Thấy gì qua việc Galaxy A32 và A52 đều hỗ trợ 5G?

ND Minh Đức
3/4/2021 12:54Phản hồi: 111
Thấy gì qua việc Galaxy A32 và A52 đều hỗ trợ 5G?
Còn nhớ hồi 2019, thống kê của Counterpoint Research cho thấy lượng thiết bị 5G chỉ mới chiếm vỏn vẹn 1% tổng doanh số smartphone toàn cầu thì tới năm 2020, con số đó được dự báo đạt mốc 20%. Có nhiều gương mặt xuất hiện chia phần trong danh sách đó và với độ phủ sản phẩm rộng từ thấp tới cao, nhiều mẫu flagship của Samsung đã chiếm khoảng 1 nửa trong số đó (tổng cộng 6,7 triệu máy trong năm 2019).

Khi 5G không còn là "tính năng" độc quyền trên các máy cao cấp


Screen Shot 2021-04-03 at 20.19.41.png

Chủ yếu hiện nay, các thiết bị 5G bán trên thị trường đều dựa trên modem 5G của Qualcomm. Điển hình như các máy S20 bản Mỹ chạy Snapdragon 865, hỗ trợ modem X55 vốn được Qualcomm giới thiệu là giải pháp ăng ten 5G thương mại đầu tiên chạy ổn định, cho tốc độ lên tới 7,5 Gbps. Trong khi đó các máy S20 ở một số thị trường khác sẽ chạy Exynos 990 và trong đó cũng có modem 5G Exynos 5123, cho tốc độ tải xuống lên đến 7,35Gbps ở mmWave và 5,1Gbps ở thiết lập dưới 6GHz. Các con số kỹ thuật này phần nào cho thấy được độ phủ về mặt thị trường điện thoại 5G của Samsung, phần nào giải thích được vị trí có nhiều máy 5G được bán ra của Samsung trên toàn cầu.

5413260_bvinbaUntitled-1.jpg

Trên thực tế, từ Galaxy S10, sau đó là S20, Note 20 và gần đây là S21 Series đã góp phần không nhỏ trong việc đưa Samsung vào hãng có nhiều smartphone 5G được bán ra. Tuy nhiên, bằng việc cho ra mắt loạt máy dòng Galaxy A Series có hỗ trợ 5G gần đây, không chỉ đơn thuần giúp Samsung củng cố mạnh mẽ hơn doanh số bán các thiết bị 5G mà ngoài ra, việc đưa xuống các máy giá rẻ có 5G sẽ góp phần giúp cho tiến trinh phổ cập 5G được nhanh chóng hơn trên bình diện toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

Ngoài tốc độ ra, 5G còn mang tới lợi ích gì?


Đó là câu hỏi được mình luôn đặt ra sau quá trình hơn 1 tháng dùng 5G trong gần như mọi hoàn cảnh sử dụng mỗi ngày. Tình hình cập nhật 5G tại Sài Gòn anh em có thể tham khảo thêm bài test mình đã thực hiện ở đây với cùng lúc 3 nhà mạng trên cùng 1 máy, hoặc thử nghiệm với 3 máy gắn SIM 3 nhà mạng ở 3 địa điểm khác nhau. Rõ ràng những lợi ích về mặt tốc độ tải xuống cực cao, đôi khi vượt quá tốc độ mạng có dây ở nhà mình,... đã giúp rút ngắn nhiều lần việc tải file xuống, tải app, cập nhật game, coi phim,...

5414697_5Gbenifit_tinhte-3.jpg

Về mặt độ trễ cũng là một ưu điểm của 5G khi mà so với 4G, độ trễ của 5G giảm 5.000 phần trăm. Nếu như 4G bị giới hạn ở 50ms, thì khi được phát triển đầy đủ hạ tầng và công nghệ, 5G sẽ đạt được khoảng 1ms. Trong khi đó, độ trễ của 3G sẽ vào mức 100-500ms. Điều này thể hiện khá rõ qua việc chơi game online, các tựa game đối kháng trực tiếp như COD Mobile, PUBG Mobile,... mà mình thử chơi luôn có độ trễ chỉ đâu đó dưới 10ms, một con số nhanh và cũng rất quan trọng khi chơi các tựa game này.
Tuy nhiên, tầm nhìn của những nhà phát triển 5G không chỉ dừng lại ở việc giảm độ trễ khi chơi game mà hơn thế, nó còn hướng tới một giải pháp mang tính vĩ mô hơn. Hãng tưởng tượng một tương lai không xa nữa, các thành phố thông minh (hiện ở Việt Nam nhiều chỗ cũng đã bắt đầu xây dựng rồi) sẽ cho phép không chỉ các thiết bị di động, điện thoại, laptop mà cả xe hơi,... tương tác với nhau và với các dịch vụ công cộng thông qua 5G.

Trong một thí dụ người dùng đang di chuyển trên đường theo một lộ trình nào đó, Camera AI lắp ngoài đường sẽ nhận biết được tình hình kẹt xe, tai nạn, tắc đường,... gởi thông tin về điện thoại 5G của người dùng hoặc ô tô theo thời gian thực để người dùng có thể tìm phương án khác tối ưu hơn để thay đổi lộ trình.

4578518_tinhte_gian_hang_viettel_mwc19_1.jpg

Như hình trên là một giải pháp của Vittel mà mình có dịp được coi hồi MWC 2021, Giải pháp đầu tiên chính là gọi là Smart City kết hợp giữa những camera an ninh kết hợp cùng trí thông minh nhân tạo. Giải pháp này giúp hệ thống phát hiện ra những vấn đề trên đường phố, từ đó người quản lý tại trung tâm điều hành có thể phát hiện ra những sự cố cần phải xử lý. Chẳng hạn như camera phát hiện tai nạn giao thông thì có thể gọi cứu thương, hay gọi những cán bộ chính quyền hỗ trợ ở gần khu vực đó. Đầy có thể xem như một minh chứng rõ ràng trong việc các hạ tầng và ứng dụng của 5G đã được chuẩn bị sẵn sàng để đi vào triển khai.

Quảng cáo


Cuộc chơi 5G làm chủ bởi người trẻ


Việc áp dụng công nghệ mới không thể nào thiếu được sự tham gia của các bạn trẻ, lực lượng thông minh, biết tự lựa chọn và tìm cách làm chủ công nghệ theo những cách rất riêng. "Tuy nhiên, không phải đại đa số giới trẻ đều sẵn sàng bỏ ra từ hơn 20 triệu chỉ để dùng thử 5G" là nhận định rất rõ ràng của một đại diện Qualcomm mà mình có dịp gặp tại sự kiện Summit diễn ra hồi năm ngoái. Bởi thế, việc tìm cách "rẻ hóa" 5G sẽ là một trong những chìa khóa nhằm nhanh chóng phổ cập 5G trên phạm vi toàn cầu.

5396923_DSCF7983.jpg

Nhiều hãng công nghệ đã tiếp cận theo hướng như thế và hiện thị trường đã sôi động hơn bao giờ hết mà sự ra mắt của các máy Galaxy A là minh chứng cho điều đó. Kỳ thực, điều này chính là cái làm mình bất ngờ nhất tại sự kiện Unpacked vừa rồi vốn ra mắt các dòng Galaxy A mới, trong khi trước giờ Unpack chỉ dành cho các máy cao cấp hoặc những công nghệ thực sự đột phá, branding. Đáng chú ý hơn, không chỉ ở các dòng máy Galaxy A9, A7 mà chính dòng máy Galaxy A52 và A32 ở thời điểm hiện tại cũng hỗ trợ 5G với mức giá chắc chắn không thể đắt. Cùng hóng xem sao anh em nhé.
111 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Máy giá tầm trung và rẻ có 5G
@Ngothien123 Sao mình load web tinhte nó rất chậm, mình đang xài Galaxy note 10 plus snap
@Johnny Đạt Phú Đợi fix thôi
@Johnny Đạt Phú S10 p cũng load chậm nè bác
@Ngothien123 Đợi bên nào fix vậy bạn
Đó là thêm modem 5G vào thì máy đắt ghê 😆
Vừa xúc con X3 pro cơ mà không đọc kỹ thông số giờ mới thấy không có 5G, định xài tầm 1 năm, không biết có phải hối hận không. Cảm thấy bây giờ 4G mà ngon thì 4G không cũng đã là quá đủ rồi.
4G xem được cả youtube 2160p chứ tính gì full HD. Mà không có gói full băng thông + unlimited nên xem tí là hết.
@Ice Never Dies Mặc định xài mạng di động mình chỉ cho youtube phát đến 720p thôi, không dám để hơn, ngày có mỗi 2Gb xem 1080p chắc được vài video là hết mất, 720p thì vẫn thoải mái.
@lamtien338 cũng cảm thấy vậy, tốc độ của 5G hợp để làm những cái kiểu như download / upload những gì đó thực sự nặng hoặc phục vụ mấy cái dịch vụ stream game mà Apple với Google Cloud đang định làm hơn, mà mấy chức năng đó hiện giờ chưa phù hợp để làm trên điện thoại.
bhuubao
CAO CẤP
3 năm
@Xuân Híu Chuẩn.
UPPERCASE
ĐẠI BÀNG
3 năm
A52 5G cấu hình tạm được nhưng cái vỏ ọp ẹp quá
jk.y
TÍCH CỰC
3 năm
@UPPERCASE Con A52 còn đỡ, con A72 mới ọp ẹp dữ. Bữa mới về máy demo cầm lên hú hồn.
cứ phải như Apple, không phân biệt cái nào là 5G hay khôgn 5G 😁 tất cả đều 5G hết
tuanktmt
ĐẠI BÀNG
3 năm
đấy là do mấy thằng thừa tiền, sĩ diện hoặc ngu k hiểu biết mới như thế. chứ còn người vừa túi tiền có suy nghĩ họ sẽ mua cái điện thoại có 5G khi mà 5G chưa được phổ cập như 4G hiện nay ok. khi nào 5G ổn định lúc đấy hãy nâng bi Iphone nhé ku.
Giận
daivigold
TÍCH CỰC
3 năm
@Phạm Trương Đính Phải đi sau để định nghĩa lại mà bác
Cười vô mặt
@cuhiep Bác nói thế cũng đâu đúng. 5G mới phổ cập giá rẻ trong năm nay thì sao lại iphone được. Chờ nó phổ cập đến giá rẻ nữa chứ. Android chiếm khoảng 80% thị phần mà
Dẫu mua máy sịn, nhưng liệu chạy 5G được bao lâu...

nếu công nghệ pin không cải tiến??
@tinhte_member Có sạc nhanh mà lo gì?
@tinhte_member pin giờ trâu lắm rồi, làm gì mà cần pin nữa 😁
Đụng thực tế rồi, thì mới biết. Đúng hôn, các bạn?
Trên lý thuyết, công nghệ 5G "hút" khô pin điện thoại mau lắm, mau hơn 4G nhiều.

Giả sử như chuyện ấy sảy ra, thì chúng ta vẫn "ở lại" với 4G chứ, nhỉ? 😃
Mình thấy là cả ... 2 cái máy ... chưa bung hết ... sức mạnh của mình ... ở ảnh cover 😆
@sskkb Người anh em!
qualangnhang
ĐẠI BÀNG
3 năm
@sskkb Face xinh, cơ mà làm móng nhìn xấu quá ; ))
akb48
TÍCH CỰC
3 năm
Thơm !!!
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
Thôi chờ 5g rẻ sình mua làm cục phát
@traitay95 Ngon nhất luôn.
4G hiện tại quá ổn
@Nicotine Caffeine Mình thấy 4G vẫn đáp ứng được. Pin lại không tụt bao nhiêu
@lamtien338 Mình không chơi game hay coi phim phổi gì trên đt nên thấy OK 👍🏽
@Nicotine Caffeine Mình cũng dùng thông thường thôi. Thi thoảng nghe nhạc youtube
@Nicotine Caffeine Để 4G và wifi suốt, tối sạc pin. Ngày nào dùng nhiều thì tiện sạc luôn. Đủ dùng
@lamtien338 Hầu như mình dùng 4G toàn thời gian cho tiện
Phổ cập và bình dân hoá 5G 😁
anhtkl
TÍCH CỰC
3 năm
Mình chỉ muốn biết 4G và 5G cái nào hao pin hơn, cái nào nhanh nóng máy hơn (trong cùng điều kiện sử dụng).
thuancoihg
TÍCH CỰC
3 năm
@anhtkl ngang nhau nhé bác, đang dùng s21+
tranmjnhha
ĐẠI BÀNG
3 năm
@anhtkl Câu tl duy nhất : 5G
Tôi ko thấy gì, tôi thấy mỗi Đan Anh trên cover
totodonkey
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sửa lại chính tả "Viettel" mod nhé
Screenshot_20210404-221103_Chrome.jpg
Thấy gì qua việc Galaxy A32 và A52 đều hỗ trợ 5G?
- Thấy mẫu xinh. OK?
Ảnh mod nữ xinh gái, chứ đt mình có 5G mà còn chưa có tiền đăng kí sim 5G nè 😃
Thì thấy zậy đó, a32 và a52 hỗ trợ 5G
Thấy không bằng iphone
@trungbeo2020 giá nó cũng thua xa iphone
Sao không có iphone vậy ad? Lừa đảo à =))
5420320_Screen_Shot_2021-04-03_at_20.19.41.png
daivigold
TÍCH CỰC
3 năm
@vietanhnb1993 Ko thấy chữ khác hả bác kakkak

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019