Vinfast Lux A 2.0 - Chiếc xe đáng giá nhất trong phân khúc 1 tỷ dù chưa thực sự hoàn thiện

phamkhang1993
16/3/2021 22:27Phản hồi: 318
Vinfast Lux A 2.0 - Chiếc xe đáng giá nhất trong phân khúc 1 tỷ dù chưa thực sự hoàn thiện
Đây là review về Vinfast Lux A 2.0 - Chiếc xe đáng giá nhất trong phân khúc 1 tỷ, hãy thay đổi suy nghĩ của bạn về Vinfast của mình. Mình mua nó với giá 1140 triệu. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Vinfast Lux A 2.0 - Chiếc xe đáng giá nhất trong phân khúc 1 tỷ, hãy thay đổi suy nghĩ của bạn về Vinfast


Mình mua xe năm 2018 và chiếc xe đầu tiên của mình là Mazda 3 All new 2.0, thời điểm đó mình chưa có nhiều trải nghiệm về xe hơi nên chỉ thấy có xe đi là vui lắm rồi nhưng dần dần mình nhận ra chiếc Mazda 3 khá ồn (mặc dù động cơ 2.0 đi rất bốc) và ghế lái khá thấp nên lúc nào đi cũng phải ưỡn cổ về phía trước, vì thế nên lái Mazda 3 khá mệt mỏi khi đi đường dài mà mình lại hay về quê vào cuối tuần.

Đầu năm 2021 mình quyết định lấy Vinfast sau 5 lần lái thử và đắn đo với thương hiệu mới này, chắc nhiều bạn cũng sẽ có cùng cảm giác như mình về sự không tin tưởng khi bỏ một số tiền khá lớn cho một thương hiệu mới nhưng....Vinfast đã thuyết phục mình ngay từ lần đầu lái thử. Biết nói sao nhỉ? cảm giác từ đi Mazda 3 lên Vinfast nó làm cho mọi thứ hoàn toàn mới mẻ và tuyệt vời hơn rất nhiều. Điều khác biệt nhất mà mình thấy đó là khung gầm của xe, nếu bạn đi xe Nhật, Hàn qua các gờ giảm tốc hoặc đường sắt thì bạn sẽ cảm nhận rõ rệt những tiếng lịch kịch như sắp rơi đồ từ xe ra. Cảm giác này mình cảm nhận được từ các xe mình đã lái thử như Mazda, Optima, Civic, Cerato...nhưng khi lái thử Lux A2.0, cậu em mình thậm chí phóng 70km/h qua đường sắt mà vẫn cảm giác được độ chắc chắn của khung gầm và điều đó đã thuyết phục mình tới 60% để bỏ tiền ra mua Lux A 2.0 bản cao cấp.

Trước đây khi Vinfast mới giới thiệu sản phẩm, mình cũng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm và khá chê nội thất của xe (giờ vẫn chê nhưng ít hơn). Mình chưa từng nghĩ là sẽ bỏ ra hơn 1 tỷ 1 để mua chiếc xe này vì chưa đủ niềm tin vào sản phẩm và cảm giác mọi thứ chưa hoàn chỉnh. Mình nghĩ cảm giác này là đúng với những chiếc xe 2019 vì những chiếc xe này ở giai đoạn đầu, các chi tiết vẫn còn chưa hoàn thiện và bạn có thể nhận ra chúng qua các khe hở vẫn còn khá lớn. Tới những bản 2020 thì cũng có cải tiến một chút nhưng mình quyết định chờ tới đầu năm 2021 để mua vì tin rằng sản phẩm sẽ hoàn thiện hơn và điều này có vẻ đúng. Mình thấy mọi thứ khá ổn mặc dù một số khe hở vẫn hơi lớn nhưng không sao, điều đó hoàn toàn chấp nhận được 😁.

blob.jpg
Ra bến xe mà mấy chú bảo vệ chứ nhìn mình :D

blob.jpg
Ngày mới nhận xe đã lượn lờ mấy trăm km rồi mới đi bấm biển

Thiết kế ngoại thất


Ngoại thất của xe thực sự là điều khiến mình chú ý và tăng thêm tỷ lệ làm mình xuống tiền vì với mình, nó quá đẹp. Cụm đèn định vị ban ngày khiến bạn dễ dàng nhận ra đây là Vinfast từ rất xa nhưng mình thường chỉ hay bật 2 đèn ngang 2 bên vì thấy nó khá đơn giản và đẹp, trông giống như kiểu cái mặt của Iron man. Đầu xe gây khá nhiều ấn tượng và mình thực sự thích thiết kế ngoại thất của nó, tuy nhiên ở phía bên phải có cái trang trí như que chọc sim, tới tận bây giờ mình vẫn chưa hiểu chi tiết này mang ý nghĩa gì nữa. Đèn của Lux A khá sáng, trước đây mình từng nghĩ sẽ độ thêm đèn laser nhưng sau khi dùng thì thấy đèn theo xe cũng đủ xài, nếu thay đèn laser thì sẽ rất sáng nhưng mình ngại vụ tháo lắp, dây dợ và điều quan trọng nhất là…tiếc tiền :D.

Các đường vân dập nổi trên nắp capo cũng thể hiện sự thể thao của xe và nhìn chiếc xe cứng cáp hơn rất nhiều. Vinfast cũng đã làm rất tốt khi mọi chi tiết ngoại thất đều được làm khá chắc chắn và bạn có thể cảm nhận được rõ ràng khi dùng tay gõ vào vỏ xe hay lắp capo. Mình từng thử so sánh với chiếc xe cũ của mình là Mazda 3 All new 2.0 và Vinfast Lux A2.0 thì ôi thôi, cảm giác nó khác hẳn, thậm chí mình còn ấn lõm cả được lắp capo của Mazda.

Xe của mình dùng vành 19 inch trông khá thể thao và to, trước xe mình vành 18 đã thấy to rồi giờ thấy còn to hơn và bắt đầu có một số cảm giác lo lắng vì lốp rất mỏng, Lux A sử dụng lốp Continental chứ không phải Michelin. Trước khi mua xe mình từng rất lo lắng vì sợ lốp mỏng sẽ dễ rách vì đường về quê vợ mình khá xấu, cuối tuần trước có thử thì mọi thứ rất ổn và không đến nỗi như mình lo lắng, tất nhiên là lái phải chậm và cẩn thận hơn rất nhiều. Một điều nữa mình thấy thích ở Lux là đĩa phanh cũng to hơn, thấy bảo hiệu năng cao hơn nhưng cũng không rõ chi tiết cụ thể, cá nhân mình thì thấy phanh đạp rất nhẹ và ăn, khoảng cách phanh cũng khá gần.

Phần đuôi xe được thiết kế khá bắt mắt với cụm đền hậu hình cánh chim nhưng mình thực sự không thích chữ Vinfast dán dài ở đuôi xe, trông nó khá thô và không cần phải dán mọi người cũng biết đó là Vinfast, mình nghĩ chỉ cần dán nhỏ nhỏ ở bên dưới là được rồi. Phía dưới là ống xả kép trông rất thể thao, mình không am hiểu về kỹ thuật lắm nhưng thấy có 4 ống xả nhìn khá hầm hố.
Tóm lại, mình khá chim ưng về ngoại thất của Lux A, nhìn rất thể thao, phù hợp với thanh niên như mình.

Quảng cáo


Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


20210216_173020.jpg

noi-that.jpg
Nội thất trông cũng khá ổn chứ không đến nỗi nào

processed (1).jpeg
Ơ, cam lùi và 360 kìa, nét quá nhìn không quen :'(

processed (2).jpeg
Món này lại là thứ đáng giá nhất, nhìn khá đẹp mà đủ dùng, mình nghĩ xe nào cũng nên có món này

Quảng cáo


processed (3).jpeg
Phím bấm chưa thực sự hoàn thiện

Sau những lời khen bên trên thì đây sẽ là những điều mà mình chê nhất ở Lux A. Lần đầu lái thử mình thấy rất không thích nội thất nhưng sau lấy xe mới thì cũng dần dần quen và thấy bình thường nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều điều khiến mình khó chịu.
  1. Vô lăng trả lái khá chậm: mình từng đi vài xe Nhật, Hàn thì thấy vô lăng trả lái ở tốc độ phù hợp và ít khi phải tác động nhưng khi lái thử Lux thì theo thói quen nên tí thì lao vô dải phân cách 😆. Từ đó rút kinh nghiệm là phải tác động thêm khi trả lái.
  2. Bản đồ tệ: bản đồ theo xe mình không sử dụng được mặc dù một số bác ở hội Lux Owner bảo dùng khá tốt nhưng mình thấy chả bao giờ tìm được địa điểm trên bản đồ và từ đó mọi thứ trở nên vô nghĩa. Có lần xe gần hết xăng thì bản đồ tự động tìm cây xăng gần đó nhất, mình thấy khá ok. Mình có xem bản đồ của bản President thì thấy quá ok, họ tích hợp Vietmap vào xe và hiển thì bản đồ lên màn hình lái luôn (của mình là hiển thị bản đồ mặc định lên kính lái nên cũng không có ý nghĩa nhiều, vì có dùng được đâu).
  3. Màn hình khó thao tác: đang lái xe, muốn điều chỉnh điều hòa hay gió hoặc gọi cho ai đó thì phải tương tác với màn hình, điều này làm quá trình điều khiển phương tiện bị ảnh hưởng vì phải cúi xuống nhìn. Trước đây khi đi Mazda 3, mình thấy họ làm khá tốt điều này bằng cách sử dụng điều khiển cơ học nên mắt vẫn nhìn đường và tay thì vẫn có thể vặn nhỏ điều hòa, gió hay…làm những việc khác 😃)
  4. Không có Apple Car và Android Auto: trước mình có thấy quảng cáo đâu đó là có 2 cái này nhưng sau lái thử không thấy có nên khá thất vọng vì mình quen dùng Google Map trên Android Auto của Mazda 3. 2 năm trước thấy ông tổng bên Vin có hứa là đang phát triển mà mãi chả thấy gì, khá buồn và hi vọng Vin sớm update AC, AA lên Lux.
  5. Không có auto hold: mới đầu thấy cái nút A ở cạnh cần số tưởng auto hold mà cuối cùng nó là cái i-stop, một chức năng thấy vô nghĩa nhất vì thực sự khó chịu khi đi một đoạn lại dừng đèn đỏ và máy lại tắt. Nhiều chủ xe còn muốn tắt luôn cái tính năng này đi cho nó xong, còn mình có thói quen lên xe là cũng tắt nó luôn cho nhanh.
  6. Không có HUD: cái này thì chắc chỉ đúng với mình vì xe cũ của mình có nên mình quen nhìn nó, có HUD trông rất tiện và hiếm khi phải cúi xuống nhìn màn hình lái. Tất nhiên có thể lắp ngoài nhưng cảm giác nó cứ lởm khởm nên mình cũng không muốn lắp thêm.
  7. Các nút tiện ích trên vô lăng chưa thực sự hiệu quả: Trên vô lăng có nút biểu tượng giọng nói, mình đoán là ra lệnh giọng nói nhưng wtf, ấn xong chả thấy có gì thay đổi hoặc có thể mình chưa biết dùng. Có nút biểu tượng gọi điện thoại nhưng ấn vào thì màn hình to cũng không nhảy vào lịch sử cuộc gọi hoặc khi đang gọi ấn vào cũng không ngắt cuộc gọi mà phải ấn vào màn hình. Các nút bấm cũng làm khá qua loa, chưa thực sự tinh tế, nếu nhìn nội thất kia thì sẽ thấy các nút họ có viền nhôm trông rất đẹp và sang trọng, nhưng cái này theo mình cũng không quan trọng lắm, chúng ta có thể châm trước cho những phiên bản đầu tiên mà.
  8. Không có giới hạn tốc độ: tính năng này thực sự hay với những người chân to như mình vì khi đi cao tốc, mình thường set giới hạn tốc độ và đạp thoải mái không vượt quá được tốc độ đã set (cái này mình lắp thêm ở Mazda 3 chứ bản All new không có). Khi đi Lux A, vấn đề của mình là máy khá khỏe nên toàn đạp quá, nếu đi đường lạ thì rất dễ bị bắn tốc độ.
  9. Tiếng kêu lạ: khi đi chậm xe sẽ có những tiếng re re…bạn ở Vin bảo đó là tiếng quạt làm mát Turbo nhưng thực sự tiếng kêu này khá khó chịu. Khi đi chậm sẽ kêu khá rõ, ngồi trong xe thì lại không cảm nhận được vì xe cách âm khá tốt nhưng người ngoài sẽ nhìn mình như sinh vật lạ kiểu xe có vấn đề. Mấy lần đi chậm người ta cứ nhìn làm mình tưởng quệt mặt xe vào đâu :'(. Không rõ có cách nào khắc phục không nhưng nếu tất cả các xe bị vậy thì thôi cũng đành chấp nhận vậy.
  10. Camera 360 và cam lùi: mình cảm thấy 2 chức năng này thực sự tệ vì nó mờ tịt và tối om. Thôi thì méo mó có hơn không, dùng được thì dùng nhưng mình thấy nó không có tác dụng nhiều lắm, nếu so sánh với xe cũ thì cam lùi Lux lởm khởm hơn của Mazda rất nhiều, mình thực sự thích cam lùi của Mazda vì nó khá nét và rộng, dù lùi trong điều kiện thiếu sáng thì vẫn nhìn rõ mọi thứ đằng sau. Hi vọng Vin đã làm thì làm cho hẳn hoi chứ làm cho có kiểu này dùng khổ quá.
  11. Không có lốp dự phòng: đúng vậy, xe mình lốp mỏng dễ rách và…không có lốp dự phòng, xe chỉ có bơm và keo tự vá cho trường hợp nhẹ. Vậy là nếu trong quá trình sử dụng mà bị rách thì phải đợi cứu hộ tới kéo về. Đây thực sự là bất tiện vì nó sẽ rất mất thời gian nếu gặp sự cố, các dòng xe Đức khác họ cũng không có lốp dự phòng nhưng họ lại dùng lốp Runflat và điều này khiến mình thực sự lo lắng khi đi xa vì chỉ cần gặp sự cố thôi là hỏng cả chuyến đi.
  12. Loa tệ: mình thuộc loại tai trâu mà cũng cảm nhận là 13 loa ở bản cao cấp nó cứ cùi cùi và ai ngồi xe mình cũng đồng ý đúng là nó tệ thật. Không hiểu Vin nghĩ gì khi gần hết nội thất đều có vấn đề hoặc chất lượng không tốt mà rõ ràng giá của chiếc xe tận hơn 1 tỷ 1 (sau khi có ưu đãi).
  13. Sạc không dây: cái sạc này làm cái cốp tì tay nó bé như cái ví mà sạc thì rõ chậm. Mình dùng Note 10+ chắc sạc không dây 5 tiếng là đầy thôi. Cái này kiểu làm cho có cũng không hữu ích lắm.
  14. Không có nhớ ghế: 2 ghế trước chỉnh điện có bơm hơi nhưng ghế lại lại không có nhớ ghế, tính năng này rất hay khi tắt máy, nó tự lùi lại để anh em ra khỏi xe dễ hơn. Optima bản base còn có mà sao Vin lại không có? tại sao????? :'(
  15. Giá như một trò đùa: nói thật là giá mình thấy nó đáng nhưng kiểu trước đây hét giá cao xong cứ giảm ưu đãi rồi voucher làm mình cảm thấy nó như kiểu mớ rau ấy, nó làm mất đi giá trị của xe nhiều.

    Đó là những điểm hiện tại mình không thích trên Lux A và có thể sẽ update tiếp trong tương lai vì hiện tại mình cũng mới đi được 3 tuần với 1100km. Có thể một số tính năng mình chưa hiểu rõ nên tương lai cũng sẽ sửa lại nếu tìm được cách hoạt động của nó.

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Đây là một mẫu xe dẫn động cầu sau (trong tầm loanh quoanh 1 tỷ chắc chỉ có Vin chơi trội làm dẫn động cầu sau nên mình thấy có thể đây là một món hời) nên khi ôm cua, mọi thứ khá mượt. Bản của mình là bản cao cấp, 2 bánh trước là 245R19 2 bánh sau là 275R19 nên trông bánh khá to, dày và ngầu. Vì bánh dày nên bám đường cũng tốt hơn, khi ôm cua cũng tự tin hơn nữa.

Về cảm giác lái, nếu bạn từng lái xe Nhật, Hàn thì sẽ thấy vô lăng rất nhẹ và trước đây mình thích như vậy nhưng sau khi mới qua Lux thì thấy vô lăng nặng hơn và hơi khó chịu, nhưng một thời gian lái xong thấy rất thích vì nó khiến mình cảm nhận được rõ ràng hơn là nên đánh lái bao nhiêu, nói chung là mình thấy cảm giác lái thích hơn, mình có nghe mấy anh em dùng BMW bảo vô lăng BMW còn nặng hơn Lux nhiều, không biết phải không nhưng với mình thì vậy là ok quá rồi.

Động cơ của Lux A là 228 mã lực nên trong quá trình lái xe, mình vượt xe khá nhanh gọn và dứt khoát, nhưng khi đạp ga bạn sẽ thấy nó có một chút độ lì, thấy ông anh mình chơi BMW bảo đó là động cơ Turbo nó vậy, chả biết phải không nữa nhưng về cơ bản là rất khỏe. Trước khi mua xe mình thấy mấy video về remap để tăng công suất bản base, mình từng nghĩ sẽ remap chiếc xe của mình nhưng sau khi lấy thì thấy 228 mã lực là quá ok và vấn đề chính là…tiếc tiền, mình không phải người quá đam mê xe nên đây chỉ là suy nghĩ chứ cũng không muốn đầu tư quá nhiều tiền cho chiếc xe, nó chỉ là phương tiện thôi mà.

Trước đây đi Mazda 3, mình đi 50km cảm giác đã khá nhanh nhưng từ khi sang Lux A mình đi toàn 60km/h vì 50km/h nó cứ chậm chậm, thậm chí đi 70km/h mới có cảm giác như đi 50km/h ở Mazda. Có thể vì cách âm của Lux A khá tốt nên nó làm mình tự tin hơn khi điều khiển. Về cách âm thì mình khẳng định đây là chiếc xe có cách âm tốt nhất trong tầm giá 1 tỷ 5 đổ lại vì nó vận hành quá êm ái và mượt mà. Nói chung cũng không biết mô tả như nào nữa nhưng mà nếu có thời gian, các bạn nên trải nghiệm khả năng vận hành và cách âm của Lux A, mình cũng không thần thánh hóa xe của mình nhưng mà đó là sự thật.

Nói chung về vận hành mình khá hài lòng và đó là lý do khiến mình quyết định xuống tiền, những yếu tố này đã đè bẹp các vấn đề về nội thất mà mình không thích.

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Hiện tại thì mình thấy xe cũng không có nhiều tiện ích gì hay ho khác, ở bản cao cấp sẽ hiện đèn viền nội thất lúc bật đèn xe nên trông khá đẹp và sang trọng nhưng bạn không thể thay đổi màu cho đèn viền nội thất. Hai ghế trước của xe là chỉnh điện có bơm lưng, mình thấy cũng khá hay hoặc có thể xe cũ của mình chưa có nên chưa được trải nghiệm từ trước. Xe có thêm một tính năng nữa là khi lùi xe thì 2 gương sẽ tự động cụp xuống một chút để bạn quan sát rõ hơn, cái này cũng hay ho và cho thấy Vin quan tâm tới người dùng.

processed (4).jpeg
Nhìn cũng khá ổn, nhìn cái xe nó cũng sang lên bao nhiêu =))

Xe có cảm biến áp suất lốp nhưng mình chưa thực sự ưng lắm vì nó không báo lốp nào non nên mình lắp thêm của Steelmate, có màn hình thông báo luôn số kg hơi và nhiệt độ lốp. Trước đây ở xe cũ mình cũng lắp Steelmate nhưng đế của loại cũ bằng băng dính 3M nên có vết ở taplo, ở bản mới họ có cái đế nhựa nó dính vào rất tiện (mình đoán nhé, không biết nó theo cảm biến hay là ông thợ lắp riêng nữa).

1615965544558.JPEG

Ngoài ra vì xe không dùng được bản đồ nên mình lắp thêm gương android của Vietmap cũng ổn, nhiều người bảo lắp rồi không nhìn được gương sau thì cũng không hẳn, mình vẫn đủ nhìn và khi không dùng thì có thể tắt đi. Một số bạn có điều kiện đã thay cả cái màn theo xe bằng màn android, mình thì thấy nó không đáng vì cái màn android đâu đó tận 23 triệu mà cũng chỉ để dùng thêm cái bản đồ hoặc nhà có trẻ con thì để mở Youtube cho các cháu nó xem. Bên cạnh đó cũng phải mua sắm thêm kha khá đồ chơi cho xe như thảm sàn cao su, lót cốp và tương lai sẽ dán đen nhám và dán cacbon nội thất. Vì Lux là một dòng xe mới nên đồ chơi chưa được đa dạng và giá cũng khá chát, tương lai mà chạy đầy đường thì chắc mới mong rẻ hơn được.

Giá bán


Với mình thì mức giá 1 tỷ 140 triệu (sau khi áp dụng voucher các thứ) là một mức giá chấp nhận được vì mình được những cái khá tốt như khung gầm, ngoại thất…Mình không phải mua với mục đích ủng hộ hàng Việt Nam hay gì cả gì mình thấy điều đó không cần thiết, cái họ cần làm là tạo ra những sản phẩm tốt chứ không phải bán hàng nhờ vào lòng yêu nước. Với giá này, không mua Lux A thì mình chỉ mua được Mazda 6 bản 2.5 hoặc Camry bản thiếu (mà Camry thì trông khá già với mình), về nội thất thì chắc Lux A không được như Mazda 6 (ít nhất theo quan điểm của mình là vậy) nhưng bù lại cảm giác lái, cách âm, khung gầm thì không thể hài lòng hơn và ngoại thất cũng rất đẹp (với mình) nữa.

Một điểm nữa là chi phí bảo dưỡng và thay thế khá rẻ nên sử dụng cũng thoải mái hơn. Trước đây mình tính sẽ mua C200 Exclusive nhưng nhìn đi nhìn lại thì chi phí cho xe lớn quá làm nhiều khi sử dụng thấy không thoải mái, mình lại là người đi lại nhiều nên quyết định mua Lux A cho rẻ, hơn nữa mình còn trẻ và nhiều cái phải lo nên bản thân mình thấy Lux A là một sự lựa chọn đúng đắn cho tới hiện tại. Nếu bạn có tài chính dư dả thì cứ xác định là bỏ ra thêm 80 triệu để nâng cấp thì xe sẽ rất ổn, như vậy quoanh quoanh 1 tỷ 2 là có một chiếc xe đủ phụ kiện.

Có nhiều ý kiến trái chiều về việc giá bán của Vin khi họ so sánh với xe nước ngoài phải chịu thuế và cho rằng Vin bán giá quá cao nhưng cá nhân mình thì cho rằng tầm giá này là xứng đáng, nếu các bạn mua bản Base thì lăn bánh cũng chỉ loanh quoanh 900 triệu thì nó cũng chỉ ngang một chiếc Mazda 6 thôi mà trong khi những thứ nó đem lại thì chắc là nhiều hơn Mazda 6 kha khá.

Trên đây là những trải nghiệm cá nhân của mình, có thể một số chi tiết mình viết chưa chuẩn mong các bạn để lại comment góp ý, mình sẽ tiếp tục trải nghiệm và cập nhật bài viết.

Xin cảm ơn các bạn đã đọc tới đây, đây cũng là lần đầu mình viết bài dài như thế này, hi vọng anh em Tinh Tế bỏ qua nếu văn chương có lủng củng nhé :D.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

318 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

foxold125
ĐẠI BÀNG
3 năm
có xèng e cũng muốn múc em này. Nhìn ngoài đường ngoại thất quá đẹp
Conyzoides
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dollarssssss Bác này nói chuẩn. Ngoại thất mình còn thấy ko đẹp cơ, đèn thì tối, logo thì chit chít. Nội thất thì ôi thôi… nghe loa thua cả bộ loa máy tính… mình đang đi xe Đức, táp lô bọc da, build quality so với Vinfast một trời một vực. Ngay cả so với Maz6 mình vẫn thấy Maz6 đáng tiền hơn haha.
fanarrowsx
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dollarssssss Mình càng đi càng thấy thích, ko như bạn nói nhé. Mấy cái trang bị lăng nhăng chỉ hứng thú ban đầu thôi, vài ngàn km thấy cũng bình thường
@fanarrowsx Hở. Trang bị lăng nhăng là gì v bạn, mình thì đi nhìu xe nhìu chủng loại rồi,máy móc thì ko nói vì h hãng nào cũng làm tốt cả, mà cái phục vụ mình hàng ngày thì là mấy cái "lăng nhăng" bạn nói á. Mình đang đi E, mà tới mùa hè là bực, vì bước xuống xe là cái lưng áo nó ướt nhẹp, phát dị vs thiên hạ dù ngồi trong xe lạnh run...chắc mỗi ng mỗi nhu cầu cơ bản nên vậy 😁
Giờ thấy cũng chạy nhiều xe này ghê
@ViệtCộng07 Đầy như lợn, khéo sắp thành xe cuốc dân rồi bác ạ
@ViệtCộng07 Chung cư mình 3 chiếc 😆 sắp tới chắc còn hơn
Điều khác biệt nhất mà mình thấy đó là khung gầm của xe, nếu bạn đi xe Nhật, Hàn qua các gờ giảm tốc hoặc đường sắt thì bạn sẽ cảm nhận rõ rệt những tiếng lịch kịch như sắp rơi đồ từ xe ra <---- bạn đi cái xe Nhật nào ấy chứ. Chứ mình đi những xe nhật cùng phân khúc với nó như camry hay accord chẳng hạn, thấy cứng cáp đâu thua gì xe Mĩ xe Đức đâu.
migoisaigon
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình từng xài Camry, mua 2015. Đi qua mấy chỗ mà xe phải vặn mình cảm giác có nghe nó vặn nha. Giờ đi C300 cứng cáp thôi rồi, ko còn tình trạng này. Tất cả 2 con mình đều mua mới nha. Nhưng đời 2015, giờ 2021 có khi đã ổn hơn. Giờ form đẹp hơn, cải tiến nhiều thứ. Nếu mua tầm tiền hơn 1ty mình vẫn chọn lại Camry
goodbye77
TÍCH CỰC
3 năm
@Rock and Road cái này mấy bác phải xem lại vị trí lái nhé. Camry Accord làm cho sếp ngồi, họ tinh chỉnh để ghế sau ngồi êm nhất, Lux cho lái ngồi, nên ghế lái ngon nhất. Do tinh chỉnh hệ thống treo thôi
@goodbye77 Camry với accord có phải nó làm cho sếp nào ngồi đâu bạn 🙄 nó sedan giá rẻ mà sếp nào ngồi
goodbye77
TÍCH CỰC
3 năm
@Rock and Road ok, nếu bác xem theo giá xe thì chuẩn cmnr
Tréo
TÍCH CỰC
3 năm
Mình đã mua 1 em và thấy chủ thớt nhận xét khá chuẩn
@Tréo còn gì thiếu bác bổ sung nhé, em mới đi có hơn 1000 thôi nhưng cảm nhận ban đầu là thế, có gì update thêm 😆
2 chiếc Lux của Vin nhìn bên ngoài đều đẹp. Nội thất thì bình thường.
Nhưng điểm trừ là cái đồng hồ làm hơi bị màu mè, bóng bóng quá đà.
hackpeace
ĐẠI BÀNG
3 năm
@p700i Có bạn chạy xe khác phải trả lại xe vì lỗi quá nặng, mất 10-15% giá trị xe.
May chủ thớt chọn Vin , ko chọn hãng xe đó
quangtunghtd
ĐẠI BÀNG
3 năm
@p700i Mới xem video vụ đó trên Youtube nhưng đã bay màu rồi, không tìm được nữa.
@p700i Mình hi vọng ko đen vậy nhưng ở hội vinfast cũng chả thấy ai kêu lỗi 😃
xman9491
TÍCH CỰC
3 năm
bài viết công tâm quá, tự nhưng bác chê nội thất vs option như thế làm đứa chưa lái lux như e hơi ái ngại
@xman9491 Nhìn nhiều khắc thấy đẹp bác ơi, giờ thấy nó cũng bình thường ấy mà
mrcake
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nội thất nhìn khá buồn, bản cao cấp hình như sử dụng da Nappa thì phải. Nếu có mua Vin mình sẽ đợi thêm ít thời gian nữa để hoàn thiện hơn, còn nếu được lựa chọn trong tầm giá mình sẽ mua Camry trong thời điểm hiện tại
@mrcake Nếu mà được dùng da công nghiệp và trừ đi 60 củ thì chốt ngay 1 nốt nhạc bác ơi =)) lãng phí thật
tntruongauto
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phamkhang1993 Vậy thì mua bản plus thôi bạn!
@tntruongauto Nhưng lại thích động cơ 228 mã 😔((
fanarrowsx
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phamkhang1993 Remap lên 260hp đê, phê hơn bản full và vẫn không mất bảo hành
@fanarrowsx Huhu ko nghĩ ra bạn ơi, đang nghĩ ko biết remap bản full thì sẽ thế nào 🤣
cattrieu
TÍCH CỰC
3 năm
Tiếng re re mà bạn nghe được là bơm thủy lực của trợ lực lái, 2 bản Lux sedan và SUV đều xài trợ lực lái thủy lực nên mới không có đổi chế độ lái Eco/Normal/Sport như mấy xe khác được
long.nd
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cattrieu Trợ lực lái thuỷ lực là tốt hay tệ hơn loại khác vậy bạn?
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cattrieu Giờ mới biết á. Mình chạy từ xe công nông đến sedan chưa nghe tiếng re re của bơm thuỷ lực bao giờ
@long.nd Trợ lực lái thuỷ lực thì nó nặng hơn điện á bác. Đi tốc cao thì chắc chắn nhưng đi trong phố thì đánh lái hơi nặng.
@cattrieu Cũng đi một số xe đều trợ lực thủy lực mà đâu có tiếng kêu nào đâu nhỉ
đúng là nội thất quá chán so với Mazda 6
Máy móc, khung gầm quả thật là Mazda 6 không qua dc
Vỏ thì đúng là cứng cáp thật, rờ vô Mazda nó lõm hẳn xuống, còn con này gõ kêu rất chắc.
@KhanhPru Ý bác là xấu hơn hay đẹp hơn? 🤔 nói rõ ra chứ mất công lại lòi cái thiếu khôn ra
KhanhPru
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Danggiatea.com Nói với... thiếu khôn mệt vãi. Phải trả lời thêm 2,3 lần chúng nó mới hiểu.
@KhanhPru Uhm, dạng khôn như ông quê tôi mấy thằng EX nó xích cổ đi hoài 😃
KhanhPru
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Danggiatea.com Quê m sao mạt rệp tới mức toàn bọn trộm chó vậy. Tiếp tục hành nghề tiếp đi. Đ30 hiểu tại sao còn thể loại tự hào vì đồng loại nó cái thể loại đi trộm chó. Ngừng đi được rồi cho xã hội nó phát triển. Bỏ đi mà làm người
bài viết hay quá. review rất thật.
ko nuốt nổi nội thất của con vinfast.
@Bold Rock™ Có sao nói vậy bạn à, nó xấu mà khen đẹp thì bùn cười
@phamkhang1993 nó nằm ở kinh nghiệm làm Oto của Vin chưa có nhìu, Tesla hoàn thiện còn chán mà.
hy vọng gen 2 gen 3 sẽ ngon hơn.
@Bold Rock™ đúng vậy, cái chính cá nhân người mua chấp nhận được thì chốt đơn, khó đòi hỏi nhiều hơn ở một mẫu xe mới được.
@phamkhang1993 thì vậy, mua phục vụ mình mà, ưng là chốt thôi. tầm loanh quanh 1 tỷ phải đánh đổi thôi, mượt mà ẻo lả thì lấy mazda ồn ào ọp ẹp, hay cẩm lý của ông già?
bài viết công tâm
@khoanguyendinh thank bạn 😁
Ơ mình thấy camera của Mazda 6 đã như mứt rồi, con này còn tệ hơn nữa hả ta 😆
@Duy Luân OK cám ơn thanh niên, khi nào edit được thì hú để mình thêm hình vào
@Koma Satomi Mình sửa xong rồi, có vẻ như bạn chuyển giữa công cụ edit cũ (chắc là trên app, hoặc web?) nên nó bị override. Bên app chưa support tính năng review, bản sau sẽ có 😁

Mình tạo lại cho bạn ở link này nha: https://tinhte.vn/thread/review-beijing-x7-lieu-co-ngon-nhu-loi-don.3295084/, bạn có thể vào edit và add hình nhé.

| Viết bởi

Diễn đàn thảo luận về Điện thoại, Máy tính, Máy ảnh và các thiết bị Khoa học & Công nghệ.
tinhte.vn
MicahNguyen
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân Camera ko tệ, cái màn hình tệ thôi =)) Điểm trừ nhiều nhất trên con Lux A/SA là cái màn hình độ phân gải quá thấp
@MicahNguyen Quá lởm nhưng nghe đồn sắp thay màn mới =))
tinhte2104
TÍCH CỰC
3 năm
Duy Luân đem Madza 6 xa so ngay và luôn nhé
minhieu89
TÍCH CỰC
3 năm
cái dán số điện thoại dễ thương quá anh, hihi , anh share thông tin về cái này mua ở mô thế 😁
@minhieu89 Mình đang tìm mà không thấy, mình mua từ 2018 rùi 😔
i2Bi
CAO CẤP
3 năm
@phamkhang1993 https://shopee.vn/product/310582145/3253190643?smtt=0.6167940-1619775100.9
hadryan
TÍCH CỰC
3 năm
@minhieu89 Shopeee đầy
2FDE7A7C-54E5-47C6-A6F9-773AA98E6059.jpg
mrduck148
TÍCH CỰC
3 năm
Có tiền độ thêm nội thất chắc nhìn thích mắt hơn nhỉ 😁
@mrduck148 Có độ được thêm đâu, sau dán cacbon thôi bạn ơi
mrduck148
TÍCH CỰC
3 năm
@phamkhang1993 Vậy thì cũng chán nhỉ?
@mrduck148 Nhưng nhìn mãi cũng quen mà, cơ bản xe đáng giá bạn ạ
TuanHanu
TÍCH CỰC
3 năm
Con này a Vin mua design ngoại thất của Ý, máy với khung của BMW, tuy nhiên chắc không mua design nội thất nên nội thất làm đúng chán 😁 nhưng đúng là tầm giá này máy móc khung gầm thế thì vô địch rồi :D
@TuanHanu Cái lọ bù cái chai thôi bác, cái chính đi ngon, chắc chắn còn nội thất nhìn mãi nó cũng đẹp ấy mà
Thien.Dung
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cũng đang kết em này mà dáng đợi vf31. thấy bảo giá ngang fadil và thuê pin theo tháng 😁
@Mr.Dpro Ngang sao fadil bác.
Chung Cola
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cụ có chụp màn hình cam lùi con Mazda 6 xem nào chứ t đi con base lùi ngon
1 tỷ mình thích tucson máy dầu hơn
Phong8822
TÍCH CỰC
3 năm
@sskkb Thích thì mua thôi chứ còn để mà so căn ke thì tầm 1 tỷ Lux n vô địch r.
Bọn 1 tỷ còn lại còn nhiều cái để chê hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019