Kinh nghiệm tăng từ 4.5 lên 7.0 IELTS và review IELTS Fighter

7/4/2021 5:3Phản hồi: 1
Kinh nghiệm tăng từ 4.5 lên 7.0 IELTS và review IELTS Fighter
Hello chào mọi người ạ, mình là Mạnh Khang, học viên lớp B268 thầy Khánh ở trung tâm IELTS Fighter cơ sở Hoàng Văn Thái ạ. 📷

Mình vừa thi IELTS theo hình thức thi trên giấy ngày 21/11 vừa rồi và đạt được Overall 7.0 ạ. Tuy đây là kết quả không quá cao nhưng nó đúng với band điểm mình đã aim. Hum nay mình xin chia sẻ trải nghiệm và quá trình ôn thi IELTS của mình ạaaa📷Em hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn đã hoặc đang ôn luyện để thi IELTS có thể tích lũy cho mình thêm kinh nghiệm để có thể sẵn sàng chinh chiến!!! Nếu có gì thiếu sót hoặc chưa vừa ý mong mọi người bỏ qua và góp ý cho mình ạaa📷

kinh-nghiem-tang-tu-4-5-len-7-review-ielts-fighter-1.jpg

+) Về thủ tục đăng kí thi : Mình đăng kí dự thi qua trung tâm IELTS Fighter ạ. Thủ tục đăng kí khá dễ dàng, mọi người chỉ cần mang căn cước công dân hoặc passport theo thui ạ, còn cách điền đơn đã có các chị tư vấn hướng dẫn ạ. Sau khi đăng kí thi khoảng 2 đến 3 ngày sẽ có email gửi đến thông báo đăng kí thành công và địa điểm thi và ngày giờ sẽ được thông báo 5 ngày trước ngày mình đăng kí thi ạ.

+ Về ngày thi : Vì có nhiều người đến dự thi nên mình cần đến sớm trước giờ thi 30p để làm thủ tục như chụp ảnh, quét vân tay,... trước khi vào thi nhé. Đến đó sẽ có các anh chị hướng dẫn nên mọi người ko phải lo nháa. Về trải nghiệm thi thì cơ sở vật chất ở chỗ mình thi rất tốt, được cung cấp rất đầy đủ, nhân viên rất lịch sự và làm đúng thủ tục ạ.


+ Về kĩ năng Listening : Quả không hổ danh 2 kĩ năng cứu cánh điểm Overall. Đối với mình Listening là kĩ năng mình lợi thế nhất. Suốt thời gian học ở trung tâm mình đã được các giáo viên hỗ trợ rất nhiệt tình về kĩ năng làm bài, xử lý thông tin trong bài listening, cách nâng band... Cùng với thực hành luyện bộ đề quốc dân Cambridge từ quyển 8 đến 15. Ngoài ra, mình còn tăng khả năng nghe hiểu bằng cách xem phim, youtube về những nội dung mà mình thích như là Marvel, DC, game,... bằng tiếng anh và k đọc sub.
Ted Talk và các TV shows cũng khá hiệu quả nhé bởi ngoài học ra mình còn được giải trí, 2 trong 1 luonnn 📷

+ Về kĩ năng Reading: Mình chỉ làm bài trong Cambridge, công với việc đọc các bài báo, tạp chí về tiếng anh cũng xoay quanh các chủ đề mà mình thích thui, có từ mới thì take note lại, cách này chắc hẳn rất quen thuộc với mọi người rùi.

+ Về kĩ năng Writing : Thực sự mình rất dốt viết văn, viết bằng tiếng việt đã khó, nay lại còn bằng tiếng anh @@ Sau khi học ở trung tâm, với sự trợ giúp tận tình của các thầy cô, kĩ năng viết của mình đã hoàn thiện hơn rất nhiều. Ngoài ra, mình còn tham khảo các bài viết ở trên mạng để học thêm cách triển khai ý và đôi khi là các từ mới nữa. Về task 1 thì mình được chỉ bảo tận tình cách làm 7 dạng Line-Bar-Pie-Table-Map-Process-Mixed, cách chia body... Ngoài ra việc học và áp dụng các idioms trong task 2 rất quan trọng trong việc tăng band nhé.

+ Về kĩ năng Speaking : Cái này phụ thuộc rất lớn vào bản năng của mọi người rùi. Mình thì ko tập trung quá nhiều vào việc nhồi nhét idioms vào mà thay vào đó là cải thiện cách phát âm và độ trôi chảy khi nói để tăng điểm Pronunciation và Fluency, nên sử dụng nhiều thì khác nhau trong câu nói nhá. Về kĩ năng này thì mình chủ yếu học cách nói của người bản xứ qua các bộ phim, cứ thấy câu thoại nào hay hay thì mình bắt chước theo và áp dụng cách dùng 1 cách hợp lý thoi. Đồng thời mình cũng học cả văn hóa nói của người bản xứ nữa để giao tiếp với examiner 1 cách tự nhiên nhất có thể mà không phải vắt óc nhớ :>

kinh-nghiem-tang-tu-4-5-len-7-review-ielts-fighter-2.jpg
=> Sau đây là một số lời khuyên của mình lúc làm bài thi ạaaa

+ Listening : Bài thi thật nhanh hơn so với bài trong Cam đó nên mới vào sẽ hơi bị ngợp bởi tốc độ. Điểm khác biệt lần này là lúc làm bài sẽ không có ví dụ minh họa như ngày xưa nên mọi người nhớ chú ý kĩ nhé. Nhớ gạch chân các thông tin chính để focus vào nội dung mình cần nghe.

+ Reading : Vì mình chỉ có 1 tiếng làm bài, nên là việc phân bố thời gian cho từng passage rất quan trọng. Đừng nên quá sa đà vào các câu khó mà bị làm quá thời gian nhé. Chọn ra passage mà bạn thấy khó nhất để dành nhiều thời gian hơn cho nó, còn các passage còn lại cố gắng hoàn thành trong 15p thui.

Quảng cáo



+ Writing : các bạn chỉ nên làm task 1 trong vòng 15 phút thoi nha :> Trước khi làm task 2 các bạn nên làm 1 cái sơ đồ idea trước để lúc viết không bị mất tập trung dẫn tới tốn thời gian làm bài. Chú ý chữ viết phải rõ ràng nha bởi nếu ko rõ là bị trừ điểm đó :>

+ Speaking : Cần phải chuẩn bị tâm lý và nhân phẩm thật tốt 📷 Trước khi thi đừng cố nhồi nhét kiến thức vào đầu, thay vào đó là dành cho mình 1 ngày để nghỉ ngơi để có tâm trạng tốt nhất vào ngày thi nhéee.

=> KẾTTTTT

Để đạt được band điểm này, mình đã phải dành nhiều tgian và tập trung cho nó. Đối với mình IELTS không phải bộ môn ngày 1 ngày 2 là đạt band điểm cao được mà nó là cả 1 quá trình dài. Có rất nhiều cách học tiếng anh khác nhau, nhưng các bạn nên học và áp dụng nó lên những thứ mình thích và cảm thấy thật thoải mái khi học là đượccc. IELTS chưa bao giờ là một nỗi áp lực đối với mình cả bởi nó đều xuất phát từ sở thích và mong muốn học nên mình rất "Chill" nhá 📷 Thật sự band điểm 7.0 là band điểm mình đã aim, nhưng mình vẫn muốn cố gắng cao hơn nữa. Muc tiêu của mình là hết năm 2 đại học đạt được band điểm 7.5.

Cuối cùng thì shoutout to thầy Viet Hieu Pham, thầy Phong, côLinh Giang Nguyenvà thầy Dương Khánhvì đã đồng hành cùng em trên chặng đường từ 4.5 lên 7.0 yeyyy. Em xin cảm ơn các thầy cô vì 1 năm qua với biết bao kỉ niệm và những lần bùng bài tập ạ =))))))))))))))))))). Nói về IELTS Fighter review thì còn nhiều lắm, các bạn có thể trải nghiệm trực tiếp khi đến trung tâm nha.

Chúc mọi người ôn thi thành công nhaaaaaa

Quảng cáo

1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thì từ 4.0 lên 6.5 đó cũng đã vượt qua target 6.0 của mình rồi. Mình thì luyện thi Ielts ở Anh ngữ Enta ở 288 Tây Sơn. Nhưng đợt đó chưa dịch nên mình luyện thi offline, lớp có 6 bạn, cô Quỳnh Ielts Kinh tế quốc dân phụ trách lớp mình.
Phải nói là hồi đó mình học chăm lắm, lúc nào cũng đắm chìm trong tiếng Anh luôn. Cô Quỳnh dạy hay mà truyền cảm hứng nên mình càng thích tiếng Anh hơn ấy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019