Các nhà nghiên cứu từ Virginia Tech's Institute for Critical Technology And Applied Science (ICTAS) đã chia sẻ 3 giây video slow-motion ghi lại khoảnh khắc DJI Mavic 2 Pro đâm vào kính chắn gió oto với vận tốc 100km/giờ.
Thử nghiệm được thực hiện với sự hợp tác giữa Virginia Tech MidAtlantic Aviation Partnership, the College of Engineering, and State Farm nhằm đánh giá những rủi ro có thể xảy ra khi flycam va chạm với một chiếc oto đang di chuyển.
Dữ liệu thu thập từ cuộc thử nghiệm cho phép State Farm, một nhà cung cấp bảo hiểm lớn ở Hoa Kỳ, nhận được sự cho phép của Cục Hàng không Liên bang (FAA) để bay máy bay không người lái qua những con đường đông đúc. State Farm cần sự cho phép này để cho phép họ thực hiện kiểm tra và hỗ trợ yêu cầu bảo hiểm, nhưng việc flycam bay qua các tuyến đường đang hoạt động thường bị cấm theo hướng dẫn của FAA. Để được phép làm điều này, một tổ chức phải nhận được sự chấp thuận của FAA và máy bay không người lái phải được trang bị mô-đun nhảy dù.
Để chứng minh rằng máy bay không người lái sẽ không gây ra thiệt hại đáng lo ngại cho ô tô hoặc người lái của chúng. Như video ở trên, anh em có thể thấy máy bay không người lái dường như không gây ra thiệt hại lớn cho kính chắn gió và thay vào đó, vượt qua xe mà thậm chí dường như không làm nứt kính (mặc dù kính chắn gió bị uốn cong đáng kể khi va chạm).
Cảnh chiếc quadcopter va chạm với kính chắn gió oto trong quảng cáo của Farmer's Insurance.
Nhà cung cấp bảo hiểm cạnh tranh Farmer’s Insurance đã từng phát sóng một quảng cáo mô tả cách họ sẽ giải quyết một sự cố “va chạm và máy bay không người lái”. Trong quảng cáo đó, một chiếc quadcopter đã đập vào kính chắn gió của ô tô gây vỡ nặng và bị kẹt trong kính. Bạn có thể xem toàn bộ điểm thương mại tại đây.
Những gì State Farm đã thực hiện với thử nghiệm của mình cho thấy rằng tình huống được mô tả trong quảng cáo của Farmer đó khó có thể xảy ra nếu tác động là do DJI Mavic 2 Pro. Không rõ với các dòng flycam lớn hơn như các dòng Phantom cũ của DJI và va chạm theo kiểu tương tự có gây ra thiệt hại theo lời quảng cáo của Farmer hay không.
Thử nghiệm được thực hiện với sự hợp tác giữa Virginia Tech MidAtlantic Aviation Partnership, the College of Engineering, and State Farm nhằm đánh giá những rủi ro có thể xảy ra khi flycam va chạm với một chiếc oto đang di chuyển.
Dữ liệu thu thập từ cuộc thử nghiệm cho phép State Farm, một nhà cung cấp bảo hiểm lớn ở Hoa Kỳ, nhận được sự cho phép của Cục Hàng không Liên bang (FAA) để bay máy bay không người lái qua những con đường đông đúc. State Farm cần sự cho phép này để cho phép họ thực hiện kiểm tra và hỗ trợ yêu cầu bảo hiểm, nhưng việc flycam bay qua các tuyến đường đang hoạt động thường bị cấm theo hướng dẫn của FAA. Để được phép làm điều này, một tổ chức phải nhận được sự chấp thuận của FAA và máy bay không người lái phải được trang bị mô-đun nhảy dù.
Để chứng minh rằng máy bay không người lái sẽ không gây ra thiệt hại đáng lo ngại cho ô tô hoặc người lái của chúng. Như video ở trên, anh em có thể thấy máy bay không người lái dường như không gây ra thiệt hại lớn cho kính chắn gió và thay vào đó, vượt qua xe mà thậm chí dường như không làm nứt kính (mặc dù kính chắn gió bị uốn cong đáng kể khi va chạm).
Cảnh chiếc quadcopter va chạm với kính chắn gió oto trong quảng cáo của Farmer's Insurance.
Nhà cung cấp bảo hiểm cạnh tranh Farmer’s Insurance đã từng phát sóng một quảng cáo mô tả cách họ sẽ giải quyết một sự cố “va chạm và máy bay không người lái”. Trong quảng cáo đó, một chiếc quadcopter đã đập vào kính chắn gió của ô tô gây vỡ nặng và bị kẹt trong kính. Bạn có thể xem toàn bộ điểm thương mại tại đây.
Những gì State Farm đã thực hiện với thử nghiệm của mình cho thấy rằng tình huống được mô tả trong quảng cáo của Farmer đó khó có thể xảy ra nếu tác động là do DJI Mavic 2 Pro. Không rõ với các dòng flycam lớn hơn như các dòng Phantom cũ của DJI và va chạm theo kiểu tương tự có gây ra thiệt hại theo lời quảng cáo của Farmer hay không.