533 triệu dữ liệu cá nhân của người dùng Facebook bị đánh cắp và rò rỉ trên diễn đàn dành cho hacker

4/4/2021 3:40Phản hồi: 89
533 triệu dữ liệu cá nhân của người dùng Facebook bị đánh cắp và rò rỉ trên diễn đàn dành cho hacker
Một người dùng trên diễn đàn chuyên dành cho các hacker đã đăng tải công khai hơn 500 triệu dữ liệu cá nhân của người dùng Facebook, và cái giá để sở hữu những dữ liệu này là… miễn phí. Theo các thông tin, những dữ liệu cá nhân này được thu thập của người dùng từ 106 quốc gia, trong đó có khoảng 32 triệu tài khoản ở Mỹ, 11 triệu ở Anh và 6 triệu ở Ấn Độ. Nó bao gồm số điện thoại, Facebook ID, họ tên, địa điểm, ngày sinh và cả địa chỉ email.

Sau khi sự việc này bị phát hiện, người đại diện của Facebook đã nói với trang Bussiness Insider rằng đây là những dữ liệu bị đánh cắp từ một lỗ hổng bảo mật hồi giữa năm 2019, và Facebook đã vá lỗi này vào tháng 8 cùng năm. Tuy nhiên, việc những dữ liệu này đã cũ cũng không đảm bảo rằng người dùng Facebook có thông tin bị rò rỉ bên trên sẽ được an toàn trong tương lai. Chuyên gia bảo mật Alon Gal nói rằng, một cơ sở dữ liệu với kích thước lớn như vậy, lại chứa thông tin cá nhân của rất nhiều người chắc chắn sẽ dẫn đến việc bị kẻ xấu lợi dụng để thực hiện các cuộc tấn công mạng hoặc lừa đảo tài sản.

Trước khi 533 triệu dữ liệu này bị đánh cắp, Facebook cũng đã ít nhất một lần dính vào bê bối bị lộ thông tin người dùng, trong đó lớn nhất phải kể đến vụ Cambridge Analytica. Công ty này bằng một lỗ hổng đã thu thập dữ liệu của 80 triệu người dùng nhằm phục vụ cho các chiến dịch bầu cử năm 2016. Anh em lưu ý nhẹ rằng cách tốt nhất để chúng ta tự bảo vệ mình và các thông tin của mình trong không gian mạng đó là cần phải luôn cảnh giác, đảm bảo thực hiện các biện pháp an toàn dữ liệu. Về phần các công ty cung cấp dịch vụ như Facebook, họ sẽ phải cải thiện tốt hơn để đối phó với nạn ăn cắp dữ liệu, hoặc ít nhất cũng phải cảnh báo đến người dùng để họ chủ động đề phòng hơn.
Theo BI, Reuters
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Việc FB hay Google lấy dữ liệu cá nhân của người dùng thì lâu nay ai cũng biết, chỉ ko biết trong 106 quốc gia kia có VN hơm tề? 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@D.lord 🤣
@D.lord Khổ cừu cái này cũng bắt lỗi đc. Sau bài viết nhớ để hình samsung nhé để tôn vinh apple
@trungbeo2020 Từ đó giờ chưa rớ cái iphone, macbook nào. Cừu ngả nào!?
H2O2
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 Trên diễn đàn phát tán dữ liệu luôn. Hiện tại bài viết đã đóng comment. Muốn lấy link thì phải comment hoặc nâng cấp members, mất 1 ít tiền.
_oct31st_
TÍCH CỰC
3 năm
Tui éo xài fb
Cười vô mặt
@tuấn n đ thế gian này chắc còn tui với ông không chơi fay, bắt tay người anh em
Cười vô mặt
Syter
TÍCH CỰC
3 năm
@locthuyforever Nhập hội! Xóa FB hơn 3 năm rồi, chỉ để Messenger chat với bạn.
debutant
TÍCH CỰC
3 năm
@locthuyforever hê hê, có mình nữa nha bạn, mình vài tháng vào xem vợ mình post gì thôi, chứ không thì cả năm may ra được 1 bài, coi như là vô cùng ít dùng. Mình thấy không hợp với facebook, thích linkedin hơn.
i2Bi
CAO CẤP
3 năm
Facebook lại cho người dùng lý do để bỏ facebook
Kahng Shift
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Híu Mụp thật sự khó bỏ z sao? Tui thấy bt mà..có k dc chả có cũng chả sao.
superboyvc
TÍCH CỰC
3 năm
FB thì ít dùng cơ mà vẫn phải dùng Mess với thỉnh thoảng vô mấy group kiếm mua đồ 😔
Híu Mụp
TÍCH CỰC
3 năm
@Kahng Shift tại vợ mình vẫn dùng fb để up hình. nên vẫn duy trì tài khoản để like. đến khổ. chứ fb thực tế cũng chỉ là 1 cái sân để người người nhà nhà show off tiền tài danh vọng :v
Buồn ghê...
Kahng Shift
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Híu Mụp haha, fb 2 zkck tui còn k friend với nhau 😁 Tui k xóa fb vẫn cứ để đó nhưng nào rảnh k gì làm lướt zài cái rồi đi ra.
huukhai1703
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình đang bỏ dần FB, chỉ khó là người thân bạn bè đều dùng, tin tức cũng cập nhật bằng FB. Anh em có sáng kiến gì không 😁
wolf0908
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huukhai1703 Hồi đầu khá khó chịu ngứa ngáy chân tay bác ạ. Nhưng em sau tầm 2 tuần là ổn ngay. Thấy cuộc đời nó nhẹ nhàng, cảm giác đầu óc nó bớt đi một lượng lớn thông tin phải tiếp nhận ấy.
wolf0908
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thinhnguyen1004 @thinhnguyen1004 :v :v
@wolf0908 bác cười cái gì =)) có thì share đi nào =))))))))
nó bắt người dùng phải khai thật tên tuổi... rồi cuối cùng để lộ...
@nta139 ai bắt ông khai thật đâu =]]] nó yêu cầu ông phải chụp cmnd lên cho nó coi ah =]]]
@nta139 tôi không hiểu sao ông lên cao cấp luôn? 😆
shensai_1
TÍCH CỰC
3 năm
Fb ơi là fb =))
Lỗ hổng từ 2019 vá tháng 8 2020
Ai tin chứ mình chả tin.
Fb chúa nói láo
@shensai_1 lỗ hỏng giữa năm 2019 và vá vào tháng 8 cùng năm, đọc cho kĩ vào má 😆
shensai_1
TÍCH CỰC
3 năm
@nhoxs2zin À xin lỗi xin lỗi mình đọc nhầm =))
có minh ko ta?
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Mới coi thời sự hôm qua
Cười vô mặt
tonybom
TÍCH CỰC
3 năm
Đã cung cấp thông tin để sử dụng mạng xã hội, mình còn gì phải bảo vệ khj thông tin đó do nền tảng họ nắm giữ. Trừ khi dùng thông tin ảo như lực lượng dư luận viên.
hanith
ĐẠI BÀNG
3 năm
mình ko xài fb nhưng oculus nó bắt xài T_T
Nói chung chung thế này không tin lắm, thời đại bốn chấm không rồi ít nhất cũng phải có cái link đến file để tải về chứ. Haiz.
😜
robberviet
TÍCH CỰC
3 năm
Bỏ Facebook đến giờ là năm thứ 3 rồi, sống khỏe. Anh em bỏ dần đi.
@robberviet thì bọn tôi dùng cũng đang sống khỏe đấy thôi chứ có yếu đi khi dùng fb đâu =]] fb giờ như công cụ chính liên hệ với bạn bè, tin tức các thứ, rồi xem phim, xem live game cũng có luôn. bạn bè lâu k nt hỏi thăm cũng ngại nhưng bạn cmt đôi 3 câu thì vẫn giữ đc mối quan hệ. bạn thấy đấy, bạn k dùng fb 3 năm vẫn sống khỏe, mọi ng dùng cũng vẫn sống khỏe đó thôi :v
[Zeus]
CAO CẤP
3 năm
@robberviet Cũng cai dần tại fb dạo này feed toàn quảng cáo nên hết vui, chuyển qua tiktok tia mấy em uốn éo hơn. 😆
khổi nỗi là giờ mấy các account gì nó cũng có login bằng FB ... giờ bỏ méo biết sống sao =)) acc Itinhte t cũng dùng FB Login =))
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
@robberviet Ngu gì bỏ. Vẫn xài vẫn sống khoẻ lại còn kiếm ra tiền :v vừa lương đi làm vừa hoạt động hội nhóm mua bán làm ctv chốt đơn ăn hoa hồng. Chả bỏ vốn đồng nào ngày kiếm vài trăm cà phê
Lại là cái tên quen thuộc
Nó bắt xác minh danh tính để nó bán dữ liệu chứ gì. tại sao google, twitter, telegram.. không đòi up cmnd hay giấy tờ tùy thân, chĩ fb bắt ?
Thằng nào cũng lên tinhte kêu bỏ fb. Nhưng lướt tinhte xong, nó chuyển qua facebook. 😂
Nói gì Facebook, ở nước mình chỉ cần đặt hàng là có đầy thông tin cá nhân được mua bán rồi.
Misha9x
TÍCH CỰC
3 năm
Mình toàn dùng đăng kí thông tin ngày tháng , họ tên giả nên không lo lắm 😃
rubbysun
TÍCH CỰC
3 năm
thủ tục bán thông tin khách hàng đúng quy trình hôi, "bị đánh cắp và rò rì" chỉ là chiêu lừa bịp, ku mark lại lên đăng đàn thông báo rà soát, tăng cường bảo mật, hứa hẹn với người dùng và chính phủ. Sang năm lại tiếp tục "bị đánh cắp và rò rỉ", cứ thế mà tiếp diễn.😆)
facebook sinh đúng thời thôi, do yahoo thì toang vs 360, bọn zalo thì làm app trên laptop như hạch, gapo hay lotus thì vứt. Kakaotalk,line hay Whatsapp.... thì chỉ chú trong mỗi quốc gia nó. họa may thằng tiktok nó đẻ ra 1 mxh riêng cho nó vì nó có lượng người dùng khổng lồ rồi. nói chung còn phụ thuộc thằng hãm facebook dài dài
Có hơn 500 triệu dữ liệu thôi mà, làm gì mà các con giời nhảy cẫng lên thế - anh Mark lẩm bẩm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019