Tin đồn: Samsung đặt hàng mua panel OLED của LG làm TV

P.W
10/4/2021 16:28Phản hồi: 56
Tin đồn: Samsung đặt hàng mua panel OLED của LG làm TV
Những nguồn tin mới từ các kênh tin tức Hàn Quốc như MTN, ETNews và Seoul Economic Daily vừa đưa tin cho biết Samsung Electronics chuẩn bị đạt thỏa thuận đặt hàng, mua hàng triệu panel OLED TV từ phía LG Display. Cụ thể hơn, những tờ báo Hàn Quốc cho biết các giám đốc của hai tập đoàn khổng lồ Hàn Quốc đã gặp nhau để chốt thỏa thuận thương vụ, qua đó trong nửa cuối năm nay, LG Display sẽ cung cấp cho Samsung Electronics 1 triệu panel OLED, đến năm 2022 tới sẽ tiếp tục với 4 triệu panel nữa.

Nếu thương vụ này thành công, được hai bên ký kết chính thức, đây sẽ là lần đầu tiên Samsung phải mua panel OLED từ đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất trong nước. Bản thân LG cũng đang là đơn vị dẫn đầu thị trường panel OLED, TV OLED của hãng này được khen như thế nào hẳn anh em cũng biết.

Tinhte_LG1.jpg

Vài năm trước, Samsung từ bỏ thị trường TV OLED. Còn về phần LG, hiện tại họ cung cấp panel OLED cho rất nhiều hãng, từ Sony đến Vizio hay Hisense, cùng với việc tự cung cấp sản phẩm đầu vào cho LG Electronics. Năm ngoái, LG công bố kế hoạch mở rộng dây chuyền sản xuất panel OLED, còn đơn vị nghiên cứu thị trường TrendForce thì cho biết sản lượng màn hình của LG sẽ tăng ngay trong quý II năm 2021. MTN đưa tin, sản lượng panel OLED để sản xuất TV từ dây chuyền của LG có thể đạt ngưỡng 8 triệu đơn vị trong năm nay.

Ở thời điểm hiện tại, những động thái được các trang tin Hàn Quốc viện dẫn có thể là hướng đi đẻ Samsung bớt tập trung vào công nghệ panel LCD, thứ mà ngay cả TV QLED cao cấp của họ vẫn ứng dụng. Trong TV QLED, phía dưới lớp hạt màu quantum dot vẫn là panel LED LCD. Năm ngoái, Samsung tuyên bố sẽ dừng sản xuất panel LCD vì không cạnh tranh được với giá sản phẩm từ Trung Quốc, nhưng phải hoãn lại quyết định vì đại dịch corona khiến nhu cầu sản phẩm này tăng vọt.

MTN cho biết, xu hướng và nhu cầu panel LCD sẽ giảm mạnh trong năm nay. Chi phí sản xuất panel LCD so với tỉ suất lợi nhuận càng lúc càng chạy ngược nhau, dẫn tới việc Samsung phải khám phá những giải pháp kinh doanh khác.

Tinhte_LG2.jpg

Bên cạnh việc mua panel OLED của LG, Samsung đang có một nhóm kỹ sư phát triển công nghệ Quantum Dot OLED (QD-OLED) để trang bị cho TV cao cấp. Hồi tháng 1 vừa rồi, những phiên bản thử nghiệm của màn hình QD-OLED bị Samsung đánh giá là có độ sáng chưa đáp ứng được với nhu cầu thị trường. Không dừng lại ở đó, vài tin đồn còn cho biết Samsung đang nghiên cứu công nghệ quantum dot tự phát sáng, không cần tấm nền LED nữa.

Cùng với đó, xu hướng mới hiện giờ là Micro LED và Mini LED, với những cụm bóng LED nhỏ hơn nhiều so với công nghệ nhiều năm về trước, và Samsung cũng đã ra mắt vài mẫu TV dùng tấm nền Micro LED, bán ở phân khúc high end.

Theo The Verge
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chắc cũng phải cần thêm 5 hoặc 10 năm nữa thì microled mới thay thế được OLED nên nếu không mua OLED thì Samsung sẽ tụt hậu thôi.
@cuhiep Micro LED mà cứ ở trên cao quá phật không độ tới dân không mua nổi, không xuống đến tầm trung và bình dân thì cũng bị đào thải thôi
@P.W 2016 cái tv oled nó 62tr giờ còn 32.

Micro Led thì chxng trending giá giống vậy thôi
@P.W Lúc nào sx dễ dàng thì tự hạ để cạnh tranh thôi. Oled xuất hiện từ những năm 2000 mà mãi tới giờ mới lớn đc
@cuhiep Sản xuất nhiều thì sẽ hạ giá thành, khi đó nhiều ngưòi dùng sẽ dễ tiếp cận hơn
@P.W microled hiện tại vẫn còn phải làm quá lớn và độ phân giải chưa được cao. mà tưởng tượng mỗi cái TV 8K đều khoảng hơn 33 triệu bóng đèn thì làm sao mà đảm bảo tỉ lệ chết bóng ở mức vài con thì khó quá 😁 nên chờ công nghệ chắc lâu lắm. LG đã đưa OLED ra thị trường bao nhiêu năm nay rồi, kinh nghiệm đã nhiều, giá thành đã xuống :D
mmmggg
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chê Oled mà giờ chuyển sang xài Oled khác nào tự lấy sh*t nhét vào miệng mình 😁
hp2013
TÍCH CỰC
3 năm
@mmmggg bạn yên tâm, samsung quen lấy sh*t nhét vào miệng rồi, 10 năm qua nhiều vụ rồi, chê cho cố, làm video đá đểu rốt cục cũng học theo
@mmmggg
@hp2013 không còn lựa chọn thì lúc đó cố nhét thôi Hahaha
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
Ss làm kinh tế lẫn ngiên cứu đều giỏi
Lại nhớ quả cà khịa cực gắt của LG với ALED, BLED, KLED rồi QLED của anh Sàm ^^
@dualshoсk Không hiểu sao đến đoạn Q lại kéo dài hơn những đoạn khác 😆
@Mr. Đăng Giáp Chắc vô tình thôi ^^
@dualshoсk Mình cũng nghĩ vậy 🤣
TV SS mà xài OLED là quá bá rồi. Nhưng nhớ xóa bài chê OLED bị lưu ảnh nha !!!
.
LG bắt đầu có vốn rồi
.
Trình độ tự nhổ tự liếm của Samsung số 2 thì không ai số 1 =)).
Ôi mới ngày nào còn OLED là ngõ cụt QLED là tương lai mà bây giờ =))
https://tinhte.vn/thread/samsung-khang-dinh-se-khong-bao-gio-quay-lai-voi-tv-oled.2770645/
LG vẫn ngon trong mảng TV
Thế à
1 cú tự vả vào mặt mình của Sam
Sút lợn
TÍCH CỰC
3 năm
Quái! Nghe bọn Sam sjt bảo LG làm tấm nền Oled rởm lắm, còn SS mới là vô đối mà ta.
@Sút lợn oled di động lg thua sam nha
chứ oled cỡ lớn thì ko có đối thủ
toidang
TÍCH CỰC
3 năm
@tientran517 không biết thua chỗ nào mà đến đời note 10 màn SS vẫn còn lỗi đốm với chảy mực này nọ. Lên mạng search xác samsung hỏng thì toàn hỏng màn.
bác thử dùng máy con lg đi thì biết
còn đốm màn chảy mực oled nào chẳng bị (t cười t ĩa)
vậy sau này mua tv oled của ss mà tấm nền bị gì thì vừa chửi ss vừa chửi lg luôn à 😂
@LocNguyen6495 Chửi thằng hãng bạn mua tV ấy chứ LG nó lq gì 😆 cam cùi nó chửi thằng đt cam dởm chứ ai chê cảm biến dởm bao giờ 😃))
@Double D Thế mà fan hãng A, máy đểu lại đổ tại thằng khác đấy 😃) nghịch lý cũng hay xảy ra mà
@nguyenlinh712 Bạn lại đi ngáo theo bọn đó à 😃))
Tưởng Qled của Samsung là đỉnh cao công nghệ rồi chứ.
hóng oled burin, oled tuổi thọ ko cao.... haha, cười ỉa
hp2013
TÍCH CỰC
3 năm
SS mà mua oled của lg nữa thì xin thưa luôn sẽ mãi công nghệ cũ, LG rất khôn khi bán tấm nền không phải là tốt nhất năm cho đối thủ, như năm nay là tấm nền Oled evo có độ sáng vượt trội, hơn hẳn mini led của samsung năm nay luôn, và dĩ nhiền tấm nền này không có bán cho sony, sony vẫn phải dùng tấm nền cũ.
Thêm nữa là tất cả đối thủ mua tấm nền oled của lg đều có giá cao hơn oled tv nên người dùng cân nhắc rất nhiều, công nghệ thấp hơn mà giá lại cao hơn thì người ta vẫn chọn lg thôi
@hp2013 Cụ so sánh gjum tv 3 hãng trên, nhà t cũng đang có nhu cầu xúc Tv mà quan ngại vụ sọc với cả burnin lắm. Cảm ơn cụ.
hp2013
TÍCH CỰC
3 năm
@Double D oled mà xúc, có con c7 xài 4 năm rồi không bị burn in gì cả, chừng nào quan tâm xài hơn 5 năm thì nghĩ đến, mà tv tầm 3-5 năm thay là vừa rồi, công nghệ càng lúc càng nhiều không thay tv thì xài hoài ai phát triển tv cho nữa :3
Xperios
TÍCH CỰC
3 năm
Samsung đang dần từ bỏ sản xuất tấm nền LCD buộc hãng phải có những bước đi bổ sung nhằm giữ vững thị phần trước khi ra mắt QD-OLED của mình.
QN85A đời 2021 đã sử dụng tấm nền LCD của BOE rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019