Review buổi Offline trải nghiệm Mac M1 ngày cá tháng tư

TranTuanDanh
8/4/2021 1:58Phản hồi: 33
Review buổi Offline trải nghiệm Mac M1 ngày cá tháng tư
Đây là review về buổi Offline trải nghiệm Mac M1 ngày cá tháng tư của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về buổi Offline trải nghiệm Mac M1 ngày cá tháng tư:


Cách nhận thông tin buổi offline
Về cá nhân mình thì mình nhận thông tin buổi offline khi đang lướt đọc các bài viết trên app Tinhte, tuy nhiên để nhận thông tin về các buổi offline thì các bạn có thể nhận thông tin qua group Tinhte trên facebook, website của Tinhte, qua thông báo (notification) của ứng dụng Tinhte, đó là những cách mình biết đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu các bạn nhận được thông tin qua thông báo thì đừng vội vàng click vào thông báo để xem, vì hiện tại mình thấy app Tinhte chưa link được bài viết khi người dùng click trực tiếp vào link, vì thế các bạn nên giữ thông báo đó rồi search tiêu đề bài viết để xem chi tiết hơn

Địa điểm Café Tinhte
Mình di chuyển đến địa điểm từ hướng Lý Chính Thắng, quẹo phải qua Nam Kỳ Khởi Nghĩa, địa chỉ quán cafe là 209 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, mình đến 213, 211, xong là tới 203, tự thấy lố nên mình quay lại, vẫn không thấy 209 ở đâu cả. Bật thử google map thì thấy đã tới rồi, nhưng vẫn chưa thấy đâu, thôi thì có một con hẻm nhỏ nhỏ, chạy vô đại thử, thấy 1 quán đèn sáng sáng, thì thôi chuẩn rồi, cafe Tinhte đây rồi.
Bãi giữ xe của Cafe Tinhte ở dưới hầm, trông cũng khá thử thách cho các bạn nữ tay lái yêu nha, vì đường khá hẹp mà cùng là một đường cong đi xuống nữa, trông thú vị lắm, nhưng mình nghĩ đó cũng là một điểm nhấn và ấn tượng cho quán. Bên trong hầm gửi xe thì cũng không đến nổi chật, khá thoáng, có bảo vệ hướng dẫn nên cũng dễ lắm. Mà bị cái có chiếc đang xuống gặp chiếc đang lên thì hơi căng nha, nhưng kỹ lưỡng thì chắc không sao.

Quán theo phong cách order, thanh toán trước. Trong khi đợi nước thì mình thấy chỗ rửa tay phía sau lưng, qua định rửa mặt thì chắc do ăn ở chưa được tốt lắm nên đưa tay vào đợi một hồi vẫn không có nước, xong bạn khác lại cũng lại y mình thì có nước, cái này thì không vui đâu à nha.
Không gian buổi offline được BTC chuẩn bị là sảnh chính của quán cafe, anh em nào từng xem ảnh được chụp hoặc offline rồi thì sẽ biết sảnh đó như thế nào, mình cảm nhận thì khá mát mẻ và ấm cúng. Mát mẻ là do quán có một chiếc quạt trần bự chảng ở giữa sân, thêm không khí mát mẻ lúc 8g tối nữa, thì chuẩn mát rồi. Ấm cùng là không gian không đến nổi chật, đủ để sinh hoạt offline, không nâng bi quá thì không gian hơi bị hợp lí cho những buổi offline tầm 80 - 100 người.
Mình đến khá sớm do xong việc ở cty, đi ăn tối xong rồi qua luôn. Nhờ đến sớm nên thấy được anh em BTC chuẩn bị cho event như thế nào. Đơn giản và đầy đủ là 2 từ mình dành cho buổi offline. Anh em chuẩn bị khá kỹ, từ nội dung chém gió đến hình ảnh chiếu.

Nội dung về buổi offline
Đối với người lần đầu đến Cafe Tinhte như mình, hay nói cách khác là lần đầu tiên đến dự offline với anh em Tinhte, cảm nhận của mình thì đây là nơi rất hợp lí cho các bạn đam mê công nghệ trao đổi thông tin với nhau.
Đầu tiên phải nói là anh Cuhiep. Trước mình thấy anh trên group facebook nè, hơi cục súc, nhưng hôm nay dự thì thấy anh dễ gần, nói chuyện dễ mến, mà tổng thể có vẻ hơi khác với Cuhiep trên facebook nha. Khác theo hướng tích cực ấy.
Các mod của Tinhte chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trải nghiệm của các mod, đương nhiên có sẵn máy được lắp gọn gàng ở một khu cho anh em làm thực tế những các mà anh em thắc mắc tò mò cần lời giải đáp trước khi đi mua máy ở một cửa hàng nào đó. Mà hơn ai hết, hơn những clip review trên youtube đó chính là trải nghiệm thực tế tận tay của chính các bạn.
Cách chi sẻ của các mod cũng rất thực tế, người chuyên về software thì chia sẻ về xây dựng các mảng liên quan, người thì làm producer, người thì chỉnh sửa ảnh. Cá nhân mình nghĩ chỉ cần anh em Tinhte có nhu cầu được biết, được trải nghiệm thì các mod sẵn sàng hỗ trợ. Thế thì chuẩn xịn quá rồi.
Offline bị cháy kế hoạch tầm 15 phút, nhưng theo quan sát của cá nhân mình thì không ai phàn nàn của, vì bù lại BTC có chuẩn bị game Kahoot cho anh em chơi, trông có vẻ anh em đều rất hào hứng, hào hứng vì nội dung câu hỏi, cách dẫn của anh Cuhiep và lí do khác có vẻ là vì quà, quà hấp dẫn quá mà.

Quà tặng của offline Mac M1
Một diễn đàn công nghệ thì chắc chắn quà tặng cũng là quà công nghệ rồi. Đợt offline này mình may mắn được tham gia, được trải nghiệm. Quà thì toàn là thiết thực và anh em nào sử dụng cũng được. Có anh bạn nhận quà Apple Watch hơi sai sai là bạn không sử dụng đồ apple, không biết bạn sẽ sử dụng như nào thôi haha
Đợt này may mắn mình cũng có quà, một chiếc ví sen 3 mà mình thích, mình sử dụng 2 cái trước đó, lí do mình đổi là vì một người bạn tặng nên hiện tại mình không sử dụng ví sen, mà đợt nay được quà, chắc chắn là quay lại với ví sen rồi.

Mình vẫn hi vọng sẽ tham dự được nhiều buổi offline cùng với anh em Tinhte

Quảng cáo



image.jpg


Những thứ mình thích


Theo sườn của bài review thì cần phải nêu cái mình thích, về cơ bản buổi offline này có những điều mình thích mình kể ở trên rồi nè, có vẻ quá hợp lí cho buổi giao lưu công nghệ cho anh chị em.

Những thứ mình không thích


Hiện tại đối với người lần đầu tiên dự offline như mình thì mình chưa thấy có điều gì không thích ở buổi offline cả. Vì cơ bản, không gian, tổng thể nội dung chia sẻ, và cách BTC chuẩn bị, nó bị hợp lí quá rồi.

Nên mua hay không?


Một lời khuyên của mình là anh em nên tham gia buổi offline nếu anh em muốn giao lưu với bạn bè yêu thích công nghệ, hay đơn giản chỉ vì hứng thú với nội dung của buổi offline đó.

Quảng cáo


Mình tin anh em sẽ thấy rất thú vị.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vậy là xong rồi!
iKaris
CAO CẤP
3 năm
Hôm đó kẹt việc nên đi không được tiếc thật,
TranTuanDanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@DYH Lần offline sau nhớ sắp xếp tham gia cho vui anh
Viewer có tâm dữ thần, hóng offline phát nữa nhể 😆))
TranTuanDanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Ngọc Hậu nè 😃) Cảm ơn Hậu nha, hẹn offline lần sau nha 😁
Qùa không có con M1 nào ah
TranTuanDanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quà đấy thì cafe tinh tế ko chứa đủ anh em tinhte luôn đó anh =))))
@TranTuanDanh 😆)))) thế lại càng giàu chứ sao.
saobang978
ĐẠI BÀNG
3 năm
Các bác cho hỏi. Mình đang sử dụng Mac ải m1. Làm cách làm khi mình gập máy tính lại mà máy tính vẫn hoạt động không ạ? Do mình chạy phần mềm mà muốn để nó hoạt động 24/7 ạ
TranTuanDanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@saobang978 https://tinhte.vn/thread/lam-sao-de-macbook-van-chay-khi-gap-may-va-gan-man-hinh-ngoai-rat-de-chi-can-gam-sac.2717237/
Hướng dẫn đây nha bạn ơi
vanhunghus
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TranTuanDanh Cái này thì phái Connect màn ngoài rồi, ý bạn ấy hỏi là gập lại và có thể di chuyển máy luôn run.
saobang978
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vanhunghus đúng rồi bạn ạ. Mình muốn gập lại mà máy vẫn hoạt động đó, nó ko tắt máy, phần mềm vẫn chạy được. liên tục 24/7 luôn
vanhunghus
ĐẠI BÀNG
3 năm
@saobang978 Bạn thử cái này xem nhé, mấy cái này phải search tiếng anh mới ra.
https://www.cnet.com/how-to/shut-but-not-sleeping-2-ways-to-keep-a-closed-macbook-awake/
@saobang978 xài app này nha bạn Amphetamine, search trên App Store có đấy
có thời gian tham gia thì quá tốt rồi còn gì nữa
TranTuanDanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@A0kiji Vui lắm anh ơi, lần sau có dịp tham gia cho vui anh
Hồi bữa thấy 1 loạt mem viết bài về buổi offline này, dễ chừng ko dưới 1 tá bài luôn 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
TranTuanDanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 Hôm trước có cuộc thi viết bài review á bạn ơi 😁
@TranTuanDanh Ồ ra là thế, bảo sao nhiều người viết đến vậy 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Quá tuyệt
TranTuanDanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ViệtCộng07 Cảm ơn bạn 😆)
robberviet
TÍCH CỰC
3 năm
Đang hì hục mất 2 ngày vẫn chưa thể reproduce được một cái project legacy gồm code Python, C++ (gcc6), Java, perl... cho một máy M1 (không phải của mình). Động vào tool nào cũng lỗi.
Trong khi kéo về con Mac Intel của mình làm trong 30ph. Chắc vẫn phải cân nhắc mua M1 sau 1-2 năm nữa quá.
@robberviet Cảm giác giống mình hiện tại lúc này. 😆
Được mỗi cái mở app nhanh, máy mát và pin trâu thôi.
TranTuanDanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@WesleyNguyen1411 Chắc dev thì bây giờ nên cày intel thôi anh ơi, M1 chưa tương thích nhiều
Riviu có tâm dữ
TranTuanDanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tuat Phan
Cười vô mặt
ước gì có cafe tinhte ở HN 😔, toàn thấy off trong nam thôi :(
TranTuanDanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@megatroll
Khôn như mày :D
về Cu Hiệp, trên social anh có những dòng chat rất cục súc nhưng đó chỉ là tính cách về mặt câu chữ, còn tính cách thật của ảnh thì khi nói chuyện nếu bạn nói chuyện đúng đắn ảnh sẽ cởi mở 😁
TranTuanDanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trunghieu7393 Cởi… mở luôn hả anh 😆))
Có quà là vui rồi bác =))
TranTuanDanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhtphuc Em cảm ơn nè

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019