Các chế độ giặt đồ phổ biến, 90% chúng ta dùng

TuyenTEX
25/3/2021 10:43Phản hồi: 0
Các chế độ giặt đồ phổ biến, 90% chúng ta dùng
Chào các tinhter, giặt đồ là vấn đề của mọi gia đình rồi, có nhiều kiểu giặt đồ, giặt bằng tay, giặt bằng chân, giặt kết hợp cả tay và miệng ( làm mệt quá nên cay cú chửi đó mà), thế là máy giặt ra đời với 2 loại máy giặt trên thị trường là Máy Giặt Lồng Đứng và Máy Giặt Lồng Ngang. Nay mình sẽ nói về số chức năng chính để sử dụng máy giặt " easy" hơn, xài đúng thì đồ sạch mà còn tiết kiệm nha, Dzô Dzô...!!

Có rất nhiều mẫu mã trên thị trường nhưng các chức năng tựu chung là gần giống nhau, về loại máy giặt này thì dễ rồi, các bạn chỉ cần quan tâm 4 chức năng chính thôi đừng nhớ nhiều chi mệt: Đó là giặt thường, giặt chăn màn( một số máy sẽ là giặt mạnh), vệ sinh lồng giặt và Vắt. Với kinh nghiệm tiếp xúc với quá nhiều gia đình giặt đồ thì mình chỉ thấy xài 4 tính năng chính như trên thôi.

Giặt thường( Đồ hỗn hợp, Đồ tổng hợp):

Với tính năng này chúng ta giặt đồ thường ngày, với tính năng này chỉ cần bỏ xà bông, nước xả vải, bỏ đồ vào( bỏ tầm 75% - 80% dung tích lồng giặt thôi đừng ép em nó, em nó mà bệnh là bạn khóc theo em nó đó, không ai giúp bạn đâu, phải biết thương cái máy giặt của mình nha) rồi vậy là cho chạy. Ai cũng làm được và nó là tính năng phổ biến nhất thế giới rồi.

Riêng đối với dòng Máy Giặt Lồng Ngang thì ở chế độ này chúng ta sẽ có thêm tùy chọn là giặt nước nóng, nếu xài hằng ngày thì mình khuyên là tắt đi, không nên xài, hao điện và lâu lắm, không quá cần thiết đâu, Lồng Ngang về cơ bản là đã giặt sạch rồi.

Giặt chăn màn ( giặt mạnh):

Rồi với tính năng này thì đọc tên là dùng để giặt đồ lớn, đồ dày rồi, với tính năng này bạn nên lưu ý nhé, máy giặt sẽ chạy với sức mạnh mạnh nhất, nhiều nước nhất, nặng nhất nên nó là tính năng hao điện nhất chỉ dùng để lâu lâu giặt đồ lớn thôi nha, đừng dùng nó giặt đồ hằng ngày hao điện, hao nước lắm. Ở tính năng này mà xài Máy Giặt Lồng Ngang thì mình khuyên nên xài có Nước Nóng lâu một chút nhưng hiệu quả mang lại bạn sẽ thích đó!!

Vệ sinh lồng giặt:

Với tính năng này, thì các bạn nên làm khoảng 3 tháng 1 lần: mua chai vệ sinh lồng giặt đổ thẳng vào máy đối với máy lồng đứng và đổ vào khay đôi với máy lồng ngang rồi bấm máy cho nó chạy là ok, vấn đề lưu ý với chức năng này là các bạn nên siêng vệ sinh, chứ để tích dụ lâu quá không vệ sinh, thì lúc làm vệ sinh chi tiết cần tháo cả cái máy ra bạn sẽ "ói" trước khi nhân viên họ "ói" đó, nó rất rất dơ, và chi phí vệ sinh chi tiết như vậy cũng hơi cao ấy.

Dùng tính năng này thì thời gian vệ sinh chi tiết toàn máy sẽ kéo dài hơn kha khá đó. Có một mẹo là: nếu các bạn không mua được chai vệ sinh lồng giặt thì các bạn có thể dùng nước dấm ăn để thay thế cũng ok lắm đó.
5209310_Samsung_addwash_19kg-9.jpg

Vắt:

Đối với dòng máy giặt lồng đứng thì chỉ cần bấm là chạy thôi không vấn đề gì để nói, nhưng đối với dòng máy giặt lồng ngang mình khuyên các bạn nên để ở tốc độ vắt vào khoảng 800 - 1000 vòng/phút thôi là vừa đẹp, tốt cho động cơ, tốt cho đồ không bị giãn ra đối với đồ quá mỏng, tiết kiệm điện.

Đối với Máy giặt Lồng Ngang và một số máy lồng đứng thì có thêm nhiệt độ hỗ trợ giặt, đối với giặt thường ngày thì các bạn không nên thêm nhiệt độ vào, vì giặt có nhiệt độ nó sẽ rất hao điện và tăng thời gian giặt lên kha khá đó. Chỉ dùng thêm nhiệt độ khi đồ quá dơ, bị dị ứng gì đó cần "biện pháp mạnh"để trị thì lúc đó hãy cho giặt bằng nhiệt độ cao thì lúc đó hiệu quả sẽ tới.

Máy Giặt Lồng Ngang sẽ cố một số tính năng tương đối tiên tiến hơn và phân chia các loại đồ và chương trình giặt chi tiết hơn mình sẽ để thành một bài khác cho nó chi tiết vì khá nhiều thứ để bàn tới nên mình sẽ gom về một bài khác, thân chào nha!!
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019