RIM làm video so sánh khả năng duyệt web của PlayBook với iPad

sonlazio
16/11/2010 14:32Phản hồi: 144


Thật bất ngờ, RIM vừa cho ra mắt một video so sánh khả năng duyệt web của chiếc máy tính bảng PlayBook với Apple iPad. Các sản phẩm của RIM từ trước đến giờ vốn bị phàn nàn về khả năng duyệt web nhưng với PlayBook thì mọi chuyện đã thay đổi. Tuy video clip này do RIM thực hiện nhưng nó vẫn phần nào cho thấy về khả năng của PlayBook khi so sánh với iPad qua các mặt hỗ trợ Flash, tốc độ tải trang, dựng trang và hỗ trợ các tiêu chuẩn web như HTML5. Mời bạn cũng xem video, hãy xem kỹ vì rất hiếm, rất hiếm khi RIM có 1 phép so sánh trực diện như thế này. Lưu ý rằng việc so sánh trực diện được cho phép ở Mỹ chứ không bị cấm như ở Việt Nam (tùy theo suy nghĩ, thói quen cũng như văn hóa ở mỗi quốc gia), vì vậy đừng xin đừng bàn luận về vấn đề pháp lý mà hãy tập trung vào video này! Cộng với tin đồn về Motorola Motopad, có vẻ như đầu năm 2011 sẽ là 1 thời điểm khá khó khăn của Apple. Hãy chờ xem, có lẽ cuộc chiến máy tính bảng sẽ còn thú vị hơn điện thoại, đối thủ nào cũng rất sừng sỏ.


Nguồn: Engadget
144 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

playbook load nhanh hơn hẳn nhỉ, mà màn hình nhìn không nét bằng Ipad.
e phục bác , nhìn qua video chút xíu vậy mà cũng thấy Ipad nét hơn , bác có bị .......
xem ở 720p đi bạn xem có nét ngang nhau k?
BànhKi
TÍCH CỰC
13 năm
Tốc độ dễ sợ thật 😁, Rim ráng phát triển thêm mảng media nữa là oke rồi :D
coi clip thấy tốc độ lướt web của playbook khá ấn tượng nhưng hy vọng được coi hands on thực tế từ vài người trên utube cho thêm tính thực tế !
Shinnosuke
ĐẠI BÀNG
13 năm
RIM làm vậy chắc để trả đũa mấy lần Apple chơi xấu khi so sách BB với iP. Để xem giá Playbook khi đến tay người dùng như thế nào rồi quyết định luôn. Thật tình không thấy thích màn hình 7inch lắm.
Ngon................
Quả này ipad chết
Rim ko muốn Ipad chết đâu, Rim muốn Ipad khi nào cũng đi sau và muốn Ipad phải nhìn lên. Vì Ipad chết đi thì ko có hãng nào để Rim phải cố gắng nữa. Rim muốn chứng tỏ phong độ là tức thì đẳng cấp là mãi mãi.
Jake
TÍCH CỰC
13 năm
sao mình cứ kị kị cái câu phong độ và đẳng cấp này ghê nhỉ 😃 đời này bây giờ có cái gì là mãi mãi đâu 😁
funny0208
TÍCH CỰC
13 năm
Tốc độ đáng nể thật ,nhanh gấp đôi ipad ,cứ như nó load wed từ cache ra vậy 😁
Cũng chưa nói được điều gì nhiều vì chỉ mang tính chất demo, nhưng dù sao đó cũng là tín hiệu tốt cho người dùng.
levuphuc
ĐẠI BÀNG
13 năm
Ngoài hơn việc hỗ trợ Flash, Playbook còn hỗ trợ tốt hơn HTML5 (ở đoạn gần cuối của video). Việc hỗ trợ HTML5 này phụ thuộc vào Browser và cả CPU + GPU. Browser có thể nâng cấp nhưng phần cứng thì ... phải đợi ra IPad 2 vậy 😁
Playbook ra sau đúng là lợi thế hơn hẳn.
hô hô ! Đã thấy sức mạnh của QNX chưa? Dù gì nó cũng đứng hạng 2 trong số các hệ điều hành cần thời gian trễ nhỏ, rất hay được dùng trong xe hơi, y tế . Mấy cái hệ điều hành dành cho phone như RIM OS, symbian, WM và cả IOS chỉ là phân tro. ;)
iOS nói là hỗ trợ HTML5 nhưng chạy chậm như con rùa, giật không chịu nổi. Apple nổ thôi! Nói cho có nói. Chứ từ hổm tới nay chả có cải tiến gì với HTM5. Vì công bằng mà nói RIM cho sản phẩm ra sau thì hỗ trợ HTML 5 tốt là đương nhiên. Vấn đề là iOS hồi đó nổ nhưng tới giờ chuẩn bị xuống mồ.
Thời gian sử dụng pin ko biết thế nào nhỉ ? Thấy playbook rất hay ;)
Hoan hô RIm, mãi mới thấy ''Chùm Dâu'' ra đc một chú xứng tầm với ''Táo sâu''. Dành tiền thôi...........................
vẫn thix ipad hơn, màn hình 10'' dúng mới sướng chứ màn hình nhỏ wa chán lắm
Ra sau nên phần cứng tốt hơn là chuyện thường. Hy vọng em này giá dễ chịu nữa thì quá tốt vì mình là fan của Rim.
giá 599usd rồi còn gì
oldfriend
TÍCH CỰC
13 năm
ko thấy dùng đa điểm trên RIM nhỉ ?
enterspeed
ĐẠI BÀNG
13 năm
Em đồng ý với bác này bữa giờ coi cũng mấy cái " trên tay " mà chưa thấy zoom đa điểm chỉ thấy chọt chọt thôi,ai bít thông tin gì về vụ này ko? 😢
rubyshark
ĐẠI BÀNG
13 năm
Demo thì chưa đủ, phải có sản phẩm để test tận tay mới nói chuyện được, thói thường "tốt khoe, xấu che", đôi khi một sản phẩm cố gắng thiết kế để đánh vào một điểm yếu nhất định của đối thủ, khi quảng cáo nhà sx chứng minh mình hơn hẳn đối thủ ở điểm đó, nhưng những khiếm khuyết khác thì lại lờ tịt đi. Hôm trước có dịp ngồi check Dell Streak với iPad, dell streak vào Net nhanh hơn iPad vài % giây ở những trang Web đơn giản nhưng đến khi vào những topic bán hàng cả trăm hình ảnh trên 5giay thì Streak đuối sức quá rõ, thậm chí chỉ load được một nửa số hình ảnh rồi ngừng load luôn (ko hiện hình) trong khi Dell có 2GB bộ nhớ Ram còn iPad chỉ 256 MB.
Nhanh quá trời luôn, phần cứng thể hiện sức mạnh kinh quá
lilcalvin
ĐẠI BÀNG
13 năm
phá giá Ipad 😆...............
Quá đã, ipad kì này thua chắc rồi😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019