Review Tai nghe Xiaomi Haylou GT5 True Wireless

lexcuong
7/4/2021 16:21Phản hồi: 188
Review Tai nghe Xiaomi Haylou GT5 True Wireless
Đây là review về Tai nghe Xiaomi Haylou GT5 True Wireless của mình. Mình mua nó với giá 449 nghìn. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Tai nghe Xiaomi Haylou GT5 True Wireless


Xiaomi Haylou GT5 True Wireless là mẫu tai nghe in-ear mới ra mắt của Xiaomi. Mình đã có thời gian sử dụng tai nghe Xiaomi Haylou GT5 được 10 ngày và sau đây là những đánh giá và cảm nhận của mình về chiếc tai nghe này.

Về cảm quan ban đầu khi mình nhìn và cầm vỏ hộp mình thấy đã có sự cải tiến đáng kể so với những dòng sản phẩm trước đó của Haylou, hộp to hơn, vuông hơn, thiết kế đẹp và cảm giác chắc chắn hơn. Về trải nghiệm cầm nắm theo cảm nhận của mình đánh giá là cầm rất đầm tay, không quá nặng cũng không quá nhẹ. Vỏ hộp được phủ một lớp sơn nhám cho cảm giác đây không hề là một chiếc tai nghe rẻ tiền cũng như với việc hộp được phủ một lớp sơn nhám thì chắc chắn rằng nó sẽ ít bám mồ hôi và dấu vân tay hơn. Nắp hộp tai nghe đóng đi đóng lại kêu rất thích và chắc, mình thấy tiếng kêu y hệt như lúc mình đóng mở hộp trên airpod. Ở ngoài vỏ hộp có 3 cái đèn thông báo về thời lượng pin. Điều mình thích nhất ở sản phẩm này là tuy nó là một sản phẩm tai nghe phân khúc giá rẻ, nhưng nó đã được trang bị cổng sạc type C và đặc biệt nó còn hỗ trợ cả sạc không dây.

Về phần tai nghe thì thiết kế của nó không khác biệt nhiều so với những dòng tiền nhiệm nó, phần tai nghe nhìn nhỏ (theo như nhà sản xuất công bố thì mỗi bên tai chỉ nặng có 3,9g) nhưng mình thấy hầu hết với kích thước tai trung bình của mọi người thì ai cũng có thể đeo vừa, trong hộp nhà sản xuất còn tặng thêm cho chúng ta 2 bộ đệm tai để phù hợp với kích thước tai của từng người. Đây là tai nghe nhét trong tai, nhưng theo mình thấy thì đa phần tai nghe này chỉ bám ở vành tai, chứ ít người tai đủ to để nhét vào bên trong được. Cũng nói luôn là vì nó nhỏ như thế này thì nhiều người sẽ sợ đeo không chắc chắn nhưng với kinh nghiệm của mình đã từ đeo em Haylou GT1 đến Haylou GT5 thì việc rơi ra khỏi tai rất khó, mình đã sử dụng Haylou GT5 khi chạy để dục, vận động mạnh nhưng nó vẫn bám rất chắc ở vành tai. Có chăng anh em cần chú ý bảo quản tai này cho cẩn thận, vì nó nhỏ nên rất dễ làm rơi hoặc để quên, mà khi đã mất thì khó mà mua lại được, trừ khi mua tai mới.

Trên tai nghe, mặt trước, có một hình tròn to, thoạt đầu nhiều người sẽ tưởng nó là nút bấm vật lý, nhưng thực chất nó là mặt cảm ứng. Cụ thể, chúng ta có thể điều khiển bằng các thao tác lần lượt là:

- Chạm 2 lần để nhận / kết thúc cuộc gọi.
- Nhất giữ 1 giây để từ chối cuộc gọi.
- Chạm 1 lần để phát / dừng nhạc.
- Chạm 2 lần để chuyển bài hát.
- Chạm 3 lần tai trái để gọi trợ lý ảo.
- Chạm 3 lần tai phải để bật / tắt chế độ Gaming.

Theo như mình tìm hiểu thì tai nghe Xiaomi Haylou GT5 còn được tích hợp công nghệ mã hóa âm thanh chất lượng cao AAC kết hợp cùng khả năng giảm tiếng ồn hiệu quả cùng màng loa Polymer 7.2mm độ nhạy cao, mang đến cho chúng ta chất lượng âm thanh ấn tượng, 3 dải bass, mid và treble được cân bằng và tối ưu, cho trải nghiệm âm nhạc chân thực. Cái này mình công nhận cũng đúng, mình đeo tai nghe và bật nhạc mực 70% thì mọi tiếng ồn xung quanh hầu như là mình không nghe thấy được.

Một điểm cộng nữa dành cho em Tai nghe Xiaomi Haylou GT5 này là khả năng kháng nước, theo như nhà sản xuất thì Haylou GT5 đạt chuẩn kháng nước IPX4, tuy nó chỉ kháng nước ở mức độ thấp nhưng nó cũng có thể giúp cho người dùng có thể thoải mái sử dụng trong việc tập luyện thể thao ở mọi cường độ mà không hề phải lo lắng đến vấn đề mồ hôi.

blob.jpg
Trong hộp gồm có tai nghe, nút đệm thay thế, cáp sạc type C, hướng dẫn sử dụng

Quảng cáo


blob.jpg
Hộp được sơn nhám, cầm khá đầm tay

blob.jpg
Thiết kế vỏ hộp chắc chắn, nhìn vào không ai nghĩ nó là hàng giá rẻ

blob.jpg
Tai nghe được trang bị cổng sạc vào là type C và tích hợp cả sạc không dây


Những thứ mình thích


- Pin trâu: Mình nghe tai nghe này lúc đi làm, lúc về (tổng thời gian 2 lần này hơn 1 tiếng rưỡi), lúc nghỉ trưa ở công ty tầm 30 phút với tần suất ấy thì phải 3-4 ngày mình mới phải sạc 1 lần. Đặc biệt mình thích nhất ở sản phẩm này là sạc không dây, giá rẻ mà được trang bị sạc không dây thì mình thấy quá xịn.

Quảng cáo


- Tai nghe Xiaomi Haylou GT5 được trang bị kết nối Bluetooth 5.0, mình đang sử dụng nó với chiếc iphone 11 pro của mình, mình thấy kết nối khá nhạy và nhanh, mở ra đeo tai nghe vào tai là nghe được nhạc, không cần kết nối lại hay phải vào bluetooth trên điện thoại bật lên. Khoảng cách kết nối khá xa, mình đã thử đeo tai nghe và đi ra xa điện thoại của mình thì mình đo được kết nối ngon, tín hiệu ổn định của em này tối đa khoảng cách tầm khoảng hơn 9 mét.
- Tai nghe Xiaomi Haylou GT5 được hỗ trợ kết nối stereo hoặc kết nối đơn lẻ từng tai sử dụng thuận tiện. Haylou GT5 hỗ trợ kết nối cả 2 kênh trái và phải, tín hiệu được chuyển đổi linh hoạt, mượt mà và ổn định. Mình có thể kết nối riêng biệt 2 tai, hoặc kết nổi chỉ 1 tai để nghe nhạc chế độ mono.
- Tai nghe có cảm biến hồng ngoại, tháo ra là dừng nhạc, đeo vào sẽ tự động phát nhạc.
- Tai nghe Xiaomi Haylou GT5 còn được tối ưu cho việc chơi game, với việc sự dụng chip Realtek hiện tại là mẫu chip nâng cao hiệu năng phục vụ cho việc chơi game, mình đã chơi Free Fire bằng chiếc tai nghe này thì kết quả cho thấy ổn, thực chất để mà nói chuẩn ra với giá tiền thấp như em tai nghe này thì nó quá xuất sắc để chơi game. Độ trễ trên tai này hầu như là không có, mình có thể lập tức nhận ra tiếng súng và tiếng bức chân xung quanh mình.




Những thứ mình không thích


- Thi thoảng bị mất kết nối tầm 1-2 giây, xong lại hoạt động lại bình thường.
- Chất âm vẫn chưa ngon, nghe cho có thì được, cái này phải xác định ngay từ đầu vì nó là giá rẻ nên không thể đòi hỏi cao được ở nó.

Nên mua hay không?


Với tầm giá chỉ 450.000 đ thì mình nghĩ đây là một lựa chọn sáng giá và ngon nhất cho một em tai nghe True Wireless mà anh em nên quan tâm trong phân khúc tai nghe không dây giá rẻ.
Mong bài viết này của mình giúp ích được cho anh em có thể lựa chọn được một chiếc tai nghe ưng ý mà giá cả lại hợp lý 😁

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

188 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

saurom_90
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình dùng GT1, 300k, 2 năm, vẫn ngon lành
all41hai
ĐẠI BÀNG
3 năm
@saurom_90 mình cũng GT1, bỏ máy giặt xài cũng được mà mất mic, trâu vãi ra
jin_279
TÍCH CỰC
3 năm
@saurom_90 Mình cũng GT1 pro, ngon lành cành đào. Mấy dòng GT sau này ko dùng cảm ứng nữa mà chơi phím vật lý à
@lexcuong bạn cho mình hỏi kén sạc của em Haylou GT5 có dùng chung case sillicone với con nào cùng kích thước ko ạ, mình chạy xe hay làm rơi ^^
jin_279
TÍCH CỰC
3 năm
@Tú Giápp cùng câu hỏi 😌
khanh216
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình thích kiểu airpod 2 ai có bài share với
@khanh216 bác tìm hiểu về SkullCandy nhé
con này thấy chất lượng hoàn thiện khá tốt
@Tuat Phan chuẩn bác
@lexcuong
Cười vô mặt
Với giá tiền rẻ bèo vậy thì con này khá ổn. Thằng hàng xóm của chúng ta đúng là rất giỏi.
@dualshoсk giá rẻ, dùng ổn bác à
Mình dùng QCY T2, 2 năm rồi. 1 tháng trở lại đây bắt đầu thấy dấu hiệu hay mất kết nối, nhưng với giá tầm 300k thì không chê đâu được, pin trâu.
@n.a.v.i.p upgrade sang em này thôi bác
@n.a.v.i.p công nhận con này pin trâu thật. mỗi tội kết nối hơi kém
king123
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình vẫn đang dùng GT1, ngon
@king123 em cũng thế 😁
@lexcuong 2l sang tên con gt1 xem nào bạn ơi :D
@Double D Uy tín GT1 hahaa
IMG_3076.jpg
@lexcuong Ở đâu Hn, chốt deal luôn. Bảo hành tới lúc hỏng nha 😆
Giá ổn cho nghe chống cháy và lần đầu làm quen với TWS.
@khanhduy089 chuẩn rồi bác
yunaka_8x
TÍCH CỰC
3 năm
Mình đang dùng GT1 Xr và đang muốn vứt nó đi đây .
yunaka_8x
TÍCH CỰC
3 năm
@lexcuong Mình dùng thử vài cái earbuds rồi , nhưng mỗi cái GT1 XR này bị thế.
Wheelsman
ĐẠI BÀNG
3 năm
@yunaka_8x Keo như bác là cùng .ra đời 5 rồi còn xài đời 1 .cũng dùng thử vài dòng khác .ý là nó hơn đó .nhưng mà không hơn bạo nhiêu thôi thì cứ gt1 chống điếc đã .hư tính tiếp .tiết kệm tiền .kkk
yunaka_8x
TÍCH CỰC
3 năm
@Wheelsman Mình có keo kiệt gì đâu, cửa hàng mình mua nó có mỗi con airbud vs gt1 thì mình lấy GT1 thôi. Bực cái là cửa hàng không cho đeo thử, không thì mình cũng không lấy em đó. Còn đời 5 thì qua bài này mình mới biết là nó mới ra.
@yunaka_8x đù bác nói chuẩn quá p đăng nhập để thả team =))) em đeo con xr cảm giác còn k bằng con redmi airdot , đeo dễ rơi mà ấn chặt vào tai thì bí
ndh68888
ĐẠI BÀNG
3 năm
mình đang dùng soundpeats Q mua giá sale 600k thấy ổn,kết nối nhanh, pin trâu bò,có sạc ko dây luôn. Chất âm tạm đc vì dòng giá rẻ , mình mua để nghe gọi và xem phim là chính nên bỏ qua phần này.
Nói chung mấy hãng tai nghe giá rẻ cùng TQ dùng khá ổn trong tầm giá, phù hợp với ai ko muốn chi quá nhiều tiền cho 1 chiếc tai nghe như mình.
@ndh68888 hàng đó ngon đó bác
@ndh68888 Pin bao lâu cụ nhỉ
ndh68888
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lenam098 5,6 tiếng bạn ạ, hộp sạc thì đc thêm 2 lần nữa. Nói chung mình chưa gặp tình trạng hết pin khi đang nghe bao giờ cả, pin rất trâu
@ndh68888 Hay nhỉ. Tớ lỡ mua con Baseus k thì mua thử coi sao
ndh68888
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lenam098 https://www.thegioididong.com/tai-nghe/bluetooth-true-wireless-soundpeats-q
mình mua đc giá sale có 600k vì đang ở nước ngoài, tgdd vẫn bán 1tr2 này bạn
cái này chạy thể dục có dễ rơi không bác ơi !
@Dương Quang Thế không bác ơi, thoải mái
tuilait
CAO CẤP
3 năm
Bài hữu ích đấy
@tuilait cảm ơn bác nha 😁
thanglenhat
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tai nghe này có kết nối 2 thiết bị cùng một lúc được không bạn? Mình hay nghe trên iPhone và MacBook. Kiểu đang nghe dở trên điện thoại rồi chuyển qua MacBook chỉ cần ấn nút connect là được ấy
@thanglenhat không bạn ơi, phải disconnect trên thiết bị này rồi sang thiết bị khác connect lại, giá rẻ sao làm được trò này chứ 😁
Vmemory
CAO CẤP
3 năm
@thanglenhat Connect cùng lúc 2 thiết bị thì mình chưa thử (cũng đang xài Haylou) nhưng mình nghĩ là được, mấy tai giá rẻ vài chục cũng làm được mà, mỗi tội dễ bị ngắt kết nối, không ổn định.
Mình đang xài kiểu này: tai trái kết nối 1 điện thoại, tai phải kết nối 1 điện thoại. Khi nào cần nghe bằng điện thoại nào thì lấy tai nghe bên đó ra cho nó kết nối trước rồi đeo tai kia để đồng bộ. Khi muốn chuyển điện thoại thì bỏ 1 bên tai vào hộp (để nó tắt), tai bên kia sẽ tự kết nối điện thoại & mình chỉ việc lấy tai trong hộp ra đeo vào là xong. Nói chung kết nối & đổi điện thoại khá dễ
immortal_huy
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xin link mua bác ơi. Dùng con GT1 mấy năm rồi, đang tính nâng cấp lên 1 con sạc không dây được cho tiện.
@immortal_huy Mình mua ở đây bạn ơi
https://cuahangtcs.com/products/tai-nghe-xiaomi-haylou-gt5-true-wireless
immortal_huy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@immortal_huy đúng nó rồi bác, em thấy chỗ này bán rẻ hơn mấy chỗ khác
bữa phân vân con này với haylou T19, lụm T19 giờ hối hận ghê. Mắc hơn mà ko đáng
@aslan.thelion em ấy như em Air 2 nhỉ
Hộp nhìn xịn sò ghê, mà nói chơi dc game nghĩa là ko có deplay à ngon nha, mà chất âm bộ tệ lắm à
@trangvekien chất âm ổn bác
Dạo này không thấy đua top nữa vậy bác
@Mr_Khuyen ai top chả được, rảnh thì comment vui vui thôi bác, chứ chém gió trên đây cũng đâu có được tiền bạc gì đâu 😁
Cười vô mặt
Mr_Khuyen
TÍCH CỰC
3 năm
@lexcuong Đúng là ai Top chả được. Nhưng mà nhìn mặt ông đẹp trai lên top vẫn thích hơn nhìn mặt cái ông tởm lợm kia, nhìn phát ghê
@Mr_Khuyen hahaa
Cười vô mặt
solo271
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Mr_Khuyen ông nào đấy bác, lâu lâu mới vào tinh tế 😆
Khác gì so với GT1 của mình đang dùng ko ta?
@JerryKist khác nhiều bác, chất âm ngon hơn, có sạc type C và sạc không dây, đàm thoại em này ngon hơn GT1 nhiều
@lexcuong mình nghĩ mấy con giá rẻ thì chất âm cũng ko khác là bao. Mình thích con GT1 do nó nhỏ gọn, đeo được với nón 3/4
Vmemory
CAO CẤP
3 năm
@JerryKist Mình thử đeo với fullface, lúc tháo nón thì tai cũng... đi theo luôn 😆
@Vmemory chắc do fullface của bác chật hơn.
duongnhatvnn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình dùng Air 2 khá tốt cơ bản nó đáp ứng được còn độ hoàn thiện thua apple 😁
@duongnhatvnn chắc chắn là thua apple rồi bác, em air2 mình thấy hơi thô :D
duongnhatvnn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lexcuong @lexcuong Nếu đeo nhiều còn hay bị đau tai nữa :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019