Điều gì xảy ra khi tất cả Bitcoin được đào hết? Những thứ có thể chúng ta chưa biết về đào coin

7/4/2021 4:45Phản hồi: 278
Điều gì xảy ra khi tất cả Bitcoin được đào hết? Những thứ có thể chúng ta chưa biết về đào coin
Anh em có biết một sự thật rằng số lượng Bitcoin có thể khai thác là hữu hạn và “chỉ có” 21 triệu coin có thể được đào. Vậy điều gì sẽ xảy ra sau khi đồng tiền ảo cuối cùng được khai khác? Liệu nó có sập hay dừng hoạt động không?

Tại sao nguồn Bitcoin lại bị hạn chế

Có nhiều suy đoán được người ta đặt ra về việc tại sao ông Satoshi Nakamoto - người sáng tạo ra Bitcoin, lại giới hạn số lượng Bitcoin ở con số 21 triệu. Khi tạo ra Bitcoin, ông đã đưa vào mã nguồn của hệ thống này một quy tắt đó là Bitcoin chỉ có thể được khai thắc và lưu thông đến một số lượng nhất định. Lý do được nhiều người dùng để giải thích nhất đó là việc giới hạn đồng tiền này sẽ giúp hạn chế việc lạm phát có thể xảy ra trong tương lai. Hiện tại Bitcoin được ví tương tự như vàng vì cả hai đều được xem là một loại tài sản có trữ lượng hạn chế và mất một số công đoạn để có thể khai thác được nó. Tuy nhiên khác với vàng, Bitcoin không được khai thác một cách vật lý mà sử dụng các năng lực tính toán để làm điều này.

Đào Bitcoin không đồng nghĩa với việc tạo ra một đồng Bitcoin mới

Nhiều người sẽ nghĩ hành động “đào tiền ảo” có nghĩa là chúng ta đang tạo ra từ đồng tiền mới thông qua các hoạt động đào, tuy nhiên điều đó là sai. Thực tế từ khi ra đời và tháng 1 năm 2009, tất cả 21 triệu Bitcoin đều đã được phát hành, chỉ có điều chúng chưa tham gia vào network, nhưng chúng vẫn sẵn sàng để tham gia vào mạng lưới tiền ảo.

Vai trò thực tế của một anh “thợ đào” đó là đảm bảo hệ thống này luôn được hoạt động, vận hành và xử lý các giao dịch của đồng tiền ảo. Cứ sau một số lượng giao dịch cụ thể được thêm vào các Block, chúng sẽ được lấp đầy và những máy đào phải tìm ra một block khác và đưa block này vào blockchain của Bitcoin, những thợ đào tiền sẽ nhận được một số lượng coin và phí giao dịch coi như đền bù cho công sức của họ, và số coin này sẽ bắt đầu tham gia vào hệ thống tổng.

Khi nào người ta đào hết Bitcoin

Với số lượng 21 triệu coin và thế giới đang phát sốt trong việc đào tiền ảo, có lẽ anh em sẽ nghĩ rằng chúng ta sẽ đào nó hết mau thôi, nhưng sự thật không phải như vậy. Quay về quá khứ, thời điểm Bitcoin v.0.1 ra đời, Satoshi Nakamoto đã đưa ra một lời đề nghị cho những ai tham vào thị trường Bitcoin, đó là miễn họ giúp hệ thống này hoạt động và xử lý các giao dịch của Bitcoin thì họ sẽ được nhận lại phần thưởng. Và trong lời đề nghị này cũng nói đề cập tới vấn đề quy định tỷ lệ phần thưởng cho những ai khai thác coin.

Theo đó, tỷ lệ phần thưởng sẽ giảm một nửa mỗi 4 năm cho đến khi Bitcoin được khai thác xong toàn bộ. Khi toàn bộ Bitcoin được đào xong thì thay vì trả cho người đào bằng đồng tiền ảo thì họ sẽ được trả bằng phí giao dịch. Ban đầu khi mới xuất hiện, những thợ đào coin được thưởng 50 Bitcoin cho mỗi một block mới được phát hiện. Đến năm 2012 thì phần thưởng giảm xuống chỉ còn 25 Bitcoin; và đến năm 2016 thì con số này là 12.5 Bitcoin.

Như vậy tính đến năm 2021 hiện tại, mỗi một block mới được đào sẽ được thưởng 6.25 Bitcoin. Với tốc độ và quy tắc như vậy thì theo tính toán, đồng Bitcoin cuối cùng sẽ được khai thác vào khoảng năm 2140; tầm 120 năm nữa.

Đào hết rồi sao nữa? Lấy gì để thưởng cho các miner?

Như mình đã nói, khi mỗi máy đào tìm ra được một block giao dịch mới, nó sẽ được thưởng một số lượng bitcoin cụ thể và một ít phí giao dịch. Tuy nhiên nếu bitcoin đã được khai thác hết thì phần thưởng này sẽ được thay bằng phí giao dịch hoàn toàn (transaction fee). Hiện tại, doanh thu của những người đào tiền ảo chỉ có 6% trong đó đến từ phí giao dịch. Tuy nhiên vì lợi nhuận của việc giao dịch bitcoin sẽ tiếp tục tăng theo cấp số nhân nên càng về sau, số tiền này càng lớn.

Liệu Bitcoin sẽ sập sau khi khai thác hết?

Mặc dù câu hỏi này rất hay, nhưng thật đáng tiếc là chưa ai có thể trả lời được một cách chính xác. Từ giờ đến năm 2140 là một khoảng thời gian quá dài và thế giới bây giờ luôn thay đổi liên tục nên khó có thể nói trước được điều gì. Tuy nhiên ở hiện tại, Bitcoin vẫn đang là một loại tài sản có giá trị cao và cả thế giới đang sốt lên vì nó.
Tham khảo MUO
278 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mới mua 0.02 BTC.
[Zeus]
CAO CẤP
3 năm
@Mr_Khuyen Ăn không được thì chê nho còn xanh thôi. hoặc vừa nhảy nhầm hố lừa của cò coin nên cay cú. Nhiều đứa tham không làm mà muốn có ăn nghe coin gáy thì lao vào như con thiêu thân muốn hốt nhiều giàu nhanh, trong khi chưa thấy mặt cái ví coin hình thù ra sao, vẫn đẩy tiền “đầu tư” rồi chủ sòng ôm tiền chạy, còn lại ôm cục nợ, ôm nỗi hận cuộc đời, hận coin ảo chửi đổng khắp nơi. 😛
Chứ coin trong ví, tiền trong thẻ ai lừa được? Sập thì sẽ sập nhưng chừng nào top 10 tỷ phú Dollar còn trữ coin thì chừng đó chưa mất trắng về $0, cùng lắm bong bóng vỡ thì $60k tụt về $6k. Ai ôm cuối ai chớt ráng chịu.
Cười vô mặt
Mr_Khuyen
TÍCH CỰC
3 năm
@[Zeus] Tỷ phó nào giữ cái của nợ đấy bạn ơi?
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
@trontu20 Vậy ak...bạn cho mình xin 1 btc với. Nó đâu có giá trị gì đâu.làm ơn =))
Mà đc thì nhiều nhiều tí. Cám ơn bạn
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
@Mr_Khuyen Tesla có gọi là của nợ ko nhỉ..
Và k thiếu cá mập đâu.
Cá mập thiếu tiền tiêu đẩy coin lên để kiếm tiền từ cứ cá con. Sau khi ăn no, cho bọn ham đú chết hết. Sau đó cá mập ăn chơi vài năm hết tiền lại quay về bước 1...
Nương theo thì có ăn tí, còn chơi tới cùng là chết hết (cơ mà cũng k biết đc, biết đc mình cũng k ở đây chém gió tinhte rồi). Ko phải ngã ở đâu double tới chết đâu =)).
Mỗi khi có bài về bitcoin mình lại vào hóng các thánh đá xoáy nó, quan ngại nó, chửi nó ^^
chinh smile
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hakuruno Rồi có ngày mất điện thì....
@chinh smile Nếu bạn ko chơi thì việc gì phải lo nhỉ 🤔
Hoang Miiu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dualshoсk Ây Da. Thấy mọi người xôn xao bình luận cũng muốn thêm ý kiến cho vui.
Bạn thì bảo lừa đảo, ảo, rồi sẽ sập..v... Mình thấy tất cả đúng hết mà.
Ảo: là không cầm nắm, ăn được, sờ được..v.v. đúng nè
Lừa Đảo: Ngành nào cũng có lừa đảo, lừa đảo là những người lợi dụng và đi dụ dỗ những người thiếu kiến thức.
Rồi sẽ sập: Đúng luôn nè, 1 quốc gia còn sập và phá sản nữa huống chi 1 loại đồng tiền.
NHƯNG:
Giá trị thực là gì: là những gì ăn được, uống được. Còn Vàng, Kim cương , đá quý, USD v,..v..v tất cả đều là quy ước thôi các bạn. Nó có giá trị là nó phố biến, quý hiếm. Các bạn cứ Ví Dụ thế này: Nếu Vàng có thể tạo ra được vậy vàng sau này còn giá trị không?. Nếu bạn cầm tiền Việt đi sang nước ngoài có xài được không ( tuy ở Việt Nam là tiền thật, sơ được, cầm nắm được). Nếu USD mà thế giới làm giả tràn lan như thật và không phát hiện được thì bạn nghĩ nó sẽ còn là đồng tiền mạnh và phổ biến nhất không. Tiền cũng chỉ là giấy, là nhựa mà còn người quy ước và tạo giá trị cho nó.
Vậy cho nên: Theo mình Bitcoin là một loại tài sản cũng giống như vàng vậy. nó có giá trị, và chắc chắn giá trị hơn nhiều loại tiền trên quốc gia này. Các bạn sở Hữu Bitcion nếu qua nước ngoài các bạn vẫn còn tài sản chứ nếu các bạn cầm Việt Nam Đồng là coi như thành giấy vụn.
Vậy theo các bạn cái nào thật, cái nào ảo. Tương lai của 1 nền kinh tế, một quốc gia, loại tiền của bất kì nước nào chúng ta cũng chưa giám nói sau này như thế nào thì Bitcoin cũng vậy . NÊN cái giá trị lớn nhât hiện tại của Bitcoin là nó phổ biển, Có hạn, Và Phi Tập Trung không ai kiếm soát được nó. Với Mình giá trị của Bitcoin là thật nhé.
@chinh smile mất điện thì khi có điện lại nó vẫn quay về số cũ thôi chứ có về 0 đâu. Nó hoạt động trên blockchain mà
crabs
CAO CẤP
3 năm
đơn giản thôi: => không thể đào ra nữa
Cười ra nước mắt
Người ta lại đang nghĩ bạn mù mờ hơn họ. Và bạn mới là người cần được làm cho sáng mắt ^^
crabs
CAO CẤP
3 năm
@Mr_Khuyen con sâu trong xịa tằm
và con tằm trong xịa sâu

nên con sâu hay con tằm gì cũng cần sáng mắt hết 😁
Mr_Khuyen
TÍCH CỰC
3 năm
@dualshoсk Có rất nhiều người mù mờ ko biết bạn ơi. Mình đang cố gắng làm họ sáng mắt ra.
faq21106
TÍCH CỰC
3 năm
Muốn họ sáng mắt (theo ý bạn) mà thấy bạn chỉ đi comment bitcoin là lừa đảo, tham gia đào coin là bị lợi dụng, là sai lầm, mà không nói được gì hơn như lừa đảo chỗ nào, ai được lợi, đào coin thì sai lầm như thế nào, thì cũng chỉ là nói suông thôi, ai mà hiểu, mà sáng mắt được.
Mr_Khuyen
TÍCH CỰC
3 năm
Tất cả cũng chỉ là lừa đảo.
Mr_Khuyen
TÍCH CỰC
3 năm
@wegadnie Ck cũng lừa đảo bạn ơi
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
@Mr_Khuyen Lợi dụng??
Đu đỉnh để suy nghĩ về một tương lai k làm mà có ăn..
Thiếu kiến thức rồi chạy theo coin để trắng tay..
Lừa đảo: btc lừa hay người sử dụng lừa. Vậy mình dùng dự án ma, vàng giả đi lừa đc k. Bán hảng giả, hàng cấm etc có gọi là lừa k.
Mua thấp bán cao kiếm ít tiền và đừng tham.
Nói vậy ai cũng lừa đảo quá.
Quán xá mua thấp bán cao vậy là lửa
Công ty thuê nv cuốc đất xong trả cho đồng giấy tên là tiền cũng gọi là lừa.

Bitcoin k xấu, xấu là ng lợi dụng nó cũng như tiền... Bạn k ngu, nhưng để nó lừa thì là ngu. Cơ mà nhiều lúc phải ngu biết đâu đầu tư 20% tiền tiết kiệm để lướt sóng. Thiếu kiến thức thì như mình coi như đánh bạc. Hên thì đc 1000% mua cái nhà, k thì coi như học phí.
Ai mượn bỏ tất cả trứng vào 1 giỏ đâu.
@Kid_Alone Nếu mạo hiểm và biết điểm dừng thì sẽ có lời, tham quá mức thì sẽ chết, hoặc làm mồi cho bọn shark!
Cho hỏi nhỏ, có tầm 20-30tr mua coin được ko, mua sàn nào uy tín, an toàn không lừa đảo, kiếm tí tiền về hưu 😎😎😎
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
@chuengjen5566 H thì coin đang hot như 2017..
Nói thật sập bất cứ lúc nào.và hiện tại hơi trễ để vô..mình nghĩ vậy. Ý kiến cá nhân thôi..giá nó cáo quá rồi. K biết vào khi nào và ra khi nào..
Một ngày ăn vài chục âm vài trăm h là bt.
Lướt sóng thì h vẫn ổn, cơ mà nguy hiểm lắm bạn. Nhịn đi..còn quyết định h ở bạn...hiện tại y như đánh bạc ấy..^^. Bạn nên Dựa vào nhân phầm, trình độ chiêm tinh, bói toán của bạn. =))
Sàn thì mình chịu...mình ỡ Mẽo, mua bán dễ lắm. ở vn thì hồi xưa mình nhớ sàn nào ok lắm mà nhớ k nổi. Bạn hỏi ng khác thử.
Note: h stock đang bị bán tháo chạy qua coin. Stock h mua để long term hưu có lẽ an toàn hơn ấy bạn. Stock Mĩ nha, Apple, etc. Vn minh k biết
image.jpg
Bitcoin chỉ có giá trị giao dịch như tiền, nó không giúp trái đấtt có thêm vật chất
anhzxc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@quanghaith2 không cấm lưu trữ , nhưng cấm trao đổi giao dịch dưới dạng tiền - hàng nhé
anhzxc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr_Khuyen gg miễn phí nhưng data 4g có phí , tìm lâu lắm , bạn biết thì nói luôn mình khỏi tìm mất công
Mr_Khuyen
TÍCH CỰC
3 năm
@anhzxc Vn lao campuchia dongtimo indo thailand brunei ...
mình thì chờ BTC sập 😁
haohan776
TÍCH CỰC
3 năm
@Kid_Alone Bạn xem có quote nhầm ko? Mình kêu nó lừa đảo đâu. Mình cũng đang chơi nó mà
pphuctv
TÍCH CỰC
3 năm
@Mr_Khuyen Điển hình cho câu nói: Chỉ thấy cọng rác trên đầu người khác chứ không thấy đống rác trên đầu mình.
Biết đâu vào một khoảnh khắc nào đó trong tương lai, chính bạn là kẻ cơ hội - loại người mà chính bạn từng chê bai miệt thị.
Ai ai cũng sẽ có lần thành người mà chính họ từng căm ghét. Cố gắng nhé. ✊👍🤗
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
@haohan776 mình quocte ông Mr_Khuyen gi đấy, chắc lôn.
xin lỗi ông =-=
@hstuyen200488 Năm bitcoin xuất hiện còn đi học, tới lúc đi làm thì chỉ lên mạng để giải trí, nếu có ai chỉ bảo thì lúc ấy bỏ ra 1 năm tiền lương mua bcoin, có khi h thành triệu phú dollar😭😭😭
cũng hay
Banlaptop_vn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhiều ngân hàng quốc gia, công ty lớn trên tgioi bắt đầu cho phép nđt sd bitcoin rồi, Paypal hay Visa cũng đưa btc vào thanh toán các bác ạ
Mr_Khuyen
TÍCH CỰC
3 năm
@Sơn Berry Bạn có bik đa cấp biến tướng ko? Cái này cũng vậy. Để im cho nó làm loạn chắc. Phải nói lên cho những người nhẹ dạ cả tin ng ta bik mà tránh.
Sơn Berry
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr_Khuyen Đa cấp biến tướng nó khác bác nhé. E cũng cực ghét đa cấp. Có cái bác nên thử chấp nhận btc nó cũng như vàng, là 1 công cụ trung gian để quy đổi hàng hóa, bản chất nó là vậy. Nó k phải là đồng tiền riêng của từng quốc gia. Ưu điểm của nó là k tốn không gian lưu trữ như vàng, giao dịch cũng thuận tiện hơn, bác thử nghĩ có dám chở 100kg vàng đi giao dịch không, đây bác cầm 100 btc thì cũng đi bộ tàn tàn dc. Đây là e nói ngôn như cho dễ hiểu. Btc là vàng số của nhân loại. Còn bác nói nó k tạo ra giá trị. Vậy e hỏi bác vàng tạo ra giá trị gì. Đói mang ra ăn dc không. Loạn lạc thì vàng có còn giá trị nữa không. Đấy hết lời với bác rồi
zeha219
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr_Khuyen Bác có vẻ cố tình không hiểu và cãi nhảm ấy nhỉ? Giải thích tốn hơi vcl. Bitcoin nó là vật ngang giá chung giống như tiền tệ và vàng thôi. Còn việc lừa đảo là nó lại nằm ở phía sàn giao dịch. Trách nhiệm là thuộc về sàn giao dịch, không phải nằm ở nhà phát hành.
BTC nên dùng để thanh toán chứ không nên được định giá như tài sản để đầu tư lưu trũ như bây giờ. Có nhiều ưu điểm nhưng dùng sao theo thiển ý của mình thì nó cũng không tạo ra vật chất và ưu thế của nó so với các đồng tiền khác chỉ là ra trước, nhiều người biết, không tạo thêm mới. Chứ không như đồng USD của Mỹ có nền kinh tế Mỹ số 1 thế giới chống lưng.
Sơn Berry
ĐẠI BÀNG
3 năm
@russia.usa.lc Nó được sử dụng như vàng, bản chất là làm vật trung gian để quy đổi giữa các hàng hóa khác, bây giờ bác nói v, chứ sau này nó dần dc chấp nhận phổ biến hơn thì nó ứng dụng tương đương như vàng, có thể thay thế vàng, vì khokng gian lưu trữ tối ưu, k như vàng, hiện đại rồi. Chấp nhận cái mới thôi bác,
@Sơn Berry Vàng ngoài công dụng là tiền thật thì còn có nhiều công dụng khác trong công nghiệp và các ngành khác không thể thay thế dc. Còn bitcoin có nhiều đồng tiền khác có thể thay thế vì nó chỉ do vài dòng code con người tạo ra. Mình công nhận họ rất giỏi nhưng nó không thể như vàng được
tuxedo198x
TÍCH CỰC
3 năm
@russia.usa.lc Tạo ra làm sao đc , Công nghệ block chỉ tạo và duy nhất ko sửa đổi . Nếu sửa đổi đc dẫn đến hàng loạt khác sập hết . Lúc đấy chính là mất tiền hàng loạt
@tuxedo198x Không tạo ra thêm bitcoin thôi bạn. Bạn không thấy bao nhiêu loại tiền ảo khác à? Nó là duy nhất không thể thay thế hoặc làm giả đồng tiền bitcoin đó chứ dogcoin, hay nói vui có thể tạo loại tiền khác. Catcoin, Tigercoin, pigcoin.....
buiphuloc
TÍCH CỰC
3 năm
@tuxedo198x Trên thị trường đang có trên 3000 đồng coin khác nhau. Bitcoin có giá vì nó dc nhiều ng biết đến nhất, chứ nhiều đồng coin còn ưu điểm hơn bitcoin nữa
Atrac
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bạn nào cần tham khao Binace thi đăng ký link này nhé : https://accounts.binance.cc/en/register?ref=17339300 Ai chưa hiểu cách mua và giao dich như thế nào cú PM mình, mình hướng dẫn chi tiết cho, và lời khuyên là tránh xa Margin.
Mr_Khuyen
TÍCH CỰC
3 năm
@Atrac Lại một thành phần cơ hội. Bỏ đi bạn ơi.
Mr_Khuyen
TÍCH CỰC
3 năm
@tranbinh198074 Nó chỉ hay cho đến khi xàn nó xập thôi bạn ơi.
@Mr_Khuyen Đợt 2017 tưởng nó sập rồi chứ, lao dốc thẳng đứng.
@Mr_Khuyen Đến khi nó sập thật thì những người nhạy bén cũng bỏ túi cả mớ rồi, thay vì ngồi cà khịa với cái đầu rỗng thì bạn thử nghiên cứu và tìm hiểu để đưa ra dẫn chứng cụ thể rằng nó không tốt ấy thì người ta sẽ tin, còn cứ nói cái cảm nhận cá nhân của bạn ra để cản người ta kiếm tiền thì cờ hó nó nghe 😆)
Shiranai155
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nó tồn tại khi và chỉ khi có người quan tâm đến nó. Càng quan tâm thì càng có giá và ngược lại. Và ai là người đu trend đc thì đó là người chiến thắng trong trò chơi này.
dhphucs
CAO CẤP
3 năm
Mình quan tâm đến bitcoint chủ yếu để xem khi nào các bác nông dân xả trâu, nghé vì đợt bitcoin sập năm 2018 mà mình có con nghé non xài đến giờ, chờ lần tiếp theo để đổi con nghé khác.
@bomduc Khi có người bỏ không đào thì số coin đào được của những người còn lại sẽ tăng lên. Nên lúc đó những người ở lại sẽ có lời đó bác.
@tranbinh198074 Lời sao được bác nếu giá coin thấp quá
@bomduc Có nghĩa là nếu tiếp tục không lời thì sẽ có người bỏ cuộc tiếp, khi đó số người tham gia ăn miếng bánh đó sẽ ít đi đến khi nào có lời thì thôi.
@tranbinh198074 Nó mà vỡ thì ai dám mua coin để mà đào bán cơ chứ :v, khớp lệnh chỉ toàn bán.
fancy90
CAO CẤP
3 năm
Gía trị sống dựa vào lòng tin , ít nhất là nó có công nghệ
thực ra chẳng có gì gọi là lừa đảo cả, chỉ có con người có chấp nhận nó hay không thôi. Nếu đc chính phủ các nước trên thế giới công nhận nó và có thể quản lý tốt được thì ngay cả gạch đá hay cái đám lan đột biến gì gì đó cũng có thể trở thành tiền tệ được.
tuy nhiên hiện tại vì nó chưa đc công nhận, giao dịch đều không phải là hợp pháp và không được bảo hộ bởi luật pháp nên rủi ro cao, bị lợi dụng để lừa đảo là có
@jindowing nó sinh ra là để không chịu sự quản lý của chính phủ mà
tuxedo198x
TÍCH CỰC
3 năm
@nhoxs2zin Ko phải nó sinh ra để ko chịu áp đặt của chính phủ . Áp đặt khác quản lý nhé
Đẻ ra vài đồng giống btc rồi đào thôi 😁
@halay_1986_2062 Hiện tại có cả chục nghìn đồng coin, token được tạo ra bạn ơi! 😆 Nhưng giá trị của nó là bao nhiêu mới quan trọng.
Sút lợn
TÍCH CỰC
3 năm
Nó là đồng tiền số, không bị thao túng bởi chính phủ nào nên khả năng được sử dụng rộng rãi, ít bị chế buộc. Cũng vì vậy mà không ai phải chịu trách nhiệm với nó.
Như kiểu đổi USD ở xứ nào đó khi cần phải sử dụng, cực kì khó khăn, dễ bán khó mua. Nhưng cái việc nó bất ổn về giá là quá tiêu cực, đầy rủi ro.
@Sút lợn giá lên xuống thất thường nên mua vàng thôi 😆
buiphuloc
TÍCH CỰC
3 năm
@Sút lợn Ko bị thao túng bởi chính phủ nhưng lại dễ bị thao túng bởi cá mập. 1 dòng tweet cũng đủ làm bitcoin lên xuống giá
wegadnie
TÍCH CỰC
3 năm
@buiphuloc Haha. Bác nói chuẩn nhưng vì thị trường nó mới chỉ có 13 năm tính từ 2008. Khi thị trường hình thành ở mức độ nào đó, việc thao túng sẽ khó xảy ra. Mà nói vấn đề thao túng, bác nghĩ thị trường vàng, dầu mỏ lên xuống là do đâu? Có phải do thao túng không?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019