Sony đầu tư thêm cho Epic Games 200 triệu USD, hãng game Mỹ đạt giá trị vốn hóa 28.7 tỷ USD

P.W
13/4/2021 19:15Phản hồi: 37
Sony đầu tư thêm cho Epic Games 200 triệu USD, hãng game Mỹ đạt giá trị vốn hóa 28.7 tỷ USD
Hôm thứ 3 vừa rồi, Epic Games tuyên bố giá trị vốn hóa của họ đã đạt ngưỡng 28.7 tỷ USD sau khi gọi vốn thành công, thu về 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư. Trong số đó, tập đoàn Sony đóng góp thêm 200 triệu USD. Hồi tháng 7 năm ngoái, tập đoàn Sony đã đổ cho Epic Games 250 triệu USD, và chưa đầy 1 năm sau, họ lại tiếp tục tin tưởng vào chiến lược kinh doanh của hãng game đến từ nước Mỹ. Bên cạnh Sony, những đơn vị khác đổ vốn đầu tư cho Epic Games phải kể đến cả Walt Disney Co. và Tencent Holdings. Chỉ mới tháng 8 năm ngoái, Epic Games mới chỉ đạt giá trị vốn hóa 17.3 tỷ USD, theo ước tính của VentureBeat.

Epic Games thành lập năm 1991. Không phải đến tận bây giờ họ mới thành công với Fortnite, mà trước đó bộ công cụ Unreal Engine cùng nhiều tác phẩm game khác đã giúp họ có được chỗ đứng trên thị trường game PC, console lẫn mobile. Thêm vào đó, Epic Games cũng sở hữu những studio phát triển các tác phẩm rất hay như Rocket League hay Fall Guys.

Cái thời Apple và Epic Games còn chưa hục hặc như bây giờ, có những lần Apple sử dụng những tác phẩm của Epic như Infinity Blade để khoe sức mạnh xử lý đồ họa của chiếc iPhone. Nhưng hiện giờ chuyện gì xảy ra anh em cũng đã đọc rất nhiều phân tích và tổng hợp. Epic Games đang kiện Apple vì cho rằng nhà sản xuất iPhone đang độc quyền hệ sinh thái ứng dụng trên iOS cũng như App Store. Tất cả bắt đầu khi Epic Games nhét một giải pháp thanh toán ngoài App Store, sau lưng của Apple, vào bản Fortnite iOS để không phải trả khoản chi phí chia sẻ doanh thu. Điều này khiến Apple gỡ Fortnite khỏi App Store. Dự kiến phiên tòa xét xử vụ kiện này sẽ được bắt đầu vào ngày 03/05 tới.

Ra mắt năm 2017 sau một thời gian dài phát triển, ban đầu là 1 game sinh tồn co-op, Fortnite trở thành một game chỉ có chế độ battle royale, với 100 người chơi cùng tham gia một trận đấu, chọn ra duy nhất 1 người sống sót cuối cùng. Ở các nước phương Tây, Fortnite là một quả bom tấn đúng nghĩa, thậm chí đôi khi lấn sân sang cả những tác phẩm và thương hiệu khác vô cùng ăn khách, tạo ra những nhân vật “khách mời” xuất hiện trong game.

Theo WSJ
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

K hiểu sao sony lại có nước đi đầu tư cho Epic nhỉ, hay do công cụ unreal engines chăng ?
@Pisces.Mist https://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/3208129/sony-dang-xay-dung-mot-de-che-streaming

Đối tác chiến lược của đại đế thôi chứ có j đâu. Phục vụ mục đích bành trướng content.
@Pisces.Mist Engine Unreal nó mạnh hơn mấy cái Engine nhà trồng Sony. Đặc biệc Unreal 5 sắp ra năm nay còn tái hiện môi trường game như ngoài đời thật mà PS5 vẫn cân nổi.
Mạnh lên nào, lớn lên nào. Cuộc chiến sắp tới coi mới hấp dẫn 😆
Kinh vãi
Ngầu đấy
Mtk2411
TÍCH CỰC
3 năm
Lợi nhậ cao thế
giàu vậy sao ko tự làm OS tự sản xuất điện thoại mà ăn trọn nhỉ! lại đi xài thiết bị người ta xong đòi ăn mảnh 1 mình!?!
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
@Buy Bitcoin Lại nữa, dựa vào cái tên chứng minh tôi nhỏ hơn ban 😁
Bạn lại dựa vào đâu bạn nói kiến thức bạn hơn tôi. Đưa bằng cấp ra đây, đưa chứng minh ra đây. Nếu tôi nhỏ hơn, tôi dốt hơn bạn.. Tôi sẽ tiếp thu.
Nhưng nhớ là kiến thức của bạn, chỉ bằng hạt cát, nên đừng tự hào quá. Người lớn ạ :D
Và hơn hết, Ngậm mõm lại và bớt bớt nóng lại tí, tranh cãi thì đưa ra luận điểm, bằng chứng, chứng minh chứ k phải gáo rú bằng mồm, lăng mạ là minh chứng đâu.
Cười vô mặt
pikupi
TÍCH CỰC
3 năm
@QuanLyNhaNghi động não chút đi, apple độc quyền iOS, doanh nghiệp muốn cung cấp dịch vụ cho người dùng buộc phải qua chính sách của apple, càng làm người dùng iOS phải chịu chi phí đắt vì không có lựa chọn thanh toán khác. Bưng bô cho thằng độc quyền thì não chắc teo mẹ rồi.
Xu Bin
ĐẠI BÀNG
3 năm
@SamsungGalaxy Do doanh thu cao quá bị Apple chặn 30% cay quá, nên kiện thôi, chứ độc quyền mà làm ra hồn, còn hơn những thứ khác độc quyền mà làm đếch ra gì cả,…thế bác nghĩ Epic sẽ giảm cho người chơi bao nhiêu và bao lâu, có chăng vì tiền thôi, đem nào là người dùng nhằm lấy được lòng mấy con cù, ngây thơ tin thật lầ Epic nó nghĩ cho người dùng, thực ra cũng chính bản thân cty họ thôi, chứ nó rảnh đến nổi làm rùm beng, kiện tụng hầu toà vì người dùng chắc, 😆
@TH Luân 1 công đôi việc cho nhà Epic 😆
.Gù.
TÍCH CỰC
3 năm
Mình đang nghĩ đến chuyện apple cho hãng khác sử dụng ios nhưng giữ quyền cái store như google thì doanh thu của apple sẽ lên thêm mấy lần như bây giờ, biết đâu tương lai xa xôi thì apple sẽ làm thì sao
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
Con game giá trị khủng game
Vốn hoá Steam giờ bao nhiêu nhỉ?
Có thêm tiền để khô máu với Apple rồi 😆))
Boost cho Epic để chiến Apple chăng 😃
Có vốn rồi xúc chết mẹ thằng táo đi bạn êiiiiii 🤣
ngon rồi, vậy là Epic game đã mạnh nay còn mạnh hơn
oánh thằng táo để nó ra iphone ngon đổi từ prm lên đt xịn hơn nào
Sony đầu tư vào Epic lúc này đúng là ngư ông đắc lợi.
Kinh vãi
sao nhiều anh em vẫn bài thằng Epic này do nó là của TQ như Tencent ta?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019