Những con LG mình nhớ nhất: Optimus G nhanh mượt, Nexus 4 cực rẻ, LG V10 quá sang trọng

Duy Luân
6/4/2021 1:13Phản hồi: 201
Những con LG mình nhớ nhất: Optimus G nhanh mượt, Nexus 4 cực rẻ, LG V10 quá sang trọng
Đây là những chiếc điện thoại của LG mà mình ấn tượng trong tâm trí của mình. Có những chiếc xài rất ngon, có những chiếc ấn tượng vì giá rẻ, và có những chiếc ấn tượng vì nó khác biệt. Anh em thì sao, anh em đã từng dùng LG thì hãy comment chia sẻ về chiếc smartphone LG của mình nhé.

LG Chocolate: thời kì chuyển tiếp


Chiếc điện thoại này xuất hiện trong thời điểm chuyển tiếp giữa điện thoại phổ thông và smartphone. Bị đe dọa bởi iPhone, LG cũng nhanh chóng tung ra một chiếc điện thoại full màn hình cảm ứng với thiết kế thuông dài rất đẹp mắt. Năm 2009, mình còn nhớ đã đứng nhìn chiếc Chocolate BL40 này mãi khi đi ngang một tiệm điện thoại di động, thời đó mình vẫn còn đang xài con Nokia đập đá nào đó.

[​IMG]

Mẫu điện thoại này cũng dùng giao diện được gọi là S-Class 3D, khác biệt so với giao diện chán chán của Symbian và bắt đầu có xu hướng đi theo iPhone. Thời đó nhiều dòng máy cũng sở hữu phong cách thiết kế giao diện tương tự như thế này, từ HTC, LG cho đến Samsung. Thời này các hãng vẫn chưa dùng Android trên những con smartphone của họ đâu. Mọi thứ vẫn đang trong quá trình thay đổi.

LG Optimus 3D: vui…


Đây là chiếc điện thoại đầu tiên của LG mà mình thật sự sử dụng trong một thời gian dài. Chiếc máy này do @cuhiep đưa cho mình. Thời đó Optimus 3D cùng với HTC EVO 3D là hai chiếc điện thoại dẫn đầu trong xu hướng smartphone 3D không cần kính, nó sử dụng một màn hình đặc biệt để thể hiện hình ảnh ba chiều với cảm giác nổi lên. Con Optimus 3D chạy Android với giao diện rất là nhiều màu, thời đó thì hãng nào cũng làm thế, hãng nào cũng cố gắng thiết kế giao diện của họ khác biệt nhất có thể so với các đối thủ.

Optimus 3D với màn hình to, trải nghiệm rất ngon lành, rất mượt mà. Mọi thứ đều tốt cả vì dòng Optimus cũng là dòng flagship của LG mà. Tính năng 3D thì để nghịch vui là chính chứ không hữu dụng mấy, dù rằng thời đó 3D đang hot, từ TV, máy tính cho đến điện thoại. Sau này LG ra thêm một thế hệ Optimus 3D nữa rồi ngừng luôn.

3675676_LG_Optimus_3D_Tinhte2.jpg

LG Optimus G: Android cũng có thể nhanh, mượt


Optimus G là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro 4 nhân 1.5Ghz, RAM 2GB và GPU Adreno 320. Thời này Qualcomm cũng bắt đầu đẩy mạnh thương hiệu Snapdragon và họ đạt được những cải tiến khá lớn về hiệu năng nên con Optimus G chạy mượt, nhanh vô cùng. So với những chiếc điện thoại Android trước đó thì cảm giác mượt này đủ để bất kì người dùng nào cũng ấn tượng.

Optimus G cũng là một trong những con điện thoại đầu tiên dùng màn hình HD rất mịn và đẹp, nhưng nó không dùng tỉ lệ 16:9 mà dùng 5:3 nên nhìn máy hơi mập hơn một chút so với những con máy khác thời đấy, bù lại diện tích hiển thị rộng hơn. Thời đó LG nhất quyết không dùng màn hình OLED đâu tuy họ cũng có sản xuất tấm nền này, trong khi đối thủ Samsung thì kiên quyết dùng OLED cho các máy flagship của mình.

Mình có bài review Optimus G hồi năm 2012, mời anh em đọc nha.

3219005__TMH3125.jpg

Google Nexus 4: flagship giá cực rẻ

Quảng cáo


Nexus 4 tuy là điện thoại của Google nhưng lại do LG sản xuất và nó được phát triển dựa trên chiếc Optimus G. Nexus 4 là con điện thoại Nexus đầu tiên có giá bán cực rẻ, chỉ $300 cho bản 8GB không khóa mạnh. Với giá $300 mà bạn có được một chiếc smartphone thiết kế đẹp, chụp hình ổn, chạy cực kì mượt và đặc biệt là dùng Android gốc thì không có gì để chê. Cũng vì thế mà thời gian đầu Nexus 4 cực kì hot, về Việt Nam đợt nào là hết hàng ngay đợt đó, rất khó để tìm mua. Mình may mắn mua được Nexus 4 vào một ngày đẹp trời tháng 12, xài thích ơi là thích. Đây cũng là con điện thoại Nexus đầu tiên của mình.

LG sau đó có dự tính phân phối Nexus 4 chính hãng ở Việt Nam, nhưng sau đó họ đã bỏ kế hoạch này.

Sau Nexus 4, LG cũng có làm Nexus 5 nhưng với mình thì mình không ấn tượng với con máy này lắm ngoại trừ màu xanh bạc hà rất đẹp và cụm camera to to nhìn đẹp. Sau đó đến thời Nexus 6P thì chuyển sang Huawei sản xuất, còn Nexus 5x thì vẫn do LG làm tiếp. Hết đời này thì Google bỏ dòng Nexus và chuyển sang Pixel, do HTC sản xuất nhưng Google đảm nhận thiết kế và ra quyết định nhiều hơn.

Google_Nexus_4.jpg

LG G2: đem hết nút ra sau lưng


LG G2 có điểm đặc biệt là bỏ hết nút cứng ở mặt trước và cạnh bên, chuyển nút sang mặt sau. Khi cầm điện thoại lên sử dụng, phím nguồn sẽ gần như luôn luôn nằm ngay đầu ngón tay trỏ của bạn, cùng với hai phím volume. Ba phím này nằm sát cụm camera và rất dễ tiếp cận, cả với những người có bàn tay nhỏ. LG có những sáng tạo như vậy đấy các bạn. Màn hình của LG G2 cũng rất xuất sắc với độ nổi cao, màu sắc tươi, sáng và viền mỏng. Thời đó, LG G2 và G3 sử dụng màn hình viền mỏng rất ấn tượng so với những chiếc smartphone cùng thời.

3481290_Tinhte.vn-LG-G2-5.jpg

Quảng cáo



LG V10 và V20: thiết kế sang trọng


V10 và V20 là hai chiếc điện thoại trong V-series cạnh tranh với Galaxy Note. Chúng nổi bật với màn hình phụ nằm bên trên, màn hình chính thì to, và nhấn mạnh đến khả năng nghe nhạc, quay phim. Dòng V10, V20 cũng có thiết kế rất đẹp, rất khác biệt, rất cảm xúc, không giống những con điện thoại khác trên thị trường. Mình có dùng V10 và V20 một thời gian và thật sự thích chiếc điện thoại này. Thời đó ngoài LG V-Series ra thì mình không hứng thú với các máy Android khác là mấy, trừ con HTC 11 của HTC mà thôi.

Riêng với V10, mình thích thiết kế của nó hơn cả V20, nó đẹp, sang trọng lắm các bạn ơi.

3211262_LG_V10_Tinhte-26.jpg

3211205_LG_V10_Tinhte-11.jpg

LG G5 và G6: thiết kế tháo rời, và viền mỏng đẹp


Đến thời LG G5, mình ấn tượng với cách mà LG làm điện thoại có khả năng tháo pin rời ra, chiếc smartphone này cũng có thể lắp các module bên ngoài. Các bạn thấy đó, trong mỗi dòng máy, LG luôn cố gắn tạo ra những điểm rất sáng tạo, rất mới lạ. Không phải lúc nào cũng thành công và hữu dụng, có mấy cái làm ra chỉ để làm marketing như vụ cử chỉ tay của LG G7, nhưng nó làm cho những chiếc flagship của LG có một điểm gì đó rất thú vị để tìm hiểu.

3612190_DSC_5761.jpg

Đến thời G6, mình khá thích con máy này vì nó bắt đầu chuyển sang dùng thiết kế viền mỏng, và cách mà LG làm con máy này cũng rất đẹp, mạnh mẽ, nam tính nhưng vẫn quyến rũ. So với con G5 có phần hơi bo tròn quá thì G6 là một đợt làm mới rất đáng quan tâm. G6 chụp ảnh cũng rất tốt nữa.

4001796_tinthe_lg_g6_3_mau_11.jpg
201 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lovetaeyeon
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xưa em dùng con LG G2 thấy thích lắm, dùng 4 năm từ lúc bắt đầu học đại học. Sau đó có đá sang tí G3, G5. Thời đó thiết kế các dòng máy của LG rất độc lạ, LG Flex, LG Vu... Tiết thật 😔
@Duy Luân Cảm giác cầm nắm thì chắc có passport SE làm tốt chứ PP 1 cũng tệ, nhưng Vu k nổi bật và chanh sả dc như Passport 😆)
@Double D Passport mình thấy cầm ok. Xài nó được vài tháng
hdn_hp
TÍCH CỰC
3 năm
@lovetaeyeon Thiếu G4, điện thoại có camera đỉnh so với flagship cùng thời đầu tiên của LG, nắp lưng da bò nữa.
Redstone07
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lovetaeyeon Đến giờ mình vẫn uớc sở hữu 1 con VU, dù biết cũng chả để làm gì 😃
Dùng con optimus G bị loạn cảm ứng, G4 thì đột quỵ, v20 thì bóng mờ 😆. Nhớ chính hang có cái series L có nút home cứng kèm thông báo quá đẹp, con lg stylus hay stylist gì gì đó có cây bút nhìn khá đẹp mà chạy mediatek cùi vãi.
kulele
CAO CẤP
3 năm
@Hi-CNTT ở đâu chứng minh màn ss ám đỏ vàng khè thế cháu tôi, hay là lại nói thời kì galaxy s1 =))
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
3 năm
@kulele Cần mẹ gì chứng minh. Tự mình thấy ai xài thì mượn ngta cầm xem r biết
kulele
CAO CẤP
3 năm
@Hi-CNTT Ừ thì cuồng fan ghẻ lg thấy màn ss = auto xấu, ok??
Mình cũng dùng LG Optimus G, hồi sau được lên Android 4.4. Optimus g làm mưa làm gió ở điện thoại xách tay lẫn chính hãng, mỗi tội bị liệt cảm ứng.
lg wing mới ra nhìn cũng ngon mỗi tội chip tầm trung
Chiếc LG đầu tiên của mình là Optimus L3
@Mikeknowsme em L5 nhưng l;à con LG thứ 2
Mình từng dùng qua G2 và G Pro, may mắn là xài bình thường ko lỗi lầm gì 😃
Matevol
TÍCH CỰC
3 năm
@vn_ninja Mình xài G2 thay màn lần 2 😥
huytai93
TÍCH CỰC
3 năm
Hồi xưa sinh viên mình buôn Optimus G F180 xách tay, công nhận Up Rom nó lúc nào cũng phê
@huytai93 giờ trong tủ vẫn còn 3 cái xác: 2 F180 , 1 F220. con này hồi đó cũng khá là ngon, nhưng hay bị ngủm với liệt khi xài sạc lởm.
huytai93
TÍCH CỰC
3 năm
@Hai Dương Đình Màn hình của nó hay bị bệnh lắm, lỗi màn tùm lum
@huytai93 Dòng LG màn hình rất đẹp. Nhưng hay bị lỗi cảm ứng 😅
hipppo
CAO CẤP
3 năm
Trước từng dùng HTC, nhưng LG thì chưa mua lần nào.
team nexus 4 điểm danh
shinii381
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hồi đó xài con LG LTE2 vọc vạch rom tùm lum mà vẫn ngon
LG con đầu tiên em gùng là LTE2
162910658
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con lg flex cũng hay á. Mẹ đang dùng v50 chắc mấy hôm nữa mua cái khác cho mẹ rồi đẻm bỏ tủ v50á
@nguyentientruyen chắc chỉ để nghe gọi với xem youtube :d
CBDancer
TÍCH CỰC
3 năm
Nexus 4 cầm phát yêu luôn 😆
LG là một trong những hãng sáng tạo nhất, nhưng vì phức tạp quá nên có vẻ không lường trước được hết mọi thứ mà điện thoại hay hư quá.
@WesleyNguyen1411 chuẩn, điện thoại LG kém bền nhất
dtheanh15
ĐẠI BÀNG
3 năm
@WesleyNguyen1411 Công nhận. Sáng tạo nhưng sự sáng tạo nhiều cái lại chưa thực dụng nên không được đón nhận bởi người dùng. Từ đợt G3 bị lỗi CPU là LG lao đao từ đó và các đời điện thoại sau vẫn bị một lỗi như vậy. Rồi trào lưu điện thoải giá rẻ của các hãng Trung Quốc khiến người dùng chuyển dịch dần để tiếp cận mà giá điện thoại LG cũng không hề rẻ so với mặt bằng chung thêm cộng đồng không đông đảo dẫn tới việc ít được hỗ trợ về cả phần cứng lẫn phần mềm. Nokia, BlackBerry, HTC, giờ đến LG.
Buồn ghê...
@WesleyNguyen1411

LG WING XOAY sáng tạo cuối cùng của hãng.
@dtheanh15 Hồi đó dòng G ngon lắm. Mình bắt đầu với V10 cũng đỉnh k kém, có điều dùng rất nóng và kết quả là máy đột tử.
n00bmaster
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xưa dùng G2 màn to, đẹp, dùng mê
Tiếp là G3, rồi đến G5. G3 bị hỏng chip wifi, còn lại bình thường. G5 pin hơi đuối, nên cất tủ.
Giờ đang tạm hài lòng với V30, vì nhu cầu của mình V30 đáp ứng quá đủ rồi
Mình dùng LG quen với nước ảnh của camera với chế độ Manual, dùng thử các máy khác thấy không ưng lắm.
Chưa biết sau đổi máy thì dùng máy nào đây!
jin_279
TÍCH CỰC
3 năm
@n00bmaster Lúc trước có dùng G3 một thời gian thấy khá ổn, màn hình 2k đẹp hơn các con samsung cùng thời tuy pin hơi hẻo. Sau đó bị rớt dẫn đến loạn cảm ứng, hư màn nên cho vào dĩ vãng 😌
@jin_279 từ con G4 đổ về trước màn hình LG được xem như đẹp nhất trong các hãng. tới G5 thì bắt đầu thua Samsung rồi.
@n00bmaster Vl giờ này V30 chắc lag tung đít
n00bmaster
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kehuydiet091 bạn dùng chưa mà phán vậy?
Hồi còn sống ko ai quan tâm... giờ hấp hối cái khóc thương
Cười vô mặt
@autoengine Mình dùng đây chả có gì phàn nàn
@Tống công minh thời G2 G3 G4 dính lỗi đột tử nên giờ ai cũng sợ, mua máy hên xui dính lỗi thì ai mà dám xuống tiền
autoengine
TÍCH CỰC
3 năm
G2 dính lỗi nháy màn hình, sau đó liệt cảm ứng phần ngay phím volume. G3 tự die, đến v20 lỗi bóng mờ nặng. Dc mỗi con Nexus 5 làm cho GG là ổn. Tóm lại là ấn tượng xấu về LG
@Trungsao1987 Vâng thế nên em hay mua 99% sau khi ra 1 năm. Giá rẻ đi quá nửa và vẫn ngon so với giá trị thật của nó. Sau G4 đến giờ thì tỷ lệ lỗi vặt của LG cũng chỉ same same với các hãng khác, nhưng giá thì ngon hơn rất nhiều
Ngầu đấy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019