Những Yếu Tố nào tạo nên một căn phòng thoải mái?

TuyenTEX
31/3/2021 6:33Phản hồi: 92
Những Yếu Tố nào tạo nên một căn phòng thoải mái?
Một thứ mà có thể chiếm đến 1/3 thời gian cuộc đời của mỗi con người đó là căn phòng trong nhà, nhưng lại được khá ít người lưu ý, và còn tệ hơn khi có người nghĩ đó là chuyện của kĩ sư xây nhà mới chết chứ. Chính chúng ta sống trong chính căn phòng mà chúng ta ở luôn vì vậy mà bài này sẽ giúp anh em phần nào, ok vào thôi!!

1/. Phòng Gì: Phòng ngủ, phòng làm việc,...


Đầu Tiên là xác định bạn đang xây dựng một căn phòng gì, mỗi phòng có mỗi nhiệm vụ khác nhau, phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc, phòng bếp, phòng tắm,... Mỗi phòng đều có chức năng riêng nên các Yếu Tố thoải mái cũng khác nhau.

2/. Nhiệt độ: 20 - 25 độ.

remote_may_lanh.jpg

Theo tổ chức Y tế WHO khuyến nghị nhiệt độ phòng là 20 độ phù hợp cho trẻ sơ sinh, trẻ em, người già và người bị bệnh. IUPAC định nghĩa nhiệt độ môi trường tiêu chuẩn là 25 độ C. Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) định nghĩa nhiệt độ bình thường là 25 độ C. Những thông tin trên cho thấy nhiệt độ hợp lý sẽ quanh quẩn đâu đó từ 20 đến 25 độ. Nhưng đó là những tiêu chuẩn nhiệt độ thôi, nhiệt độ không quyết định tất cả về độ lạnh và ấm của chúng ta mà còn thêm Độ Ẩm nữa mới đủ và Độ Ẩm hợp lý là…

3/. Độ Ẩm: 40 - 60


Độ ẩm là yếu tố phần nào giúp cho chúng ta thoải mái hay không, độ ẩm không những ảnh hưởng đến sức khoẻ con người mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ đồ điện tử nội thất trong nhà, để có ẩm từ 40 đến 60 chúng ta nên mua một đồng hồ đo độ ẩm để theo dõi, nếu nhà bạn trong khu vực độ ẩm dễ xử lý như ở miền nam việt nam thì chỉ cần máy lạnh xử lý là đủ, còn những vùng như miền trung, miền bắc độ ẩm nhiều thì cần đến máy hút ẩm thêm hỗ trợ chứ máy lạnh, máy điều hoà không đủ để xử lý đâu nha, cân nhắc nhé.
5030149_Panasonic_XPU9WHK_8_lam_lanh_nhanh-2.jpg
Đồng hồ đo độ ẩm. Như hình thì độ ẩm đang là 62% và nhiệt độ là 26,1 độ C.

Độ Ẩm rất quan trọng trong việc quyết định bạn có thoải mái, có lạnh có ấm hay không đó nha, một ví dụ như sau: nước ngoài lạnh có tuyết nhiệt độ xuống thấp nhưng họ chỉ cầm bận 1 cái áo choàng lông 1 cái là có thể ra đường, còn nước ta, chỉ cần lạnh xuống 15 độ thôi là muốn chịu không nổi, đắp bao nhiêu mền cũng không chịu nổi, lạnh cắt da cắt thịt, điểm khác biệt ở chỗ là Độ ẩm ở nước ngoài nó thấp và ở nước ta thì độ ẩm rất cao điều đó làm cho không khí lạnh dễ dàng thấm vào cơ thể.

4/. Không Gian: Thoáng đãng


Không Gian xung quanh phòng không nên tù túng và bí bách quá, càng thông thoáng càng tốt, điều này hỗ trợ Yếu Tố Không Khí trở nên hiệu quả hơn.

5/. Không Khí: sạch sẽ, mới


Tất nhiên rồi, không khí nó ảnh hưởng quá nhiều đến chúng ta, có một nghiên cứu nói không khí nóng và khói bụi là nguyên làm cho người tham gia giao thông trở nên nóng tính và cọc cằn hơn. Thì không khí sạch sẽ và tươi mới sẽ giúp tinh thần và sức khoẻ của chúng ta cải thiện rất nhiều. Nhà ai chưa có máy lọc không khí thì sắm liền đê nha, hihi.

5041922_Ve_sinh_luoi_loc_bui_may_lanh-6.jpg
Máy lạnh đồng thời là máy lọc không khí nên khi sử dụng lâu ngày anh em nhớ rửa màng lọc cho sạch.

Quảng cáo



6/. Ánh Sáng: Đèn và Nắng

5042828_cay_trong_nha_anber_kim_tien_tinhte2.jpg
Sáng quá hoặc tối quá cũng khó chịu, tuỳ theo loại phòng mà chúng ta cần lượng ánh sáng hợp lý, phòng khách, phòng làm việc cần ánh sáng nhiều, trong khi phòng ngủ thì chỉ cần ánh sáng dịu nhẹ thôi, đi ngủ mà sáng trưng cũng khó chịu ha. Ngoài đèn để thắp sáng thì chúng ta cũng cần ánh Nắng để chiếu vào phòng cho nó có sức sống, diệt vi khuẩn,... Tá lả các công dụng khác của ánh Nắng nữa.

7/. Đối Lưu: Luồng gió mát và nóng


Đối lưu luồng gió thổi trong phòng kin có máy lạnh, máy điều hoà thì có máy nó lo rồi, nhưng với phòng quạt và thoáng đãng mở cửa sổ, mở cửa phòng thì phải đảm bảo tính thông thoáng nhé.
quat_den_may_lanh_phong_ngu.jpg
Gắn quạt để không khí mát và đối lưu cũng là cách.

8/. Bố Trí Đồ Vật: Gọn gàng, dễ hiểu, đơn giản


Tuỳ theo Gu của mỗi người, nhưng theo ý mình thì càng gọn, càng đơn giản càng tốt, thêm 1 món là một món chúng ta phải lưu tâm, sắp xếp chúng. Tránh sự cầu kì, phức tạp và màu sắc sặc sỡ quá, nó sẽ rút cạn năng lượng của bạn đó.

Quảng cáo


9/. Trang trí, màu sắc:


Tuỳ vào phòng mà chọn gam màu cho theo lục đích nhu cầu, mỗi màu mang một dòng năng lượng và ý nghĩa khác nhau đó nha, đây là yếu tố hơi phức tạp nhưng ảnh hưởng rất mạnh đến sự thoải mái trong một căn phòng. Trang trí nhẹ nhàng tránh loè loẹt làm màu rắc rồi nhé.

10/. Nhà Sạch: Dễ Lau dọn


Nhà Sạch thì mát, bát sạch ngon cơm. Ông bà dạy rồi, chỉ cần áp dụng thôi. Để có một căn phòng sạch cần lưu ý vệ sinh thường xuyên, lưu ý tính lễ lau dọn nhé, điều này dễ làm nhất mà hiệu quả cũng cao nữa.

11/. Vị trí: Người ở trong phòng


Vị trí đặt giường, đặt bàn làm việc,... Rất quan trọng nha. Chỗ đó có quá nắng
( khó chịu), có khuất cửa( có người ra vào sẽ bị giật mình), đối diện gương( chính bộ dạng của chúng ta trong phòng làm chúng ta giật mình), đối diện toilet( không khí bay ra vào không tốt, mất thẩm mỹ), ngay hướng quạt, hướng máy lạnh không? là vị trí chúng ta hay nằm, hay ngồi, hay vận động làm việc tuỳ theo mục đích mà suy xét chọn vị trí cho kĩ nhé. Cũng Phong thuỷ dữ lắm á nha.

12/. Cây Cối: Những loại cây trồng trong nhà.


Trồng thêm các cây trong phòng, trong nhà như lưỡi hổ, trầu bà, cây dây nhện, cây kim tiền,... để sản sinh thêm oxi, nhìn tươi mát hơn, thiên nhiên hơn, khử độc,... phong thuỷ hơn cũng nên.

thoai_mai.jpeg

13/. Cửa sổ: View nhìn ra ngoài, đón nắng, đón gió.


Có nhà có nhà không, nhưng có cửa sổ thì chắc là tốt hơn rồi, của sổ giúp đón nắng, lấy gió, có một cái view nhìn, thông thoáng phòng khi cần, hoặc một căn phòng kín lâu ngày cũng sẽ sinh ra khí độc, lúc này chỉ cần bật quạt, xịt khử phòng và mở cửa sổ là giải quyết nhanh gọn. Phòng có cửa sổ lúc nào cũng có giá trị hơn phòng không cửa sổ, mấy ông bán nhà bán đất nói mình vậy, hihi.

14/. Con Người: Vui vẻ hông quạo


Quay đi, quay lại nhiều yêu tố như trên thì Con người cũng là yếu tố quan trọng nhất, Khi bạn vui bạn hài lòng thì thứ gì cũng xong. Thiên thời, địa lợi, nhân hoà mà. Hãy cải thiện thái độ và sức khoẻ của bạn để những thành viên trong phòng được hưởng lợi chung nhé.

Kết:


Nói chung cũng hơi nhiều ha, không sao, có điều gì lâu dài hài lòng mà làm phát được liền đâu, chặng đường xây dựng một căn phòng như ý muốn cũng sẽ làm chúng ta ngộ ra nhiều thứ trong cuộc sống lắm, hạnh phúc là trên con đường mà. Anh em còn gì nữa thì nhớ comment bên dưới nha, đây là những kinh nghiệm của mình, hi vọng có những điều hay ho hơn ở bên dưới
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài viết chán
@adagioleonard bạn có tiền thì bạn có thể mua miếng đất 1000m2 trồng cây xanh rồi xây căn phòng giữa miếng đất đó, oxy ngập tràn
@nhtphuc t buồn cười quá 😁 :D 😆))
@adagioleonard nhiều tiền bạn cũng có thể mua bình oxy về tha hồ hít
@nhtphuc vãi bác 😆
Cười đau cả bụng 😃)))))
smoc123
ĐẠI BÀNG
3 năm
Theo mình quan trọng nhất của 1 căn phòng đó là tiền, nhiều tiền, thật nhiều tiền. Còn lại những thứ khác không quan trọng. 😁😁😁😁💵💵💵💵💵💵💵💵💵💵💵💵💵
@huygapro Chỉ có bạn mới hiểu là phong cách sống quan trọng thế nào. Đa số chỉ biết chạy theo trào lưu phương tây nên không thể biết được tại sao có nước gọi là nghèo nhưng bao giờ cũng được xếp hạng hạnh phúc cao như Bhutan mà các nước phát triển cũng ao ước.
Erix
TÍCH CỰC
3 năm
@p700i quan điểm giống cái hình nền của bạn, chắc nhà đẹp là của dân thiết kế hết trơn..cười ẻ
@Erix Đầu óc của bạn cũng giống cái hình nền của bạn cười ẻ
Erix
TÍCH CỰC
3 năm
@p700i chó là bạn, k phải tôi !
Căn phòng đó chỉ chứa tiền thôi
Cười vô mặt
@Bão Đã Tan
Anh theo em
chumob
ĐẠI BÀNG
3 năm
Và quan trọng nhất là phong thuỷ nha
@chumob Phonh là gió, thuỷ là độ ẩm đó bạn
chumob
ĐẠI BÀNG
3 năm
@master123456 Gió và nước á chớ kaka. Hay khí và long mạch đó
@chumob Ý đang gắn với bài viết á, chứa phong thuỷ ai không biết. Á đông mà
Đầu tiên là tiền đâu mà bài viết lại ko hề đề cập.
Cười vô mặt
@Nicotine Caffeine chuẩn bác, muốn có mấy cái này phải có thật nhiều tiền, điều kiện đầu tiên để có căn phòng thoải mái là phải thật nhiều tiền
Có tiền có mấy em xinh tươi thì phòng như nào cũng được
Thoải mái nhất là ko có con vợ ngan già lải nhải bên cạnh
@nguyenphong926 Vợ bác có trên này không
Cười vui vẻ
Giáo sư X
ĐẠI BÀNG
3 năm
Phòng nào cứ có 1 đống tiền trong đó thì ở sẽ vô cùng thoải mái
vietfc0405
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Giáo sư X nhất trí bác!
Hay
Viết quá dài nhưng nội dung nhiều cái lại khá nông cạn 😃 nhiệt đọ 20 - 25 là bỏ mẹ rồi 😁 người vn ai mà chịu dc cái máy lạnh 20 độ.

Độ ẩm 40 cũng bỏ mẹ luôn, độ ẩm đẹp là 55 - 65. Ngoài ra nếu tìm hiểu kỹ hơn thì sẽ thấy cái bảng ma trận tương quan giữa nhiệt độ và độ ẩm.

Về đảo gió mà kêu gắn quạt trần trong phòng máy lạnh cũng bỏ mẹ luôn 😃
41203497
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vuhai6 chuẩn vãi bác ơi . không có kiến thức còn đi viết bài
@vuhai6 mình 25 độ đã chịu không nổi, bài này đòi 20 độ
xoanng
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vuhai6 bác cho em hỏi ngu tí ạ: gấn quạt trần trong phòng máy lạnh thì sao ạ
đoạn đó đang nói về đảo gió, thì mình ko đánh giá phối hợp máy lạnh và quạt trần nó không hợp lý cho đảo gió 😁
Đúng vậy, người VN ko phù hợp với cái tiêu chuẩn kia. Như em thì nhiệt độ 26-27 và độ ẩm 65-70% là thấy dễ chịu nhất (mặc áo cộc và ko cần bật quạt). Còn tất nhiên mùa đông nó xuống 20 độ thì lại khác, lúc đó mặc thêm áo khoác vào thì lại vô tư.
Hay
Vấn đề là phải có nhà, có tiền thì nó mới thoải mái.
Phòng 25 độ tốt cho trẻ em thật s. Đh để 27 độ đã lạnh r. Để 25 độ chắc các cháu viêm phổi hết
@vuhai6 mình ko dám đánh lều vậy đâu, chỉ dám mở nhẹ nhẹ mát mát thôi, mở lạnh quá nó viêm phổi là mệt nữa.
@toivaem986 Có lẽ nhiệt độ bài viết đề cập là nhiệt độ tự nhiên của môi trường. Lúc này 25 độ nhưng mặc quần áo dài thì ok.
@JerryKist Không có cái gì liều ở đây cả 😃 bsi ng ta cũng khuyên như thế.
@tea tinh tế Chuẩn thêm quạt nữa.m đang nuôi con nên mình biết, nó nóng hơn mình n mà nếu để 25 độ thì ko ổn
Tet21: Gút chóp 1 like
Tuấn BS
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhạt, nên viết về yếu tố tiếng ồn trong căn hộ chung cư, cách khắc phục
PGISs
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nick clone của chủ tịch à 🤣
@PGISs Hôm bữa chê Quách Thái Công lừa đảo. Nay làm gì dám lấy nick thật. Ahihi
Viết như không viết, dài lê thê mà không đến nơi đến chốn, câu cú lủng củng, nói chung là nó nhạt quá ông mod ơi
Có tiền thì ...ok

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019