Thương hiệu realme và những điều có thể bạn chưa biết

Pnghuy
6/4/2021 7:0Phản hồi: 56
Thương hiệu realme và những điều có thể bạn chưa biết
realme là một thương hiệu smartphone mới được thành lập gần đây nhưng đang có những bước phát triển vượt bậc. Những chiếc smartphone của realme đều hướng tới những mục tiêu và định hướng riêng, không chỉ mang đến những thiết bị cấu hình tốt với mức giá hợp lý, mà còn có cả một hệ sinh thái mà realme đang hướng đến nữa.

realme7.jpeg
realme 7

Thương hiệu realme được thành lập như thế nào?


Sky-Li-CEO-Realme-scaled.jpeg
CEO của realme - Sky Li

Realme thực ra đã xuất hiện từ lâu trên bản đồ công nghệ thế giới, được thành lập từ tận năm 2010 và chính thức tách ra là một công ty độc lập vào năm 2018 và được điều hành bởi Sky Li.

Sau khi ra mắt những chiếc smartphone đầu tiên mang ấn tượng lớn với người dùng bởi mức giá rẻ, trong khi cấu hình và chất lượng hoàn thiện vượt trội so với giá. Chính vì vậy mà realme có thể tận dụng nguồn lực để phát triển và sử dụng những công nghệ mới nhất từ những tên tuổi lớn đó. Sky Li khi thành lập realme đã có những mục đích riêng của mình, đó là đem đến cho giới trẻ trải nghiệm những sản phẩm vượt trội, trở thành một thương hiệu công nghệ tạo ra xu hướng.

Các dòng máy hiện tại của realme là gì?


realme hiện tại có rất nhiều dòng smartphone khác nhau, dành cho nhiều thị trường khác nhau và những mục đích khác nhau, có thể kể đế những dòng Narzo, Q, C, V và cả dòng số nữa. Tuy vậy, các dòng máy trên không phổ biến lắm với đa số người dùng và chỉ được bán ra một số thị trường nhất định, nên chúng ta có thể tổng hợp lại về điện thoại realme có hai dòng chính.

realme7_1.jpeg
realme 7 sao băng trắng rất đẹp

Đầu tiên là dòng máy số của realme, chúng ta có realme 7/ realme 7 Pro đang là hai chiếc smartphone tiêu biểu nhất cho dòng máy này, trước đó thì có realme 6/ realme 6 Pro. Dòng máy này chủ yếu hướng đến phân khúc tầm trung, với thiết kế và cấu hình tốt, đem lại cho người dùng trải nghiệm sử dụng mượt mà trong một mức giá dễ chịu, đi kèm nhiều tính năng của những chiếc máy cao cấp.

Tiếp theo là dòng máy chữ, có thể kể đến như dòng realme X-series và realme C-series đang được bán tại thị trường Việt Nam. Đây vẫn là những dòng máy tầm trung hướng đến người dùng trẻ, tuy vậy riêng dòng X sẽ được bổ sung thêm một vài tính năng cao cấp hơn, và thiết kế cũng đẹp hơn đôi chút, cấu hình cũng tốt hơn. Còn về dòng realme C sẽ hướng đến phân khúc phổ thông cận trung cấp. Ngoài ra, realme còn có những dòng máy được đặt tên theo một tính năng đặc biệt nào đó của họ, ví dụ realme X Superzoom nói về tính năng zoom, realme C Qualcomm Edition ý nói chiếc điện thoại đó sử dụng vi xử lý Snapdragon của Qualcomm.

[​IMG]
realme 7 Pro

Quảng cáo



Trong năm 2021 này, realme cũng đang hướng đến phân khúc cao cấp với dòng realme Race mà hãng định hướng sẽ là flagship của tầm trung, tuy vậy những thông tin cụ thể về dòng máy này chưa được realme tiết lộ, có thể hãng sẽ ra mắt ngay trong năm 2021 này.

realme không chỉ được biết đến là một thương hiệu smartphone không mà họ còn sản xuất một số thiết bị khác, làm đa dạng hơn dải sản phẩm của họ, chúng ta có thể điểm qua dòng đồng hồ thông minh realme Watch, vòng theo dõi sức khoẻ realme band, thậm chí là smart tv realme Smart TV. Tất cả những thiết bị đó đều nằm trong kế hoạch và định hướng tương lai của realme.

Mục tiêu của realme hướng đến người dùng trẻ với hệ sinh thái toàn diện


Realme-1-plus-4-plus-n-resized.jpeg
Kể từ khi thành lập cho đến hiện tại, realme luôn cho thấy định hướng tương lai và mục tiêu rõ ràng của mình, đó là mang những gì giá trị nhất đến với người dùng. CEO của realme khu vực châu Âu và Ấn Độ - hai khu vực mà realme phát triển nhất đã chia sẻ về chiến lược 1+4+N của realme. Cụ thể, 1 có nghĩa là smartphone, mà chính chiếc điện thoại này của realme sẽ dẫn họ đến những thiết bị khác trong hệ sinh thái realme. Tiếp đến 4 có nghĩa là 4 lĩnh vực bao gồm âm thanh và audio. Còn N đại điện cho các thiết bị IoT và khản năg luôn đổi mới, sáng tạo của realme.

Điểm nổi bật và trọng tâm chính về smartphone của realme là Dare to Leap, tạm dịch là dám thể hiện và là chính bản thân mình, theo như CEO Sky Li thì nhờ chiến lược kinh doanh hợp lý, bên cạnh sản phẩm phù hợp xu hướng giới trẻ là điều người dùng trẻ tuổi có thể nhận diện được về thương hiệu realme: "Tại realme, chúng tôi song hành với triết lý của mình, đó là "dám nhảy vọt" về sáng tạo, thiết kế cũng như giá trị sản phẩm, những điều mà người dùng trẻ tuổi có thể nhận diện được," Sky Li, CEO của realme chia sẻ.

Realme_8_Pro_back.jpeg

Quảng cáo


realme 8 với slogan Dare to Leap nổi bật

Hai dòng máy mới được realme ra mắt là realme 8 / realme 8 Pro đã thêm phần nào khẳng định hơn về định hướng Dare to Leap của realme với người dùng trẻ, là thế hệ gen z với những yêu cầu về thiết kế đẹp, nhiều màu sắc, camera 108MP vốn chỉ có trên những dòng máy flagship, một cấu hình đáp ứng được nhu cầu chơi game và giải trí đa phương tiện mạnh mẽ. Có thể thấy với hai dòng máy mới này, realme thể hiện rõ ràng muốn cạnh tranh sòng phằng với các thương hiệu khác trong việc đem những giá trị cao cấp đến với những người dùng trẻ.

Trong tương lai sắp tới, realme cho biết họ cũng không nằm ngoài cuộc đua 5G, họ sẽ cố gắng ra mắt những chiếc điện thoại có 5G nhưng vẫn giữ một mức giá đẹp, để người dùng có thể trải nghiệm 5G mà không phải bỏ ra một số tiền quá lớn. Ngoài những thị trường hiện tại, mục tiêu xa hơn của realme theo CEO Madhav Sheth đó là tiến vào những thị trường mới mà một trong số đó chính là thị trường Mỹ. Hiện tại realme đã có mặt tại 27 thị trường trên toàn thế giới.

Thành tựu của realme đến hiện tại như thế nào?


Realme_7i_tinhte_5.jpeg
realme 7i

Realme debut lần đầu tại Ấn Độ chứ không phải quê nhà Trung Quốc và hiện tại, thị trường Ấn Độ vẫn là thị trường lớn nhất của realme, nhưng realme cho biết họ không muốn dừng lại tại một số thị trường. Như đã nói ở trên hiện tại realme có mặt tại 27 thị trường trên khắp thế giới và vẫn đang không ngừng phát triển. Kể từ lần đầu tiên giới thiệu những chiếc điện thoại đầu tiên ra thế giới năm 2018, tính đến năm 2020 thì realme đã lọt vào top 10 hãng smartphone lớn nhất thế giới, top 7 hãng smartphone bán nhiều smartphone nhất thế giới. Cụ thể, sau hơn hai năm có mặt tại thị trường di động, realme đã bán hơn 50 triệu smartphone theo số liệu của Counterpoint Research và Canalys.

Cũng trong năm 2019, tính đến tháng 7 thì realme đã có mặt tại 20 thị trường trên toàn cầu, bao gồm Đông Nam Á, Nam Á và châu Âu. Đến năm 2020, realme trở thành hãng smartphone có tốc độ tăng trưởng lớn nhất tại thị trường Đông Nam Á, theo ghi nhận của Counterpoint Research thì mức tăng trưởng là 173%, mặc dù trong thời điểm đó cả thế giới đang lao đao với đại dịch covid-19.

Riêng tại thị trường Việt Nam, realme cũng đã có những bước phát triển mạnh mẽ với mức tăng trường 167% ở năm 2020 so với cùng kì năm ngoái, theo CEO realme Việt Nam. Cũng tại thị trường Việt Nam realme đã kết hợp với Thế giới di động và nhiều chuỗi cửa hàng khác để các thiết bị của realme có mặt trên 100% tỉnh thành của cả nước, cho thấy sự tăng trưởng và phát triển mạnh của realme. Việc định hướng vào người dùng trẻ với mức giá vừa phải giúp realme tiếp cận nhiều đối tượng hơn và từ đó chiếm được vị trí top 4 tại Việt Nam và đạt mức tăng trưởng ấn tượng như trên.

counterpoint_realme.png
Rồi đến Q3/2020, lần đầu tiên realme cán mốc 50 triệu smartphone bán ra trên toàn cầu, trở thành hãng smartphone nhanh nhất thế giới đạt được con số này chỉ trong vòng 9 quý, và theo số liệu của Counter tính tới Q3/2020 thì realme là hãng smartphone lớn thứ 7 thế giới với 4% thị phần trên toàn cầu, vượt qua các hãng smartphone sừng sỏ khác như Sony, LG hay HTC. Ngoài ra các thiết bị IoT của realme cũng phá kỉ lục khi đạt 1 triệu thiết bị bán ra.

realmec15.jpg
Tổng kết lại, evới một thương hiệu điện thoại mới thành lập với một dải sản phẩm ít ỏi, sau hai năm thì dải sản phẩm của realme đã phát triển hơn rất nhiều, không chỉ có điện thoại mà cả sản phẩm về AIoT, những thiết bị sẽ giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn với hệ sinh thái toàn diện của realme. Riêng về smartphone, realme đã có định hướng rõ ràng đến những đối tượng người dùng, làm thiết bị dành riêng cho họ với dòng Pro hướng đến hiệu năng, camera 108MP cho người thích chụp ảnh trong một mức giá vô cùng hợp lý…Trong năm 2021 này và trong tương lai, dự kiến realme sẽ có rất nhiều thứ thú vị và hay ho, nhưng tổng thể thì họ vẫn muốn gửi gắm một thông điệp rằng người dùng vẫn sẽ có một chiếc smartphone giá tốt nhưng cấu hình cao.
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này là thương hiệu con của Oppo
pphuctv
TÍCH CỰC
3 năm
@sieu_nhan Realme đọc cho nghe Tây Tây chứ con rơi của Oppo, và cả 2 đều là gốc Trung Quốc cả.
Realme thì đọc cho nhầm với Redmi.
Oppo thì đọc nghe giống như Apple.
Nói chung là toàn cháu anh Tập. =))
@sieu_nhan tách ra rồi.
ae vs oppo ko còn mẹ con nữa.
@ahihi đồ chó Cũng thuộc BBK cả, sạc nhanh xài chung cả với 1+ nữa thì lạc đâu cho được.
Sao không có offline realme nửa nhi
langtudaik
TÍCH CỰC
3 năm
Canh tranh sao lại a mì xào
Nhìn cái dòng chữ dare to leap như kiểu thanh niên xung kích của Vn
Redmi giờ thấy Oke mà
n3_bmt
TÍCH CỰC
3 năm
Realme, Oppo, Oneplus, Vivo đều cùng 1 mẹ ra thôi 😁
@n3_bmt Có mấy đứa con nhận vô, có mấy đứa tự đẻ.
27091986
TÍCH CỰC
3 năm
Sau Apple thì có oppo, và sau Redmi thì có realme
@27091986 Oppo máy xài ngon, chụp hình đẹp, nhiều người họ nói xài Oppo còn thích hơn Apple ấy
mình ko biết nó bắt trước hay ko.
apple từ 1976.
oppo từ 2004.
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
@Trần Thuận 208 Đọc tên nó đi. Cãi làm gì cho mệt.
@Supper Giàng A Bông Những người đó toàn xài iphone đời tống như 5s, 6, 6s thì tất nhiên thích oppo hơn rồi.
Cũng là hàng tàu , lấy giá với cấu hình ra để chiếm thị phần chứ ko có gì đặc sắc
trungnthut
TÍCH CỰC
3 năm
Con này là mì thật, không phải mì xạo, các anh đá nhau cũng kinh đấy
Cười vô mặt
Trong tầm giá thì nó quá ngon. Con redmi 9t pin dùng trâu bò mà cấu hình cũng đc
saint.niky
ĐẠI BÀNG
3 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Đây là Realme của Oppo chứ k fai Redmi b ơi
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Yêu công nghệ mà kì vậy?
Cả bài mà thông tin mù mờ. Tóm lại hãng này thành lập ở đâu, trụ sở chính ở chỗ nào? Nguồn gốc hình thành phát triển ra sao bla bla chả có một thông tin gì luôn.
@lucas_mufc Ngành nghề
Điện thoại thông minh
Tai nghe
Đồng hồ thông minh
Ốp lưng
Vòng đeo tay thông minh
Thành lập
6 tháng 5 năm 2018; 2 năm trước
Người sáng lập
Sky Li (李炳忠)
Trụ sở chính
Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc
Khu vực hoạt động
Toàn cầu
Nhân viên chủ chốt
Sky Li (CEO toàn cầu)
Madhav Sheth (CEO ở Ấn Độ)
Sản phẩm
Điện thoại thông minh
Công ty mẹ
BBK
Ok ?
Realme ở đâu ko biết. Chứ kể từ khi tách khỏi Oppo thì cũng bị bệnh ngáo giá như Oppo
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
Sr, dùng miui quen rồi
chim say
TÍCH CỰC
3 năm
Trước đây mình thấy mấy cây realme 3,4,5,6 rất tốt. Nhưng bây giờ thì 7 c11, c12,c15,c17 như hạch
Realme thấy cũng ít ngừoi sử dụng nhỉ
thời đầu realme3, realme 5 p/p quá ngon, mà càng về sau p/p hết ngon rồi 😵
Realme giờ cũng bắt đầu tăng giá rồi
Ai rồi cũng phải kiếm tiền thôi
@Đông June Như xiaomi tăng giá nhưng lại đẻ ra poco vẫn cấu hình cao giá rẻ. 1 nước đi rất khôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019