(Sắm sửa cho nhà mình - Phần 1): 2 món đồ gia dụng mình ước có thể mua được sớm hơn

Chill With Dan
1/4/2021 7:30Phản hồi: 198
(Sắm sửa cho nhà mình - Phần 1): 2 món đồ gia dụng mình ước có thể mua được sớm hơn
Có những lúc mình đã sai khi nghĩ rằng những món đồ "công nghệ mới" không thể thay thế hoặc làm tốt hơn cách truyền thống được. Đa phần là tự suy đoán hoặc thậm chí có nhiều người từng dùng và feedback lại. Bài viết này mình sẽ tổng hợp lại những món đồ gia dụng mà mình ước rằng mình biết đến nó sớm hơn để có thể dành tiền mua sớm hơn.

Máy rửa bát


Cho đến khi chính tay mình sử dụng chiếc máy rửa chén nhiều lần thì mình mới thấy nó thực sự đáng mua đến nhường nào. Sau đây mình sẽ trả lời những lí do mọi người e ngại về máy rửa chén và giải thích tại sao chúng ta lại nên mua máy rửa chén.

"Máy rửa chén không thể rửa sạch bằng rửa tay"

ĐÚNG NHƯNG CHƯA ĐỦ. Sau thời gian dài và liên tục sử dụng máy rửa chén, mình nhận ra rằng đúng là máy rửa chén không rửa sạch được bằng rửa tay chỉ trong các trường hợp sau đây:
  • Cơm nguội đóng khô vào các sản phẩm gỗ như muỗng gỗ xúc cơm, đũa gỗ (cái này trong quá trình tráng nước trước khi bỏ vào máy thường bị sót nếu rửa số lượng nhiều)
  • Các mảng cháy bám dính nhỏ (lí do như trên)
  • Dầu mỡ dính trên các sản phẩm chén dĩa muỗng đũa,… làm từ nhựa

Cách giải quyết

5371838_MRC_-13.jpg
Dù đã loại bỏ thức ăn thừa và tráng qua nước sạch trước khi bỏ vào máy, đôi khi chúng ta vẫn không tránh khỏi những trường hợp nêu trên. Lí do là mình chưa chọn chế độ rửa đúng cách, chẳng hạn như bạn có thể dùng chế độ rửa chuyên sâu (Intensive) hay có trên các loại máy rửa chén hiện đại. Trình tự rửa của nó sẽ là: Rửa trước -> làm sạch (nhiệt độ 70 độ C) -> rửa trung gian -> rửa lần cuối (nhiệt độ 69 độ C) -> làm khô, mục đích là chế độ này sẽ giải quyết các Vết bẩn rất cứng, bị khô, vết bẩn của thực
phẩm có chứa tinh bột hoặc protein. Máy mình đang dùng là Bosch, chức năng này hầu như máy rửa chén nào cũng có.

5236930_Beko_DFN28422X_tinhte_tren_tay-25.jpg
Với các sản phẩm làm từ nhựa, mình cảm thấy sau khi rửa bằng máy xong, lấy tay sờ vào vẫn còn khó chịu vì vẫn còn cảm giác nhớt, dính. Case này, chúng ta nên chọn loại rửa có nhiệt độ nước cao thì tẩy được dầu mỡ Tuy nhiên đối với các sản phẩm nhựa thì lại không thích hợp để rửa trong môi trường nước nóng. Vì vậy, với các loại chén dĩa nhựa, sau khi rửa bằng máy xong mình có rửa sơ lại với nước rửa chén bằng tay cho sạch, cũng không mất quá nhiều thời gian. Dù sao, chén bát cũng đã được xử lí sạch sơ 90% rồi, còn lại chúng ta vẫn phải xử lí độ nhớt. Nhưng ai hay rửa bát sẽ hiểu, việc xử lý tay không các loại đồ nhựa dính mỡ thì cũng vô cùng vất vả, bạn sẽ phải dùng da tay check xem còn nhớt hay không và sau đó tiếp xúc trực tiếp với xà bông rửa chén rồi rửa đi rửa lại nhiều lần.

5236931_Beko_DFN28422X_tinhte_tren_tay-41.jpg
Ngoài ra hiện nay, các dòng máy rửa chén mới, cao cấp cũng đã trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại hơn để chén đảm bảo sạch. Ví dụ như Beko thì nó có thêm một giải pháp nhằm giúp việc rửa các dụng cụ nấu ăn như nồi, chảo… sạch hơn, nhanh hơn. Beko (DFN28422X) đã trang bị thêm một tay phun phụ để làm việc này và họ gọi là công nghệ vòi rồng Aqua Intense. Tay phun phụ ở phía dưới bên phải của giá dưới. Khi tay phun phụ này hoạt động, các tay phun chính sẽ dừng lại, tạo ra áp lực nước mạnh tại đầu phun của tay phun phụ. Đầu phun phụ được thiết kế xoay 360 độ, nằm trên tay phun phụ 180 độ ở nửa bên phải của giá dưới, tạo ra một vùng rửa sâu cho dụng cụ nấu ăn (nồi, chảo…) bị bẩn nhiều và khó rửa. Máy rửa chén nói chung rửa đã sạch hơn tay hơn nữa nó còn có nước nóng, các chất tẩy rửa đúng tiêu chuẩn cũng như chứa các lớp tráng làm bóng, sạch và sấy khô… những thứ mà rửa tay không có được.

“Rửa tay nhanh hơn”

5200253_may_rua_chen_kocher_tinhte-7.jpg
Đúng. Thông thường chu trình rửa của máy rửa chén mất khoảng 1-3 tiếng tùy chế độ. Tuy nhiên, thời gian này bạn có thể dùng để rửa số lượng chén ít nhiều tùy ý. Hơn nữa, việc của chúng ta mua máy rửa chén là để có nhiều thời gian làm việc khác hoặc nghỉ ngơi, nên tại sao lại phải đua với máy rửa chén nhỉ? Hãy tưởng tượng đến việc nhà bạn tổ chức tiệc và có rất nhiều chén bát phải rửa, sau khi ăn uống no say không ai trong chúng ta hào hứng với việc rửa chén cả. Vì thế lúc này, máy rửa chén lại phát huy công dụng của nó hơn cả, và cũng chính lúc này bạn mới thấy việc mua máy rửa chén xứng đáng như thế nào.

Quảng cáo



Tóm lại, bạn chỉ cần loại bỏ thức ăn thừa, tráng nước, xếp vào máy, bỏ viên rửa chuyên dụng và chọn chế độ phù hợp là xong. Vẫn nhẹ hơn việc đứng lâu rửa từng cái bát qua nhiều lớp xà phòng, nước sạch vừa hại da tay, vừa mỏi chân, mỏi lưng tốn sức, chén bát có thể sạch tương đương máy rửa nhưng không có thêm được chế độ diệt khuẩn 😁. Trong thời gian máy rửa, mình làm được việc khác hoặc nghỉ ngơi :D

Máy sấy quần áo


5036833_cover.jpg
Rất nhiều người lớn tuổi vẫn quan niệm, quần áo phải được phơi dưới ánh nắng nên việc chuyển sang dùng máy sấy là một việc gì đó rất lãng phí và không cần thiết. Tuy nhiên trong môi trường đô thị, nhiều vi khuẩn khói bụi thì việc phơi ngoài nắng không khả thi và đạt hiệu quả cao. Thêm nữa, đa số người dân ở thành phố có lối sống bận rộn, ít có thời gian cho việc đợi quần áo được giặt bằng máy xong thì phơi ngay và tốn thêm thời gian phơi nữa.

ngan loc bui-2.jpg
Thậm chí máy sấy quần áo còn giải quyết việc vệ sinh quần áo, diệt khuẩn, lọc bụi tốt hơn cách phơi tiệt trùng bằng ánh nắng thông thường.

5167487_Beko_may_say_8kg4.jpg
Máy sấy đầu tiên có thể thấy công dụng của nó là tiết kiệm được nhiều không gian và mang lại thẩm mỹ. Bạn không cần một ban công to lộng gió có mái che để phơi đồ, cũng không sợ gió to sẽ làm bay đồ mỏng nhẹ, thậm chí bị mất. Khi mua một chiếc máy sấy, bạn cũng chỉ cần đặt nó lên trên chiếc máy giặt mà mình đang dùng. Sau khi giặt xong, bê đống quần áo còn ướt lên máy sấy, bấm nút là xong.

Quảng cáo



4080166_cv-dry.jpg
So với việc phơi tràn lan đồ nhiều loại, nhiều màu, đồ lót trên giàn phơi, ban công,… vừa mất thẩm mỹ, vừa tốn diện tích.

5330524_4363111_tinhte_tren_tay_may_giat_beko_prosmartinverter_wte_7512_xs01.jpg
Máy sấy đảm bảo quần áo của bạn luôn sạch và diệt khuẩn. Thay vì ánh nắng mặt trời, máy sấy hiện tại đã có rất nhiều dòng máy có thêm tính năng diệt khuẩn. Nhiệt độ lúc sấy cũng rất cao, quần áo của bạn đảm bảo sẽ được tiệt khuẩn. Bạn không cần lo lỡ đồ đang phơi gặp trời mưa thì phải mang đồ vào, hay các yếu tố khác như côn trùng, phân chim, hóa chất,… rơi vào quần áo vừa được giặt.

5036832_mui-quan-ao-tinhte.jpg
Ngoài diệt khuẩn, máy sấy gíúp quần áo được sạch thêm một lần nữa. Bạn có thể kiểm chứng điều này sau thời gian dài dùng máy sấy.

ngan loc bui-1.jpg
Cụ thể, cái mình đang dùng là máy sấy của Beko, có một ngăn chứa bụi. Khi bạn gỡ ngăn đó ra, những gì kinh hoàng mà bạn thấy là những gì mà khi phơi quần áo thông thường sẽ không thể loại bỏ được.

ngan loc bui-5.jpg
Bụi, lông mèo, bụi sợi vải, vi khuẩn,… sẽ được lọc ở ngăn chứa này, quần áo sạch sẽ hạn chế khi mặc vào bị dị ứng da hơn.
198 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

aiglove
CAO CẤP
3 năm
nên lấy vợ sớm hơn 😃
aiglove
CAO CẤP
3 năm
@Johnny Đạt Phú Sấy nó loại được cái bụi vải trên quần áo ấy bác. Không biết có hại không chứ cái bụi đó nhiều lắm.
Vậy thì đc hehe
hoangbk17
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Johnny Đạt Phú ng nhà mình ở Mỹ nhà cả nghìn mét, bảo ở đây bỏ phơi quần áo lâu r. kể cũng lạ . Mà bạn thử trời nồm HN xem . Phơi bh mới khô
@Johnny Đạt Phú Nào con trai. Kể về căn bản nắng nghe nào. Kể xong a kể cho nghe về căn bản sấy
BrioPc
TÍCH CỰC
3 năm
bởi, biết tốt mà...nói vợ không chịu tin và nhất quyết không cho mua 😔(
@BrioPc Phụ nữ anh cứ phải thế này: Anh mua cái máy rửa chén 30tr này nhé, khi bả bắt đầu cằn nhằn thì hạ giá xuống anh thấy cái này 20tr nè... Mấy bả tiếc của thôi, sau thấy đỡ phải rửa bát là sướng ngay 😁
Xem xong bài này, cụ về gặp vợ và nói rằng: "em gái Chill With Dan nói với anh máy rửa chén và máy sấy rất ổn, em sai rồi". Vợ cụ sẽ cho mua ngay.
@lenam098 😂😂😂
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
@theon2709 Vợ nói "sao phải bỏ 20tr ra trong khi đằng nào a cũng phải rửa, lấy tiền a mà mua"
Tiền a e cầm hết mà.
Vậy tự rửa ko thì tự mua =·=
nhat19
ĐẠI BÀNG
3 năm
việc đặt máy sấy lên máy giặt có ảnh hưởng gì máy giặt ko nhỉ,vì hãng khuyến cáo là ko nên đặt lên
@nhat19 Em thì lại lo cho cái máy sấy hơn.
Đặt máy sấy lên trên thì mặt gặt càng đầm.
@nhat19 chả sao, để cân là ok. dùng thước li-vô (thước thuỷ) hoặc điện thoại kiểm tra cân bằng ok là được
@nhat19 Mình dùng combo 2 cái loại rẻ nhất của elex đặt lên nhau 3 năm rồi có sao đâu
@nhat19 Đặt lên trên máy giặt ko sao, nhưng ko nên dốc ngược máy sấy vì sẽ mất khả năng lọc bụi vải
@trongvongbankinh Nhà mình dốc ngược vẫn lọc ngon
copyowl
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sắm nhà là mua 2 món đó đầu tiên trước khi dọn về nhà mình
Còn chủ thớt ko đọc HD sử dụng mấy sấy rồi: phải làm sạch bộ lọc mỗi khi sấy xong.
Bác để lâu quá rồi
Xá Xíu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@copyowl Quảng cáo nên cần tăng thêm chút kịch tích 😁
springC
ĐẠI BÀNG
3 năm
@copyowl Mình tưởng khay của Robot hút bụi @@
Anbis
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đồng ý với bạn việc máy sấy quần áo. Bụi mịn ở các TP lớn ngày càng nhiều, càng phơi đồ, càng ngứa.
Sơn Kao
TÍCH CỰC
3 năm
Phơi nắng vẫn là nhất, mưa bão mới dùng đến máy sấy thôi.
nierec
TÍCH CỰC
3 năm
@batmanletruc Giặt với sấy thì quần áo có nhanh giãn không bro, chứ giặt thôi mình thấy áo thun giãn nhanh qa.
Sơn Kao
TÍCH CỰC
3 năm
@tranquan1988 Bro nói cái áo sấy bền hơn phơi nắng, không lẽ áo suốt ngày mặc trong phòng máy lạnh, không đi ra ngoài đường. 😄
@Sơn Kao 😅 thì hạn chế thôi. Chứ quần áo giặt xong phơi nắng. Màu nhạt nhanh rõ rệt. Lại còn mấy tiếng đồng hồ bám đủ loại bụi trước khi mặc vào người. Thì có khác nào áo giặt xong đem ra hứng bụi vài tiếng bên ngoài rồi mới mặc vào người. Còn đồ trong máy sấy, khô xong cất tủ luôn, sạch và bền hơn nhiều .
@nierec Sấy quần áo thì sợ co vải chứ ko sợ giãn nha bạn, đồ uniqlo khuyến cáo ko sấy, còn đồ các hãng khác sấy thoả mái, nên xem tag áo có cho sấy ko là đc
Cũng biết. Cũng cần. Nhưng nhiều thứ cần ưu tiên hơn
_oct31st_
TÍCH CỰC
3 năm
Vâng còn tôi chỉ ước mình đủ sức làm để nuôi vợ con với từng ấy thứ 💪😞☝️
Microbird
ĐẠI BÀNG
3 năm
Càng hiện đại càng hại tiền. Chỉ cần có tiền thì cái gì cũng có thể mua....
Có người giúp việc vẫn tốt hơn 😁
Cười vô mặt
@Ga_depzai lấy vợ lại còn tốt hơn nữa
Mr.BD
TÍCH CỰC
3 năm
Xài giặt + sấy chung là tiện + đỉnh nhất. Mua xịn tí là ngon
Ix09
ĐẠI BÀNG
3 năm
@doomeranger Sao lại không khô được nhỉ? Nhà mình có giặt + sấy đây, nó khô được nhưng mình thấy rất lâu và hại quần áo (bị co) thôi
Mr.BD
TÍCH CỰC
3 năm
@doomeranger Em đang dùng hàng ngày mà? Sale nói vậy để khách hàng ko quay lại trách.

Đa số mọi ng sai lầm, nếu giặt sấy chung phải bỏ đúng số kg của sấy nhé là khô 100%
@doomeranger Sao không nghĩ đến trường hợp bấm 1 nút xong đi làm tối về có đồ mới mặc, trong khi máy sấy riêng lúc giặt xong không có nhà ai đem qua máy sấy? Để ủ trong đó mấy tiếng đồng hồ hôi rình
linkking
TÍCH CỰC
3 năm
@Mr.BD Nhà có quả giặt sấy của electrolux đây, nhưng giặt xong sấy hơn 3 tiếng mà lấy ra vừa nóng vừa ẩm, chán hẳn luôn bác ạ.
hung_ly
ĐẠI BÀNG
3 năm
Máy rửa bát rẻ mà. giờ 8 triệu có máy 12 bộ ngon. mình đang dùng và thấy nó vệ sinh hơn rửa tay. vợ đỡ càu nhàu
@hung_ly em xin mã với
@hung_ly Cho mình xin thông tin máy rửa chén bạn đang dùng với nhé. Cám ơn bạn
hung_ly
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Sim Shop Galanz W60B1A68- 12 bộ bạn ơi.
ryan_mu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hung_ly bạn cho xin chỗ mua và review sơ qua về máy hãng Galanz này với nhé
hung_ly
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ryan_mu Galanz là top đầu Trung Quốc bác ơi. bác Google wiki nhát là ra. e mua con này năm ngoái hơn 8 triệu, dùng quá sướng. sau đấy thì e mua cho ô bà ngoại, rồi em vừa mở cửa hàng bán máy rửa bát luôn. bác cần inbox em tư vấn, ko mua của em cũng đc
Kết luận : mrb hãng nào cũng tốt và sạch, chỉ đừng bị lùa gà khi nó lấy tên Đức, nhật nhưng lại sx ở tàu rồi bán giá cao
Mới lấy chồng, còn mua dài dài 😁
@Nicotine Caffeine mãi mới hiểu ý bác
Cười vô mặt
Máy giặt và máy rửa bát là 2 món nên có. Máy sấy tốn điện lắm nha 😁
sonyenhp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@quanghaith2 máy giặt sấy chung luôn xong chỉ việc lôi ra và gấp rất tiện lợi những ngày thường có thể ko cần sấy nhưng lại phải phơi. cũng ko phải ngày nào cũng sấy mà.
@sonyenhp Nên mua 2 máy khác nhau, chứ chung 1 máy ko tốt bằng đâu, lại nhanh hư hơn nữa.
tahitivn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá hay 😃
Mình thì robot lau nhà, từ hồi có nó thấy cuộc sống nhàn hẳn ra. 2 máy kia thì chưa có tiền mua
@nhtphuc Robot lau nhà bác mua máy của hãng nào vậy?
máy sấy thì nhà mình có rồi
nhưng máy rửa bát thì vợ bảo không nên mua
lười with Đan 😆
@ViệtThương92
Cười ra nước mắt
vuquang1221
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lọc bụi máy sấy để quá bẩn nhìn khiếp quá lại ảnh hưởng tới lưu thông sấy , thường là 3 lần sấy thì bỏ ra vệ sinh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019