Giải thích các dòng laptop của Dell

Duy Luân
12/4/2021 0:26Phản hồi: 233
Giải thích các dòng laptop của Dell
Sẵn đang coi máy Dell để mua cho bạn trong công ty, mình hệ thống lại những dòng laptop mà Dell đang bán hiện nay (tính đến 2021) để anh em không rành công nghệ có thể hiểu và chọn mua dễ hơn nhé.

Dell XPS 13, 15, 17 - cao cấp nhất dành cho người tiêu dùng


XPS 13, XPS 15 và XPS 17 là những chiếc máy có thể xem là flagship của Dell. Nó là những chiếc máy mà bạn nhìn vô là biết ngay laptop của Dell, những thiết kế, vật liệu cao cấp nhất đều được Dell trang bị cho XPS, cấu hình cũng thuộc dạng ngon lành, không có gì phải lo lắng nhiều. Và tất nhiên, giá của dòng XPS cũng cao.

Đặc trưng dễ nhìn thấy nhất của dòng XPS đó là màn hình viền rất mỏng, rất đẹp. Mình thích thiết kế màn hình của XPS nhất trong số các laptop Windows hiện nay.

XPS 13 là model nhỏ nhất với màn hình 13", sau đó tăng lên 15" và 17". Dòng 15 và 17 thường sử dụng CPU mạnh hơn, có tùy chọn GPU rời do không có nhiều không gian để dùng cho việc tản nhiệt. Chúng có thể đáp ứng được các workflow về hình ảnh, video, lập trình, các việc về kĩ thuật… Nếu bạn cần dùng bút hoặc cảm ứng và màn hình lật, XPS 13 có một phiên bản 2 trong 1 cho bạn chọn.

[​IMG]

Alienware và Dell G-Series dành cho game thủ


Alienware là một nhánh riêng nhưng vẫn thuộc Dell, còn G-Series là một dòng laptop mang thương hiệu Dell. Cả hai đều nhắm đến đối tượng người dùng là game thủ, hoặc những người tuy không chơi game nhưng thích máy có ngoại hình độc đáo, cá tính và đương nhiên là cần cấu hình mạnh.

Alienware nằm ở phân khúc cao cấp hơn, giá đắt hơn, thiết kế cũng rất đặc trưng, không đụng hàng với bất kì laptop chơi game nào khác trên thị trường. Bạn có thể nghía sang Alienware m15 (trước đây có dòng 13" nữa nhưng bị bỏ rồi). Thích màn hình to hơn thì có Alienware m17. Cả hai đều dùng chip Intel H-Series mạnh mẽ, mới đây có thêm tùy chọn AMD Ryzen 5000 Series, rồi GPU RTX 3080, màn hình tần số quét cao… Cơ bản thì bạn cần những gì để chơi game thì Alienware có hết. Bạn có thể option rất nhiều thứ tùy theo nhu cầu và túi tiền. Ngoài ra Alienware còn có chiếc Area-51m rất to, mạnh mẽ, sử dụng CPU desktop, GPU cũng thuộc hàng top.

Dòng G-Series thì giá thấp hơn, bao gồm G3, G5, G7, tăng dần theo mức giá, cấu hình cũng tăng lên, thiết kế cũng khác biệt. Trong đó dòng G7 có thiết kế khá là ấn tượng. Bạn cũng sẽ có tùy chọn màn hình 17" bên cạnh bản 15". Chúng đều dùng CPU Intel dòng H, GPU GTX 1660 hoặc lên RTX 2060 cũng có hết. Giá của G-Series thấp hơn Alienware nên dễ tiếp cận hơn.

Dell_G7.jpg

Dell Inspiron: giá rẻ, linh hoạt, phù hợp nhiều người


Inspiron là dòng laptop giá thấp dành cho người tiêu dùng của Dell. Cơ bản thì mấy việc văn phòng, giải trí, chơi game nhẹ nhàng thì các con Inspiron đều làm tốt hết. So với XPS thì thiết kế, hoàn thiện và vật liệu của Inspiron không bằng, nhưng tất nhiên rồi, giá thấp hơn kha khá mà. Ngày xưa thiết kế của Inspiron hơi chán, nhưng giờ đây Dell làm Inspiron cũng rất đẹp, lung linh, viền mỏng, màu sắc sexy, vài mẫu cũng có dùng vỏ nhôm.

Inspiron cũng có vài mẫu dùng màn hình cảm ứng, cũng như màn hình gập dạng 2 trong 1, tùy nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn.

Quảng cáo


Inspiron có đa dạng mẫu mã và giá thành, nhưng mình thấy ấn tượng nhất là con Inspiron 14 5000, nó có thiết kế đẹp, hiệu năng ok, màn hình viền mỏng.

Dell_Inspiron.jpg

Latitude, Vostro và Precision: dành cho doanh nghiệp


Dell Latitude và Vostro được làm ra để các doanh nghiệp mua cho nhân viên mình sử dụng, nhưng bạn vẫn có thể tự mua các máy Latitude về xài bình thường. Các máy Latitude thường có độ bền cao hơn, dịch vụ bảo hành cho doanh nghiệp nhanh chóng, cấu hình thì rất đa dạng tùy theo nhu cầu của công việc, giá cũng không phải là quá cao.

Về dòng Precision, đây là một dòng máy trạm (workstation) của Dell, chúng thường có cấu hình mạnh với CPU cao cấp, GPU chuyên dụng kiểu NVIDIA Quadro hoặc AMD Radeon, phù hợp với những người như thiết kế, xử lý video, làm đồ họa, kiến trúc, kĩ thuật… Dòng Precision dạo này cũng có thiết kế mỏng đẹp, nhìn rất hấp dẫn chứ không chỉ là một cục to cục mịch như ngày xưa, ví dụ như chiếc Dell Precision 5550 này. Và một lần nữa, tuy nhắm đến người dùng chuyên nghiệp và doanh nghiệp nhưng bạn vẫn có thể tìm mua máy Precision trên thị trường rồi đem về nhà xài, không vấn đề gì.

Dell_Precision_5000.jpg

Tham khảo: Windows Central

Quảng cáo

233 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Còn thiếu pavillon thì phải?
@Mr Dulo Haha lộn tý
@hongphuc1992 Hột vịt lộn
HMG2020
TÍCH CỰC
3 năm
@Cu Sữa Gái Mỹ khác Gái Nhụt
@Cu Sữa =))))
Dòng game mod viết sai chính tả kìa "game thẻ"
@gatheringviolet chuẩn
@gatheringviolet Đã fix
Mình thấy dell dòng XPS là đẹp nhất
@Tuat Phan Cũng là lẽ thường tình mà bác ^^
@Duckie (PTViet)
Cười vô mặt
Cười vô mặt
@Tuat Phan Mình cũng vậy
No.1.new
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vostor hay Vostro???
@No.1.new Vostro, viết lộn vị trí chữ ă
ủa dell có loại developer edition cho dev cài sẵn ubuntu nữa mà :v sao thấy mỗi laptop windows vậy :/
ngoc1414
TÍCH CỰC
3 năm
@SilverWolf501 bởi vì có mua đc vẹo đâu, mấy con máy ko cài sẵn windows nó hiếm v~ ra thậm chí toàn phải đặt từ website của dell, mà ko phải thị trường nào cũng bán
@ngoc1414 cũng đúng 😆)
@SilverWolf501 Vợ t cũng chơi game mà có biết gì về công nghệ đâu, bảo mua gì mua đấy. Hỏng bảo chồng mang đi sửa 😆)
@ChuNguyen0382 nói thế thì cháu t cũng lập trình mà có biết gì về công nghệ đâu :v
mình có con latitude, mà mở loa to thì bị rè
@mrtqt Mình thấy dòng latitude chỉ có chất lượng khung sườn, màn hình cáo cấp hơn dòng phổ thông ngoài ra linh kiện cũng như nhau. Chỉ có dòng xps lúc bung máy thấy mạch khác hẳn 😁
@gatheringviolet build hơi ọp ẹp
Dkhquyen
ĐẠI BÀNG
3 năm
@mrtqt Mình được công ty cấp cho con Latitude 3400 mà giờ Webcam ko xài đc nữa đây, dù vẫn còn bảo hành 3 tháng nữa nhưng mà lười bảo hành nên thôi kệ luôn. Được cái khung vỏ chắc chắn, pin lâu và nhẹ nữa nên bỏ balo khỏe.
giahuylpu
ĐẠI BÀNG
3 năm
"Game thẻ" là game sao anh ơi
Cái dòng inspireon là cùi nhất. Mua 10 lap dell, 4 con inspire này dung 1 năm là pin chai, ổ cứng bad hoặc lỗi nguồn. Các con khác cũng cấu hình vậy mà ko bị lỗi hay hư gì. Còn dong latitude bự, chac chắn khó hư nhưng nặng mấy nhỏ kia ko thích xài
@anhlucky2 Mình ở công ty đang dùng 1 con laptop Inspiron màn hình cảm ứng (do đối tác công ty bên Đài Loan gởi qua để test phần mềm) 5-6 năm nay rồi, chạy 2 màn hình Full HD, luôn cắm sạc nên ko cần phải nghĩ ngợi gì về vấn đề pin, khoảng 1 năm nay do tính chất công việc nên phải để máy chạy suốt 24/7.
Ưu điểm: máy chạy cực kì êm và mát, chạy 24/7 ko cần thêm quạt hay máy lạnh cả năm nay vẫn ok.
Nhược điểm: hơi chậm lúc build phần mềm (thật ra với mình là ưu điểm vì có thêm thời gian để nghỉ ngơi, thư giản những lúc như vậy), ngoài ra đa tác vụ vẫn ổn, mở 5-6 cửa sổ chrome, mỗi cái khoảng 1 chục tab vẫn ok.
Híu Mụp
TÍCH CỰC
3 năm
@dntphuc đúng rồi bạn ạ. nhân viên nói thẳng luôn. pin dell nhập chính ngạch rất đắt. muốn thay thì thay cho cục pin lô thôi, vẫn bảo hành cho 6 tháng. đem ra ngoài thay cũng pin lô nhưng không bảo hành hoặc bảo hành 1 tháng. chấp nhận thay trong hãng, đắt gấp đôi, để trong 6 tháng có vấn đề gì còn ăn vạ. mà hiện tại dùng thấy khá ổn bác ạ, nó nhận đủ dung lượng luôn, thực tế dùng cũng không có gì phải phàn nàn, trừ giá đắt đỏ :v
tranquan94
ĐẠI BÀNG
3 năm
@anhlucky2 Dòng phổ thông giá rẻ mà bạn ơi , tiền nào của nấy thôi
Thiencl
TÍCH CỰC
3 năm
@anhlucky2 Đúng rồi
Nên tránh dòng này
Cùi
XBlue
CAO CẤP
3 năm
Alienware and G-Series - For the gamers
prochang3
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hôm trước có thằng bạn hỏi mua máy gì. Mình bảo mua thinkpad T đi hem thích, lò mò sang Dell xps. Ờ thì xps cũng đc, kiếm cho kèo thơm rồi tự nhiên bảo thích surface laptop 3 hơn vì đẹp hơn. Nói thật anh Dell làm nhôm toàn bộ đi cho đẹp, thiết kế kiểu nhôm ốp nhựa xấu òm. Bản lề của anh làm sao để mở máy bằng 1 tay thôi. Những cái nhỏ nhỏ đó lại rất quan trọng đó.
@db9911 mấy ông trên có hiểu biết gì đâu
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
3 năm
@db9911 Carbon nhưng được phủ nhựa để carbon không tiếp xúc với oxi tránh tình trạng oxi hoá đó bác
bettyboy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@prochang3 Đang xài thinkpad e15 gen 2. Thấy cũng có mở được bằng 1 tay đâu.
prochang3
ĐẠI BÀNG
3 năm
@db9911 Công nhận là mình sai. Họ dùng carbon fiber thay nhựa. Cơ mà quan trọng là nhìn nó quá xấu. Người dùng phổ thông họ quan tâm gì đến vật liệu bền hơn thép, họ thấy xấu là họ đếch mua rồi.
Trước có con inspiron khá ưng ý vì ngon bổ rẻ, rớt túi tưng mấy bậc cầu thang vẫn sống nhăn răng.
cao1004
TÍCH CỰC
3 năm
xps đẹp mà dùng nóng sml, giờ ko dám mua lại nữa, mong dell chuyển qua dùng amd cho mát
Dell XPS đẹp nhưng ko có bản 14 inch nên không khoái lắm, 13 thì nhỏ quá, 15 thì quá to và nặng, thinkpad x1 carbon fix dc cả 2 vde trên nhưng phải chấp nhận viền ko sexy bằng
@minhtd77 Con 15 nó bé như 14 á vì viền mỏng
maibook
TÍCH CỰC
3 năm
Có dòng nào ngon hơn Macbook Pro M1 không?
@maibook So với ngoại hình thì xps sexy hơn
hungtrumno
TÍCH CỰC
3 năm
Mình vẫn mong Dell có thể cho ra mắt 1 con máy có màn hình tỷ lệ 3:2. Dùng Surface tỷ lệ này quen rồi và thấy nó quá tốt cho công việc, xuống lại 16:10 hay 16:9 cảm thấy quá tù túng.
đẹp quá
Dòng dell trung cấp build còn lỡm hơn acer
Híu Mụp
TÍCH CỰC
3 năm
@huynguyen201289 dell 10 củ build chán òm. asus, acer cho lành, dùng kĩ cũng sống được 2,3 năm :v
@Híu Mụp Dùng con vostro 5468 3 năm bung bản lề phồng pin kẹt chuột tùm lum
@Híu Mụp Lap bây giờ build kém thật, cứ nghĩ càng ngày phải càng ngon chứ.
Con lap lenovo đời tống mua 10 chai hồi xưa, mở mỏi cả tay, tới lúc bán bản lề vẫn còn cứng.
Còn lap mua sau mua mới 17 chai mà xài mới hơn 2 năm cái bản lề đã có cảm giác lỏng, mở nghe cộp cộp, phải xài cẩn thận nâng niu chứ ko dám thoải mái như hồi xưa nữa.
Híu Mụp
TÍCH CỰC
3 năm
@cupeastupid 17 củ mà bản lề không ngon thì do chọn sai máy, sai hãng rồi bạn ạ
@huynguyen201289 Xài con acer bản i3 310m hơn 10 năm rồi vẫn chưa hỏng, chỉ để dịch thuật nên chắc cũng thọ =)). Thằng bạn xài đến 3 đời lap mà mình vẫn lọ mọ con acer. Sau 2 cuộc tình dell hắn ta cũng chuyển qua thinkpad T.
Híu Mụp
TÍCH CỰC
3 năm
vostro 3460 mua đầu năm 2013 đến giờ vẫn chạy tốt. chỉ thay mỗi SSD. card Nvidia rời đã die, chạy intel HD 4000 :v
Laptop Asus mua 2014 tới giờ vẫn tốt
pin chai nhưng còn lại vẫn tốt
GPU GF 840M vẫn ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019