Review Đây là bài review về chiếc xe của mình, Honda Civic 2.0L (gen 9) sau 5 năm sử dụng với gần...

Lê Duy Cảnh
20/3/2021 2:58Phản hồi: 62
Review Đây là bài review về chiếc xe của mình, Honda Civic 2.0L (gen 9) sau 5 năm sử dụng với gần...
Đây là review về Đây là bài review về chiếc xe của mình, Honda Civic 2.0L (gen 9) sau 5 năm sử dụng với gần 100.000 km. Hy vọng mang lại thông tin mang nhiều tính giải trí cho người xem. của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Đây là bài review về chiếc xe của mình, Honda Civic 2.0L (gen 9) sau 5 năm sử dụng với gần 100.000 km. Hy vọng mang lại thông tin mang nhiều tính giải trí cho người xem.


Đầu tiên, phải nói về ý định mua xe trước đã:
Yêu thích xe từ rất lâu, nhưng chỉ biết lang thang qua các kênh youtube, các diễn đàn, tạp chí và trầm trồ mỗi khi nhìn thấy một chiếc xe đẹp chạy qua. Mình thuộc nằm lòng các logo, thương hiệu, nhãn hiệu xe hơi toàn cầu. Cả các thông số kĩ thuật, đánh giá, cảm nhận… cái gì cũng biết. Chỉ mỗi không biết… lái xe. Vâng, phải đến 3 năm tìm hiểu nhưng chưa được cầm lái chiếc xe nào trên đường. Mãi cho đến năm 2015, mình mới chính thức lên kế hoạch cụ thể về việc sở hữu 1 chiếc oto. Ban đầu mục tiêu đặt ra là trong 5 năm. Nhưng sau khi vợ sinh em bé, mình càng thêm nung nấu về ý định mua xe. Nhất định phải sớm hơn cái hạn 5 năm ở trên. Còn nhớ khoảng cuối năm 2017, khi thông tin thuế nhập khẩu xe giảm, ước mơ sớm sở hữu xe tiếp tục bùng lên. Tiếp tục nung nấu, cày cuốc và chuẩn bị kế hoạch mua xe. Sẽ sớm thôi!

Mua xe:
Phải nói mua xe cũng như lấy vợ, bảo sao anh em hay gọi xe là vợ 2; đầy duyên nợ. Cuối năm 2017, khi giá xe giảm khá sâu, mình cũng đã chuẩn bị cho việc đi xem, tham khảo các mẫu xe. Cũng phân vân xe cũ hạng B, C hay xe mới hạng A. Cũng phân vân gầm cao hay sedan. Cũng so sánh xe Hàn, xe Nhật hay Mỹ. Rồi cũng không biết mua thẳng, trả góp hay vay ngân hàng cả cục… Nhưng cơ hội đến đầy bất ngờ và may mắn. Tháng 12/2017, mình “kết duyên” được với em ấy, một chiếc Honda Civic 2.0L (gen 9), sản xuất 2016. Đây là xe của Honda Việt Nam thanh lý. Với cái giá trong mơ, mình rước em ấy về nhà ngày 17/12/2017, khi mà bằng lái vẫn chưa có (do bị đổi lịch thi muộn chứ mình cũng đã chủ động nộp hồ sơ, học hành tử tế để thi bằng từ hồi tháng 6). Lúc đó, em ấy được 1 tuổi rưỡi kể từ lúc xuất xưởng, cũng đã lăm bánh được 3 vạn km, được bảo dưỡng, chăm sóc cẩn thận bởi Honda Việt Nam.

Cảm xúc những ngày đầu:
Phải nói là đầy cảm xúc, đủ cung bậc với những ngày đầu tiên. Hôm đầu rước em về, đêm nằm ngủ với vợ mà chỉ mong sớm đến sáng đề được “sờ tay” em nó. Ôi vô lăng, ôi cần số, ôi đạp phanh, ấn ga… phải nói là phấn khích đầy thích thú. Thực sự mình không dám nghĩ đến việc có thể sở hữu em nó. Đâu đó trong tưởng tượng của mình trước đó là 1 chiếc morning, i10 hay 1 em Vios dăm bảy năm tuổi. Được đồng hành cùng em nó phải nói như ăn mày vớ được xôi gấc; hay như hồi còn đi học, ngu ngơ thế nào mà lại được em hoa khôi của trường để ý. Cảm giác lâng lâng thật khó tả. Nhưng bên cạnh đó cũng còn chút ít lo lắng khi một phần tài chính còn thiếu hụt, thêm những băn khoăn khi chưa rành về chi phí để “nuôi” em như thế nào, nhất là khi em đỏng đảnh dở chứng. Nhưng mà thôi, cứ sướng đã, đời được mấy lâu.

Một hôm, sau vài tháng bầu bạn, tự dưng buổi chiều đi làm về, khi đỗ xe trong sân thì tự dưng em ấy bị “chảy nước” nhỏ giọt từ dưới gầm. Thôi xong rồi, nước làm mát, rỉ dầu, tệ hơn nữa là chảy xăng. Loay hoay mãi tìm xem thứ nước ấy là gì, rồi nửa tiếng sau phải gọi hỏi cố vấn kĩ thuật của đại lý Honda. Thì ra đó là nước từ giàn nóng điều hòa. Ờ nhề, từ lúc mua xe đến giờ thời tiết lạnh nên nó không chảy nước ra, bắt đầu sang hè nên nó thế. Hết hồn! Để yên tâm hơn, ít tháng sau đó mình mua gói gia hạn bảo hành thêm 2 năm nữa và tất cả việc bảo dưỡng, sửa chữa đều thực hiện tại đại lý ủy quyền của Honda.


Nghiêng 45.jpg


Thiết kế ngoại thất


Đánh giá ngoại hình:
Rồi, đến lúc nhận xét về em nó, đầu tiên là ngoại hình. Cái nhìn đầu tiên cho cảm giác em nó không đẹp được như thế hệ trước. Chính xác là vậy. Civic thế hệ thứ 9 bị ảnh hưởng bởi định hướng của tập đoàn nên nhìn nhỏ hơn, bớt lịch lãm và bề thế hơn thế hệ trước. Chính vì thế mà trong gần 5 năm bán tại Việt Nam, chỉ có hơn 2000 xe được giao. Nếu chỉ nhìn qua thì thậm trí nó còn nhỏ hơn cả Vios. Phần mũi xe thu hẹp và thấp về phía trước, trong khi khoảng cách từ đầu xe đến chân kính lái ngắn khiến nhìn nó càng nhỏ. Thân xe, đuôi xe cũng không có nhiều đặc sắc. Với bộ phụ kiện modulo thì nhìn xe có vẻ khá thể thao. Mâm cũng chỉ được trang bị loại 16 inch cùng với lốp của Bridgestone. Đến đây phải nói đến đặc sản Civic đó là ồn. Nhất là khi đi vào đường bê tông cùng với lốp đã mòn thì ồn khiếp. Mình đã thay sang lốp của michelin thì đỡ hơn nhiều, nhưng vẫn rất ngại khi đi vào đường xấu. Ghét cực. Và nhân tiện nói về lốp thì mình thay lúc 80.000km, sau 4 năm. Mặc dù lốp chưa mòn tới hạn nhưng ồn quá không chịu được nên thay. Các bác không cần thay lốp quá sớm đâu nhé.
Bù lại thì cách âm khoang máy và cách âm môi trường tốt. Và cái loại tiếng ồn từ lốp, từ gió bên ngoài nó không gây khó chịu như tiếng “rùng rùng” trên mấy chiếc taxi Inova lúc bắt đầu bám côn. Phải chịu thôi, không ai bỏ được vợ vì hay càm ràm nhỉ!
Về đèn đóm, Civic được trang bị đèn chiều gần HID, dùng ổn. Đèn chiếu xa vẫn là halogen, sau 4 năm thì đã phải thay bóng mới không là nó tối lờ mờ. Buổi tối chạy trên đường ngoài cánh đồng vắng là nhiều lúc bất thình lình giật mình. Có tính năng tự động tắt đèn khi rời xe, tự khóa cửa và cảnh báo nếu quên tắt các thiết bị điện cũng rất tiện.
Túm lại là về ngoại thất thì không có gì đặc biệt, chỉ được mỗi cái nhìn xe khá thể thao khi lắp cùng bộ phụ kiện, phần nào nhận biết được không phải là xe taxi. Cộng thêm cái logo Honda khá tăm tiếng về độ tin cậy.

Quảng cáo


đèn.jpg

Sau.jpg

nhìn từ phía trước.jpg

ngoại thất 1.jpg


Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Về nội thất:
Không gian bên trong xe không rộng, thậm trí trật hơn so với đàn em City 1 chút. Nhưng về cơ bản là đủ dùng với nhà 4 người lớn và 2 nhóc. Nội thất có da bọc các vị trí hay tiếp xúc với người, có nhựa mềm bên cánh cửa, nhựa nhám có hoa văn trên táp lô, trần nỉ… cũng khá lịch sự. Da ghế không được mềm mại cho lắm, nhưng chưa bị nhăn nhúm gì sau 5 năm. hình ảnh các bác sẽ thấy da hơi bóng do chênh sáng thôi, thực tế thì khác 1 chút. Ghế lái ngồi ôm rất thích, nhưng chỉ có chỉnh cơ chứ chưa chỉnh điện. Ghế sau có độ ngả tốt và cửa sổ trời là điểm cộng cho bọn nhóc, mặc dù cũng ít dùng đến. Trụ A nhỏ và gương đặt lùi về phía sau làm góc nhìn thoáng. Mình cũng thích cái kính lái nghiêng và trải dài của Civic.

Quảng cáo


Xe có hệ thống âm thanh 6 loa, đủ dùng nghe radio hằng ngày. Mình không có nhiều nhu cầu nghe nhạc khi lái xe. Có màn hình cảm ứng đa phương tiện và đầu DVD mang tính “trang trí”. Không có kết nối car play hay android auto đâu nhé và mình ước là có thể tắt hẳn cái màn hình đi luôn. Khỏi dùng!
Không có cruise control, không đề nổ nút bấm, không phanh tay điện tử, cốp xe thì nhỏ …
À, có camera lùi và điều hòa mát. Cũng ổn phết!


blob.jpg

IMG-4704.JPG

IMG-4698.JPG

blob.jpg


Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Về vận hành:

Với cả nội và ngoại thất thì chả có gì để khen em ấy cả. Nhưng phần cảm giác lái và vận hành thì lại là một thái cực cảm xúc hoàn toàn khác.
Ngay đầu tiên là vị trí người lái, đây là điểm đáng giá nhất của khoang nội thất. Như đã nói bên trên, ghế lái ôm sát hai bên sườn. Khi thắt dây an toàn vào thì toàn bộ thân người và ghế tệp lại với nhau rất liền mạch. Không bị lắc người sang hai bên, không bị nhồm về phía trước. Tư thế ngồi thấp cũng là một điểm mình cực kì thích của Civic. Nó góp phần rất lớn vào sự tự tin khi cầm lái.
Tiếp theo là khu vực bảng đồng hồ phía trước mặt. Quên HUD đi, hiển thị theo kiểu của Civic tuyệt vời và trực quan hơn rất nhiều. Khu vực người lái được trang bị hiển thị 2 tầng, phía dưới là đồng hồ vòng tua lớn và các đèn cảnh báo, tầng trên là báo tốc độ, mức xăng, đèn báo rẽ và mức tiêu hao nhiên liệu. Cùng 1 màn hình đa thông tin bên phải nữa. Chỉnh vô lăng cho phần viền trên đúng vào phần ngăn cách giữa 2 tầng hiển thị, và 2 thông tin duy nhất bạn cần quan tâm khi lái xe là vòng tua máy và tốc độ được hiện thị với hiệu ứng 3D đẹp mắt và trực quan. Không bao giờ bị vô lăng che khuất khi đánh lái. Vài người bạn của mình cũng có ấn tượng mạnh với khu vực này khi lái thử xe. Toàn bộ họng gió điều hòa, cần số, tay phanh, cụm màn hình đều hướng về người lái. Nó khiến mình cảm nhận được là cái xe này nó là giành cho mình, cho người ngồi ngay sau vô lăng mà không phải bất kì ai khác.

Vô lăng là điểm mình rất ưng trên Civic gen 9, kích thước vô lăng nhỏ hơn hầu hết các xe khác mình đã lái qua. Cảm giác rất thích, chắc chắn về cầm nắm và tự tin trong việc vần vò vô lăng. Độ siết vô lăng tốt, khi đi tốc độ cao nó cũng chặt lại 1 cách tự nhiên mà không bị hẫng như kiểu vừa nhảy sang một cái xe khác có lái trợ lực dầu. Độ chi tiết và cảm xúc mặt đường rất tốt mang lại sự tự tin khi cầm lái. Chiếc xe “xịn” nhất mình đã từng lái qua là Lux SA cũng không mang đến nhiều sự khác biệt về cảm giác vô lăng, nhưng kích thước hơi to so với mình. Cả Civic gen 10 cũng vậy, vô lăng làm to hơn nên không vừa ý mình. Phía sau vô lăng có lẫy chuyển số, dù cũng nhỏ thôi nhưng có võ. Lẫy chuyển số có thể sử dụng ở mọi chế độ lái, bất kì khi nào muốn kim tua máy nó nhảy vọt lên để lấy momen tăng tốc chỉ cần gẩy tay, nhồi thêm ga là xe lao lên. Thay vì việc phải sờ tay xuống cần số, gạt sang trái rồi mới đẩy lên hay kéo xuống nhỉ? Đến mệt. Mình cũng thích mấy cái nút bấm trên vô lăng của gen 9 hơn so với gen 10 hay trên CRV. Không bị lạch cạch và lỏng lẻo.

Về động cơ, đáng khen là động cơ rất êm, không hề có rung động ở chân ga được cảm nhận, ngay cả khi mình đạp lên đến 4000v/p. Thông số động cơ là 155 mã lực, 190Nm mô men xoắn thì việc đạp sâu ga mang lại cảm giác khá phấn khích và có lực. Hồi mình nhận xe là 3 vạn km, đến giờ là gần 10 vạn thì không cảm nhận được sự khác biệt. Có thể do ngày nào cũng đi nên không nhận ra. Chả may có cảm nhận thấy nó hơi ỳ một tẹo thì cứ thay dầu, vệ sinh/thay lọc gió là nó lại êm ái trở lại. Mình không nghĩ là động cơ này có thể xuống cấp nhanh trong 3 đến 5 năm tới.
Xe có chế đọ lái Econ, nhưng mình không bật bao giờ, vì nó chỉ làm tăng độ trễ chân ga. Kiểu như khi xem đá bóng, nhà bên hô ầm ĩ rồi mà nhà mình chưa thấy sút vào. Xe cũng có chế độ S-Sport nhưng mình ít dùng vì không có khác biệt nhiều, chỉ là xe sẽ không tự chuyển số mà để người lái ép vòng tua lên cao thôi. Với chế độ lái D, tắt Econ, xe thường chuyển số ở trước 2000v/p. Nếu bật Econ thì là khoảng trước 1800v/p. Theo kinh nghiệm mình lái thì 2 chế độ này không có khác biệt nhiều về tiêu thụ nhiên liệu. Mình chạy thường từ 7l đến 8l/100km đường tỉnh kết hợp, chạy thoáng ga. Nếu chạy từ tốn hơn thì có thể tiết kiệm hơn nữa. Mình thì luôn bật điều hòa và nhạc khi chạy xe. Về mức tiêu thụ nhiên liệu, có lẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách thức vận hành xe của người lái.
Hộp số tự động 5 cấp, nhìn thì thấy tủi thân hơn so với anh chị em 6 cấp, 8 cấp hay giả lập 7 cấp… Chuyển số đôi lúc bị khật khù giữa số 2 và số 3, trong điều kiện máy nguội và đi chậm. Còn lại thì vẫn êm ái đủ để không làm ai phiền lòng, nhanh nhẹn đủ để người lái phiêu phiêu một tí.
Về hệ thống treo theo mình cảm nhận là hơi cứng nhưng ổn. Phía trước treo macpherson phía sau có treo đa điểm. Hệ thống treo dập tắt dao động nhanh khi đi qua ổ gà hay gờ giảm tốc. Kinh nghiệm của mình khi lao nhanh qua mố cầu hay gờ giảm tốc là ngay khi bánh trước trạm đến điểm gờ lên thì đệm một chút phanh vào, xe sẽ chúi về phía trước, bù lại phản hồi nảy lên của giảm sóc, sẽ bớt được vài nhịp bập bùng sau đó. Cảm giác khi vào cua là rất tốt, trọng tâm xe thấp và ghế ôm người nên vào cua vững vàng.
Hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh và cách thức phanh hoạt động cũng êm ái, không bị giật cục hay hẫng khi đạp.


blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg


Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Còn lại gì sau 5 năm với 100.000km.

Thân vỏ xe vẫn cứng đanh và chắc nịch. Tiếng đóng cửa vẫn là “phịch” chứ không phải “phành”.
Nội thất chưa có thấy bị sờn, bị mòn. Chỉ duy có vô lăng và vị trí ấn còi thì da đã bóng nhẵn lên một chút. Một vài vết cào xước, nhưng không bạc màu, không nhăn nhúm, không rách nứt.
Cao su bắt đầu lão hóa nhưng chưa thấy bị rò rỉ chất lỏng. Chưa thấy có tiếng lọc xọc hay cọt kẹt gì từ các chi tiết nhựa bên trong xe. Gầm cũng bụi bẩn chứ không có rỉ sét. Và xăng cộ ăn uống thì vẫn đều đặn vậy.
Vận hành xe vẫn ngon và lành. Ngoài hao mòn tự nhiên thì không hỏng được cái gì khác.
Rõ ràng là nó cũng tương xứng với mức giá 885 triệu lúc mở bán, bao gồm cả bộ phụ kiện modolo.

Giá bán


Chi phí sử dụng:
Khoản này thì tùy thuộc điều kiện vận hành cũng như bảo quản xe. Mình sử dụng xe ở tỉnh, nhà và công ty đều có chỗ để riêng nên không mất phí gửi, không tắc đường. Ngoài các khoản đóng cố định hằng năm là phí bảo trì đường bộ, đăng kiểm, phí cầu đường không đề cập đến thì 1 số khoản chi như sau:
Xăng: 2.5 triệu/tháng (với khoảng >2000km, xăng E5 nhé các bác)
Thay dầu: ~0.5 triệu/lần, và mình thay dầu mỗi 5000 đến 7000km.
Thay phụ tùng hao mòn:
1 ắc quy = 2 triệu
6 lọc dầu = 2 triệu
2 lọc gió điều hòa = 1 triệu
4 lọc gió động cơ = 1.5 triệu
1 lọc xăng = 2 triệu
4 lốp = 10 triệu (mua ngoài)
2 bóng đèn pha = 0.5 triệu (mua ngoài)
2 bộ gạt mưa = 1 triệu (mua ngoài)
Gia hạn bảo hành 2 năm: 10 triệu
Dán film kính: 10 triệu
Nộp phạt: 1.500.000 (2 lần nhấn ga quá tốc độ tí ti)
Mình không mua bảo hiểm thân vỏ vì không có thời gian đi sửa xe nhiều, thêm vào đó việc lái xe trong tâm thế va quệt phát nào trả tiền phát đó cũng khiến mình cẩn thận hơn.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chúc mừng bác đã có 1 hành trình khá tuyệt với em nó 🥂
@thanhtien2211 Nhưng mà hơi dài quá, đọc oải ghê 😆
Đầu đề thấy thấy ghi sau 5 năm sử dụng mà tới 2017 bác mới có bằng em hơi thắc mắc. Nhưng đọc hết bài thì em đã hiểu Fugacar diệt trừ giun như thế nào 😃 . Chúc bác tiếp tục hành trình tuyệt vời cùng xế cưng.
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
Con civic xấu nhất trong các đời, đánh dấu việc gần như rời bỏ thị trường sedan hạng C, thêm đặc sản ồn và cột chữ A to...
dngnhathuy
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình cũng mê civic lắm, nhưng lúa không đủ nên giờ đang vui vẻ bên em ecosport rồi. Có điều chạy em eco xong chắc kiếp này chỉ leo lên thêm chứ gầm thấp thì đành hẹn kiếp sau vậy =))
@dngnhathuy Hiện giờ thì mình lại chỉ thích gầm thấp.
dngnhathuy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lê Duy Cảnh Tuỳ điều kiện đi lại nữa. Nếu đường đẹp chủ yếu, ko leo trèo thì gầm thấp có vẻ sang trọng hơn
@dngnhathuy Nước ngoài không biết chứ Việt Nam mình cứ mãi yêu gầm thấp.
Đừng nói nữa, quất đi em
cccccc6
TÍCH CỰC
3 năm
@dngnhathuy Mình thì chỉ trung thành với lộn gầm
khonglachi
TÍCH CỰC
3 năm
Thích mẫu gen9 này dù nó đc đánh giá không thành công như gen8 hay thể thao như gen10. Gen9 nhỏ gọn nhueng vẫn đảm bảo chất của một chiếc sedan hạng C, phù hợp với đại đa số người đi xe...
nlht
TÍCH CỰC
3 năm
Bình luận câu cuối của bác chủ bài, mua bảo hiểm thân vỏ để an tâm hơn khi lái xe chứ ko hằn đã cẩn thận hơn. Thí dụ thằng chở nước đá nó lao vào cánh cửa xe của bác thì cho dù bác cẩn thận đến mấy toang thôi 😆 đền sao giờ
Đời này đẹp
vhthanh18
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bản thân mình thích form Civic gen 9 này hơn 10.
civic nó vẫn là một cái gì đó nổi bật trong giới xe nhật, mặc dù gen 9 ko đẹp xuất sắc như gen8 hay thể thao trẻ trâu như gen10 nhưng cảm giác lái của nó vẫn được duy trì từ gen8 và giờ qua đến gen10, xứng đáng là BMW của châu Á
@nhc_king_pro Gen nhà civic rồi mà bác. Giá mà nó đỡ ồn hoặc đường ở Việt Nam mình đẹp hơn chút
Trong các xe nhật, mình thích nhất Civic và CRV của Honda.
tò mò bác chủ tí con này về tay bác chủ giá bao nhiêu ạ
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
3 năm
@tobe2405 xxx ích nhỏ hay ích to thì hên xui
@Haiizzzzzz giá bán có gì đâu úp mở nhỉ.
@tobe2405 Hơn 500 một chút bác ạ
Trc cũng nghe mấy cha sale xe bảo , mua đc mấy con của hãng thanh lý thì yên tâm hơn ở cái khoản bảo trì bảo dưỡng, vì vậy nên mọi người tranh nhau mua
d7293
CAO CẤP
3 năm
@khoanguyendinh Thằng nào chả nói thế. Thanh lý dạng xe test driver cho khách lái có lẽ k còn mẫu nên bán.
Civic lái thú vị. Dễ độ dễ đẹp.
Thank bác chủ review rất chi tiết
Mẫu này là mẫu xấu nhất và cũng nhanh die nhất hiện tại.
Con này nhìn quen sẽ thấy nó ổn chứ không hề xấu. Lái con này khá hay và thoát xe.
@GIOCUONBUIBAY Công nhận là nhìn lâu thì cũng ko thấy nó xấu bác ạ.
@Lê Duy Cảnh Bài này mình có đọc đâu đó trên OS hay OF rồi nhỉ. Nhớ hồi 2017 đi mua chiếc này cho ông a 570 củ ngon lành cành đào.
@GIOCUONBUIBAY Chuẩn đấy bác. Em đã viết 1 lần sau 1 năm trên OS. Giờ thì chi tiết hơn sau tgian gắn bó lâu hơn
Trước form mới thì thấy form này là ok nhất.
Á, trong tâm trí em không hề có khái niệm có dòng civic này thật. Chiều lái xe thấy xe trước mặt đề civic, tưởng city dán chữ. Hoá ra civic gen9 thật. 😂. Ấn tượng của em với civic là caia đồng hồ tốc độ rất tiện quan sát và ồn. Ồn lắm ấy. 😁
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
Từ bài này rút ra 1 điều: xe ai ng ấy khen, bất kể nó dở đến đâu, kệ thiên hạ
@techmen Nếu món đồ mà bác ko có điểm nào hài lòng. Thì chắc chắn bác vứt hoặc bán nó đi rồi. Chứ ko có tgian review đâu.
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
@Lê Duy Cảnh Thường là thích mới mua, mua xong dần dần cái dở nó cũng thành quen, đấy là bản năng thích nghi của con người.
@techmen Đồng ý với bác
nghe bác review mà cứ tưởng đọc truyện 18+

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019