi hành, bên cạnh đó du khách cũng cần phải xét nghiệm thêm một lần nữa khi đến nơi.

Lithuania


du-lich-5.jpg

Quốc gia này cũng áp dụng miễn cách ly và xét nghiệm đối với các du khách đã tiêm vaccine, quy định này đã được áp dụng từ ngày 22/2/2021 vừa qua. Tuy nhiên, chính sách này chỉ mới áp dụng đối với khách du lịch đến từ Liên minh Châu Âu EU và 7 quốc gia bên thứ 3 đo EU đề xuất.

Moldova


du-lich-1.jpg

Trên thực tế, hầu hết các quốc gia đều có thể đến Moldova và trải qua 14 ngày cách ly, nhưng nước này cũng đưa ra những ngoại lệ cho du khách có giấy chứng nhận tiêm phòng vaccine. Đồng thời Moldova cũng công bố danh sách những quốc gia “đỏ” cứ 2 tuần một lần sẽ không được nhập cảnh, nhưng các nước này cũng có chính sách ngoại lệ riêng.

Ba Lan


du-lich-5.jpg

Chính phủ Ba Lan thông báo rằng tất cả du khách đã tiêm chủng đến từ các quốc gia trong danh sách chấp thuận sẽ được miễn xét nghiệm và cách ly khi nhập cảnh. Du khách chỉ cần xuất giấy chứng nhận cho thấy đã tiêm chủng đầy đủ là có thể tự do đi lại ngay khi đến nơi. Các quốc gia trong danh sách chấp thuận bao gồm:Austria, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Georgia, Hy Lạp, Ý, Nhật, Hàn, Thuỵ Sĩ, Na Uy,… Hiện Việt Nam vẫn chưa nằm trong danh sách này.

Romania


du-lich-4.jpg

Trước đây khi đến Romania, du khách buộc phải tuân thủ thời gian cách ly 14 ngày nhưng trong một thông báo gần đây, chính quyền nước này đã bỏ qua việc cách ly cho các du khách đã tiêm chủng. Du khách chỉ cần đảm bảo tiêm phòng mũi cuối trước ngày khởi hành ít nhất 10 ngày.

Seychelles


du-lich-3.jpg

Đảo quốc Seychelles nằm ở Ấn Độ Dương đã mở cửa lại biên giới cho các du khách đã tiêm phòng mà không cần phải cách ly. Nước này chỉ yêu cầu du khách phải tiêm chủng trước ngày khởi hành ít nhất 14 ngày, và phải cung cấp giấy xét nghiệm âm tính cách đó không quá 72 giờ. Chính sách này áp dụng cho tất cả quốc gia và không có ngoại lệ nào.

Slovenia


du-lich-1.jpg

Slovenia không yêu cầu xét nghiệm hay cách ly với bất kỳ công dân EU đã tiêm phòng Covid-19. Tương tự như một vài nước phía trên, chính sách này chỉ dành cho khách du lịch đến từ EU mà thôi.


Các nước khác


du-lich-2.jpg

Bộ trưởng Du lịch Hy Lạp cho biết nước này đang có kế hoạch mở cửa du lịch từ ngày 14/5/2021. Trong khi đó, quan chức chính phủ ở Đan Mạch thì đang thảo luận về kế hoạch nới lỏng thêm các hạn chế cho du khách đã tiêm chủng và sẽ thông báo chính thức sớm nhất có thể. Ngoài ra, Israel là quốc gia dẫn đầu thế giới với việc triển khai tiêm chủng với hơn 25% dân số đã được tiêm liều vaccine đầu tiên. Quốc gia này đang cố gắng hết sức có thể để mở cửa lại biên giới đón du khách.

Tất nhiên các chính sách sẽ có nhiều cập nhật và thay đổi tuỳ vào thời điểm và bối cảnh xã hội tại nước sở tại. Du khách vẫn cần lưu ý tuân thủ các biện pháp và quy định ở nước mình để đưa ra những quyết định chính xác.

Theo Traveloffpath
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xứ này đẹp thiệt, ước 1 lần được tới đây du lịch 😋
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
5392660_du-lich-4.jpeg
Ngon, chịch vacxin rồi đi Thái massage chân thôi, cơ mà không biết khi về lại tổ quốc thì có bị cách ly 14 ngày hay không ta? =]]
@Enzo Le Nếu chưa giải quyết đc vde của ngành hàng không thì còn lâu lắm mod mới xuất đc. Thôi thì dịch đang nhiều, nhờ ghệ massage cho vậy? 😁
Duong70
TÍCH CỰC
3 năm
@Enzo Le massage mệt hay khoẻ bác mod
Kahny La
TÍCH CỰC
3 năm
@stevencao91 "chân" thì lúc khỏe xong tí mệt, bác nghĩ là chân gì
phamlong
TÍCH CỰC
3 năm
@Enzo Le Làm gì có chuyến bay nào chờ về mà về, chỉ còn cách đi đường bộ tới của khẩu trình hộ chiếu VN ra rồi tự bỏ tiền cách ly 14 ngày thôi.
vn_soft
CAO CẤP
3 năm
đi xong về ăn cách ly Việt Nam 14 ngày nữa
@vn_soft Nên vậy. Chắc đi cái đã.
thailanđ đi đầu về du lịch mà nên đầu tiên luôn
thật ra cái này cũng hơi risk, hiện tại chưa đủ nghiên cứu để chứng tỏ rằng người tiêm vaccine ko lây virus cho người khác, vaccine covid chỉ mới được chứng minh rằng nó giúp giảm hoặc ko có triệu chứng bệnh thôi, người được tiêm vẫn bị nhiễm virus trong 1 thời gian, nó chỉ ko nguy hiểm cho người tiêm, còn người xung quanh thì ko chắc.
Khi nào cả cộng đồng tiêm chủng thì lúc đó vaccine mới chứng tỏ được hiệu quả
thì nó cũng như bệnh cảm cúm khác thôi, hết rồi cũng có thể bị lại, nói chung là phải sống chung với nó thôi
rnr
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình phải tiêm nhanh còn đi Thái
Duong70
TÍCH CỰC
3 năm
Lại có cơ hội vi vu nhưng chưa chắc an toàn
Thế này là chính sách phân biệt đối xử còn gì
Khang 5755
TÍCH CỰC
3 năm
Dần dần sẽ trở lại bình thường...
Vn vẫn cách ly đều 😊
teamqili
TÍCH CỰC
3 năm
có lẽ là hơi phân biệt, nhưng rồi cũng phải thế này thôi, chứ ko lẽ đóng cửa mãi dc
Việt Nam cũng thế, rồi cũng phải có quy định để mở cửa trở lại
cố lên, lại sắp dc bay nhảy, cuồng chân quá rồi...
rookie
TÍCH CỰC
3 năm
Sao nhiều quốc gia có chung phong cảnh thế này?
@hackieuhay Bậy nào, có miệng oval, tam giác, hình vuông, chữ nhật nữa mà :v
Có ai hnay cuộn trang tinhte thấy giật đùng đùng ko 😁
Nước nào cũng đẹp, thèm đi lắm rồi 😆
Vụ vaccine certificate này nếu mà không an toàn là tình hình kinh tế sẽ tồi tệ hơn rất nhiều vì mọi người sẽ không còn tin vào vaccine nữa.
Hy vọng sớm khôi phục chứ khổ quá rồi
Mở đầu danh sách là Thái Lan hôhô
@A0kiji Thái đói nặng, chưa chích vắc xin cũng cho nhập cảnh tuốt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019