Đại dịch corona, giới nhà giàu nhàm chán dùng tiền nhàn rỗi làm gì? Mua siêu xe về chạy

P.W
4/4/2021 17:45Phản hồi: 26
Đại dịch corona, giới nhà giàu nhàm chán dùng tiền nhàn rỗi làm gì? Mua siêu xe về chạy
Giữa thời điểm đại dịch COVID-19 càn quét qua bao nhiêu quốc gia và vùng lãnh thổ, nền kinh tế thế giới chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhưng ở giữa tâm bão, vẫn có vài ngành bùng nổ vì nhu cầu tăng đột biến. Hai trong số đó là mảng dịch vụ trực tuyến và ngành máy tính cá nhân. Và mảng thứ ba gặt hái thành công giữa mùa đại dịch vừa mới bất ngờ được hé lộ chính là thị trường xe hơi xa xỉ.

Trao đổi với CNN, Brian Miller, chủ tịch Manhattan Motors, một đơn vị phân phối siêu xe ở Mỹ nói: “Tôi làm trong ngành hơn 40 năm rồi mà chưa thấy lần nào giống như thế này.” Manhattan Motors chủ yếu phân phối tới tay giới nhà giàu những chiếc Bentley, Lamborghini và Bugatti đắt tiền, bên cạnh những thương hiệu rất nhiều anh em mê mẩn mơ ước. Thứ chưa từng thấy ở đây là, giữa lúc tổng quan ngành xe hơi toàn cầu đình đốn, phải tạm dừng hoạt động ở nhiều nơi để phòng chống dịch, hoặc ở thời điểm này là vì thiếu chip bán dẫn lắp ráp xe, thì doanh số siêu xe vẫn cứ tăng vọt, kết thúc năm 2020 ở ngưỡng đáng nể.

[​IMG]

Tính riêng ở Mỹ, tổng doanh số ô tô bán ra thị trường giảm 10% so với năm 2019. Ngay cả khi dấu hiệu hồi phục xuất hiện vào quý IV, thì tốc độ bán xe ở Mỹ cũng chỉ ngang ngang với tốc độ cùng kỳ cuối năm 2019. Nhưng trong khi đó, theo Tyson Jominy, phó chủ tịch phụ trách phân tích dữ liệu tại J. D. Power, quý IV vừa rồi, người Mỹ có tiền đã giúp doanh số những chiếc xe có giá trên 80.000 USD tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2019, còn những chiếc giá trên 100.000 USD, doanh số tăng 63%.

Một nguyên do đến từ thị trường chứng khoán có dấu hiệu hồi phục. Và vì dân có tiền không thể đem tiêu bằng những chuyến du lịch xa hoa, thì những món đồ xa xỉ trở thành cách tiêu tiền lý tưởng. Mà làm gì có món đồ chơi nào khoe khoang của cải tốt như siêu xe?


Tinhte_Xe2.jpg

Manhattan Motors của Miller có lúc cháy hàng, bãi xe không còn chiếc nào để bán cho khách. Trước đó thì khách hàng sẽ đặt xe, đặt màu, chi tiết nội thất, các gói nâng cấp, rồi chờ hàng tháng trời để các hãng sản xuất thủ công từng chiếc xe để giao. Có lúc, Manhattan Motors có thể giữ được vài chiếc cho khách chạy thử, nhưng giờ thì chịu. Miller cho rằng, giữa cái lúc dân nhiều tiền không làm được gì ngoài việc lên mạng ngắm hình xe sang, thì nhu cầu sở hữu siêu xe của họ cũng tăng dần lên theo. Trong số đó phải kể tới những thanh niên làm trong ngành công nghệ, với những startup thành công ở Austin, Texas, thủ phủ công nghệ mới của Mỹ. “Những thanh niên trẻ nhiều tiền đang trở thành tập khách hàng đầy tiềm năng,” Miller chia sẻ.

Dạo một vòng YouTube của các đại gia Việt Nam trong năm vừa rồi, anh em cũng rất dễ thấy xu hướng này không chỉ diễn ra ở Mỹ nói riêng.

Tinhte_Xe3.jpg

Về phần các hãng xe sang, họ cũng có được thành công đáng nể trong năm 2020. Bentley, thương hiệu 101 tuổi ở Crewe, vương quốc Anh trong năm vừa rồi bán được 11.206 chiếc xe, nhiều hơn cả năm đạt kỷ lục doanh số là 2019. Họ đạt được điều này bất chấp việc nhà máy của Bentley phải đóng cửa 7 tuần, và sau đó là vận hành ở nửa công suất trong 9 tuần liên tục, CEO Adrian Hallmark chia sẻ với CNN.

Còn trong khi đó, Lamborghini có một năm 2020 rực rỡ khi báo lãi nhiều nhất lịch sử hãng, và doanh số cao thứ nhì trong lịch sử, chỉ đứng sau năm 2019. Cả năm, Lamborghini bán được 7.430 chiếc xe, thấp hơn năm 2019 9.5%. Nhưng quý IV năm 2020 là thời điểm khách đặt hàng kín chỗ, phải làm việc liên tục 9 tháng mới đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng thời điểm đó, chứ chưa nói đến những đơn hàng mới sau đó.

Về phần Ferrari, sau khi phải đóng cửa nhà máy 7 tuần, doanh số của họ giảm 10%, nhưng sau đó cả doanh số xe bán ra lẫn doanh thu thì lại đạt kỷ lục trong quý IV năm 2020. Tương tự như vậy là với lượng đơn hàng đặt trước.

Không phải hãng xe sang nào cũng gặt hái thành công trong năm vừa rồi. Lấy ví dụ cụ thể chính là Rolls-Royce. Họ cũng có một năm 2019 đạt kỷ lục, nhưng đến năm 2020, đại dịch khiến doanh số của họ giảm tới 26%. Cũng có lý do, vì trong năm vừa rồi, nhà máy của Rolls-Royce đã dừng sản xuất chiếc sedan ăn khách Ghost để chuẩn bị ra mắt phiên bản mới. Công ty mẹ của Rolls-Royce, BMW thì thông báo rằng, lượng khách đặt trước những chiếc siêu xe thương hiệu Anh Quốc đã gần kín lịch sản xuất năm 2021.

Quảng cáo



Theo CNN
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cười ra nước mắt
Thế nào cũng sẽ có người vào dạy nhà giàu cách tiêu tiền mùa covid
@nhtphuc Làm từ thiện à ? Hay phát chẩn ?
[Zeus]
CAO CẤP
3 năm
@nhtphuc Nghe đồn ở Mẽo thì được thối ngược lại xèng trợ cấp hàng tháng nữa là, đâu cần góp quỹ chống dịch. :3
@JaegerH.. anh em mua GME bán non đi làm từ thiện suốt mà
không đi chơi được thì mua xe 😁 đúng là bọn nhà giàu, không chịu chia lại tiền cho người khác cùng xài.
@cuhiep Anh chia lại em ít xài với
cuonguot9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep Không làm mà đòi có ăn😂
boykisslove
ĐẠI BÀNG
3 năm
Qua VN mua Lan Đột Biến, Lai Tai Biến kìa mấy bạn eeeiiiiiii
Mình chỉ mua dt 😄
zackichun
TÍCH CỰC
3 năm
ở việt nam ít thấy startup công nghệ mà toàn forex với lan đột biến,bất động sản
@zackichun ở VN muốn làm giàu nhanh nó chả thế kkk
[Zeus]
CAO CẤP
3 năm
@zackichun Có startup công nghệ nhưng vừa nở đã bị cá mập bưng rồi, sau vài tháng thì thành 1 phần, bộ phận của tập đoàn lớn, shark tank thấy nhiều. 😆
nâng cấp iphone sài cho sướng
cuonguot9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Supper Giàng A Bông Nhà giàu ngta lủi thủi cầm smp làm gì bạn, nếu như bạn có tiền bạn sẽ làm gì thì bạn biết rồi đấy
@Supper Giàng A Bông 1 phone upgrade max options thì có đáng nhiu $ đâu ????
Qua luxury thì độ cover lại thành diamond, da ... bồ nhí ....
Phải đi làm từ thiện chứ! Đúng là bọn vô lương tâm, không có trái tim.
dangphi95
TÍCH CỰC
3 năm
Ước gì mình cũng đc chán như vậy 😔(
sao gọi là giớ nhà giàu nhàm chán ta
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
Thì đường vắng, làm siêu xe nẹc bô ngắm phố phường chơi chứ sao =))
Hyper But
TÍCH CỰC
3 năm
Thú vui tao nhã có khác
thông tin cho anh bạn nào mới trúng jackpot 141 tỷ.
Giới siêu giàu thì mấy ai đú theo nổi, nhìn họ chơi cũng đủ thấy ngột ngạt òi 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
wire_EDM
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn lamborghini ko bjt chán
Ước mơ 😁
ngocgiang205
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đối diện cty mình vừa mới mở 1 showroom của lamborghini và bentley. Mới mấy ngày thôi mà khách đến nhận xe nườm nượp.
C08A22A8-DEFB-4DA5-A3AF-74AD63D7FC32.jpeg
EBCEC683-E733-453C-821B-113539C11730.jpeg
754B1697-D5BC-4E81-B7E2-5ABB9CD9F869.jpeg
0BB41B24-88E2-44CE-8693-9641D8FC26C0.jpeg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019