Trải nghiệm học bằng B2 tại TTĐT&SHLX Hoàng Gia

meatnk
22/3/2021 10:34Phản hồi: 5
Trải nghiệm học bằng B2 tại TTĐT&SHLX Hoàng Gia
Chào các bác,

Mình vừa thi xong bằng B2 tại Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hoàng Gia nên làm 1 bài review cho bác để xem xét nếu đăng ký tại Hoàng Gia.

  • Học phí: trọn gói 18tr, tự túc khám sức khỏe (tháng 6/2020), bao gồm:
    • - 9 buổi lý thuyết (7 buổi học & 2 buổi ôn tại nhà nếu cần hỏi thì liên lạc với giáo viên)
    • - 18 tiếng thực hành (16 tiếng thực hành và 2 tiếng thực hành chạy cảm biến tại trung tâm)

Ban đầu mình tính đi học bên trường dạy lái xe quân khu 7 nhưng trúng đợt trường phải tạm dừng vì 1 vài lí do nên mình chọn Hoàng Gia và sau đó 2 tháng trường quân khu 7 mở lại (nà ní). Bên quân khu 7 học phí rẻ hơn và thời gian sát hạch ngắn hơn tầm 2 tháng còn Hoàng Gia thì ngược lại: thời gian sát hạch tận gần 1 năm (tháng 6/2020 tới tháng 4/2021 tuy nhiên do dịch ảnh hưởng cuối cùng mình di sớm hơn 1 tháng là tháng 3/2021), số học phí chênh lệch bù vào cơ sở vật chất và xe đời mới, trung tâm sát hạch xa lòi. Các bác nên xem xét học lấy bằng B2 sớm vì 2 lí do sau:
  • Giá thay đổi từng tháng, ban đầu mình gọi tháng 5 giá khác đến tháng 6 giá khác.
  • Theo Khoản 1 Điều 1 Thông tư 38/2019/TT-BGTVT thì năm nay sẽ có thêm môn thi mới học lái xe với thiết bị mô phỏng (phiên bản chơi game lái xe thôi nà), ban đầu tháng 5/2021 mà giờ dời qua tháng 7/2021, thêm môn thi đồng nghĩa học phí sẽ tăng do phải đầu tư cơ sở vật chất để đáp ứng cho học viên nên giá sẽ chênh nhiều so với hiện tại.

Sau đây là cảm nhận học tại Hoàng Gia.
1/ Lý thuyết:

- Học đối diện trung tâm, cơ sở vật chất tốt, máy lạnh mát phà phà, máy tính thi thử thì vừa đủ.
- Thầy dạy nhanh dễ tiếp thu, cứ bám theo bao đậu.
- Giờ học trong tuần hơi khó khăn với anh em văn phòng hoặc hay tăng ca - 2 giờ trưa và 6 giờ tối, học cuối tuần thì thoải mái hơn.
- Mỗi lần học gửi xe mất 5k thì phải.

2/ Thực hành:
635125321670790030.jpg
- 1 buổi/ 2 tiếng
- Xe Vios mới ngon cơ mà sau này mình mới biết là học phí có bao gồm phụ phí xe đời mới, các bác lưu ý hỏi thêm nếu không có nhu cầu.
- Do học cuối tuần có phụ thu (1,5tr) nên mình học trong tuần và do mình làm giờ hành chính nên đăng ký học sáng sớm và chia làm 2 giai đoạn để tránh quên bài nên mình học tận 3 thầy. Thầy đầu không dạy sáng, thầy hai thì sau dịch nghỉ nên chuyển qua thầy thứ ba, cơ mà riêng thầy này thì mình thấy ổn nhất về cách hướng dẫn cũng như không khí lúc học thoải mái.
- Trung tâm không có chỗ giữ xe học thực hành nên các bác phải gửi đối diện mất 10k/ buổi.
- Mấy bữa đầu thì thầy sẽ chở ra đầu vòng xoay Trung Sơn rồi mình chạy ra khu vực đối diện Trung Sơn - Phạm Hùng còn mấy bữa sau thì mình chở thầy ra luôn coi như thực hành thực tế.
- Dù học sáng hơi lập cập nhưng mình thấy ổn vì được trải nghiệm cảm giác lái xe giờ cao điểm.
- 2 tiếng học cảm biến thì hơi chua vì phải chạy xuống tốt vườn Thơm =.= trung tâm có hỗ trợ cho xe chở xuống chỉ mất 250k/ buổi nên thoai mình tự đi luôn.
- Khu vực sa hình thì đâu cũng như đâu rồi chỉ có 1 cái mình thấy hơi thực tế là trung tâm nuôi chó nhiều lắm, mấy con chó hay đi lon ton ngoài khu vực sa hình, nên tập cũng chú ý hơn 1 chút.
635125261800790094.jpg

Quảng cáo



Giai đoạn học của trung tâm:
Thực hành 1 (4 buổi) - Lý thuyết (trước tốt nghiệp 1 tháng) - Thực hành 2 (4 buổi còn lại trước tốt nghiệp) - Thi thử lý thuyết - Thực hành cảm biến (trước ngày sát hạch 1-2 ngày).

Lưu ý:
Thi tốt nghiệp cũng như thi sát hạch là theo vần cho nên bác nào tên vần gần cuối cứ thong thả mà đi, mình vần V nên dù tới sớm trước giờ dự thi 9 giờ sáng nhưng tận 12 giờ mới được thi (đợi mòn mỏi 😔 bữa mình thi xong là 3 giờ chiều cho 3 môn).

Cuối cùng là cảm nhận thích và chưa thích của mình về trung tâm:
+ Thích:
- Xe mới.
- Phòng máy lạnh.
- Cơ sở vật chốt ổn.

Quảng cáo


- Trung tâm tạo điều kiện cho việc chọn xe lúc sát hạch (bài thi ghép nhà xe) đúng với xe mình tập thực hành, phần này mình thấy quan trọng vì với 1 số người chưa đủ kinh nghiệm thì chân côn lúc thi mà khác với lúc tập cộng tâm lý không ổn thì dễ chết máy cũng như khó điều khiển.

+ Chưa thích:
- Học phí hơi cao.
- Thời gian sát hạch lâu quá.

Lần đầu mình chia sẻ nên hơi dài cũng như có thiếu xót gì thì các bác góp ý nha. Cảm ơn các bác đã đọc.

Hình ảnh: nguồn từ Hoàng Gia, mình không tính viết bài nhưng thi xong về nhà lại muốn chia sẻ :v
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MANNH28LONG
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình học bên Vinhempic, lấy bằng cũng hơn 2 năm, sát hạch tại Cao đẳng GTVT TW3 Lê Thị Riêng Q.12, lúc thực hành xe cảm biến chỉ có 2 buổi là thi luôn, xe tập tại trường Vinhempic thì ok vì là Dewoo Gentra, xe thực hành tại sân sát hạch thì ko có capo luôn ấy, lộ nguyên cục máy, mà côn thì rơ khỏi nói, do nhiều người chạy nên lên xe khét lẹt mùi cháy côn, đến lúc thi thực đến lượt có con xe đỡ hơn. Quan trọng thi tâm lý vững chút, tâm thế thoải mái là pass.
meatnk
ĐẠI BÀNG
3 năm
@MANNH28LONG Tâm lý vãi nồi bác ạ 😆
Ầy con Gentra nghe kinh thế bác. Hồi bác học mất bao nhiêu
MANNH28LONG
ĐẠI BÀNG
3 năm
@meatnk Lúc mình học tổng tiền học phí, cho thầy, mua giờ là 10 chai Bác ạ
Mắc vậy ta, chắc do trường này mắc thôi, ở tỉnh em mới thi xong hạng C có 12tr
meatnk
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Channel NTL Yep bên này luôn trong top mắc ở HCM á bác. Bữa mình mới coi sơ bên QK7 nó cũng tăng lên hơn vậy nên giờ HG chắc phải từ cỡ đó trở lên @@ may mắn khi học sớm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019