Có người chia sẻ về bố cục nhiếp ảnh bằng chế độ chụp hình trong game

P.W
9/4/2021 16:57Phản hồi: 16
Có người chia sẻ về bố cục nhiếp ảnh bằng chế độ chụp hình trong game
Hiện giờ, nhiều nhà phát triển game đều đưa vào các tác phẩm của họ một chế độ gọi là “photo mode”, cho phép anh em tự do điều chỉnh góc nhìn, khẩu độ, tiêu cự cùng rất nhiều hiệu ứng khác để tạo ra những bức hình mang tính điện ảnh và đẹp mắt nhất, dựa vào nền tảng đồ họa càng lúc càng chân thực của trò chơi điện tử. Có cả một anh bạn nhiếp ảnh gia bên Texas, Mỹ chia sẻ những đoạn video clip trên YouTube, chỉ ra những kiến thức bố cục nhiếp ảnh cơ bản nhất để anh em chụp được những bức ảnh đẹp, không chỉ trong game mà còn ngoài đời thực nữa.



Series có tên Photo Mode Perspective của kênh Mir-or-Image chọn những tác phẩm như God of War, Cyberpunk 2077, Ghost of Tsushima và Spider-Man: Miles Morales để chia sẻ, không chỉ về kiến thức nhiếp ảnh mà còn cả về công nghệ đồ họa các studio sử dụng để mô phỏng cách một ống kính máy ảnh ngoài đời thực khắc họa những khung hình. Khác biệt giữa những tiêu cự khác nhau, rồi kết hợp với những hiệu ứng nhân tạo để mô phỏng khẩu độ rộng hay hẹp, bokeh có chân thực hay không đều được chia sẻ khá vui và đáng theo dõi.



Mỗi game lại có một chế độ photo mode với phần mềm xử lý khác nhau, nên kết quả hình ảnh tạo ra cũng sẽ khác biệt. Nhưng cái hay của những clip như thế này là cho phép anh em thử nghiệm những hiệu ứng khác nhau, mô phỏng những chiếc ống kính khác nhau mà thậm chí chẳng cần ra đường tìm mẫu chụp. “Trong series này, chúng ta sẽ nhìn vào những chế độ photo mode trong những game khác nhau, nhưng qua con mắt của một nhiếp ảnh gia. Mục tiêu của tôi với những video này là giúp bạn không chỉ chụp screenshot trong game đẹp hơn, mà còn chụp ảnh ngoài đời thực đẹp hơn, với máy ảnh hay điện thoại,” Mir nói trong những đoạn clip anh đăng lên YouTube.



Mir-or-Image tên thật là Mir Morales, anh bắt đầu đam mê nhiếp ảnh vào năm 2018 sau chuyến đi chơi châu Âu ba tuần và tự thử nghiệm những chế độ chụp ảnh chỉnh tay trên chiếc LG V40 của mình. Sau khi về nhà, anh đầu tư nghiêm túc hơn, mua một chiếc máy ảnh và nghiên cứu bộ môn này một cách kỹ càng. Hiện giờ, anh đang làm một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp ở Houston, Texas, chuyên chụp xe và chân dung. Anh em có thể xem các tác phẩm của Mir trên Instagram của anh này.
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sáng tạo 👍🏽
Tuy chơi mà học tuy học mà chơi
Chưa có nhà sáng tạo game nào làm ra kiểu camera giống như có người cầm máy quay thật sự nhỉ, nghĩa là khi di chuyển phải có animation đúng kiểu cầm điện thoại hoặc camera chạy đi chỗ khác ấy, nó sẽ chân thật hơn. Hiện tại khi chuyển camera nó cứ quay vòng vòng cái vèo, ko chân thực.
@P.W À thế à, cám ơn các bác để mình tìm xem thử
hadryan
TÍCH CỰC
3 năm
@Methylamine camera bây giờ nó còn hướng tới chống rung, khử nhòe cho giống game mà ông đi kêu game làm cho rug =]]
@Methylamine Xem mấy cái phim tự quay kiểu này chả đau hết cả đầu, chơi game nữa thì chịu 😌
buiphuloc
TÍCH CỰC
3 năm
@Methylamine chân thực lắm hay lắm nhưng chơi thì như cc nhé
hay quá ta 😁
Sáng tạo
Thời kratos có cameraman luôn ta 😆))
ok
Hay phết lần đầu tiên biết luôn
God of War 4

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019