Vì sao mình chọn AirPods 2 cho con trai 12 tuổi?

cuhiep
2/4/2021 0:3Phản hồi: 330
Vì sao mình chọn AirPods 2 cho con trai 12 tuổi?
Mình đã khuyến khích con mình dùng tai nghe từ nhỏ để mọi thứ nghe được đều rõ ràng. Theo suy nghĩ của mình thì nếu chúng ta nghe rõ ràng thì chúng ta sẽ nói ra rõ ràng và đối với trẻ em trong giai đoạn phát triển ngôn ngữ thì điều này càng quan trọng.

Sau hơn một tháng từ lời đề nghị của con trai mình là muốn một chiếc tai nghe không dây thay cho tai nghe có dây đang dùng lâu nay thì mình đã quyết định chọn chiếc AirPods 2 thay vì nhiều ứng viên khác. Trong bài này mình chia sẻ với anh em những lý do vì sao mình chọn AirPods 2.

Không có tính năng chống ồn:

Mình không muốn tai nghe có tính năng chống ồn vì lo con mình sẽ bị bỏ qua thông tin gì đó quan trọng hay âm thanh quan trọng từ môi trường xung quanh do tính năng chống ồn của tai nghe. Vậy cho nên từ đầu mình luôn nhắm đến tai nghe không có tính chống ồn.

Những thông tin thông báo từ xung quanh bằng âm thanh cần phải biết là quan trọng và quan trọng hơn là âm thanh của bạn bè, của xã hội, của loài người xung quanh cần được tiếp nghe trong giai đoạn phát triển này nếu không muốn bị lạc loài bị bỏ qua.

Không phải tai nghe in-ear:

Tai nghe in-ear là tai mà có một phần của tai nghe chui hẳn vào trong ống tai. Tai nghe in-ear giúp cho âm thanh hay hơn vì nó ngăn âm thanh từ ngoài vào trong tai cũng như làm cho âm thanh đi thẳng vào màng tai, gần màng tai hơn là tai nghe gắn bên ngoài.

Có hai lý do mình chọn không phải in-ear:

  • Giảm khả năng chống ồn của tai nghe, nó lý do bên trên.
  • Bảo vệ tai khỏi các bệnh do sự chênh lệch áp suất trong và ngoài tai, bảo vệ tai khỏi các việc có thể bị trầy, sứt, tổn thương do đeo tai nghe in-ear thời gian lâu. Mình dùng tai nghe từ hồi lớp 7 và tai nghe in-ear là một trong những lý do khiến tai mình có một thời gian bị viêm. Mình đã xử lý xong tai mình và không muốn con mình bị giống mình.
AirPods 2 và AirPods đời đầu là chiếc tai nghe đeo lên tai và treo vào vành tai chứ không chui vào trong ống tai nên nó không phải là tai nghe in-ear. AirPods Pro là chiếc tai nghe in-ear.

Nhẹ nhàng không ảnh hưởng đến cổ như các tai nghe chùm lên đầu:

Các tai nghe chùm đầu có thể thoả mãn hai yếu tố bên trên của mình nhưng mà lại bị một cái là nó quá nặng nên nếu con mình đeo nhiều nó sẽ bị ảnh hưởng đến cổ. Cũng có nhiều chiếc tai nghe đủ nhẹ nhưng mà dù gì thì cũng không thể nhẹ như AirPods 2 được.

Lý do thứ 2 không muốn tai nghe chùm đầu đó là sự cồng kềnh khi mang vác. Nó sẽ tốn không gian và sẽ nặng thêm cái balo của con mình.

Những khó khăn cần vượt qua:

  • Tai nghe Airpods 2 nhỏ xíu và sẽ rất dễ mất cũng như là hư hỏng. Nên sẵn sàng chấp nhận chuyện này nếu nó xảy ra.
  • Tuy AirPods 2 không đắt nhưng nó có thể tạo ra sự khác biệt so với bạn bè là điều mà mình không mong đợi từ con. Nhưng mình có phần nào tin tưởng con trai mình không phải là thành phần cố tạo ra sự khác biệt so với bạn bè nên mình chấp nhận cái này, dĩ nhiên nó ở mức thấp và vì những cái bên trên nên chấp nhận. Chúng ta luôn phải cân nhắc, đánh đổi, không có gì là thoả mãn được 100% cả.
  • Nhiều ngâm cứu chỉ ra nếu đeo thường xuyên sẽ bị ảnh hưởng đến sức khoẻ nghe kể cả là nghe ở âm lượng nhỏ. Nên mình sẽ cho con mình biết điều này và nhắc nhở. Tuy nhiên theo kinh nghệm nghe tai nghe từ lớp 7 của mình đến giờ thì nếu không thường xuyên đeo và không phải lúc nào cũng nghe quá lớn thì sẽ không sao, tai mình thậm chí còn ở mức tốt so với mọi người.
330 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mtk2411
TÍCH CỰC
3 năm
Em quất 1 cập 😄
Đừng nói nữa, quất đi em
TAD23
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr_Khuyen Không thích thì lờ đi bác ơi. Ném 1 câu cà khịa chả làm 4r hay bác tử tế lên.
Mr_Khuyen
TÍCH CỰC
3 năm
@TAD23 Bạn ơi nó cứ đập vào mắt, ám ảnh lắm. Chứ ai chả buốn bỏ cmnđ cho nó lành.
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Mịa hồi mình 12 tuổi đi chăn trâu thí bà luôn. Tụi nhỏ giờ sướng quá
Linlinchin
TÍCH CỰC
3 năm
@1st January Sẽ không bao giờ trở lại đc nhé, nhưng mà giờ tụi nhỏ có thu vui riêng có kể tụi ó cũng đâu biết 😆
1st January
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Linlinchin thú vui của bọn trẻ giờ là la cà quán net với trà sữa à? hay là cầm phóng lợn cưỡi wave như quan vân trường cưỡi xích thố cầm yển nguyệt đao =))
@crazysexycool1981 Hồi đó nhà nghèo làm gì có trâu mà chăn a. Nhìn tụi bạn nhà có trâu mà thèm nhưng e sợ trâu, chưa bao giờ lại gần trâu, bò bao giờ. Sợ nó húc lòi ruột
@cuongtao2016 A cũng chưa bao giờ đi chăn trâu, sợ thì ko sợ nhưng ko quen cái mùi của trâu bò, lại gần cứ thấy ngột ngạt thế nào á 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
PCno.1
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá hợp lý bác ạ. Ngoài Airpods 2 của Apple thì dường như ko có nhiều hãng nào làm dạng tai nghe earbud kiểu này cả và đó cũng chính là đặc điểm để Airpods thành công như ngày hôm nay,sự thoải mái dễ chịu khi đeo tai nghe là yếu tố quyết định lớn chứ ko hẳn chỉ làm sâu về chất lượng âm thanh mà bỏ qua các yếu tố khác.
@PCno.1 Thiếu gì hãng TQ làm tai nghe kiểu này? Huawei, Lenovo, Xiaomi, OnePlus v. v. Chỉ có các hãng như Senheiser, Sony, Bose v. v. không làm vì nếu không in ear nghe không hay mà các hãng này nó chuyên về nghe nhạc.
@PCno.1 Chính sự đơn giản, thuận tiện trong thiết kế & tính năng nên Airpods mới tạo được tiếng vang như vậy, tạo nên 1 trend đeo tai nghe true-wireless như mấy 5 vừa qua 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Walleye_Pixel2 Toàn bộ các hãng đó làm tai nghe có sánh được với Airpods hơm? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Ghetbonbatluong Thế thì họ nên tự tạo HST của riêng họ đi, lúc đó với dân số cả tỷ dân thế nào chả thu được doanh số lớn, biết đâu lại có cơ hội được thế giới biết đến nhiều hơn. Cơ mà giữa hàng Tàu với Mỹ thì ko cần nói cũng biết câu trả lời bá tánh chọn bên nào òi đó 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
duaxiem
CAO CẤP
3 năm
Ước j có con trai 12 tuổi...
@duaxiem Bắt chuyện với em Vân đi chú, sau đó thì... 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@editzrapper 😆😆😆
hiephtn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@editzrapper Từ h cứ mạnh dạn gọi mình bằng ba. ko sao đâu
Nhưng Ba lại chơi toàn đồ xịn xò. Có được xài ké ko a
Giá quá dễ chịu rồi
@Tuat Phan Theo thời gian thì thứ gì cũng sẽ bị bào mòn về giá thôi chú 👌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Gì chứ phải quan tâm đến con em chúng ta kỹ mới được.
Tet21: Gút chóp 1 like
@NghiepTranVINA Lúc đó tính sau nha, giờ như nào thì cứ như thế đã 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Chuẩn dzồi bác ơi 😁👍
@NghiepTranVINA 👍
@crazysexycool1981
Tet21: Gút chóp 1 like
một chiếc tai nghe thoải mái và dễ chịu nhất em đã dùng. đeo đi nghe mỗi khi chạy bộ thật thoải mái.
@Dương Quang Thế A cũng rứa, chạy nhảy, chạy xe vô tư mà ko rớt mặc dù thời gian đầu cũng hơi lăn tăn & đắn đo nhưng sau nhiều lần trải nghiệm & test thử thì xác nhận thiết kế của Airpods quá đỉnh mặc dù đơn giản, ko cầu kỳ nhưng vẫn tạo được sự chắc chắn khi đeo 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Có cái tai nghe trên gọng kính ko biết bao giờ mới ra
@Superman lang thang Là loại như nào nhỉ? 😃
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
SuperIQ3000
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đừng áp đặt sở thích của các bậc phụ huynh lên con em, đâu phải bố thích thì con cái cũng thích đeo
@khanhluult mắt cận thì cận thôi bạn, đó là thời đại. chấp nhận thôi.
@cuhiep Cận nhiều cái khó chịu, thiệt thòi lắm anh. Người cận mới hiểu. Giữ được đôi mắt và đôi tai cho con rất quan trọng
@khanhluult chúng ta đang sống trong một thành phố quy hoạch thiếu công viên, thiếu đường, thiếu chỗ chơi... chúng ta phải đi làm. Đôi lúc tính toán đến cái hợp lý nhất thôi. Tránh được con không cận trong thời đại này là khó, mà tránh được trong thời đại này mà đảm bảo con vẫn giữ được thông tin và học hỏi được kiến thức lại càng khó. do đó giải pháp dung hoà là tốt nhất.
CBDancer
TÍCH CỰC
3 năm
@khanhluult Tới tuổi phẫu thuật chữa cận là xong bác ơi 😆 bị loạn thị nặng mới là vấn đề, giữ mắt khỏi loạn thị mới khó
tohaitrieu
TÍCH CỰC
3 năm
Chỗ này đọc có gì đó sai sai:

Mình không muốn tai nghe có tính năng chống ồn vì lo con mình sẽ bị bỏ qua thông tin gì đó quan trọng hay âm thanh quan trọng từ môi trường xung quanh do tính năng chống ồn của tai nghe. Vậy cho nên từ đầu mình luôn nhắm đến tai nghe chống ồn.
tohaitrieu
TÍCH CỰC
3 năm
@Nicotine Caffeine Sửa bài không Confirm ở comment này, nên thành ra mình bị sai đấy thím 😁
@tohaitrieu Mình cũng ko chắc tại mới đọc và thấy vậy thôi. :D
@tohaitrieu Nhẽ ra phải chụp screenshot ngay từ lúc thấy, chắc bác thớt edit òi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Nicotine Caffeine Đó là chuyện bình thường, sai về cú pháp, chính tả, thừa thiếu từ ngữ vốn là chuyện ko xa lạ trong các bài viết mà 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Mình cũng rất ko thích cảm giác đeo in-ear chút nào, đó là lý do vì sao vẫn xài Airpods 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Mình chỉ thích mở loa thôi, ko thích mọi loại tai nghe nhét tai hay headphone làm nóng tai.
@iPhonecafe Mình cũng rứa, bình thường hay sử dụng loa bluetooth, còn với tai nghe chỉ dùng loại nhét hờ bên ngoài như kiểu Airpods, thật sự ko thích cảm giác in-ear nhét sâu vào trong tai mặc dù như vậy sẽ khiến âm thanh phát ra từ nhạc sẽ thích hơn, cũng như giảm thiểu được tiếng ồn, tạp âm bên ngoài 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Cu nhà em lúc đầu mua cho bắn PUBG, giờ chán rồi toàn ngồi nghe tiếng anh 😆
@Hank239 Có chí học Tiếng Anh thì tốt quá, đợt A qua nhà bạn cách đây 2 tháng, con bé mới học lớp 4 mà cầm míc hát karaoke bài hát Quốc tế như người lớn, đọc rất dõng dạc & chuẩn, thật sự quá bất ngờ & sững sờ với độ tuổi này 😭
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Bằng tuổi con em, mà nó cũng thế...may mà cho đi học ila từ 3t 😃
@Hank239 Dữ thiệt, thế này lên cấp III, học ĐH chắc đỗ luôn mấy trường có khoa chuyên Anh ko biết chừng 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Vì anh có tiền.
Closed topic.
CBDancer
TÍCH CỰC
3 năm
@xxxpromeozzz Ko phải người ta có tiền. Mà là do ông nghèo :/
@cuhiep Hãy nhìn mặt bằng chung Việt Nam, bỏ ra 1 triệu mua cái tai nghe đa số đã thấy xót tiền lắm rồi, đằng này tai nghe mấy triệu, hơn nữa trong cuộc sống còn rất nhiều thứ thiết yếu hơn là cái tai nghe nên bác có gì đó sai sai khi phán câu "chịu hkos làm chút là có ra số đó thôi mà". Bản thân tôi khi có ý định mua cái tai nghe vài triệu như AP cũng đắn đó lắm và cuối cùng quyết định không mua vì thực ra nó không nhất thiết phải có mặc dù về tài chính có đủ khả năng mua.
Đeo tai nghe là điều nên hạn chế, hãn hữu lắm mới phải dùng đến, đeo nhiều có hại cho thính giác đặc biệt khi trẻ em chưa phát triển hết về thể chất.
minoan
CAO CẤP
3 năm
@hoangthanhnt Mỗi người mỗi hoàn cảnh bạn ơi, mua tai nghe vài triệu cũng phải đắn đo thì không cùng level với cuhiep rồi, khác thu nhập sẽ khác tầm nhìn. Tranh cãi làm gì.
@CBDancer Tai nghe mình nhiều lắm bạn.
Mình đang troll lão hiệp vui vẻ thôi. Nên mình ko tranh luận làm gì.
01B61EF2-CF38-4413-B32F-1E3BF11E112D.jpeg
61B19E40-DD37-444B-9EBA-5F4E750D03FD.jpg
vì lỗ tai thằng nhỏ đeo được, gặp lỗ tai đeo không được thì ở đó mà chọn với lựa
vì mình giàu
@thuanfoto Thì tuỳ điều kiện & hoàn cảnh mà chơi, chứ chạy ăn từng bữa còn khó thì chắc ko chơi được thứ này thiệt 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@cautru123 Với các đối tượng đó thì đương nhiên Airpods là thứ đắt tiền nhưng nhìn vào vô số các thành phần, ngành nghề khác thì Airpods cũng chỉ là 1 thứ trang sức đơn thuần mà thôi 👌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 vậy câu “vì mình giàu” có gì sai mà phản biện
@thuanfoto Vui vẻ thôi mà, ko cần căng 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Em 12 tuổi đi móc cua ngoài đồng nắng chết bà 😔 bọn nhóc giờ sướng thật.
@caocaolatre199x 👍
ducphu06
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 Học lắm rồi cũng ngáo ngơ cả thôi
@ducphu06 😆
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
@caocaolatre199x Hồi xưa tự giác là chính với chả có áp lực các kì thy thành tích bằng cấp cao như bây giờ :v mình thấy đánh thế còn nhẹ hơn việc bắt uống nước lau bảng kkk

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019